Lựa chọn gạch ốp tường bếp để tăng tính thẩm mỹ, bảo vệ không gian cho phòng bếp của gia đình. Cùng tham khảo mẫu gạch ốp tường bếp đẹp, ưa chuộng cũng như địa chỉ uy tín để mua vật liệu quan trọng này. 

Với sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc, gạch ốp bếp tô điểm cho không gian nấu ăn trở nên đẹp, ấn tượng hơn bao giờ hết. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân và phong cách thiết kế, bạn có thể chọn gạch ốp bếp với màu sắc và họa tiết khác nhau như gạch thẻ, gạch mosaic, gạch trang trí 3D,... vừa tạo điểm nhấn nghệ thuật, vừa tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng.

Không thể bỏ lỡ BST gạch ốp tường bếp ấn tượng nhất 2024
Tổng hợp top mẫu gạch ốp tường bếp đẹp, bán chạy nhất 2024

Phòng bếp không đơn thuần là không gian nấu nướng, chế biến món ăn mà đây còn là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm đầm ấm. Chính vì vậy công việc chọn gạch ốp tường cho không bếp là vô cùng quan trọng bỏi nó không chỉ bảo vệ tường nhà mà còn ảnh hưởng khá nhiều đến không khí chung của bữa cơm gia đình.

Khám phá mẫu gạch ốp tường bếp đẹp
Gạch ốp tường bếp trở thành vật liệu được ưa chuộng trong không gian nấu nướng

Vậy thông tin và cách lựa chọn gạch ốp tường bếp ra sao cho phù hợp? Showroom Hùng Lan sẽ gửi đến bạn những kiến thức chung về ốp tường bếp hiện nay, đừng bỏ lỡ!

I. Các giải pháp ốp tường bếp thường gặp hiện nay

Chức năng chính của việc ốp tường bếp là bảo vệ bề mặt tường nhà khỏi va đập, bụi bẩn, đặc biệt là các chất bẩn bắn lên trong quá trình nấu nướng. Bên cạnh đó ốp tường bếp còn khiến cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, tăng tính thẩm mỹ cho không gian này.

Có bao nhiêu loại vật liệu ốp tường bếp?
Chọn lựa vật liệu ốp tường bếp phù hợp với công năng và thẩm mỹ

Để ốp tường bếp hiện nay có rất nhiều loại vật liệu khác nhau. 4 vật liệu sử dụng để ốp tường bếp phổ biến phải kể đến là:

- Gạch ốp tường bếp:

Là loại gạch men với nhiều kích thước và mẫu mã dùng để ốp tường bếp khu vực nấu nướng hoặc toàn bộ không gian phòng bếp.

Gạch ốp tường bếp
Gạch ốp tường bếp với đa dạng mẫu mã và kích thước

- Kính ốp bếp:

Thường là loại kính màu, kính cường lực được in phun họa tiết dùng để ốp tường bếp với khả năng chịu nhiệt tốt.

Kính ốp tường bếp
Sử dụng kính ốp tường bếp nâng tầm không gian nấu ăn

- Đá ốp bếp:

Mức giá vật liệu này khá cao với 2 dòng chính là đá tự nhiên và đá nhân tạo, dùng ốp lát khu vực nấu nướng và bàn bếp.

Đá ốp tường bếp
Đá tự nhiên, đá nhân tạo đều cho ra các sản phẩm ốp bếp đẹp mắt

- Giấy dán tường:

Điểm nổi bật của giấy dán tường là đa dạng mẫu mã và màu sắc, giá thành rẻ, phù hợp với đại đa số các gia đình.

Giấy dán tường bếp
Giấy dán tường bếp là vật liệu trang trí được nhiều gia đình lựa chọn

II. Vì sao gạch ốp tường bếp được chuộng nhất hiện nay?

Sử dụng gạch ốp tường bếp đang dần trở thành xu hướng hoàn thiện nội thất phòng bếp. Vậy giữa nhiều loại vật liệu ốp tường bếp như vậy tại sao gạch ốp tường bếp vẫn được ưa chuộng hơn cả?

Tại sao nên dùng gạch ốp tường bếp?
Gạch vảy cá ốp bếp mở ra không gian bắt mắt cho khu vực nấu nướng, dễ dàng vệ sinh lau chùi

Gạch ốp tường bếp được nhiều gia chủ ưa chuộng, bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Dễ dàng vệ sinh: Gạch ốp tường đa phần là dòng gạch men bóng giúp việc vệ sinh, lau chùi trở nên đơn giản hơn.
  • Mẫu mã và màu sắc phong phú: Thị trường gạch ốp tường bếp hiện nay ngày càng đa dạng với nhiều dòng gạch thiết kế đặc sắc, phù hợp với mọi không gian phòng bếp.
  • Chống cháy và chịu nhiệt tốt: Bề mặt men dày có khả năng chống cháy, chịu được nhiệt tốt trong quá trình nấu nướng, đảm bảo an toàn cho người dùng và khử mùi hiệu quả.

III. Cách lựa chọn gạch ốp tường bếp phù hợp

Lựa chọn gạch ốp tường phòng bếp không hề đơn giản bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến không gian nấu nướng và vẻ đẹp chung của căn phòng. Vì vậy khi quyết định chọn vật liệu ốp lát này, khách hàng cần quan tâm đến các vấn đề sau.

Cách lựa chọn gạch ốp tường bếp phù hợp
Gạch thẻ ốp tường bếp phổ biến được nhiều gia chủ tin dùng

1. Lựa chọn theo mục đích sử dụng

Một phòng bếp cơ bản gồm có bàn bếp và khu nấu ăn. Nếu lựa chọn gạch ốp tường vị trí nấu ăn, nơi thường xuyên chịu nhiều tác động trong quá trình nấu nướng và bám dính dầu mỡ thì nên lựa chọn gạch men bóng, màu trung tính và ấm để dễ dàng lau chùi và hạn chế các vết bẩn.

Lựa chọn gạch ốp tường bếp theo mục đích sử dụng
Gạch ốp tường bếp màu sáng sẽ mang đến cảm giác hài hòa và thoáng đãng hơn

Gạch ốp tường khu vực quầy bar hoặc bàn bếp bạn có thể dùng gạch thiết kế đa dạng, màu sáng, gạch mix màu, họa tiết để không gian sống động hơn. 

2. Lựa chọn theo kích thước

Lựa chọn gạch ốp tường bạn cần nắm được diện tích bề mặt tường cần thi công để từ đó tìm được kích thước gạch phù hợp. Khổ gạch 30x60 được sử dụng rộng rãi trong thi công nội thất phòng bếp. Kích thước này dễ dàng ốp tường, linh hoạt trong trang trí và thi công. 

Lựa chọn gạch ốp tường bếp theo kích thước
Mẫu gạch bông ốp bếp thích hợp với nhiều không gian nấu nướng

Gạch ốp tường bếp 30x60 sở hữu đa dạng mẫu mã và vân gạch như vân đá, vân mây, vân xi măng, gạch tranh… với nhiều tone màu trung tính và sáng, thích hợp lát tường nhiều không gian nấu nướng. Khách hàng cũng có thể lựa chọn gạch đơn 30x60 hoặc gạch theo bộ.

3. Lựa chọn theo vật liệu

Gạch ốp tường bếp được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau. 2 vật liệu gạch phổ biến là gạch tự nhiên (gạch sứ, gạch đá) và gạch nhân tạo. Chất liệu tự nhiên thường mang lại vẻ ngoài thu hút, sắc nét và giá cũng cao hơn so với chất liệu nhân tạo. Nếu lựa chọn gạch ốp tiết kiệm chi phí và dễ dàng bảo trì thì gạch ốp tường nhân tạo sẽ phù hợp hơn cả. 

Chọn gạch ốp tường bếp dựa trên vật liệu
Gạch ốp tường bếp khổ nhỏ bắt mắt, tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng bếp

IV. Các mẫu gạch ốp tường bếp đẹp không thể bỏ lỡ

Tìm kiếm bộ gạch ốp tường phòng bếp ưng ý chắc hẳn là điều không hề đơn giản. Cùng Hùng Lan chiêm ngưỡng những mẫu gạch ốp tường bếp hot nhất hiện nay, từ đó khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian nấu nướng của gia đình.

1. Gạch thẻ ốp tường bếp

Gạch thẻ là gạch có kích thước nhỏ hơn so với các kích thước gạch thông thường. Được thiết kế dạng thẻ nhỏ 10x10, 7.5x30, 7.5x15,... gia chủ có thể đa dạng kiểu sắp xếp, ốp lát tùy ý theo sở thích cá nhân.

Gạch thẻ ốp tường bếp
Gạch thẻ màu trắng mang đến sự tươi sáng cho khu vực phòng bếp

Bề mặt gạch thẻ cũng được phủ lớp men bóng, tone màu đa dạng từ màu sáng, trung tính, trầm, các chi tiết có thể đặc sắc hoặc tối giản,... giúp làm nổi bật không gian nấu nướng.

Gạch thẻ ốp tường bếp xanh lam
Gạch Prime 06.100300.18204
Gạch thẻ ốp tường bếp màu đen
Gạch Prime 06.100300.18203
Gạch thẻ ốp tường bếp màu xanh lục
Gạch Prime 06.100300.18205

Gạch thẻ ốp tường bếp đơn sắc với bề mặt bóng giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó khách hàng có thể kết hợp các màu lại với nhau theo sở thích, Prime là thương hiệu gạch nổi tiếng với các mẫu gạch chất lượng bền bỉ cho không gian.

>> Tham khảo những mẫu gạch thẻ ốp tường bếp bán chạy tại showroom Hùng Lan:

2. Gạch 3D ốp tường bếp

Cùng với các mẫu gạch được ra mắt từ lâu trên thị trường, gạch 3D là dòng gạch mới và ngày càng được ưa chuộng. Nổi bật với những hình ảnh được được in 3D sống động thu hút mọi ánh nhìn, là nguồn cảm hứng nấu nướng mỗi ngày cho gia đình.

Gạch 3D ốp tường bếp
Phòng bếp sống động và bắt mắt hơn với mẫu gạch 3D ốp tường bếp
Mẫu gạch 3D ốp tường bếp
Gạch Trung Quốc HLTQ38008EL

Gạch Trung Quốc HLTQ38008EL với đường vân được in nổi 3D sống động không những tăng tính thẩm mỹ cho không gian nấu nướng mà còn tạo động lực vào bếp mỗi ngày cho chủ nhà.

>> Tham khảo mẫu gạch 3D mới nhất hiện nay:

3. Gạch bông ốp tường bếp

Gạch bông thường có kích thước nhỏ, các họa tiết hoa văn trên gạch được thiết kế đối xứng, cầu kỳ. Dòng gạch này thích hợp với phòng bếp cổ điển, bán cổ điển, hoặc phong cách đương đại. 

Gạch bông ốp tường bếp
Gạch bông với họa tiết cổ điển điểm tô vẻ đẹp hoài cổ cho khu vực nấu ăn
Gạch bông ốp tường bếp Viglacera 20x20
Gạch bông ốp tường bếp Viglacera 20x20

Một trong những mẫu gạch bông cỡ 20x20 bán chạy của Viglacera chắc chắn sẽ hoàn thiện một không gian nấu nướng ấn tượng. Gạch Viglacera PH22-B4 nổi bật với chất liệu bán sứ, bề mặt men mờ giúp tạo được chiều sâu cho khu vực nhà bếp, bên cạnh đó tone màu xám đen cũng giúp không gian trở nên sạch sẽ hơn.

>> Tham khảo mẫu gạch bông được ưa chuộng tại Showroom Hùng Lan:

 4. Gạch tranh ốp tường bếp

Phòng bếp sẽ không còn đơn điệu và nhàm chán nếu gia chủ lựa chọn gạch tranh ốp tường. Hình ảnh các bức tranh được in sắc nét lên từng viên gạch, không chỉ bảo vệ tường bếp khỏi các tác động bên ngoài mà sản phẩm này còn hô biến không gian nấu nướng trở nên nghệ thuật, đa sắc màu hơn.

Gạch tranh ốp tường bếp
Xóa bỏ sự đơn điệu, nhàm chán của phòng bếp với mẫu gạch tranh nổi bật

5. Gạch mosaic ốp tường bếp

Đây là dòng gạch có cấu tạo những viên gạch nhỏ được ốp lát xếp lại với nhau theo vỉ tạo ra tổng thể một tác phẩm khá ấn tượng. Được sản xuất cầu kỳ và tỉ mỉ, gạch mosaic ốp tường bếp sở hữu bề mặt bóng, chất liệu tốt chịu lực và chịu nhiệt hiệu quả. Gạch mosaic nổi bật với các dòng vảy cá, thẻ que,...

Gạch mosaic ốp tường bếp
Gạch mosaic với đa dạng thiết kế và màu sắc, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho không gian bếp

THAM KHẢO THÊM: Tổng Hợp Các Mẫu Gạch Ốp Tường Phòng Ngủ Đẹp Nhất 2024

V. Các lưu ý khi lựa chọn gạch ốp tường bếp

Trước khi quyết định lựa chọn bất kì vật liệu xây dựng, ốp lát nào, khách hàng cũng nên tìm hiểu thật kỹ về dòng sản phẩm đó. Chọn mua gạch ốp tường bếp cũng vậy, 5 lưu ý mà quý khách cần xem xét.

1. Công năng sử dụng

Với gạch ốp tường phòng bếp yêu cầu dòng gạch có khả năng chống thấm và chịu nhiệt tốt. Bên cạnh đó bề mặt tường bếp rất dễ bám bẩn do quá trình nấu nướng nên ưu tiên sử dụng gạch có khả năng chống bám bẩn giúp dễ dàng lau chùi, vệ sinh cọ rửa hàng ngày.

Công năng sử dụng của gạch ốp tường bếp
Gạch thẻ ốp tường bếp lát so le bắt mắt, gam màu tối giúp không gian sạch sẽ hơn

2. Kích thước và màu sắc

Như đã đề cập đến ở trên, kích thước 30x60 hiện được ưa chuộng để ốp tường bếp hiện nay. Bên cạnh đó sử dụng gạch lục giác, gạch mosaic, gạch thẻ, gạch tranh,... để tạo điểm nhấn cho không gian nấu ăn.

Lưu ý kích thước và màu sắc gạch ốp tường bếp
Lựa chọn gạch ốp tường bếp phù hợp với phong cách chung của căn phòng

Khách hàng có thể lựa chọn màu sắc và họa tiết của gạch ốp tường bếp dựa trên phong cách thiết kế chủ đạo của căn phòng. Với phong cách hiện đại thì tone màu gạch sáng, trung tính như trắng, be, vàng nhạt,... sẽ phù hợp nhất. Các lối thiết kế cổ điển, vintage, địa trung hải có thể lựa chọn tone màu gạch ấm, vân gỗ sang trọng.

3. Điều kiện ngân sách

Trên thị trường có rất nhiều dòng gạch ốp tường bếp với nhiều phân khúc giá khác nhau từ rẻ, trung bình cho đến giá cao. Hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính để có thể tìm ra được mẫu gạch ốp tường phòng bếp thích hợp nhất.

Điều kiện ngân sách để chọn mua gạch ốp tường bếp
Giá thành của gạch ốp tường bếp cũng phụ thuộc vào chất liệu của từng sản phẩm

VI. Các lựa chọn và báo giá gạch ốp tường bếp tốt nhất hiện nay

Có rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ, trong và ngoài nước sản xuất dòng gạch ốp tường phòng bếp. Mỗi thương hiệu đều có những sản phẩm nổi bật và mức giá trên thị trường cũng tương xứng.

1. Gạch ốp tường bếp Viglacera

Là thương hiệu Việt nổi tiếng với các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, gạch ốp tường Viglacera đa dạng mẫu mã, kích thước mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Giá gạch ốp tường Viglacera dao động từ 150.000 VNĐ/m2

Gạch ốp tường bếp Viglacera
Gạch ốp tường bếp Viglacera vân đá mở ra không gian sang trọng, phóng khoáng

2. Gạch ốp tường bếp Prime

Với hơn 20 năm có mặt trên thị trường gạch men, thương hiệu Prime mang đến cho người dùng những sản phẩm gạch ốp lát cao cấp có thể linh hoạt dùng để thi công nội, ngoại thất, từ tường và sàn nhà tắm, tường nhà bếp cho đến vườn hoặc hồ bơi.

Mức giá của gạch ốp tường bếp Prime dao động từ 115.000 VNĐ - 360.000 VNĐ/m2

Gạch ốp tường bếp Prime
Gạch ốp tường Prime gam màu sáng mang đến cảm giác tươi mát, thoáng đãng cho không gian

3. Gạch ốp tường bếp Catalan

Định hướng 2 dòng sản phẩm tầm trung và cao cấp, gạch ốp lát Catalan nổi tiếng với dòng gạch Ceramic và Porcelain với chất lượng vượt trội, đa dạng mẫu mã từ hiện đại đến cổ điển, thích hợp thi công ở nhiều hạng mục công trình.

Gạch ốp tường bếp Catalan có mức giá dao động từ 150.000 VNĐ/m2

Gạch ốp tường bếp Catalan
Phòng bếp hiện đại, sang trọng với gạch ốp tường bếp Catalan gam màu sáng, nước men bóng

Liên hệ trực tiếp showroom Hùng Lan để có thêm giá thao khảo các lựa chọn gạch ốp tường bếp tuyệt vời khác.

VII. Địa chỉ mua gạch ốp tường bếp uy tín hiện nay

Đến với Hùng Lan khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm tốt nhất với giá cả cạnh tranh. Có mặt nhiều năm trên thị trường nội, ngoại thất, Hùng Lan tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh phòng tắm chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Hùng Lan đã và đang là người bạn đáng tin cậy của nhiều hạng mục công trình lớn nhỏ. Sẵn sàng phục vụ, tư vấn nhiệt tình tận tâm những thắc mắc của khách hàng về các sản phẩm gạch ốp lát nội, ngoại thất hiện nay.

Hùng Lan, đơn vị cung cấp gạch ốp tường bếp chất lượng
Showroom Hùng Lan cung cấp đa dạng mẫu mã, sản phẩm gạch ốp tường bếp chất lượng

Mua gạch ốp tường bếp, đến với Hùng Lan để chiêm ngưỡng và lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với không gian nấu nướng của gia đình!

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp về gạch ốp tường bếp. Hy vọng quý khách đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính. Liên hệ ngay với Hùng Lan để được tư vấn và giải đáp thắc mắc sớm nhất!