Gạch giả đá, vân đá là một trong những xu hướng hàng đầu để tăng thêm nét quyến rũ tự nhiên cho không gian sống. Hãy cùng showroom Hùng Lan đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này, cũng như tìm ra các mẫu gạch giả đá đẹp và phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình nhé!

Đá là một loại vật liệu xây dựng đã có từ lâu đời. Chất liệu đá tự nhiên luôn là cảm hứng lớn của các nhà thiết kế, vì nó không chỉ có thể được dùng để xây dựng mà còn mang tính nghệ thuật cao, đồng thời mang lại vẻ đẹp trường tồn. Tuy nhiên, nguồn đá tự nhiên ngày càng khan hiếm và khá tốn kém. Hơn nữa còn cần được xử lý và bảo trì liên tục khiến nó không thực tế đối với hầu hết chủ nhà và nhà thiết kế. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều người tìm đến và lựa chọn các vật liệu thay thế. Gạch ốp lát giả đá làm từ gốm hoặc sứ là một giải pháp thay thế hợp lý nhất và ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Trong thiết kế và trang trí nội, ngoại thất hiện nay thì gạch giả đá luôn là sự lựa chọn hàng đầu góp phần tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho mọi không gian. Được người dùng cũng như các kiến trúc sư đánh giá cao về công năng, thẩm mỹ. Trên thị trường cũng liên tục có các mẫu mã mới của gạch giả đá được ra mắt.

Tất tần tật thông tin về gạch giả đá mới nhất 2024
Gạch giả đá thích hợp lát nền mọi không gian

Vậy gạch giả đá là gì? Dòng gạch này có điểm gì vượt trội và thu hút khách hàng đến vậy? 

I. Tổng quan về gạch giả đá

1. Gạch giả đá là gì?

Gạch giả đá hay còn gọi là gạch vân đá, là dòng sản phẩm gạch ốp lát được làm từ gốm hoặc sứ có bề mặt mô phỏng vẻ ngoài của những phiến đá trong tự nhiên. Ngày nay với công nghệ in ấn hiện đại, các nhà sản xuất đã tái tạo các biến thể màu sắc, đường vân và kết cấu độc đáo của các loại đá tự nhiên. Thậm chí với gạch giả đá, khách hàng sẽ có thêm rất nhiều lựa chọn về màu sắc, kiểu vân, kích thước khác nhau, cực kỳ đa dạng.

Khái niệm và vật liệu sản xuất gạch giả đá
Gạch giả đá mở ra không gian sang trọng và có chiều sâu

2. Lý do nên chọn gạch giả đá

Những lý do lý do hàng đầu khiến nên chọn gạch giả đá

- Sự sang trọng hòa quyện vẻ đẹp thiên nhiên: tạo nên một không gian đẳng cấp

Tính thẩm mỹ và độ hoàn thiện của gạch giả đá khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu để tạo ra những không gian thoải mái hòa quyện với vẻ đẹp của tự nhiện. Đúng theo xu hướng thiết kế, gạch giả có những đường chạm nổi tinh tế bắt chước đá tự nhiên. Vẻ ngoài siêu thực của nó mang lại sự yên bình, cảm giác thư giãn và hòa mình vào tự nhiên cho bất kỳ bề mặt nào trong nhà.

- Xóa mờ ranh giới giữa không gian sống trong nhà và ngoài trời

Bằng cách sử dụng gạch ốp lát một cách thông minh và sáng tạo, bạn có thể tạo ra một không gian sống liền mạch và đẹp mắt, xóa mờ ranh giới giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Các loại gạch ốp lát được chịu nước và có độ bền cao có thể đảm bảo rằng chúng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt nếu được sử dụng ngoài trời. Chọn các gạch có màu sắc và kích thước tương đồng để tạo ra sự nhất quán giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Việc này tạo ra một sự liên kết mạnh mẽ giữa hai không gian và giúp xóa mờ ranh giới giữa chúng.

- Tận hưởng vẻ đẹp của đá với độ bền của sứ

Đá tự nhiên xốp, nghĩa là chất lỏng dễ dàng hấp thụ. Việc bảo trì lại hàng năm là điều cần thiết để tránh các vấn đề về ố màu, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn so với đồ sứ. Mặt khác, gạch giả đá mang lại sự sang trọng tự nhiên đồng thời giúp tăng cường độ bền và giúp giảm thiểu công việc bảo trì. Gạch lát đá vẫn giữ được vẻ đẹp theo thơi gian nhờ khả năng chống lại các tác hại do độ ẩm gây ra, bao gồm trầy xước, ố màu hoặc sứt mẻ. Không còn lo lắng về vết bẩn, nấm mốc, gạch sứ giả đá là một lựa chọn ít cần bảo trì hơn và trông giống như thật.

- Đa dạng các tùy chọn giúp có thể mở ra những chân trời thiết kế mới 

Được cung cấp với nhiều lựa chọn về gạch lát sàn và gạch trang trí, gạch giả đá có vô số khả năng thiết kế. Sự đa dạng của các hình dạng, màu sắc, kích thước có thể giúp dễ dàng sáng tạo và hướng ánh mắt của người nhìn đến những điểm nhấn chính trong phòng

3. Công năng ưu việt của gạch giả đá

Gạch ốp lát giả đá không chỉ được ưa chuộng bởi vẻ ngoài mô phỏng các loại đá tự nhiên chân thật mà còn sở hữu nhiều công năng vượt trội.

3.1 Hoàn thiện nội thất và ngoại thất

Gạch giả đá với nhiều mẫu mã và kích thước có thể ứng dụng linh hoạt ốp tường, lát nền cho nhiều vị trí không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, trung tâm thương mại,...

Kích thước gạch giả đá ốp tường
Không gian hiện đại và sang trọng với gạch giả đá ốp lát

3.2 Ốp lát mặt tiền

Các vị trí tiền sảnh, khu vực mặt tiền, lối vào… là những không gian được chú trọng và chỉn chu về thẩm mỹ và độ bền. Gạch giả đá không chỉ giúp nâng tầm không gian mà còn có khả năng chịu lực, chống trầy xước, chống thấm tốt, thích hợp ốp lát các vị trí mặt tiền

Gạch giả đá được ưa chuộng ốp lát tại các vị trí mặt tiền

3.3 Trang trí không gian ngoại thất

Gạch giả đá còn được sử dụng nhiều trong lát sân vườn, khu vực hồ bơi, sân nhà,... Được làm từ các vật liệu cao cấp, gạch giả đá ngày nay không ngại tiếp xúc với các tác động trực tiếp từ thiên nhiên, môi trường

Sử dụng gạch giả đá ở nhiều không gian ngoại thất

II. Phân loại gạch giả đá

Dựa vào hiệu ứng bề mặt của gạch ta có thể phân biệt gạch giả đá thành các lựa chọn sau đây:

1. Gạch giả đá xanh (Bluestone)

Trong tự nhiên đá xanh có màu sắc tinh tế dải màu từ màu xanh sâu, xanh đen đến xanh xám của đá xanh có thể phù hợp với mọi không gian và màu sắc thiết kế. Không những thế, các màu sắc này thích hợp cả phong cách thiết kế hiện đại và cổ điển.

Gạch giả đá xanh luôn được các kiến trúc sư đánh giá rất cao. được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội ngoại thất mang lại vẻ đẹp và phong cách riêng. Gạch giả đá xanh là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho các ứng dụng ngoài trời, lát sân vườn, lối đi, bể bơi.

Tham khảo các mẫu gạch giả đá xanh đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

2. Gạch vân đá cẩm thạch (Marble)

Đá cẩm thạch (Marble) thuộc nhóm đá trầm tích, được cấu tạo từ canxi cacbonat, là thành quả từ những khối đá vôi sau một quá trình dài thay đổi nhiệt độ và áp suất. Đá cẩm thạch có 3 màu phổ biến là trắng, đen, xám; chúng thường có những đường vân lượn sóng rất đẹp. Đá cẩm thạch rất đa dạng, các loại được biết đến rộng rãi là: Calacatta, Carrara, Bianco, Nero, Marfil, Emperador,… với các tông màu và đường vân khác biệt nhau. Nhờ vẻ đẹp độc đáo ở trên bề mặt là các đường vân đá biến ảo sắc màu và độ bền theo thời gian mà loại đá này trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời cho bất cứ không gian sống nào sử dụng nó.

Gạch vân đá cẩm thạch  thường dùng để ốp lát các chi tiết trong ngôi nhà như: cầu thang, vách trang trí, nhà tắm, tường,…

Tham khảo các mẫu gạch giả đá cẩm thạch đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

3. Gạch giả đá hoa cương (Granite)

Đá hoa cương (Granite) được cấu tạo từ thành phần chính là thạch anh, mica và fenspat. Chính các thành phần ấy mang đến cho đá granite tự nhiên các màu sắc đa dạng như màu đỏ, hồng, xám hoặc trắng, trên bề mặt có các hạt khoáng tối màu mà ta có thể nhìn thấy.

Gạch giả đá hoa cương  được ứng dụng đa dạng các công trình xây dựng lớn nhỏ khác nhau như: khu vực công cộng, ngoài trời; ở trong nhà, phù hợp để lát sàn, lát phòng bếp và nhà tắm.

Tham khảo các mẫu gạch giả đá hoa cương đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

4. Gạch vân đá thạch anh (Quartzite)

Đá thạch anh là dòng đá sa thạch được hình thành sau khi trải qua quá trình nhiệt và nén. Bề mặt đá thạch anh  lấp lánh nhờ các hạt thạch anh. Đá Quartzite tinh khiết thường có màu xám đặc trưng, những loại đá có màu đỏ - hồng – cam đều là sự ảnh hưởng của hàm lượng oxide sắt bên trong nó. Còn những màu sắc khác của đá Quartzite thì là do sự góp mặt của lượng nhỏ các khoáng vật.

Gạch vân đá thạch anh có tính ứng dụng linh hoạt trong các công trình cao cấp, thường được dùng để lát mặt bếp, ốp lát tường, trang trí…

Tham khảo các mẫu gạch giả đá thạch anh đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

5. Gạch giả đá vôi (Limestone)

Đá Limestone (đá vôi) là loại đá trầm tích, thành phần có nhiều carbon và chủ yếu được hình thành từ canxi từ nhiều mảnh xương của những sinh vật biển như ốc, sò, san hô. . Độ cứng từ thấp đến trung bình, kết cấu dày đặc, mịn, không có lỗ rỗng. Trong tự nhiên đá vôi rất đa dạng về màu sắc, từ trắng, màu tro, xanh nhạt, vàng đến hồng đậm, đen...Ngoài ra còn có các màu do các tạp chất lẫn vào. Nét đẹp hoài cổ mà đá Limestone mang đến là thứ không thể tìm thấy ở bất kỳ loại vật liệu nào khác.

Gạch giả đá vôi ốp lát ngoài trời
Gạch giả đá vôi ốp lát ngoài trời

Gạch giả đá vôi như một giải pháp hoàn hảo để thay thế cho đá vôi tự nhiên. Do vẻ đẹp của nó nên thường được sử dụng phổ biến cho các hạng mục ốp ngoại thất: ốp mặt tiền, ốp cột trụ nhà, ốp nội thất: ốp tường, ốp vách tivi, ốp vách bếp, ốp mặt tiền thang máy,…

Tham khảo các mẫu gạch vân đá vôi đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

6. Gạch giả đá Travertine

Đá Travertine cũng thuộc dòng đá vôi nhưng đặc trưng riêng là chúng có các lỗ rỗ hay rãnh nhỏ trên bề mặt, thường được gia công lấp đầy trước khi mài hoặc đánh bóng. 

Gạch vân đá đá Travertine thường được ứng dụng để lát sàn nhà, ốp tường, sử dụng cho các khu vực trong nhà và các vật dụng phòng tắm.

Tham khảo các mẫu gạch giả đá vôi Travertine đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

Bên cạnh mô phỏng vẻ đẹp của các loại đá tự nhiên, gạch giả đá cũng còn một số lựa chọn mô phỏng loại bề mặt sau khi hoàn thiện của các công trình khi ốp lát bằng đá:

7. Gạch đá giả cổ trang trí

Với vẻ đẹp hoài cổ, tinh tế và sự tiện dụng vượt trội, gạch vân đá giả cổ đã và đang khẳng định vị thế là một trong những vật liệu trang trí nội thất cao cấp, được ưa chuộng rộng rãi trong thiết kế kiến trúc hiện đại. Với vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và mang hơi hướng cổ điển, loại gạch này có nét đẹp hoài niệm, vẻ phong trần, mộc mạc tạo sự độc đáo riêng cho các công trình phong cách cổ kính hay những chủ nhà muốn có trải nghiệm về giá trị thời gian.

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, gạch vân đá giả cổ tái hiện chân thực vẻ đẹp tự nhiên của đá đã qua sử dụng, từ những đường vân tinh tế đến màu sắc đa dạng.

Tham khảo các mẫu gạch giả đá giả cố trang trí đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

8. Gạch vân đá Terrazzo

Gạch Terrazzo đá mài truyền thống là sản phẩm ngẫu hứng kết hợp từ bê tông và các mảnh đá nhỏ còn sót lại trong quá trình khai thác đá tự nhiên. 

Gạch vân đá Terrazzo được cái tiển khác phục các nhược điểm của gạch Terrazzo giúp dễ dàng thi công, chịu lực tốt, khắc phục hoàn toàn tình trạng nứt bề mặt sau thời gian dài sử dụng.

Từ đó gạch hoạ tiết đá mài được ứng dụng rộng rãi vào lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, ngày càng nhiều mẫu Terrazzo ra đời đáp ứng nhu cầu sáng tạo cho mọi khách hàng.

Tham khảo các mẫu gạch vân đá Terrazzo đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

THAM KHẢO THÊM:

III. Kích thước gạch giả đá ốp tường và lát nền phổ biến hiện nay

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu lát nền, ốp tường và trang trí cho khách hàng, gạch giả đá hiện nay có rất nhiều khổ kích thước lớn nhỏ phù hợp với mọi không gian nội, ngoại thất.

1. Kích thước gạch giả đá lát nền

Như đã đề cập đến ở trên, gạch giả đá là một trong những mẫu gạch được lựa chọn nhiều nhất trong lát nền nhà. Một vài khổ gạch có kích thước lớn nhỏ đa dạng mà khách hàng có thể lựa chọn như sau.

Kích thước gạch giả đá ốp tường và lát nền phổ biến hiện nay
Lựa chọn gạch giả đá với đa dạng kích thước khổ gạch

1.1 Gạch lát nền giả đá 60x60

Đây là lựa chọn khá phổ biến của nhiều không gian, gạch 60x60 thuộc khổ gạch lớn, đường vân đá mạnh mẽ, uyển chuyển sẽ mở ra không gian rộng rãi, khoáng đạt, hạn chế được đường ron gạch rối mắt

Gạch lát nền giả đá 60x60
Kích thước 60x60 trở thành xu hướng mới khi lựa chọn gạch giả đá

1.2 Gạch lát nền giả đá 80x80

Lớn hơn mẫu gạch giả đá 60x60, gạch khổ 80x80 cũng được ứng dụng linh hoạt ở nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, tiền sảnh, trung tâm thương mại,...

Gạch lát nền giả đá 80x80
Gạch giả đá 80x80 ứng dụng tại không gian có diện tích lớn

1.3 Gạch lát nền giả đá 100x100

Thích hợp lát nền ở những nơi có diện tích rộng lớn, gạch giả đá 100x100 mang đến một không gian rộng thoáng, phù hợp với thiết kế hiện đại, sang trọng và đẳng cấp

Gạch lát nền giả đá 100x100
Gạch giả đá khổ lớn 100x100 mở ra không gian ấn tượng

1.4 Gạch lát nền giả đá 30x60

Khổ gạch 30x60 có thể lát nền ở mọi không gian từ nhỏ, vừa đến rộng lớn như phòng tắm, phòng ngủ, cửa hàng,...

Gạch lát nền giả đá 30x60
Khổ gạch 30x60 ứng dụng linh hoạt ốp tường và lát nền 

Bên cạnh đó các khổ gạch giả đá như 30x30, 40x40, 50x50,... cũng có mặt trên thị trường với nhiều mẫu mã và được ứng dụng rộng khắp.

2. Kích thước gạch giả đá ốp tường

Bên cạnh lát nền các không gian, ngày nay khách hàng cũng chú trọng vào không gian của những bức tường xung quanh. Để mảng tường không còn đơn điệu và nhạt nhòa, lựa chọn gạch giá đá ốp tường với nhiều kích thước khác nhau để hoàn thiện hơn không gian.

2.1 Gạch ốp tường giả đá 15x80

Đây là kích thước phổ biến của các dòng gạch ốp tường, lựa chọn gạch giả đá 15x80 khách hàng có thể ốp chân tường hoặc toàn bộ bề mặt tường linh hoạt

Gạch ốp tường giả đá 15x80
Gạch giả đá 15x80 ốp tường đẹp và thịnh hành

2.2  Gạch ốp tường giả đá 40x80

Mẫu gạch này phục vụ đa dạng nhu cầu ốp tường các không gian sinh hoạt nhà ở đến thương mại dịch vụ. Vân đá sắc sảo và tinh tế, kích thước 40x80 hạn chế tối đa đường ron gạch, điểm tô ấn tượng cho căn phòng

Gạch ốp tường giả đá 40x80
Gạch ốp tường 40x80 giả đá hạn chế tối đa đường ron gạch

2.3 Gạch ốp tường giả đá 60x120

Đây là khổ gạch ốp tường lớn thích hợp hoàn thiện những mảng tường rộng, thích hợp trang trí các không gian sang trọng, hiện đại như trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, khu nghỉ dưỡng,...

Gạch ốp tường giả đá 60x120
Gạch giả đá 60x120 đa dạng mẫu mã và màu sắc

IV. Các lựa chọn gạch giá đá được ưa chuộng nhất hiện nay

Phong cách thiết kế nội thất, ngoại thất ngày càng đa dạng, yêu cầu về thẩm mỹ và công năng dành cho các vật liệu ốp lát từ đó cũng tăng lên. Cùng mẫu gạch giả đá, mỗi thương hiệu sản xuất đều sẽ có những ưu điểm vượt trội, cùng khám phá để lựa chọn ra mẫu gạch phù hợp nhất!

1. Gạch giả đá Viglacera

Là thương hiệu Việt nổi tiếng với các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, Viglacera mang đến cho người dùng bộ sưu tập gạch đa dạng mẫu mã, màu sắc và kích thước. Được sản xuất trên dây chuyền hàng đầu, công nghệ in ấn hiện đại, gạch giả đá Viglacera với khả năng chống nồm ẩm hiệu quả, thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam, đảm bảo công trình có tuổi thọ dài lâu.

Gạch giả đá Viglacera tại showroom Hùng Lan hiện nay có giá dao động từ 135.000 VNĐ - 675.000 VNĐ.

Gạch giả đá Viglacera
Gạch giả đá Viglacera được ứng dụng tại nhiều không gian

>> Tham khảo mẫu gạch Viglacera giả đá bán chạy nhất hiện nay:

2. Gạch giả đá Trung Quốc

Các loại gạch Trung Quốc nổi tiếng đa dạng mẫu mã, các sản phẩm được phân khúc từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Bộ sưu tập gạch giả đá Trung Quốc sở hữu đặc tính cơ lý tuyệt vời, có độ bền cao, khả năng hút nước thấp, giúp chống trơn trượt tốt. 

Gạch Trung Quốc giả đá tại Hùng Lan có giá dao động từ 345.000 VNĐ - 600.000 VNĐ.

Gạch giả đá Trung Quốc
Gạch giả đá Trung Quốc đa dạng kích thước và mẫu mã

>> Tham khảo mẫu gạch giả đá Trung Quốc tại Hùng Lan được bán chạy nhất:

3. Gạch giả đá Tây Ban Nha

Xuất hiện nhiều trong các công trình cao cấp, sang trọng hiện đại, các sản phẩm gạch Tây Ban Nha luôn chiếm lĩnh thị trường. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Châu Âu, chất lượng từng viên gạch đã được kiểm chứng, mẫu mã bắt mắt sang trọng, gây Tây Ban Nha la dòng gạch nhập khẩu cao cấp hiện nay.

Giá gạch giả đá Tây Ban Nha tại Hùng Lan hiện dao động từ 600.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ.

Gạch giả đá Tây Ban Nha
Gạch giả đá Tây Ban Nha HLT120003DD nhập khẩu cao cấp

>> Tham khảo mẫu gạch giả đá nhập khẩu Tây Ban Nha bán chạy top đầu:

V. Địa chỉ mua gạch giả đá uy tín giá tốt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm gạch giả đá, Hùng Lan tự hào luôn là sự lựa chọn hàng đầu của quý khách. Với nhiều năm có mặt trên thị trường, đồng hành cùng nhiều công trình lớn nhỏ trên cả nước, Hùng Lan luôn lấy chữ tín làm tâm, cung cấp đến người dùng các dòng vật liệu cao cấp, chất lượng với giá thành xứng đáng.

Địa chỉ mua gạch giả đá uy tín giá tốt
Hùng Lan, đơn vị cung cấp các sản phẩm gạch ốp lát chính hãng, giá tốt

Hãy đến trực tiếp showroom để trải nghiệm dịch vụ mua sắm đa tiện ích hoặc liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline hoặc truy cập website hunglan.vn để được tư vấn tận tình!

Trên đây là những thông tin chi tiết về gạch giả đá nổi bật trên thị trường hiện nay. Lựa chọn mẫu gạch ốp lát trang trí giả đá sẽ mang đến cho khách hàng không gian sang trọng, hiện đại và đẳng cấp vượt thời gian.