Những công trình xây dựng hiện nay hầu hết đòi hỏi cao cả về chất lượng trong thi công và hoàn thiện trong thẩm mỹ. Gạch thẻ là vật liệu trang trí nổi bật, ứng dụng ở nhiều không gian, được phần lớn khách hàng lựa chọn. Vậy dòng gạch này có điểm gì đặc biệt? Liệu đây có phải là giải pháp hoàn hảo giúp nâng tầm không gian sống? Cùng Hùng Lan khám phá bộ sưu tập các mẫu gạch thẻ trang trí ấn tượng đã được nhiều khách hàng Hùng Lan lựa chọn trong năm 2024!

Nâng tầm không gian với BST gạch thẻ trang trí ấn tượng
Nâng tầm không gian với BST gạch thẻ ấn tượng

I. Tổng quan về gạch thẻ có thể bạn chưa biết

Gạch thẻ là loại gạch trang trí phổ biến trong xây dựng, được ứng dụng trong các công trình nhà ở dân dụng, thương mại, dịch vụ,...

Gạch thẻ thường có kích thước nhỏ nhắn, hình dáng giống viên gạch thông thường nhưng được thiết kế với nhiều mẫu mã, hoa văn và màu sắc đa dạng, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng cho không gian.

Tổng quan về gạch thẻ
Gạch thẻ sở hữu kích thước và mẫu mã đa dạng

Gạch thẻ được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác như đất sét nung, thủy tinh, xi măng, thạch anh...  có chiều dài phổ biến từ 10cm đến 20cm và chiều rộng từ 5cm đến 10cm.

II. Các mẫu gạch thẻ nổi bật kiến tạo không gian hoàn mỹ

Là dòng vật liệu trang trí chuyên dụng, vậy bạn đã biết hết những mẫu gạch thẻ có mặt trên thị trường? Sau đây là 5 mẫu gạch thẻ nổi bật, được nhiều khách hàng lựa chọn.

1. Gạch thẻ đơn sắc

Gạch thẻ đơn sắc được sản xuất để mang lại vẻ đẹp đơn giản và tinh tế cho không gian nội, ngoại thất. Đặc điểm nổi bật của gạch thẻ đơn sắc là màu sắc và hoa văn được giữ ở mức tối giản, thường là một màu duy nhất hoặc các màu tương phản nhẹ nhàng.

Gạch thẻ đơn sắc
Mẫu gạch thẻ đơn sắc màu trắng mang đến không gian sáng, sạch

Sự đơn giản trong thiết kế của gạch thẻ đơn sắc không chỉ giúp tạo ra một bề mặt tường, sàn mịn màng và đồng nhất, mà còn tạo điểm nhấn cho không gian, giúp không gian trở nên tinh tế và hiện đại.

2. Gạch thẻ giả cổ

Thường được sản xuất bằng đất sét nung, gạch thường có màu đỏ cam hoặc đỏ sẫm với kết cấu chắc chắn. Mang vẻ ngoài mộc mạc và thô sơ, gạch thẻ giả cổ thích hợp ốp lát trong kiểu kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, vintage,... Đặc biệt mẫu gạch này được sử dụng nhiều ở cả không gian ngoài trời, với khả năng chịu tác động của thời tiết cực tốt.

Gạch thẻ giả cổ
Mẫu gạch thẻ giả cổ ứng dụng trong không gian phòng khách

3. Gạch thẻ mosaic

Gạch thẻ mosaic được thiết kế với các viên gạch nhỏ ghép lại dưới dạng vỉ để tạo thành các mẫu hoa văn, hình ảnh bắt mắt. Đặc điểm nổi bật của dòng gạch này là tính linh hoạt và đa dạng trong thiết kế, cho phép tạo ra những bức tranh nghệ thuật hoặc hình ảnh độc đáo.

Gạch thẻ mosaic
Vỉ gạch thẻ mosaic được ưa chuộng trong trang trí nội, ngoại thất

Với kích thước đa dạng cùng màu sắc sinh động, gạch thẻ là một trong những lựa chọn hàng đầu cho công trình bể bơi, phòng bếp, nhà vệ sinh, trang trí nội - ngoại thất…

4. Gạch thẻ giả đá

Gạch thẻ giả đá mô phỏng sắc nét đường vân đá phóng khoáng và tự nhiên. Mẫu gạch này có thể được thiết kế với bề mặt men nhẵn bóng, nhám mờ hoặc 3D sống động. Tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng, gạch thẻ giả đá được lựa chọn ứng dụng nhiều trong ốp tường nội, ngoại thất.

Gạch thẻ giả đá
Gạch thẻ giả đá trang trí nội thất độc đáo, sang trọng

5. Gạch thẻ vân gỗ

Gạch thẻ vân gỗ được thiết kế với những đường vân gỗ tự nhiên trên bề mặt. Điểm đặc biệt của gạch thẻ vân gỗ là vẻ đẹp tự nhiên và độ bền cao mà gỗ mang lại, kết hợp với tính linh hoạt và dễ bảo quản của gạch ốp lát.

Ứng dụng linh hoạt của gạch thẻ trong không gian
Gạch thẻ vân gỗ chống trơn trượt hiệu quả

Gạch thẻ vân gỗ thường được sử dụng để lát sàn trong các không gian nội thất như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng làm việc. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của gỗ chất chống nước, chống mài mòn của gạch lát làm cho gạch thẻ vân gỗ trở thành một lựa chọn phổ biến cho các không gian ẩm ướt như phòng tắm và nhà bếp.

III. Ứng dụng linh hoạt của gạch thẻ trong không gian

Là dòng gạch trang trí phổ biến, không khó để bắt gặp những mẫu gạch thẻ được ứng dụng trong không gian nội, ngoại thất.

1. Gạch thẻ ốp tường phòng khách

Với phòng khách, không gian yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, bộ mặt của mỗi ngôi nhà gia chủ thường lựa chọn gạch thẻ để trang trí, điểm tô cho những mảng tường trở nên sống động và có hồn hơn. Có nhiều loại gạch thẻ ốp tường phòng khách có sẵn trên thị trường như gạch sứ, gạch đá tự nhiên, đến gạch kính hay gạch mosaic.

Gạch thẻ ốp tường phòng khách
Không gian phòng khách hiện đại ứng dụng gạch thẻ ốp tường

Khi lựa chọn gạch thẻ ốp tường phòng khách, không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về khả năng chống nước, chống bám bẩn và dễ vệ sinh. Điều này giúp bảo quản tường phòng khách của bạn luôn sạch sẽ, bền đẹp trong thời gian dài.

2. Gạch thẻ ốp tường bếp

Việc nấu nướng hàng ngày không thể tránh khỏi những vết bẩn, vết dầu mỡ bị bám dính lên bề mặt tường, gây mất thẩm mỹ và không đảm bảo vệ sinh cho không gian. Gạch thẻ ốp tường bếp là lựa chọn ưu việt, vừa bảo vệ bề mặt, vừa tăng tính thẩm mỹ.

Gạch thẻ ốp tường bếp
Gạch thẻ màu xanh ngọc ốp tường bếp vô cùng bắt mắt

Khách hàng có thể lựa chọn những mẫu gạch thẻ đơn sắc bề mặt bóng nhẵn để việc vệ sinh, lau chùi trở nên dễ dàng. Bên cạnh đó chất liệu gạch kính, porcelain hay gốm sứ sẽ mang đến hiệu quả cách nhiệt và chống thấm cao.

3. Gạch thẻ ốp phòng tắm

Không chỉ sử dụng những khổ gạch lớn để hoàn thiện từng mảng tường nhà tắm, gạch thẻ vừa đáp ứng được yêu cầu về công năng và thẩm mỹ cho không gian này. Gạch thẻ ốp tường phòng tắm thường có các tính năng như chống trơn trượt, chống nấm mốc và dễ vệ sinh bởi phòng tắm là môi trường thường tiếp xúc với nước và hơi nước, có thể dễ dàng tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn và nấm mốc nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách.

Gạch thẻ ốp phòng tắm
Gạch thẻ mosaic trang trí không gian phòng tắm hiện đại

Khi lựa chọn gạch thẻ ốp tường phòng tắm, bạn nên xem xét các yếu tố như màu sắc, kiểu dáng, kích thước và chất liệu để phù hợp với phong cách trang trí cũng như yêu cầu sử dụng. Khách hàng cũng cần cân nhắc đến khả năng tương thích với các phụ kiện và thiết bị trong phòng tắm.

4. Gạch thẻ trang trí ngoại thất

Bên cạnh những không gian nội thất nổi bật, gạch thẻ trang trí ngoại thất cũng rất được ưa chuộng. Dòng gạch này sở hữu chất lượng bền bỉ, độ cứng ưu việt, khả năng chống thấm và chống trơn trượt hiệu quả.

Gạch thẻ trang trí ngoại thất
Gạch thẻ vân gỗ ốp tường không gian ngoại thất sang trọng và hiện đại

Gạch thẻ trong không gian ngoại thất dễ thấy như: gạch thẻ ốp lát cầu thang, gạch thẻ ốp mặt bàn, gạch thẻ lát khu vực hồ bơi, gạch thẻ ốp tường rào,...

IV. Làm mới không gian với 3 cách ốp tường độc đáo từ gạch thẻ

Để tạo được không gian ấn tượng, bên cạnh việc lựa chọn được mẫu gạch ưng ý và phù hợp, với gạch thẻ, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo kiểu ốp lát linh hoạt theo phong cách riêng.

1. Cách ốp gạch so le

Thay vì xếp gạch và ốp từng hàng theo kiểu truyền thống, với những viên gạch thẻ, khách hàng có thể linh hoạt kiểu thi công với cách ốp gạch so le. Phương pháp này được nhiều người ưa chuộng bởi nó mang đến vẻ đẹp độc đáo, thanh lịch và nhẹ nhàng cho không gian. Hơn nữa thi công ốp gạch so le cũng không quá phức tạp và tốn kém.

Cách ốp gạch so le
Gạch thẻ được thi công với kiểu ốp so le phổ biến

2. Cách ốp gạch zic zắc

Nếu bạn muốn sở hữu không gian sống đậm chất riêng, cách ốp gạch ziczac sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Những viên gạch thẻ trang trí nội thất sẽ được ốp ngang, dọc sao cho xen kẽ nhau, tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới lạ xóa nhòa những bức tường đơn điệu.

Cách ốp gạch zic zắc
Kiểu ốp tường zíc zắc độc đáo dành cho không gian

3. Cách ốp gạch thẳng

Đây là kiểu ốp truyền thống và đơn giản, mang đến sự đồng bộ và nhất quán cho không gian. Những viên gạch sẽ được xếp thẳng hàng và tiến hành ốp lát như bình thường, gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể mà vẫn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian.

Cách ốp gạch thẳng
Gạch thẻ ốp thẳng bắt mắt dành cho không gian phòng tắm

V. Báo giá gạch thẻ mới nhất 2024

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu gạch thẻ nổi bật, mỗi dòng đều có những ưu điểm nhất định.

Với gạch thẻ Viglacera, hãng chú trọng đến chất lượng từng viên gạch, sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: Độ chống thấm tốt, chống rêu mốc, khả năng chống chịu các điều kiện khắc nghiệt từ môi trường, chống chịu axit và kiềm giúp cho công trình luôn bền bỉ, đẹp mãi với thời gian.

Gạch thẻ Prime đa dạng về kích thước và chủng loại, ứng dụng cực kỳ tốt vào các không gian khác nhau, mang lại sự lựa chọn phong phú cho người sử dụng, giúp gia chủ có thể thoải mái kiến tạo công trình theo ý muốn.

Gạch thẻ Á Mỹ cung cấp một loạt các mẫu mã, kích thước và màu sắc khác nhau, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng, trang trí. Mức giá thành của dòng gạch này cũng phân khúc hợp lý với đại đa số người dùng.

Gạch thẻ Inax là thương hiệu gạch có tiếng đến từ Nhật Bản, dòng gạch Inax là những sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, khả năng chịu lực tốt, đa dạng mẫu mã và kích thước, không chỉ bảo vệ tốt bề mặt tường nhà mà còn nâng tầm không gian cho gia chủ.

Gạch thẻ Inax
Những mẫu gạch thẻ Inax bán chạy

Khách hàng có thể tham khảo mức giá gạch thẻ mới nhất tại Hùng Lan:

Thương hiệu gạch thẻ Giá (VNĐ/m2)
Gạch thẻ Viglacera 200.000 - 270.000
Gạch thẻ Prime 185.000 - 250.000
Gạch thẻ Á Mỹ 215.000 - 250.000
Gạch thẻ Inax 180.000 - 450.000

(*) Trên đây chỉ mức giá tham khảo, để có mức giá chính xác nhất của từng mẫu sản phẩm vui lòng liên hệ với Showroom Hùng Lan để được tư vấn.

VI. Địa chỉ cung cấp gạch thẻ uy tín tại Hà Nội

Với nhiều năm có mặt trên thị trường, Hùng Lan đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trên mọi công trình lớn nhỏ toàn quốc. Tự hào là đơn vị cung cấp những sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh uy tín, chất lượng hàng đầu, giá tốt nhất thị trường, showroom Hùng Lan mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn cả.

Địa chỉ cung cấp gạch thẻ uy tín
Showroom Hùng Lan, địa chỉ cung cấp gạch thẻ đa dạng mẫu mã, chất lượng giá tốt

Khách hàng có thể đến showroom Hùng Lan để trực tiếp ngắm nhìn và lựa chọn mẫu gạch ưng ý hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

Trên đây là những thông tin được cập nhật mới nhất về gạch thẻ trang trí tại showroom Hùng Lan, hy vọng quý vị đã có thật nhiều kiến thức hữu ích. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết lựa chọn mẫu gạch nào ưng ý và phù hợp với không gian, liên hệ với Hùng Lan để được tư vấn sớm nhất!