Yêu cầu về thẩm mỹ trong không gian ngày càng khắt khe, không chỉ còn là những bức tường sơn đơn điệu, sử dụng vật liệu trang trí, gạch ốp lát hiện đang là xu hướng hiện nay. Gạch mosaic là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng trong trang trí nội, ngoại thất. Được ứng dụng nhiều trong các không gian kiến trúc hiện nay, vậy bạn đã biết những thông tin cơ bản về dòng vật liệu này? Cùng Hùng Lan khám phá ngay về gạch mosaic qua bài viết dưới đây!

Gạch mosaic - Vật liệu kiến tạo không gian sống nghệ thuật
Gạch mosaic mẫu mã đa dạng, màu sắc sống động

I. Tổng quan mới nhất về gạch mosaic 

Gạch mosaic là dòng gạch trang trí được tạo ra từ những viên gạch, thủy tinh, gốm nhỏ xếp ghép lại với nhau tạo thành một tổng thể đầy tính nghệ thuật. Những viên gạch ghép thường có kích thước nhỏ với nhiều hình dạng, chi tiết đặc sắc. 

Tổng quan mới nhất về gạch mosaic 
Gạch mosaic sở hữu nhiều hình dạng khác nhau

Gạch mosaic có những tiêu chuẩn nhất định về chất liệu, kết cấu, hình dạng, màu sắc và kích thước để ghép thành các mảng tường, tranh gạch đầy nghệ thuật.

Hiện nay gạch mosaic được làm từ 3 loại vật liệu chính tạo nên bộ sưu tập đồ sộ trên thị trường hiện nay.

Gạch mosaic sứ trắng ngà
Gạch mosaic trắng ngà thích hợp trang trí nghệ thuật

- Gạch mosaic gốm:

Với thành phần cao lanh và đất sét được nung ở nhiệt độ cao sau đó cán nhỏ thành những viên gạch từ 2-10cm, gạch mosaic gốm có độ bền cao, mẫu mã đa dạng được ứng dụng ở nhiều hạng mục công trình.

Gạch mosaic gốm đa sắc
Bộ sưu tập gạch mosaic đa sắc màu, kích thước và mẫu mã

- Gạch mosaic thủy tinh:

Chất liệu thủy tinh mang đến độ trong suốt và phản quang cao, dòng gạch này rất được ưa chuộng trong các không gian nghệ thuật. 

Gạch mosaic thủy tinh lấp lánh
Vỉ gạch mosaic thủy tinh lấp lánh trang trí ấn tượng cho không gian

- Gạch mosaic đá tự nhiên:

Đây là dòng gạch có chọn lọc cao, chế tác từ các loại đá tự nhiên như đá marble, đá cuội, đá vôi,... sau đó chế tác ra những viên gạch có kích thước nhỏ, xếp ghép thành bức tranh, mảng tường đầy nghệ thuật.

gạch mosaic đá tự nhiên
Mẫu gạch mosaic đá tự nhiên chất lượng tuyệt vời

THAM KHẢO THÊM:

II. Tại sao gạch mosaic lại được ứng dụng cao như vậy?

Không chỉ xây dựng công trình mới, nhu cầu sửa chữa và tân trang lại không gian ngày càng cao, người dùng cũng khắt khe hơn với việc lựa chọn vật liệu trang trí. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội không thể phủ nhận, gạch mosaic đã và đang dẫn đầu xu hướng trên thị trường trang trí nội, ngoại thất.

Gạch mosaic ốp tường
Gạch mosaic ứng dụng lát nền, ốp tường và trang trí linh hoạt

1. Tính sáng tạo cao

Với gạch mosaic, khách hàng có thể thỏa sức xếp ghép, sáng tạo những viên gạch nhỏ thành một tác phẩm nghệ thuật đậm chất cá nhân. Phá bỏ đi khuôn mẫu vốn có của gạch ốp lát, gạch mosaic cho phép người dùng tô lên bức họa chưa từng có trong tiền lệ.

Gạch mosaic ốp tường phòng tắm
Gạch mosaic ứng dụng ốp tường phòng tắm hiện đại

2. Màu sắc sinh động đầy nghệ thuật

Không chỉ là gạch trang trí bình thường, gạch mosaic được thiết kế đa dạng màu sắc từ gam màu sáng đến trung tính và tối màu phù hợp với tất cả các không gian trang trí. Đặc biệt gạch mosaic thủy tinh có khả năng phản quang tuyệt vời, mở ra không gian lung linh, huyền ảo cho người dùng.

Gạch thẻ mosaic lát chéo xương cá
Gạch thẻ mosaic lát chéo xương cá độc đáo

3. Chất lượng bền bỉ

Bên cạnh các tiêu chí về thẩm mỹ, gạch mosaic cũng đáp ứng đầy đủ yêu cầu về công năng và chất lượng. Dòng gạch này có khả năng chịu lực tốt, chống nước hiệu quả, giữ màu vượt trội theo thời gian.

Gạch thẻ mosaic mẫu mã đa dạng
Vỉ gạch mosaic đa dạng mẫu mã, ứng dụng trang trí linh hoạt

Bên cạnh đó việc trang trí thi công gạch mosaic cũng dễ dàng và nhanh chóng khi sử dụng keo dán gạch chuyên dụng. Với bề mặt gạch nhẵn bóng, việc vệ sinh lau chùi cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

III. Hình dạng và kích thước phổ biến của gạch mosaic

Không giống như các dòng gạch ốp lát trang trí thông thường, gạch mosaic được biết đến dưới nhiều hình dạng, kích thước khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu về công năng và thẩm mỹ cho không gian.

Hình dạng và kích thước phổ biến của gạch mosaic
Ấn tượng với mẫu gạch mosaic đa sắc màu

1. Gạch mosaic vuông

Hình vuông là kiểu dáng phổ biến của gạch mosaic, những viên gạch nhỏ được xếp, ghép thành vỉ đa dạng màu sắc sinh động. Các kích thước viên gạch mosaic vuông phổ biến như 1.5x1.5, 2x2, 2.5x2.5, 5x5, 10x10,... Tùy vào mẫu mã, mỗi vỉ gạch vuông sẽ có số lượng viên nhất định được ghép lại thành vỉ có kích thước 30x30, 40x40, 50x50,...

gạch mosaic vuông
Gạch mosaic vuông đa dạng kích thước từ nhỏ, vừa đến lớn 

Gạch mosaic vuông được sử dụng nhiều trong trang trí không gian phòng bếp, phòng tắm, khu vực tường phòng khách, những khu triển lãm nghệ thuật,... Bộ sưu tập gạch mosaic vuông nổi bật với gam màu gạch sáng, trung tính và tối màu, thích hợp ứng dụng đa dạng các phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại.

2. Gạch mosaic chữ nhật

Với hình dạng chữ nhật, gạch mosaic có 2 phân loại là gạch thẻ mosaic và gạch xương cá mosaic. Nhìn chung chúng đều là những viên gạch hình chữ nhật có kích thước nhỏ, gạch thẻ sẽ là một vỉ gồm các viên gạch được xếp cùng chiều, gạch xương cá sẽ xếp ziczac giống hình xương cá. 

gạch mosaic chữ nhật
Gạch mosaic hình chữ nhật linh hoạt trong cách ốp lát

Kích thước gạch mosaic chữ nhật chủ yếu như 5x10, 5x15, 7x23, 7x13,... với đa dạng màu sắc và chất liệu. Lựa chọn gạch mosaic hình chữ nhật để trang trí không gian phòng khách, khu vực nấu nướng, phòng tắm, ốp tường trang trí,...

3. Gạch mosaic lục giác

Dáng gạch lục giác rất được ưa chuộng sử dụng trong trang trí nội, ngoại thất, gạch mosaic cũng như vậy. Gạch lục giác cân, lục giác dài, lục giác nhọn là kiểu dáng thường thấy của gạch mosaic.

gạch mosaic lục giác
Mẫu gạch mosaic lục giác xanh dịu nhẹ, hiện đại và thời thượng

Kích thước lục giác gạch mosaic phổ biến như 5.2x6, 7x19, 4.8x9.7,... xếp, ghép các viên gạch lại với nhau sẽ cho ra tổng thể vỉ gạch mosaic lục giác 30x30, 40x40 đa sắc màu. Bên cạnh các ứng dụng nổi bật trong trang trí ốp tường phòng khách, phòng bếp, phòng tắm thì dòng gạch này còn được sử dụng để làm điểm nhấn cho tường nhà, kiến tạo những bức họa nghệ thuật, lát mặt bàn, quầy bar,...

4. Gạch mosaic vảy cá 

Gạch mosaic vảy cá rất được ưa chuộng bởi hình dáng thiết kế đẹp mắt, ứng dụng trang trí linh hoạt trong các không gian mở, thể hiện được gu thẩm mỹ, cá tính của gia chủ. Hai kích thước thông dụng của gạch mosaic vảy cá là 6x7 và 10x11, khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với diện tích ốp lát và trang trí cho không gian.

gạch mosaic vảy cá 
Mẫu gạch mosaic vảy cá lát nền hồ bơi chống thấm hiệu quả

IV. Các mẫu gạch mosaic đẹp, ấn tượng vượt thời gian

Nổi bật bậc nhất trong thị trường vật liệu trang trí nội, ngoại thất hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch mosaic phù hợp với không gian của mình.

Mẫu gạch mosaic ấn tượng vượt thời gian
Đa dạng thiết kế với mẫu gạch mosaic bắt mắt

1. Gạch mosaic đơn sắc

Thiết kế tối giản ngày càng được ưa chuộng trong trang trí nội thất và ngoại thất. Gạch mosaic đơn sắc lược bỏ đi những chi tiết cầu kỳ tạo sự đồng nhất cho không gian mà không hề nhàm chán hay đơn điệu.

Gạch mosaic đơn sắc
Gạch mosaic đơn sắc kiến tạo không gian hiện đại mà không hề đơn điệu

Các gam màu gạch mosaic được nhiều khách hàng lựa chọn như gạch mosaic vàng, xanh dương, xanh ngọc, nâu,... Mỗi gam sắc lại mở ra một không gian mới lạ, mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho người dùng.

2. Gạch mosaic cổ điển

Mẫu gạch mosaic cổ điển thường có họa tiết hoa văn đương đại với gam màu ấm nóng là chủ yếu mở ra không gian ấm cúng đầy hoài niệm. Thủy tinh và gốm là chất liệu phổ biến để sản xuất gạch mosaic cổ điển, bề mặt từng viên gạch nhẵn và bóng, ghép lại thành khối chỉnh thể đẹp mắt. Dòng gạch này được ứng dụng ở nhiều không gian nhà ở, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, nhà thờ, khu nghỉ dưỡng,...

Gạch mosaic cổ điển
Mẫu gạch mosaic cổ điển làm nổi bật không gian đầy hoài niệm và ấm cúng

3. Gạch mosaic giả gỗ

Vân gỗ chưa bao giờ là lỗi thời trong trang các không gian kiến trúc, gạch mosaic giả gỗ không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao mà còn giúp bảo vệ chắc chắn bề mặt tường nhà. Được chế tác dưới dạng gạch thẻ, gạch mosaic với những đường vân gỗ mềm mại, màu sắc đậm nhạt theo từng loại mang đến không gian ấm áp, sang trọng.

Gạch mosaic giả gỗ
Gạch mosaic giả gỗ sang trọng và ấm áp

V. Ứng dụng nổi bật của gạch mosaic trong nội, ngoại thất

Là lựa chọn hàng đầu trong ngành vật liệu trang trí, gạch mosaic ngày càng được ứng dụng rộng rãi từ các công trình lớn nhỏ, hộ gia đình đến thương mại dịch vụ.

Ứng dụng nổi bật của gạch mosaic trong nội, ngoại thất
Gạch mosaic kiến tạo các tác phẩm nghệ thuật

1. Gạch mosaic ốp lát phòng bếp

Sử dụng gạch mosaic ốp lát phòng bếp sẽ mang lại nguồn cảm hứng nấu ăn lớn cho các thành viên trong gia đình. Khách hàng có thể lựa chọn gạch thẻ mosaic cho vị trí bàn bếp, gạch mosaic vảy cá cho vị trí quầy bar, gạch mosaic chữ nhật cho khu vực rửa bát,...

Gạch mosaic ốp lát phòng bếp
Gạch mosaic ốp tường phòng bếp bảo vệ bề mặt tường và nâng cao tính thẩm mỹ

Ưu tiên lựa chọn chất liệu thủy tinh trong khu vực nấu nướng để đảm bảo bề mặt tường dễ vệ sinh lau chùi cũng như cách nhiệt tốt. Bên cạnh đó khi chọn màu gạch hạn chế sử dụng gạch quá tối để tránh không gian tù túng, bí bách cho căn phòng.

2. Gạch mosaic ốp lát phòng tắm

Khi vật liệu trang trí chưa được phổ biến trong xây dựng, gạch mosaic thường xuất hiện ở không gian phòng tắm resort, spa, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ngày nay gạch mosaic ngày càng được ưa chuộng và trở thành dòng sản phẩm trang trí ốp lát phòng tắm được ưa chuộng hàng đầu.

Gạch mosaic ốp lát phòng tắm
Gạch mosaic ốp tường phòng tắm phong cách địa trung hải

Với không gian phòng tắm khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn mẫu gạch mosaic đẹp mắt từ gạch thẻ, gạch vuông, gạch chữ nhật đến gạch vảy cá, gạch lục giác,... Không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm, gạch mosaic còn có khả năng chống thấm, chống trơn trượt vượt trội mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

3. Gạch mosaic bể bơi

Gạch mosaic được ứng dụng rất nhiều trong ốp lát bể bơi. Với khả năng phản quang tuyệt vời cùng màu sắc và thiết kế đa dạng, dòng gạch này mở ra không gian lung linh, đẹp mắt cho khu vực bể bơi. Bên cạnh đó nhờ khả năng chống thấm và chống bám bẩn, gạch mosaic sẽ hạn chế được những vết bẩn, rong rêu cứng đầu bám vào bề mặt.

Gạch mosaic bể bơi
Khả năng chống thấm tốt và phản quang tuyệt vời, gạch mosaic được ứng dụng nhiều ở bể bơi

4. Gạch mosaic trang trí

Bên cạnh các ứng dụng cụ thể vào từng không gian, gạch mosaic được dùng rất nhiều trong trang trí nghệ thuật. Dòng sản phẩm này có thể hoàn thiện những bức tranh ốp tường, tranh đính đá, tranh nghệ thuật ấn tượng. Nhiều khách hàng còn lựa chọn gạch mosaic lát mặt bàn, trang trí cầu thang, bể cá,...

Gạch mosaic trang trí
Gạch mosaic trang trí mặt bàn ghế độc đáo

VI. Mua gạch mosaic ở đâu uy tín?

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp gạch mosaic, là người tiêu dùng thông thái, bạn nên lựa chọn đơn vị có độ uy tín cao, cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

địa chỉ mua gạch mosasic uy tín
Showroom Hùng Lan - đại lý phân phối gạch mosaic chất lượng với giá tốt nhất thị trường

Showroom Hùng Lan với nhiều năm có mặt trên thị trường, được sự tín nhiệm cao từ người dùng Hùng Lan đã và đang đồng hành cùng nhiều công trình lớn nhỏ trên khắp mọi miền đất nước. Trong tương lai, Hùng Lan cũng sẽ đi đúng sứ mệnh mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng hàng đầu, mẫu mã đa dạng cập nhật liên tục với giá thành tốt nhất thị trường. Hãy đến và trải nghiệm dịch vụ mua sắm hàng đầu chỉ có tại showroom Hùng Lan!

Bài viết này đã chia sẻ đến quý vị những thông tin cơ bản về dòng gạch mosaic được ưa chuộng hiện nay. Lựa chọn vật liệu trang trí phù hợp với không gian nội, ngoại thất quý vị nên cân nhắc thật kỹ các yếu tố về công năng và thẩm mỹ. Nếu còn những thắc mắc cần được giải đáp, liên hệ ngay với Hùng Lan qua website hoặc hotline để nhận tư vấn sớm nhất