Trong rất nhiều loại vật liệu để hoàn thiện các công trình kiến trúc, gạch trang trí luôn giữ được sức hút riêng và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Ngày càng đa dạng về mẫu mã và kích thước, gạch trang trí điểm tô không gian sống ấn tượng cho gia chủ. Bài viết dưới đây showroom Hùng Lan sẽ cập nhật các mẫu gạch trang trí đẹp, ấn tượng, độc đáo nhất. Quý khách hàng hãy tham khảo ngay và lựa chọn một sản phẩm thích hợp cho công trình của mình nhé!

Gạch trang trí họa tiết cầu kỳ, màu sắc rực rỡ
Gạch bông trang trí họa tiết cầu kỳ, màu sắc rực rỡ làm nổi bật nhiều không gian

I. Gạch trang trí là gì?

Gạch trang trí là một loại vật liệu ốp lát được đặc biệt được tạo ra với sự khác biệt về mặt chất liệu, kích thước, hình khối, hoa văn.... nhằm sử dụng để trang trí cho các công trình kiến trúc. Dòng gạch này nổi tiếng đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước, chất liệu,... đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhà đầu tư.

Hiện nay gạch trang trí nổi bật với 4 vật liệu chính như:

1. Gạch bê tông

Gạch bê tông 3D trang trí
Gạch bê tông 3D trang trí

Gạch bê tông trang trí là loại vật liệu được tạo ra từ hỗn hợp bê tông, cốt liệu và phụ gia, được sản xuất theo quy trình rung ép hoặc đúc khuôn. Loại gạch này có nhiều mẫu mã, màu sắc và hoa văn đa dạng, được sử dụng để trang trí cho các công trình kiến trúc như nhà ở, biệt thự, quán cafe, nhà hàng,... Gạch bê tông trang trí thường có hình thức thô mộc, với gam màu xám ghi trung tính đặc trưng. Nhìn chung chất liệu này dễ dàng ứng dụng trong các không gian đậm phong cách địa trung hải, tối giản và vintage.

2. Gạch kính

Gạch kính không còn xa lạ với những người ưa thích phong cách hiện đại trẻ trung. Gạch kính trang trí, hay còn gọi là gạch lấy sáng, là loại vật liệu xây dựng được làm từ thủy tinh. Loại gạch này có nhiều kích thước, màu sắc và hoa văn đa dạng. Thông thường những viên gạch kính thường là kính cường lực có độ bền cao, khả năng cách âm cách nhiệt tốt. Chất liệu kính không chỉ mang đến những viên gạch trang trí đảm bảo công năng mà đây còn là lựa chọn tuyệt vời nâng tầm phong cách sống của gia chủ.

Gạch kính
Gạch kính trang trí mở ra không gian hiện đại, sang trọng và có chiều sâu hơn

3. Gạch men

Gạch men là vật liệu phổ biến trong ốp lát các không gian phòng ốc. Với cấu tạo xương rắn chắc đến từ các nguyên liệu như đất sét, thạch cao, cao lanh,... gạch men bảo vệ vượt trội bề mặt tường và nền khỏi các tác động bên ngoài. Ngoài công năng dùng để lát sàn, ốp tường hiện nay các sản phẩm gạch men vô cùng đa dạng mẫu mã hoa văn thích hợp để trang trí như: giả cổ, giả đá, giả gỗ, gạch tranh....

Gạch men
Gạch men trang trí được sử dụng phổ biến để hoàn thiện các hạng mục công trình

4. Gạch bông trang trí

Nhắc đến gạch trang trí thì không thể bỏ qua được các mẫu gạch bông nổi bật. Gạch bông thường có kích thước nhỏ, sở hữu bộ sưu tập đồ sộ về kiểu mẫu, màu sắc và họa tiết.

Gạch bông trang trí
Gạch bông trang trí họa tiết tân cổ điển lát sàn mọi không gian từ nhỏ, vừa đến lớn

Không chỉ trang trí ốp tường đơn thuần, gạch bông lát nền còn mở ra những không gian lộng lẫy, sang trọng. Ra đời từ lâu, các mẫu gạch bông đầu tiên mang đậm nét kiến trúc cổ điển, hoài niệm, dần dần mẫu gạch này ngày càng đa dạng thiết kế, hiện đại và cuốn hút hơn.

Nâng tầm không gian và bảo vệ bề mặt tường với gạch bông ốp tường bếp

5. Gạch gốm

Gạch gốm trang trí dòng sản phẩm được tạo thành từ đất nung. Gạch gốm mang đến vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và dần trở thành xu hướng được nhiều người theo đuổi kiểu kiến trúc hoài cổ. Với mức giá sản phẩm tương đối rẻ, đây là lựa chọn tốt để trang trí cho các công trình kiến trúc như nhà ở, biệt thự, quán cafe, nhà hàng,...

Gạch gốm
Sử dụng những viên gạch thô tạo điểm nhấn đơn sơ thích hợp với không gian hoài cổ

Ra đời vào những năm Pháp thuộc, gạch gốm mang đậm phong cách Indochine với đường nét thiết kế sáng tạo, hơi hướng hiện đại pha lẫn chút đương đại cổ điển. Nguyên liệu chính là đất sét, gạch gốm sở hữu độ bền cao, có khả năng giữ màu lâu ngay cả khi phải thường xuyên chịu tác động từ bên ngoài.

Gạch gốm tranh
Mẫu gạch gốm ghép thành những bức tranh trang trí ấn tượng

II. Phân loại các mẫu gạch trang trí nổi bật

Từ sự đa dạng chất liệu sản xuất, các mẫu mã, kiểu dáng gạch trang trí trên thị trường hiện nay cũng vô cùng đồ sộ. Bên cạnh dựa vào các chất liệu sản xuất trên đây chúng còn được phân loại dựa vào hình dáng, kích thước bề mặt và mục đích sử dụng. Cùng Hùng Lan khám phá thêm các dòng gạch trang trí đang “làm mưa làm gió” được nhiều người sử dụng.

các mẫu gạch trang trí nổi bật
Gạch thẻ trang trí được ứng dụng ở nhiều hạng mục công trình lớn nhỏ

1. Gạch thẻ trang trí

Gạch thẻ là một mẫu gạch trang trí nổi bật được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Dòng gạch này có hình dạng thẻ, khổ chữ nhật với các kích thước phổ biến như 10x20, 6x20,10x30,... nổi bật là bề mặt nhẵn bóng hoặc mờ nhám. 

Gạch thẻ trang trí ốp tường
Mẫu gạch thẻ ốp tường phù hợp trang trí không gian trong nhà và ngoài trời

Gạch thẻ trang trang trí sở hữu nhiều màu sắc đa dạng từ màu sáng, trung tính đến các gam màu ấm. Các họa tiết được in ấn trên bề mặt gạch cũng sắc sảo phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. Ứng dụng nổi bật của dòng gạch thẻ trang trí phải kể đến như ốp tường, ốp trang trí bếp, lát mặt bàn, quầy bar,...

Gạch thẻ giả cổ trang trí
Mẫu gạch thẻ giả gạch nhiều gam màu sắc được ưa chuộng 

2. Gạch lục giác

Gạch lục giác trở nên phổ biến và được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Từ khi ra mắt nó như 1 làn gió mới thổi vào lĩnh vực gạch trang trí. Gạch lục giác là loại gạch ốp lát có hình dạng lục giác đều, với sáu cạnh bằng nhau. Loại gạch này ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm về tính thẩm mỹ. Hình dạng lục giác độc đáo giúp tạo điểm nhấn cho bất kỳ khu vực nào được ốp lát, thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ. Đặc biệt hơn ở khả năng chuyển đổi và  kết hợp với các loại gạch khác để tạo ra những mảng trang trí độc đáo và ấn tượng.

Mẫu gạch bê tông lục giác trang trí đa dạng ở mọi không gian

3. Gạch mosaic

Với những ai theo đuổi cái đẹp trong thiết kế nội, ngoại thất chắc chắn sẽ không thể bỏ qua dòng gạch mosaic độc đáo. Đặc trưng của gạch mosaic trang trí chính là sự đa dạng từ chất liệu, kích thước đến mẫu mã.

Gạch mosaic
Vỉ gạch mosaic trang trí ở nhiều không gian như nhà tắm, nhà bếp, mảng tường,...

Gạch mosaic thường được làm từ các chất liệu như gốm, kim loại, đá, kính, đất,... với đa dạng hình dáng khổ gạch vuông, chữ nhật, tròn, vảy cá, lục giác,... chúng có thể ghép vào với nhau tạo thành một bức tranh, tổng thể trang trí hài hòa, ấn tượng. 

4. Gạch điểm trang trí

Gạch điểm thường được sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian. Dòng gạch này có thiết kế nổi bật với những chi tiết ấn tượng khắc họa sự vật, thiên nhiên, con người, vạn vật,... được ốp lát 1 phần trên bề mặt tường, nền nhà để tạo điểm nhấn.

Gạch điểm trang trí
Sử dụng gạch điểm để tạo điểm nhấn cho không gian mảng tường, nền nhà ấn tượng

5. Gạch bông gió

Còn có tên gọi khác là gạch thông gió, gạch bông gió là những viên gạch được thiết kế không liền mạch, những họa tiết trang trí rỗng ngoài làm tăng tính thẩm mỹ dòng gạch này giúp không gian thông thoáng, tận dụng tốt ánh sáng, chắn mưa tốt. 

Gạch bông gió
Gạch bông gió giúp điều hòa không khí và tăng tính thẩm mỹ hiệu quả cho không gian

Được làm thủ công nên gạch bông gió có giá thành khá rẻ, thiết kế và kích thước cũng rất đa dạng, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

6. Gạch 3D trang trí

Nhắc đến các họa tiết 3D khách hàng sẽ dễ dàng hình dung ra một không gian sống động, có chiều sâu. Nổi bật với bề mặt gạch được thiết kế với độ chệch và chiều sâu cao, tạo nên hiệu ứng thu hút thị giác. Gạch 3D được ứng dụng ngày càng nhiều trong trang trí nội, ngoại thất hiện nay.

Gạch 3D trang trí
Mẫu gạch 3D trang trí giúp không gian có chiều sâu và đẹp mắt hơn

THAM KHẢO THÊM:

III. Ứng dụng và công năng của gạch trang trí

Là vật liệu quan trọng kiến tạo vẻ đẹp cho mọi công trình, gạch trang trí ngày càng được ưa chuộng và phổ biến. Khám phá ngay những công năng nổi bật và ứng dụng thường thấy của gạch trang trí trong đời sống hiện nay.

Ứng dụng và công năng của gạch trang trí
Gạch trang trí được ứng dụng linh hoạt trong nhiều công trình lớn nhỏ

1. Gạch trang trí ốp tường

Gạch trang trí được sử dụng phổ biến trong ốp bề mặt tường, không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, gạch trang trí cũng có khả năng bảo vệ tường nhà tránh khỏi các vấn đề như nấm mốc, trầy xước. Khu vực tường phòng khách, phòng bếp, phòng tắm thường xuyên được sử dụng gạch trang trí làm điểm nhấn trong không gian nhà ở.

Gạch trang trí ốp tường
Thiết kế từng ô vuông nhỏ, gạch ốp tường mở ra không gian hoài niệm hơi hướng cổ điển

Cùng với đó các hạng mục công trình nghệ thuật như bảo tàng, khu triển lãm, nhà thờ,... gạch trang trí ốp tường cũng được ưa chuộng hơn cả.

2. Gạch trang trí lát nền

Gạch trang trí lát nền được sử dụng nhiều nhất là dòng gạch men với các vân gạch mang đậm tính thẩm mỹ như gạch vân đá, vân giả gỗ, vân xi măng, vân vải,... Bên cạnh đó là gạch thảm thường được lát ở vị trí trung tâm của bề mặt sàn nhà, tô điểm ấn tượng cho không gian.

Gạch trang trí lát nền
Gạch trang trí họa tiết cổ điển ứng dụng trong không gian quán ăn đậm chất vintage

Gạch trang trí lát nền cũng sở hữu khối lượng mẫu mã đồ sộ, kích thước đa dạng hoàn thiện đa dạng các công trình kiến trúc. Khách hàng có thể lựa chọn gạch trang trí nền nhà từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Viglacera, Prime, Á Mỹ, gạch Ấn Độ, gạch Tây Ban Nha,...

Mẫu gạch tone màu ấm, họa tiết độc đáo thích hợp với những không gian phong cách Châu Âu xưa cũ

3. Gạch trang trí nghệ thuật

Gạch trang trí nghệ thuật mang tính thẩm mỹ rất cao, các chi tiết trên từng viên gạch đều đặc sắc, màu sắc đa dạng giúp không gian thêm lộng lẫy và có sức hút hơn. Với 2 dòng xương chính là ceramic và porcelain, gạch trang trí nghệ thuật có khả năng chống mài mòn cao, chống ẩm ướt tốt, bảo vệ tốt bề mặt tường, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Gạch trang trí nghệ thuật
Những viên gạch trang trí nhỏ ghép thành bức tranh nghệ thuật độc đáo, đẹp mắt

4. Gạch trang trí phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, nơi gia chủ sẽ đón tiếp những vị khách quý, chính vì vậy không gian này được ưu tiên trang hoàng hơn cả. Có rất nhiều lựa chọn cho không gian này với các mẫu gạch lát nền, ốp tường, gạch điểm khác nhau.

Gạch trang trí phòng khách
Gạch thảm trang trí phòng khách tạo nên điểm nhấn cho không gian

Ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn các mẫu gạch mosaic, gạch thẻ, gạch vảy cá để làm điểm nhấn nổi bật cho không gian. Khi chọn gạch trang trí bạn cũng nên cân nhắc về sự phù hợp hài hòa với các yếu tố như phong cách chung của không gian, màu sắc tổng thể, kinh phí dự trù,...

Gạch vân đá là sự lựa chọn của rất nhiều không gian phòng khách hiện đại và sang trọng

5. Gạch trang trí phòng tắm

Phòng tắm là không gian thư giãn, sinh hoạt của mỗi cá nhân nên ưu tiên sự tiện nghi, tạo cảm giác thư thái, thoải mái nhất. Thông thường tường nhà tắm được sử dụng gạch ốp tường đa dạng hoạt tiết, gạch điểm gạch mosaic và gạch thẻ được ưa chuộng hơn cả.

Gạch trang trí phòng tắm
Trang trí phòng tắm ấn tượng với mẫu gạch ốp tường tone màu trung tính ấm áp

Bên cạnh đó với nền nhà ẩm ướt, khách hàng có thể lựa chọn dòng gạch lát có bề mặt nhám, nước men gạch mờ để hạn chế việc trơn trượt và chống thấm hiệu quả. 

6. Gạch trang trí phòng bếp

Việc trang trí phòng bếp không đơn thuần là bảo vệ bề mặt tường hoặc sàn nhà mà còn mở ra không gian đầy tính thẩm mỹ, khơi dậy cảm hứng nấu ăn cho các thành viên trong gia đình. Việc trang trí khu vực nấu ăn khách hàng có thể lựa chọn dòng gạch trung tính, tối màu, bề mặt nhẵn để dễ lau chùi, vệ sinh. 

Gạch trang trí phòng bếp
Ốp tường bếp vừa bảo vệ bề mặt tường vừa nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng

Các khu vực khác như quầy bar, bàn ăn có thể sử dụng dùng gạch men, gạch thẻ, gạch điểm,... để trang trí. Lựa chọn mẫu gạch cần chú ý đến phong cách thiết kế chung của căn phòng.

7. Gạch trang trí không gian ngoài trời

Với những không gian ngoài trời thường xuyên phải chịu những tác động từ bên ngoài như nắng, gió, mưa,... bạn có thể lựa chọn gạch trang trí với chất liệu như bê tông, đất nung, những vật liệu có khả năng chịu lực tốt, chống thấm hiệu quả và không dễ bay màu.

Gạch trang trí không gian ngoài trời
Trang trí khu sân vườn, mặt tiền với những viên gạch điểm đa màu sắc

Nếu lựa chọn lát sân vườn, lối đi, khách hàng có thể lựa chọn gạch men vân xi măng, gạch bê tông, gạch men vân sỏi đá,... Gạch bông thích hợp trang trí cầu thang, gạch bông gió ưu tiên trong trang trí giếng trời…

gạch trang trí cổ điển đậm chất vintage
Họa tiết gạch trang trí cổ điển đậm chất vintage

IV. Những thương hiệu gạch trang trí nổi tiếng

Lựa chọn thương hiệu gạch trang trí cũng là vấn đề khiến nhiều người dùng quan tâm. Mỗi hãng đều có những điểm nổi bật về mẫu mã và chất lượng, tất cả góp phần tạo nên sự đồ sộ và phong phú cho dòng gạch trang trí trên thị trường.

1. Gạch trang trí Viglacera

Thương hiệu Việt không còn xa lạ gì với người tiêu dùng trong nước, Viglacera nổi tiếng với đa dạng dòng gạch từ lát nền, ốp tường đến trang trí. Mẫu mã hoạ tiết gạch trang trí Viglacera  từ đương đại cổ điển đến hiện đại sang trọng, ứng dụng được ở nhiều không gian.

Gạch trang trí Viglacera
Gạch thẻ Viglacera nổi tiếng được ứng dụng trang trí ở nhiều không gian 

Giá gạch trang trí Viglacera hiện nay dao động từ 105.000 VNĐ - 480.000 VNĐ.

2. Gạch trang trí Prime

Nhờ vào dây chuyền sản xuất hiện đại, gạch trang trí Prime hoàn thiện hơn về cả mẫu mã và chất lượng so với các thương hiệu nội địa khác. Gạch Prime thích hợp trang trí ở nhiều không gian trong nhà và ngoài trời mà không lo bị mài mòn, bay màu hay hư hại.

Gạch trang trí Prime
Thương hiệu Prime nổi tiếng với dòng gạch trang trí mẫu mã đa dạng

Giá gạch trang trí Prime trên thị trường hiện nay dao động từ 90.000 VNĐ - 460.000 VNĐ.

Tham khảo các sản phẩm gạch trang trí Prime nổi bật đang được phân phối tại Hùng Lan:

 3. Gạch trang trí Ấn Độ

Ấn Độ nổi tiếng là đất nước sở hữu nhiều nghệ thuật kiến trúc đặc sắc, lộng lẫy, các sản phẩm gạch ốp lát trang trí của quốc gia này cũng phần nào thể hiện được nét đẹp đó. Gạch trang trí Ấn Độ sở hữu chất lượng cao, bền bỉ, chịu lực cực tốt, các đường nét hoa văn trên từng viên gạch sắc nét, sống động với nhiều phong cách khác nhau.

Gạch trang trí Ấn Độ
Gạch trang trí Ấn Độ đa sắc màu ốp tường phòng tắm nổi bật

Giá gạch trang trí Ấn Độ trên thị trường hiện nay dao động từ 300.000 VNĐ - 850.000 VNĐ/m2.

Một số mẫu gạch trang trí nhập khẩu từ Ấn Độ đẹp đang được phân phối tại Hùng Lan:

4. Gạch trang trí Trung Quốc

Các sản phẩm gạch trang trí Trung Quốc được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Không chỉ sở hữu mẫu mã đa dạng, kích thước phong phú, giá thành của dòng gạch này cũng rất vừa túi tiền cho nhiều khách hàng.

Gạch trang trí Trung Quốc
Gạch trang trí Trung Quốc được ưa chuộng bởi thiết kế đặc sắc và giá thành phù hợp

Giá gạch trang trí Trung Quốc dao động từ 120.000 VNĐ - 570.000 VNĐ.

Một số sản phẩm gạch trang trí Trung Quốc đang được nhiều khách hàng tại Hùng Lan ưa chuộng:

Làm quen với các loại gạch trang trí khác nhau sẽ mở ra một thế giới khả năng sáng tạo cho các kiến ​​trúc sư, nhà xây dựng và chủ nhà. Cho dù bạn đang hướng tới một cái nhìn truyền thống, mộc mạc hay hiện đại, việc hiểu rõ sự đa dạng của các loại gạch trang trí sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt và tạo ra các thiết kế kiến ​​trúc tuyệt đẹp.

Hi vọng thông tin về gạch trang trí mà Hùng Lan đã chia sẻ ở trên, hy vọng khách hàng sẽ sớm tìm được cho mình những mẫu gạch ưng ý nhất.

gạch trang trí đẹp giá rẻ tại showroom Hùng Lan
99+ mẫu gạch trang trí đẹp giá rẻ tại showroom Hùng Lan

Tìm mua gạch trang trí đẹp, giá rẻ hãy đến với Showroom Hùng Lan để khám phá và lựa chọn gạch trang trí phù hợp với không gian của bạn, liên hệ với Hùng Lan qua hotline hoặc truy cập website hunglan.vn để được tư vấn tận tình.