Phòng tắm không chỉ là một phần quan trọng trong cấu trúc chung của ngôi nhà mà đây còn là không gian sinh hoạt, thư giãn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chính bởi tầm quan trọng đó mà việc đầu tư vào trang trí, mua sắm trang thiết bị tốt là điều nên làm.

Một phòng tắm thông minh, hiện đại và tiện nghi không chỉ thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn đảm bảo các yếu tố về sức khỏe cho gia đình bạn. Vậy đâu là xu hướng phòng tắm 2024 được nhiều người theo đuổi và đầu tư? Cùng Hùng Lan tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

I. Tổng hợp các xu hướng thiết kế phòng tắm nổi bật trong 2024

Việc lựa chọn phong cách thiết kế chủ đạo cho căn nhà không chỉ mang đến một không gian tổng quan hài hòa mà điều này còn thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Thiết kế phòng tắm cũng là một phần trong quá trình hoàn thiện phong cách chung của một ngôi nhà. Vậy đâu là xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất?

1. Thiết kế phòng tắm hiện đại

Không khó để bắt một phòng tắm với phong cách hiện đại, đây dần trở thành xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng hơn cả, nhất là với những không gian bị hạn chế như chung cư, nhà phố. Với diện tích nhỏ hẹp, ý tưởng về một nhà tắm tiện nghi, đáp ứng đầy đủ công năng thiết kế phòng tắm hiện đại là giải pháp hoàn hảo về cả thẩm mỹ và tiện ích.

xu hướng phòng tắm hiện đại
Xu hướng phòng tắm hiện đại, tiện nghi đáp ứng đầy đủ công năng sinh hoạt hàng ngày

Một phòng tắm hiện đại nổi bật với nội thất thông minh như bồn cầu điện tử, gương và đèn tự động, vòi sen âm tường,... được sắp xếp với bố cục hợp lý. Cùng với đó thiết kế nhà tắm hiện đại thường ưa chuộng sử dụng các loại gạch có gam màu sáng, trung tính như màu trắng, màu be, gạch vân đá, vân mây,... Nhìn chung tổng thể đây sẽ là không gian tắm nổi bật, tiện nghi.

2. Thiết kế phòng tắm cổ điển

Phòng tắm phong cách cổ điển mang một vẻ đẹp vượt thời gian và phù hợp hơn cả với những căn phòng có diện tích rộng rãi. Điểm nổi bật của nhà tắm cổ điển phải kể đến sự đối xứng tinh tế giữa các đường nét hoa văn được trang trí trên trần, tường, sàn và cửa phòng. Đây cũng là xu hướng phòng tắm được ưa chuộng với những chi tiết góp phần làm nên sự sang trọng, sa hoa đặc trưng của phong cách cổ điển này.

Thiết kế phòng tắm cổ điển
Thiết kế phòng tắm cổ điển

Màu sắc chủ đạo của phòng tắm cổ điển là màu nâu, ánh sáng ưu tiên tone màu ấm như vàng, nội thất ốp lát thích hợp hơn cả đó là gỗ, gạch đá vân mây, vân gỗ. Bên cạnh đó các thiết bị phòng tắm như gương, vòi hoa sen, kệ treo khăn, tủ bồn rửa mặt cũng được lựa chọn cẩn thận với chất liệu đắt đỏ.

3. Thiết kế phòng tắm tối giản 

Tối giản không có nghĩa là nhàm chán không có gì mà là lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, mang lại sự tiện nghi và tiết kiệm không gian nhất định. Phòng tắm tối giản thích hợp với hầu hết diện tích từ nhỏ, vừa đến lớn.

xu hướng phòng tắm tối giản
Thiết kế tối giản hiện là xu hướng phòng tắm được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Thiết kế phòng tắm tối giản ưu tiên sử dụng những món đồ nội thất thực sự cần thiết, nội thất thông minh như tủ bàn kết hợp bồn rửa, gương kết hợp đèn, vòi sen âm tường, giá treo quần áo đa năng… Những gam màu sáng và trung tính như trắng, xám, đen nâu, be,... thường dễ thấy trong thiết kế tối giản. Các chi tiết trong gạch ốp lát điểm nhấn trang trí cũng thường được kết hợp nhẹ nhàng, tạo nên tổng thể trang nhã, tinh tế mà không kém phần sang trọng.

4. Sử dụng vách kính trong thiết kế phòng tắm

Kính ngày càng trở thành vật liệu nội thất được ưa chuộng nhất là với những không gian hiện đại, luxury tạo nên xu hướng phòng tắm mới mẻ. Nhà tắm với 4 bức tường đơn điệu, được bố trí thêm vách ngăn là kinh giữa khu vực rửa mặt và khu vực tắm sẽ tạo nên điểm nhấn hoàn hảo. Không chỉ hài hòa về không gian, những vách kính còn giúp ngăn nước bắn ra bên ngoài trong quá trình tắm giặt, từ đó phòng tắm sẽ trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn.

xu hướng phòng tắm sử dụng vách kính
Sử dụng vách kính để ngăn các vùng chức năng là xu hướng phòng tắm mới nhất

XEM THÊM: Các mẫu thiết kế phòng tắm đẹp HOT nhất 2024

II. Xu hướng trang trí phòng tắm

Việc trang trí phòng tắm không chỉ mang đến cho bạn một không gian ưa nhìn mà còn giúp các thành viên trong gia đình cảm nhận được sự thư giãn sảng khoái sau một ngày dài làm việc. Vậy đâu là xu hướng trang trí phòng tắm được đông đảo người dùng lựa chọn? 

1. Sử dụng cây xanh

Nếu gia đình bạn sở hữu một không gian phòng tắm đủ rộng, việc bố trí thêm một vài cây xanh là hoàn toàn hợp lý. Cây xanh không chỉ tạo điểm nhấn, làm tăng tính thẩm mỹ mà còn điều hòa không khí trong lành, mát mẻ hơn. 

xu hướng phòng tắm sử dụng cây xanh
Xu hướng phòng tắm với cây xanh giúp lọc không khí và tăng tính thẩm mỹ

Một số loại cây xanh trong phòng tắm, vệ sinh được ưa chuộng sử dụng như cây nha đam, lưỡi hổ, dây nhện, cây hoa nhài, hoa hương oải,...

2. Tận dụng không gian trên cánh cửa

Không gian phía trên cửa nhà tắm được tận dụng khá nhiều, nhất là với những phòng tắm có diện tích nhỏ, chủ nhà thiết kế theo lối tối giản, tận dụng tốt chức năng của đồ đạc trong phòng. Phía sau cánh cửa người ta thường thiết kế thêm giá treo hoặc móc treo quần áo, khăn tắm, các vật dụng nhỏ như bông tắm, móc áo,... Điều này không chỉ tiết kiệm được không gian mà còn tạo nên sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

3. Sử dụng nội thất thông minh

Ưu tiên lựa chọn các thiết bị nội thất thông minh không chỉ làm tăng thêm tiện nghi cho cuộc sống sinh hoạt mà còn là cách để trang trí cho không gian phòng ốc. Sử dụng nội thất thông minh trong phòng tắm cũng vậy, là một xu hướng phòng tắm hiện đại, nổi bật.

xu hướng phòng tắm sử dụng nội thất thông minh
Sử dụng nội thất thông minh, đa năng thể hiện xu hướng phòng tắm mới mẻ, tiện nghi

Diện tích dành cho phòng tắm thường không quá lớn như phòng ngủ hay phòng bếp, chính vì vậy lựa chọn nội thất thông minh cũng là cách tối giản hóa không gian, tăng tiện nghi và trang trí hài hòa. Các thiết bị vệ sinh đa năng, thông minh dành cho nhà tắm phải kể đến như: máy làm khô tay thông minh, bồn tắm thông minh, giá treo đa năng, bồn cầu tự động, gương thông minh, đèn tự động,... Bên cạnh đó còn có rất nhiều thiết bị nhà tắm thông minh mà bạn có thể lựa chọn để trang hoàng cho không gian căn phòng.

III. Xu hướng mua sắm cho phòng tắm mới nhất

Các vấn đề liên quan đến sức khỏe ngày càng được đầu tư và chú trọng, xu hướng mua sắm, đầu tư cho các thiết bị phòng tắm cao cấp cũng phát triển mạnh mẽ và được nhiều người dùng quan tâm.

1. Đầu tư thiết bị vệ sinh

Phòng tắm đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của người dùng. Không chỉ là không gian làm sạch mà còn giúp cải thiện sức khỏe, nơi thư giãn phục hồi cơ thể sau ngày làm việc mệt mỏi. Các thiết bị nhà tắm thông minh, đa chức năng cũng giúp cho quá trình nâng cao sức khỏe chất lượng hơn.

đầu tư thiết bị vệ sinh trong xu hướng phòng tắm
Đầu tư vào các thiết bị vệ sinh thông minh cũng là một trong những xu hướng phòng tắm hiện đại

Từ đó xu hướng lựa chọn và đầu tư các thiết bị phòng tắm thông minh, đa công năng phát triển mạnh mẽ. Một vài sản phẩm được mua sắm nhiều nhất thị trường phải kể đến như:

  • Bồn cầu thông minh: Có khả năng đóng mở, tẩy rửa, vệ sinh xả nước tự động, sưởi ấm bệ ngồi, diệt vi khuẩn bằng tia UV,...
  • Gương thông minh: Không chỉ đơn thuần là gương soi, gương thông minh còn được trang bị chế độ bật đèn tự động thậm chí có thể kết nối với các thiết bị thông minh khác nhau smartphone
  • Sen tắm thông minh: Với khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ nước cùng nhiều chế độ phun nước, phun nước mát xa
  • Bồn tắm thông minh: Tích hợp khả năng mát xa nhờ các mắt sục mát xa được thiết kế xung quanh bồn 
  • Vòi rửa tay thông minh: Có thể tự động điều chỉnh nước khi người dùng đưa tay đến gần vòi. Thiết bị này sẽ giúp bạn sử dụng nước tiết kiệm và không mất quá nhiều công sức để điều chỉnh vòi

2. Đầu tư vật liệu nội thất

Cùng với các thiết bị nhà tắm thông minh được tin dùng, phần nội thất như gạch ốp lát, trần nhà,... cũng được đầu tư và trở thành một phần quan trọng trong lựa chọn xu hướng phòng tắm.

đầu tư vật liệu nội thất trong xu hướng phòng tắm
Vật liệu nội thất, gạch ốp lát sàn và tường cũng cần được đầu tư và là một trong những xu hướng phòng tắm đáng chú ý

Gạch lát nhà tắm nên sử dụng các mẫu gạch có bề mặt mờ, nhám, tránh các loại gạch bề mặt nhẵn bóng dễ gây trơn trượt, nguy hiểm đến người dùng. Có rất nhiều chất liệu của gạch lát nền nhưng được khuyên dùng hơn cả cho nhà tắm đó chính là xương đồng chất với khả năng chống thấm cao, thích hợp với môi trường luôn ẩm ướt như phòng tắm. Bên cạnh đó gạch ốp tường cũng cần hạn chế lựa chọn các chi tiết lồi lõm quá cầu kỳ để việc vệ sinh, lau chùi dễ dàng hơn.

Trên đây là những thông tin về xu hướng phòng tắm 2024 đang làm mưa làm gió trên thị trường nội thất nhà cửa hiện nay. Hy vọng qua bài viết này quý vị đã có thêm nhiều sự lựa chọn dành cho không gian phòng tắm của gia đình! Nếu bạn đang có nhu cầu đặt mua các thiết bị vệ sinh nhà tắm, vật tư xây dựng, liên hệ ngay với Showroom Hùng Lan để được tư vấn sớm nhất!