Thị trường vật liệu xây dựng ngày càng đa dạng với nhiều dòng gạch ốp lát khác nhau, mỗi dòng gạch đều có những đặc điểm nổi bật, tính chất vật lý riêng biệt. Gạch porcelain nổi tiếng với khả năng chống thấm và chịu lực tuyệt vời, vậy đâu là những yếu tố quyết định sự bền đẹp của mẫu gạch này? Cùng Hùng Lan khám phá từ A-Z thông tin về gạch porcelain qua bài viết dưới đây!

Gạch porcelain - Cấu tạo và ứng dụng nổi bật trong không gian
Thế nào là gạch porcelain?

Thông tin tổng quan về gạch Porcelain

Gạch Porcelain còn có tên gọi khác là gạch sứ, là loại gạch được sản xuất từ đất sét, cao lanh, tràng thạch và phụ gia trải qua công đoạn nung dưới nhiệt độ cực cao (thường từ từ 1200 - 1300 độ C).

Thông tin tổng quan về gạch porcelain
Chất lượng, mẫu mã và độ bền là những yếu tố giúp gạch porcelain chiếm lĩnh thị trường

Sự khác biệt trong quá trình sản xuất cũng khiến gạch sứ ít xốp hơn, có tỷ lệ hút nước từ 0,5% trở xuống. Mật độ, độ bền và khả năng hấp thụ nước thấp khiến gạch sứ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các khu vực sàn có lượng người qua lại cao, cả trong nhà và ngoài trời.

Quy trình sản xuất gạch porcelain diễn ra như thế nào?

Để tạo ra được những viên gạch đồng chất chắc chắn, chất lượng, từng khâu sản xuất gạch porcelain đều đảm bảo các tiêu chí, kỹ thuật chuyên sâu. Gach porcelain được tạo ra với 4 công đoạn chính sau.

Quy trình sản xuất gạch porcelain diễn ra như thế nào?
Gạch porcelain hội tụ những ưu điểm vượt trội mà người dùng quan tâm

Chuẩn bị nguyên liệu sản xuất

Như đã đề cập đến ở trên, các sản phẩm gạch ốp lát porcelain có thành phần chủ yếu từ bột đá và đất sét, các nguyên liệu này sau khi được chọn lọc sẽ đưa vào máy nghiền đến độ mịn nhất định cùng các chất phụ gia khác rồi chuyển xuống bể chứa.

Sau khi đến bể chứa hỗn hợp nguyên liệu trên sẽ được khuấy đều, bơm áp lực lên tháp sấy trong khoảng nhiệt độ từ 450 - 500 độ C tạo ra dạng bột khô với độ ẩm 5%. Bột này được ủ trong 48 tiếng trước khi chuyển vào khâu nén ép.

Nén ép tạo hình

Bột hỗn hợp sau khi được ủ sẽ được đưa vào khuôn ép thành hình. Máy ép dùng thủy lực để ép ra từng viên gạch với kích thước, hình dạng theo mẫu của nhà sản xuất.

Nén ép tạo hình
Quy trình sản xuất gạch porcelain diễn ra đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

Sấy khô và in ấn mẫu

Gạch thô sau khi ép sẽ được sấy khô để đảm bảo quá trình in ấn sắc nét. Giai đoạn này là quá trình làm việc của máy in, máy tạo vân, máy tráng men,... để cho ra những họa tiết bắt mắt, đặc sắc trên từng viên gạch.

Sấy khô và in ấn mẫu
Máy ép gạch porcelain

Nung sau in ấn mẫu và đóng gói

Quá trình in họa tiết trên từng viên gạch hoàn tất, gạch porcelain sẽ được chuyển đến lò nung ở nhiệt độ từ 1200 - 1300 độ C để đảm bảo độ cứng bền bỉ của dòng gạch này. Những thành phẩm cuối cùng sẽ được đưa vào băng chuyền để đóng gói và đưa ra thị trường đến tay người dùng sản phẩm chất lượng tuyệt vời.

Nung sau in ấn mẫu và đóng gói
Tiến hành đóng gói và hoàn thiện

Phân biệt gạch Porcelain và gạch Ceramic

Gạch men (Ceramic) và gạch sứ (Porcelain) có vẻ ngoài giống nhau rất khó phân biệt được bằng mắt thường ở mặt trên. Mặc dù thân gạch được làm bằng các vật liệu khác nhau nhưng trông vẫn giống nhau.

THAM KHẢO THÊM: Gạch Ceramic

Để có thể phân biệt được 2 loại Porcelain, Ceramic và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích thi công,  trước tiên quý khách hãy tham khảo và so sánh các thông tin kỹ thuật của sản phẩm như sau:

Phân biệt gạch Porcelain và gạch Ceramic
Phân biệt gạch Porcelain và gạch Ceramic

Ngoài các thông tin được so sánh trong bảng trên, một số phương pháp thông thường giúp người tiêu dùng phân biệt/ kiểm tra chất lượng sản phẩm gạch mà không cần dùng tiêu chuẩn kỹ thuật như: dùng búa gõ lên viên gạch để kiểm tra độ cứng; lật ngược viên gạch lên, đổ nước vào sau bao nhiêu phút để kiểm tra độ đọng nước; …

Có nên lựa chọn gạch porcelain trong thi công?

Có rất nhiều sự lựa chọn để hoàn thiện không gian nội, ngoại thất như gạch men, sàn gỗ, gạch bê tông,... Gạch porcelain vì sao được lựa chọn ở nhiều công trình kiến trúc đến vậy? 

Khả năng chịu lực cực tốt

Như đã nhắc đến ở trên, gạch porcelain là khối đồng chất được ép nén chặt mang đến khả năng chịu tác động lực rất tốt, chống trầy xước hiệu quả. Gạch porcelain có độ nén cao, lên đến 1200kg/cm², gấp 5 lần gạch ceramic thông thường nhờ vậy, gạch có khả năng chịu được tải trọng lớn, chống va đập và mài mòn tốt.

Tuổi thọ của gạch cũng được đánh giá là bền lâu theo năm tháng.

gạch porcelain có khả năng chịu lực cực tốt
Gạch porcelain có khả năng chịu lực cực tốt

Chống thấm ưu việt

Với kết cấu đặc chắc, gạch porcelain sở hữu độ chống thấm lý tưởng dưới 0,5% thích hợp sử dụng ở mọi môi trường từ trong nhà hay ngoài trời, từ nơi khô ráo đến khu vực ẩm ướt. Từ đó hạn chế tối đa sự phát triển của rong rêu, nấm mốc gây mất mỹ quan và khó vệ sinh cho bề mặt. Do đó, gạch có thể sử dụng cho những khu vực ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh, khu vực bếp nấu,... mà không lo bị bong tróc, nấm mốc hay bay màu.

Gạch porcelain có khả năng chống thấm ưu việt
Gạch porcelain có khả năng chịu lực và chống thấm ưu việt

Đa dạng mẫu mã và kích thước

Bộ sưu tập gạch porcelain trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng về cả mẫu mã, màu sắc và kích thước. Với đủ các gam màu từ sáng, trung tính đến ấm nóng, kiểu mẫu gạch cổ điển, hiện đại, tối giản họa tiết,... khách hàng sẽ không còn khó khăn trong việc chọn lựa sản phẩm ốp lát thích hợp với không gian.

Đa dạng mẫu mã và kích thước
Gạch porcelain ứng dụng linh hoạt tại không gian nội và ngoại thất

Dễ dàng thi công, vệ sinh lau chùi

Bề mặt đồng chất dễ dàng vệ sinh lau chùi, khách hàng có thể sử dụng chất tẩy rửa mà không lo gạch bị mài mòn hay bay màu. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Ứng dụng nổi bật của gạch porcelain

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về công năng và thẩm mỹ, gạch porcelain ngày càng được ứng dụng ở nhiều không gian nội, ngoại thất lớn nhỏ, từ các công trình bình dân, công cộng đến trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Ứng dụng nổi bật không thể bỏ lỡ của gạch porcelain
Gạch porcelain là sự lựa chọn hàng đầu của những không gian thương mại dịch vụ

Gạch porcelain ốp tường

Là một khối đồng chất với khả năng chống thấm, chịu lực cực tốt, gạch porcelain được nhiều chủ đầu tư lựa chọn ốp tường để bảo vệ chắc chắn cho bề mặt tường nhà. Bên cạnh đó bộ sưu tập gạch ốp tường porcelain cũng nổi bật với nhiều màu sắc sáng, trung tính, các đường vân của gạch giả gỗ, gạch giả đá, vân vải,... mang đến nhiều sự lựa chọn cho không gian.

Gạch porcelain ốp tường
Mẫu gạch porcelain tone màu be cực kỳ ấn tượng

Gạch porcelain ốp tường với kích thước phổ biến như 30x60, 60x60, 40x80, 60x120,... thích hợp từ không gian nhỏ, vừa đến rộng lớn. Trước khi lựa chọn gạch thi công, bạn cần chú ý đến bề mặt diện tích cần ốp tường để chọn được khổ gạch phù hợp, hạn chế rối mắt, mất thẩm mỹ cho không gian.

Gạch porcelain đa dạng mẫu mã, bề mặt giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn

Trong không gian nhà ở, gạch porcelain được ứng dụng ốp tường ở nhiều khu vực như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm… Các công trình thương mại dịch vụ cũng rất ưa chuộng dòng gạch này như khu triển lãm, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, khu nghỉ dưỡng,... Gạch porcelain mang đến vẻ đẹp sang trọng, công năng hoàn hảo cho mọi không gian.

Nâng tầm không gian sống với gạch porcelain ốp tường và lát nền

Gạch porcelain lát nền

Được ưa chuộng hàng đầu trong vật liệu lát nền, sở hữu khả năng chịu lực tác động ưu việt, chống thấm chống nước hiệu quả, gạch porcelain là sự lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh các không gian nhà ở sinh hoạt như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, gạch porcelain có khả năng ứng dụng tốt ở những nơi có mật độ người qua lại dày đặc như tiền sảnh, sân vườn, hành lang,... Hơn nữa khu vực ngoài trời, ẩm ướt, thường xuyên bị ảnh hưởng trực tiếp từ điều kiện thời tiết cũng không phải là vấn đề với gạch porcelain.

Gạch porcelain lát nền
Gạch porcelain nâng tầm không gian thêm sang trọng và đẳng cấp

Lựa chọn gạch porcelain lát nền với các kích thước phổ biến như 50x50, 60x60, 80x80, 30x60, 60x120,... tùy vào diện tích lát nền không gian. Những khổ gạch lớn sẽ hạn chế tối đa được đường ron gạch và mở ra không gian thoáng đãng hơn cả. Bên cạnh đó mẫu mã gạch lát nền porcelain cũng đa dạng như vân đá mạnh mẽ, vân vải độc đáo, vân xi măng có chiều sâu, vân gỗ sang trọng,...

Gạch porcelain trang trí

Gạch porcelain trang trí là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một loại vật liệu cao cấp, bền đẹp và đa dạng về mẫu mã. Sở hữu các thiết kế bắt mắt và hoàn hảo cho các ứng dụng như ốp lưng nhà bếp hoặc dải tạo điểm nhấn trong phòng tắm...

Gạch porcelain trang trí phòng tắm
Gạch porcelain trang trí phòng tắm

Các lựa chọn gạch Porcelain dẫn dầu thị trường hiện nay

Bạn muốn sở hữu gạch porcelain để nâng cấp không gian nhưng nắm bắt được mức giá và các thương hiệu sản xuất gạch uy tín? Đừng bỏ lỡ thông tin báo giá gạch ốp lát porcelain theo hãng dưới đây.

Mức giá gạch porcelain theo các thương hiệu hiện nay
Gạch Porcelain mài bóng được ứng dụng ở những không gian lớn, sang trọng

Gạch porcelain Viglacera

Là thương hiệu Việt nổi tiếng với các sản phẩm gạch men, thiết bị vệ sinh cao cấp, Viglacera là sự lựa chọn hàng đầu của đại đa số người dùng Việt. Gạch porcelain Viglacera nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội như độ bền cao, chịu lực tốt, chống thấm vượt trội, được ứng dụng linh hoạt trong cả ốp tường và lát nền các không gian nội thất, ngoại thất.

Gạch porcelain Viglacera
Thỏa sức sáng tạo lối đi sân vườn với gạch porcelain

Gạch porcelain tại Hùng Lan có mức giá dao động từ 125.000 VNĐ - 480.000 VNĐ.

Gạch porcelain Prime

Với nhiều năm có mặt trên thị trường, Prime mang đến cho người dùng nhiều sản phẩm gạch ốp lát chất lượng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Gạch porcelain Prime là dòng sản phẩm với thiết kế mẫu mã sáng tạo, khả năng chịu lực bền bỉ. chống thấm hiệu quả vượt trội.

Gạch porcelain Prime
Gạch porcelain tại không gian phòng tắm cao cấp

Giá gạch ốp lát porcelain Prime tại Hùng Lan có mức giá dao động từ 120.000 VNĐ - 550.000 VNĐ.

Gạch porcelain Tây Ban Nha

Là dòng gạch nhập khẩu hàng đầu, gạch Tây Ban Nha an toàn với sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường. Hơn nữa các mẫu gạch này đều mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cùng những tính năng ưu việt về độ chống trầy xước, chống trơn trượt, chịu lực cực tốt.

Gạch porcelain Tây Ban Nha
Một số mẫu gạch Porcelain ốp tường, lát nền phổ biến

Giá gạch porcelain Tây Ban Nha hiện dao động từ 800.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ tại showroom Hùng Lan

Gạch porcelain Trung Quốc

Các sản phẩm gạch ốp lát Trung Quốc nổi bật với nhiều kích thước, hoa văn, mẫu mã, giá thành phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình Việt. Dòng gạch porcelain Trung Quốc được ưa chuộng bởi những đặc tính tuyệt vời, độ bền cao, khả năng chống thấm, chống trơn trượt tốt.

Gạch porcelain Trung Quốc
Gạch porcelain màu xám thời thượng

Hiện nay tại showroom Hùng Lan giá gạch porcelain Trung Quốc dao động từ 210.000 VNĐ - 650.000 VNĐ. 

Gạch porcelain hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng để hoàn thiện các công trình kiến trúc. Với những thông tin mà Hùng Lan đã tổng hợp ở trên, hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức mới về dòng vật liệu này và tìm được cho không gian một giải pháp ốp lát hiệu quả. Nếu bạn dang có nhu cầu tìm gạch ốp lát phòng tắm, gạch lát nền phòng khách, phòng ngủ hay ốp mặt tiền... hay liên hệ ngay với showroom Hùng Lan để được tư vấn mẫu sản phẩm phù hợp nhất