Thay vì lựa chọn khổ gạch vuông, chữ nhật đã quá phổ biến trong thi công hoàn thiện nội, ngoại thất, gạch lục giác mang đến làn gió mới cho không gian. Không chỉ nổi bật về mẫu mã, các sản phẩm gạch lục giác gây ấn tượng với người dùng về chất lượng tuyệt vời cũng như ứng dụng cao trong đời sống. Cùng showroom Hùng Lan chiêm ngưỡng BST gạch lục giác ấn tượng được nhiều khách hàng tìm kiếm và săn đón thời gian gần đây. 

Gạch lục giác ốp tường, lát nền đẹp hot nhất 20244

I. Tổng quan và gạch lục giác

Gạch lục giác là dòng gạch ốp lát có thiết kế hình lục giác với 6 cạnh đối xứng bằng nhau, khi sử dụng dòng gạch này sẽ tạo nên không độc đáo, ấn tượng.

Gạch lục giác là xu hướng thiết kế nổi bật trong năm 2024 bởi tính thẩm mỹ độc đáo, đa dạng và ứng dụng linh hoạt. Với sự sáng tạo và lựa chọn phù hợp, gạch lục giác sẽ góp phần mang đến cho không gian sống của bạn vẻ đẹp ấn tượng và cá tính riêng.

Trên thị trường hiện nay gạch ốp lát lục giác có kích thước phổ biến các cạnh như: lục giác có nhân 220mm x 220mm x 48mm, gạch bông lục giác 200mm x 230mm x 18mm hoặc 150mm x 173mm,...

Gạch lục giác sở hữu kích thước đa dạng, ứng dụng thi công linh hoạt

Với mỗi kích thước lớn nhỏ, khách hàng có thể linh động sử dụng cho các vị trí ốp tường, lát nền phù hợp. Nếu không gian cần thi công lớn, gạch lục giác khổ lớn sẽ tiết kiệm chi phí và tạo cảm giác hài hòa, không gian nhỏ có thể sử dụng gạch khổ vừa và nhỏ.

Các ưu điểm vượt trội của gạch lục giác:

  • Thiết kế độc đáo: Gạch lục giác sở hữu hình dạng khác biệt hoàn toàn so với các loại gạch vuông, chữ nhật truyền thống, mang đến điểm nhấn ấn tượng và tạo nên cá tính riêng cho không gian.
  • Đa dạng về lựa chọn: Loại gạch này chinh phục khách hàng bởi sự phong phú về màu sắc, kiểu dáng và kích thước, dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích thẩm mỹ.
  • Ứng dụng linh hoạt: Gạch lục giác không chỉ giới hạn trong việc lát nền nhà mà còn được sử dụng ốp tường, tạo vách ngăn, điểm nhấn,... cho các không gian nội thất khác nhau.
  • Độ bền cao: Nhờ quy trình sản xuất hiện đại, gạch lục giác sở hữu độ bền vượt trội, chịu lực tốt, chống thấm nước hiệu quả, hạn chế trầy xước và dễ dàng vệ sinh.
  • Tạo sự thông thoáng: Thiết kế lục giác với các đường cắt ngang, cắt dọc tạo cảm giác mở rộng không gian, giúp căn phòng trông rộng rãi và thoáng mát hơn.

II. 3 công năng chính của gạch lục giác

Với đặc trưng 6 cạnh đối xứng bằng nhau, nhiều người nghĩ rằng vật liệu này cầu kỳ và chỉ phù hợp trong trang trí nổi bật. Tuy nhiên gạch lục giác lại rất được ưa chuộng ứng dụng ốp lát tại nhiều công trình, hiểu hơn về phân loại cơ bản của gạch lục giác sẽ giúp khách hàng lựa chọn được mẫu gạch phù hợp.

3 phân loại chính của gạch lục giác
Gạch lục giác được phối những gam màu từ đậm đến nhạt

1. Gạch lục giác ốp tường

Gạch lục giác ốp tường sở hữu nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng. Các khổ gạch thường cỡ vừa và lớn, khách hàng có thể lựa chọn ốp kín tường hoặc ốp trang trí theo mẫu nhất định. 

Gạch lục giác ốp tường
Mẫu gạch lục giác ốp tường ấn tượng

Gạch hình lục giác ốp tường thường được thiết kế để tạo điểm nhấn trong không gian, làm nổi bật các khu vực như phòng tắm, phòng khách, phòng bếp,... Sự linh hoạt của dòng gạch này giúp khách hàng thỏa sức sáng tạo các mô hình độc đáo đậm chất cá nhân.

2. Gạch lục giác lát nền

Cấu tạo của gạch lục giác thường khá dày dặn, được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu chất lượng, mang đến độ bền cao cùng khả năng chống mài mòn hiệu quả. Khách hàng có thể lựa chọn gạch ốp lát trang trí lục giác đơn sắc, gạch bông lục giác, gạch bê tông lục giác,... để hoàn thiện không gian phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ, phòng bếp,...

Gạch lục giác lát nền
Gạch lục giác lát nền đa dạng mẫu mã và màu sắc

3. Gạch lục giác trang trí

Đá tự nhiên, gốm, gạch men, bê tông,... là những vật liệu nổi bật tạo nên gạch lục giác trang trí. Điểm nổi bật của dòng gạch này là hình dạng lục giác đa diện, nhiều màu sắc và kích thước khác nhau. 

Gạch lục giác trang trí
Tạo điểm nhấn cho không gian với mẫu gạch lục giác trang trí

Việc kết hợp các mảng màu tạo nên các họa tiết độc đáo hay sắp xếp chúng theo hình dạng hình học cũng là sự sáng tạo tuyệt vời để nên tác phẩm nghệ thuật cho không gian. Bên cạnh chức năng về thẩm mỹ, gạch lục giác trang trí còn bảo vệ các mảng tường hiệu quả tránh khỏi tình trạng ẩm mốc, trầy xước.

III. Những lựa chọn gạch lục giác được ưa chuộng nhất 2024

Mang đến nhiều sáng tạo độc đáo, giải pháp trang trí hiệu quả cho không gian, gạch lục giác làm hài lòng cả những khách hàng khó tính. Cùng Hùng Lan khám phá top 5 mẫu gạch lục giác được tìm kiếm nhiều nhất nửa đầu năm 2024. 

1. Gạch mosaic lục giác

Gạch mosaic lục giác là dòng gạch trang trí được ưa chuộng trong thiết kế nội, ngoại thất. Được cấu tạo dưới dạng vỉ, ghép từ nhiều viên gạch lục giác nhỏ tạo nên sản phẩm trang trí tuyệt vời.

Gạch mosaic lục giác
Gạch mosaic xanh lục bắt mắt cho không gian phòng bếp, phòng tắm

Gạch mosaic lục giác có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như gốm, đá tự nhiên, bê tông, kính, kim loại,... Sở hữu nhiều màu sắc từ tươi sáng đến ấm nóng, gạch lục giác mosaic thường được sử dụng để trang trí tường, sàn, hoặc thậm chí làm các tác phẩm nghệ thuật trang trí nội, ngoại thất. 

2. Gạch bông lục giác

Không đơn thuần là những viên gạch lục giác trang trí đơn sắc một màu, gạch bông lục giác là sự kết hợp hài hòa của màu sắc rực rỡ và các chi tiết hoa văn bắt mắt. Mẫu gạch này mang đến cho khách hàng không gian ấn tượng và độc đáo, thích hợp hơn cả với nét kiến trúc cổ điển, vintage, tân cổ điển,...

Gạch bông lục giác
Gạch bông lục giác tone màu xám ghi đầy hoài niệm

Lựa chọn gạch bông lục giác làm điểm nhấn, quý vị cần quan tâm đến không gian để lựa chọn được mẫu gạch phù hợp. Phòng thờ, phòng bếp, quán cà phê cổ điển,... là vị trí ưa chuộng sử dụng gạch bông hình lục giác hơn cả. 

3. Gạch lục giác hoa văn

Có điểm tương đồng như gạch bông, gạch lục giác hoa văn nổi bật với những đường nét hoa văn tinh tế. Các họa tiết này có thể được in sắc nét lên bề mặt gạch, hoặc chạm khắc kỳ công.

Gạch lục giác hoa văn
Gạch lục giác hoa văn đương đại cực bắt mắt

4. Gạch lục giác đơn sắc

Gạch lục giác đơn sắc thường có màu sắc hiện đại, pastel với bề mặt bóng hoặc nhám. Không chỉ mang đến vẻ đẹp thời thượng và trẻ trung, gạch hình lục giác màu sắc này còn có chất lượng bền bỉ, chịu lực tốt và chống trầy xước hiệu quả.

Gạch lục giác đơn sắc
Lựa chọn gạch lục giác đơn sắc tinh tế và tối giản

Khách hàng có thể lựa chọn ốp lát gạch lục giác đơn sắc hoặc kết hợp xen kẽ giữa các màu để tạo nên tổng thể đậm chất cá nhân.

5. Gạch lục giác 3D

Độc đáo, chân thực và mới lạ là những từ ngữ khi nhắc đến gạch lục giác 3D. Cùng với thiết kế 6 cạnh đối xứng góc cạnh, bề mặt gạch lục giác được in 3D sống động, kết hợp những viên gạch này sẽ tạo nên tổng thể cực kỳ ấn tượng và sang trọng.

Gạch lục giác 3D
Mẫu gạch lục giác 3D ốp tường cực sang

IV. Các ứng dụng thực tế của gạch lục giác

Với sự đa dạng về kích thước, mẫu mã và màu sắc, gạch lục giác là sản phẩm gạch ốp lát, trang trí nội ngoại thất được ưa chuộng. Cùng khám phá những không gian sử dụng gạch lục giác nổi bật.

Gạch lục giác ốp tường khu vực phòng bếp
Gạch lục giác ốp tường khu vực phòng bếp

Gạch lục giác là một sự lựa chọn độc đáo và hiện đại cho không gian phòng bếp. Bên cạnh nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng, gạch ốp lát lục giác còn bảo vệ bề mặt tường hiệu quả, chống bám bẩn và trầy xước. Khu vực nấu nướng, bàn bếp, bồn rửa là những vị trí lựa chọn sử dụng gạch ốp lục giác nhiều hơn cả.

Gạch lục giác hoàn thiện không gian phòng tắm
Gạch lục giác hoàn thiện không gian phòng tắm

Không chỉ là không gian làm sạch, phòng tắm còn là nơi cần sự thoải mái để mỗi người cảm nhận được sự thư giãn tuyệt vời. Chính vì vậy trang trí và nâng cao tính thẩm mỹ của không gian này là điều quan trọng và cần thiết. 

Gạch lục giác ốp tường phòng tắm hiện đại
Gạch lục giác ốp tường phòng tắm hiện đại

Gạch lục giác ốp lát nhà tắm nổi bật với những mảng tường độc đáo, khu vực bồn rửa ấn tượng,... Bên cạnh đó dòng gạch này còn có thể được sử dụng để tạo nền cho bồn tắm, tạo điểm nhấn thú vị và tăng cường vẻ đẹp nghệ thuật trong không gian tắm.

Gạch lục giác trang trí không gian phòng khách
Gạch lục giác trang trí không gian phòng khách

Bên cạnh đó gạch lục giác còn được sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian tường phòng khách. Khách hàng có thể sử dụng mẫu gạch đơn sắc hoặc kết hợp nhiều màu gạch khác nhau tùy theo sở thích và phong cách.

Tạo điểm nhấn cho không gian với mẫu gạch lục giác trang trí
Sử dụng gạch lục giác trang trí tạo điểm nhấn cho không gian

THAM KHẢO THÊM: Tổng Hợp Các Mẫu Gạch Mosaic Đẹp Chất Lượng Tại Showroom Hùng Lan

V. Quy trình thi công gạch lục giác “chuẩn thợ”

Để có được không gian như mong đợi, quá trình thi công và bảo quản gạch lục giác cũng ảnh hưởng nhiều đến vẻ đẹp tổng thể của công trình. Nắm bắt được 4 bước cơ bản sau, việc thi công ốp lát gạch lục giác sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bước 1: Tạo lớp nền

Tạo lớp nền cơ sở người thợ cần đảm bảo bề mặt nền thật phẳng bằng các dụng cụ thi công như thước đo, dây căng,... Sau đó đổ lớp vữa lót đảm bảo độ dính chắc chắn và độ nhão vừa phải.

Bước 2: Thực hiện lát gạch

Cũng tương tự như các loại gạch khổ vuông, khổ chữ nhật khác, ốp lát gạch lục giác người thợ đặt những viên gạch thẳng hàng, hoa văn trùng khớp. Sau đó trải lớp vữa hoặc keo chuyên dụng mỏng để gạch dính chắc chắn lên bề mặt.

Quy trình thi công gạch lục giác “chuẩn thợ”
Cách thi công ốp lát gạch lục giác chuẩn thợ

Bước 3: Chít mạch

Sau khi những viên gạch đã được ốp lát chắc chắn vào nền, chít mạch là bước cần thực hiện tiếp theo. Công đoạn này tạo được sự liên kết cho các viên gạch, chống nứt vỡ, chống thấm hiệu quả.

Xi măng trắng hoặc keo chít mạch chuyên dụng là những vật liệu cần thiết để hoàn thiện việc chít mạch. 

Bước 4: Làm sạch bề mặt

Sau khi tiến hành ốp lát và chít mạch, quý vị có thể làm sạch bề mặt gạch để loại bỏ vụn vữa, xi măng còn sót. Lưu ý nên sử dụng miếng vải mềm, bông xốp và chất tẩy rửa vệ sinh không quá mạnh để giữ cho bề mặt không bị ăn mòn và trầy xước.

Làm sạch bề mặt hoàn tất quá trình ốp lát
Làm sạch bề mặt hoàn tất quá trình ốp lát

VI. Địa chỉ mua gạch lục giác giá tốt tại Hà Nội

Bạn muốn trang trí không gian nội, ngoại thất bằng gạch lục giác nhưng chưa tìm được địa chỉ cung cấp uy tín? Với nhiều năm có mặt trên thị trường, Showroom Hùng Lan tự hào mang đến cho người dùng những sản phẩm gạch ốp lát đa dạng mẫu mã, chất lượng hàng đầu, giá thành tương xứng.

Các mẫu gạch lục giác đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

Showroom Hùng Lan địa chỉ mua gạch lục giác giá tốt
Showroom Hùng Lan, đơn vị cung cấp gạch lục giác giá tốt, mẫu mã đa dạng

Hùng Lan sẵn sàng tư vấn và cung cấp cho quý vị những giải pháp, ý tưởng độc đáo để hoàn thiện các không gian công trình lớn nhỏ. Lấy chữ tín làm tâm, showroom Hùng Lan mong muốn mang đến cho người dùng các sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh chính hãng, chất lượng. Hãy đến và trải nghiệm dịch vụ mua sắm và bảo hành ưu việt.

Như vậy, với những chia sẻ trên đã giới thiệu đến khách hàng BST gạch lục giác đẹp ấn tượng, tô điểm không gian thêm mới mẻ và hiện đại. Nếu vẫn còn băn khoăn cần được giải đáp, hãy liên hệ với Hùng Lan để được tư vấn thêm về các loại gạch lục giác phù hợp!