Với những ưu điểm vượt trội, gạch tranh 3D ngày càng trở thành lựa chọn ưa chuộng trong trang trí nội thất. Tuy nhiên đối với nhiều khách hàng gạch tranh 3D vẫn còn là khái niệm khá mới mẻ? Vậy tại sao dòng gạch này lại sớm được ưa chuộng như vậy? Bài viết này, showroom Hùng Lan sẽ bật mí cho bạn những thông tin về gạch tranh 3D, đừng bỏ lỡ nhé!

Để đáp ứng nhu cầu khắt khe về thẩm mỹ trong xây dựng, thị trường ngày nay cho ra đời nhiều vật liệu trang trí cao cấp. Là dòng sản phẩm mới, gạch tranh 3D nổi bật ở nhiều không gian nội thất và ngoại thất, chiếm lĩnh được thị hiếu của đại đa số người dùng.

Gạch tranh 3D mẫu hoa sen thuần khiết và dung dị

I. Gạch tranh 3D là gì?

Gạch tranh 3D thường là các viên gạch ghép vào với nhau tạo thành một bức tranh tổng thể. Đây là dòng vật liệu trang trí nội, ngoại thất nổi bật hiện nay, được in bởi công nghệ tiên tiến mỗi viên gạch đều có độ phân giải cực cao, mang lại cảm giác sống động và chân thực cho không gian.

Gạch tranh 3D trang trí phòng khách ấn tượng

Thông thường gạch tranh 3D có cấu tạo với 3 phần chính gồm: xương gạch, lớp men hình 3D và lớp phủ bảo vệ bề mặt. Trên thị trường hiện nay, gạch tranh 3D được làm chủ yếu với phần xương gạch như ceramic, đá tự nhiên, thủy tinh,... mang đến độ bền bỉ và vẻ đẹp thẩm mỹ dài lâu.

II. Lý do nên lựa chọn gạch tranh 3D

Có rất nhiều loại vật liệu ốp lát trang trí nội thất, ngoại thất đa dạng, dù thuộc dòng sản phẩm mới nhưng gạch tranh 3D đã và đang có vị trí ưu thế trong lòng người dùng. Vậy tại sao nên lựa chọn gạch tranh 3D cho không gian của bạn?

Gạch tranh 3D tone màu trắng
Gạch tranh 3D tone màu trắng sáng, họa tiết hoa mềm mại

1. Gạch tranh 3D vượt trội về thẩm mỹ

Với công nghệ in hiện đại được ứng dụng, gạch tranh 3D với các chi tiết độc đáo, in sống động, chân thực. Sử dụng dòng gạch này như “thổi hồn” vào trong từng không gian từ nhà ở, biệt thự đến trung tâm thương mại, khu triển lãm, bảo tàng,...

gạch tranh 3D cá vàng
Mẫu tranh 3D cá vàng độc đáo dành, ấn tượng

2. Gạch tranh 3D đa dạng mẫu mã

Có rất nhiều chủ đề được khắc họa lên những viên gạch tranh như phong cảnh, động vật, cầu đường đô thị, đồng quê,... mang đến nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng

gạch tranh 3D đa sắc màu
Ấn tượng với phòng khách sang trọng sử dụng mẫu gạch tranh 3D đa sắc màu

3. Chất lượng bền bỉ

Không chỉ vượt trội về mặt thẩm mỹ, gạch tranh 3D còn có độ bền bỉ cao, khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Bề mặt gạch được phủ lớp men có độ bóng cao, hạn chế tối đa việc dính bẩn, dễ dàng lau chùi và vệ sinh

gạch tranh 3D ốp tường phòng khách
Tổng thể không gian ấn tượng được ghép bởi những viên gạch tranh sang trọng

Như vậy việc sử dụng gạch tranh 3D trong hoàn thiện nội thất, ngoại thất không đơn thuần nâng cao tính thẩm mỹ “lột xác” cho không gian mà còn giúp bảo vệ tối đa bề mặt tường và nền.

Gạch tranh 3D động vật
Gạch tranh 3D vạn vật cây cỏ được nhiều gia đình lựa chọn

III. Các kích thước gạch tranh 3D phổ biến

Hiện nay gạch tranh có rất nhiều kích thước, nên bạn cần cân nhắc chọn kích thước phù hợp làm sao để có được vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho phòng khách của mình. Kích thước gạch tranh 3d sẽ phụ thuộc vào diện tích bức tường bạn muốn trang trí. Để chọn được kích thước phù hợp và đẹp bạn nên đưa ra vài thông số để nhân viên bán hàng của Hùng Lan tư vấn giúp cho bạn.

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là 3 kích thước dưới đây:

gạch tranh 3D hình hoa sen
Mẫu gạch tranh 3D hình hoa sen tinh khiết ứng dụng dạng ở nhiều không gian

1. Gạch tranh 3D 60x60

Một bộ gạch tranh 3D thường có 4 viên ghép lại để tạo thành một tổng thể hài hòa và đẹp mắt. Mỗi viên gạch kích thước 60x60 được cắt góc gọn gàng và sử dụng dán gạch chuyên dụng để khi thi công mẫu tranh gạch sẽ không lộ rõ đường ron gạch. Kích thước 60x60 thích hợp với không gian vừa và lớn như phòng khách, phòng bếp, khu triển lãm, nhà thờ,...

Gạch tranh 3D ốp ngoại thất
Bức tranh 3D ấn tượng được ghép bởi 6 viên gạch tranh cỡ 60x60

2. Gạch tranh 3D 80x80

Nhỉnh hơn so với kích thước 60x60, gạch tranh 3D 80x80 được ứng dụng nhiều trong không gian lâu đài, biệt thự, tiền sảnh, trung tâm thương mại,... nơi có vệ mặt thi công lớn. Lựa chọn kích thước này mang đến bức họa có chiều sâu, hiện đại và vô cùng sang trọng.

Gạch tranh 3D trang trí sân vườn
Gạch tranh 3D trang trí sân vườn, không gian ngoại thất hoàn hảo

3. Gạch tranh 3D khổ lớn

Với các kích thước khổ lớn: 100x100,120x120,120x240... thích hợp cho các không gian rộng rãi sang trọng như biệt thự, nhà hàng cấp

Gạch tranh 3D phong thủy
Gạch tranh 3D khổ lớn 120x240

IV. Các xu hướng gạch tranh 3D được ưa chuộng hiện nay

Bộ sưu tập gạch tranh 3D vô cùng đồ sộ với nhiều chủ đề được khắc họa qua từng bức tranh gạch, dù phong cách thiết kế của không gian là cổ điển hay hiện đại, vintage hay luxury,... bạn cũng có thể chọn lựa được mẫu gạch ấn tượng.

Gạch tranh 3Dát nền biệt thự
Gạch tranh 3D được sử dụng lát nền nhà, biệt thự, chung cư cao cấp,...

1. Gạch tranh 3D phong cảnh

Gạch tranh 3D phong cảnh có họa tiết về cảnh sắc thiên nhiên như đồng quê, cây cỏ, núi non sông nước,... Thông thường những chi tiết trong tranh sẽ được in trực tiếp lên phần xương gạch để giữ được tuổi thọ lâu dài, bên trên sẽ được phủ lớp men bảo vệ chắc chắn. 

gạch tranh 3D núi non
Mẫu gạch tranh 3D núi non hùng vĩ

Lựa chọn gạch tranh 3D phong cảnh không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp bảo vệ bề mặt tường và nền nhà. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn trang trí bằng gạch tranh 3D thay vì những bức tranh treo tường thông thường.

gạch tranh 3D non nước
Không gian gần gũi với tự nhiên với mẫu gạch tranh 3D non nước
gạch tranh 3d núi rừng
Gạch tranh 3D với rừng núi hoang sơ

Với những bức tranh cảnh rừng núi hang sơ giúp phòng khách chật hẹp của bạn thành một không gian bao la rộng lớn nhưng cũng vô cùng lãng mạng chắc chắn sẽ giúp cho bạn và bạn bè của bạn cảm thấy dễ chịu khi ngồi trò chuyện ở đây.

2. Gạch tranh 3D động vật và cây cảnh

Không đơn giản là những họa tiết động vật, cây cảnh được in lên bề mặt gạch, gạch tranh 3D khắc họa sinh động, chân thực các mẫu tranh mã đáo thành công, đại bàng mạnh mẽ, chúa sơn lâm, cảnh sắc hữu tình,... chân thực qua hiệu ứng 3D bắt mắt.

Gạch tranh 3D cá chép vàng
Mẫu gạch tranh cá vàng phù hợp với không gian cổ điển và tân cổ điển

3. Gạch tranh 3D kiến trúc và đô thị

Thích hợp với không gian hiện đại, phóng khoáng gạch tranh 3D kiến trúc và đô thị là những bức tranh về cảnh quan các thành phố nổi tiếng, tòa nhà cao tầng, công trình cầu đường hiện đại,... Chỉ từ 4 viên gạch tranh kết hợp lại với nhau, bạn có thể sở hữu bức họa độc đáo dành, điểm tô ấn tượng cho không gian.

Gạch tranh 3D kiến trúc và đô thị
Kiến trúc và đô thị được khắc họa sống động trong mẫu gạch tranh 3D

4. Gạch tranh 3D văn hóa truyền thống

Những bức họa cổ điển, ghi dấu nét đẹp bản sắc văn hóa nghệ thuật luôn được nhiều gia chủ lựa chọn. Gạch tranh 3D với đầy đủ các họa tiết về nghệ thuật chầu văn, chèo, cải lương, câu đối dân gian, yếu tố tâm linh phong thủy,... Khách hàng có thể lựa chọn trang trí tại khu vực phòng thờ, phòng khách hoặc những không gian triển lãm nghệ thuật.

Gạch tranh 3D hoa sen truyền thống
Hoa sen luôn là biểu tượng hoàn hảo được ứng dụng trong gạch tranh 3D

5. Gạch tranh 3D nghệ thuật trừu tượng

Cùng với những mẫu gạch có họa tiết cụ thể dễ thấy, gạch tranh 3D trừu tượng cũng khá phổ biến được nhiều gia chủ lựa chọn. Đây là những mẫu tranh trừu tượng sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa các yếu tố hình dạng và màu sắc, mở ra không gian đầy nghệ thuật huyền bí.

Gạch tranh 3D trừu tượng
Tạo chiều sâu và hiệu ứng không gian với mẫu gạch tranh 3D đầy trừu tượng

6. Gạch tranh 3D phù điêu

Gạch tranh 3D phù điêu sở hữu hiệu ứng 3D sống động, kết hợp với các đường nét hoa văn được chạm khắc tinh tế, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian.

Gạch tranh 3D phù điêu
Gạch tranh 3D phù điêu hoa văn cổ điển

V. Ứng dụng của gạch tranh 3D trong kiến trúc

Gạch tranh 3D ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình nội thất và ngoại thất. Từ không gian sinh hoạt đến các không gian dịch vụ thương mại hay công cộng, gạch tranh 3D đều nổi bật được công năng và tính thẩm mỹ cao.

Ứng dụng của gạch tranh 3D trong kiến trúc
Gạch tranh 3D được ứng dụng nhiều ở không gian phòng khách

1. Gạch tranh 3D ốp tường phòng khách

Dòng gạch tranh 3D được ứng dụng để ốp tường và lát nền phòng khách là chủ yếu. Là không gian đón tiếp những vị khách quý, là bộ mặt của ngôi nhà, nhiều gia chủ đã không ngần ngại đầu tư những bộ gạch tranh 3D cực kỳ bắt mắt như bộ mã đáo thành công, bộ nước non hùng vĩ, bộ khung cảnh Paris,...

Gạch tranh 3D ốp tường phòng khách
Phòng khách hiện đại và tươi sáng với mẫu gạch tranh phong cảnh thiên nhiên

Trong lát nền phòng khách quý vị có thể lựa chọn gạch khổ 60x6 hoặc 80x80 công nghệ in 3D vi tính với màu sắc sáng và trung tính, mẫu họa tiết dung dị để bề mặt sàn nhà không bị rối mắt. Còn đối với gạch 3D ốp tường không gian này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu gạch theo sở thích và phong cách chung của ngôi nhà. 

Gạch tranh 3D ốp phòng khách
Làm mới không gian với mẫu gạch tranh thiết kế mở rộng không gian

2. Gạch tranh 3D ốp tường phòng bếp

Không gian nấu nướng sẽ không còn đơn điệu hay trống trải nhờ những mẫu gạch tranh 3D ốp tường bếp tạo cảm hứng cho các thành viên trong gia đình. Gạch tranh 3D có thể dùng ốp lát ở các vị trí nấu ăn, bàn bếp, quầy bar,... Một số mẫu gạch tranh phổ biến được ứng dụng trong phòng bếp như họa tiết hoa quả, món ăn, chén bát,...

Gạch tranh 3D ốp tường phòng bếp
Gạch tranh 3D ốp tường bếp linh hoạt

3. Gạch tranh 3D ốp tường phòng thờ

Vị trí thiêng liêng và quan trọng của ngôi nhà luôn cần được trang hoàng cẩn thận và chỉn chu hơn cả. Gia chủ có thể lựa chọn những mẫu gạch tranh 3D họa tiết văn hóa truyền thống, tâm linh, phong thủy để ốp lát không gian phòng thờ. Bên cạnh đó hãy chú ý đến màu sắc của bức tranh, nên chọn dòng gạch có gam màu ấm hoặc trung tính để tạo cảm giác hoài niệm, vượng khí cho ngôi nhà.

Gạch tranh 3D ốp tường phòng thờ
Gạch tranh 3D được ứng dụng nhiều trong không gian phòng thờ

Bài viết này về gạch tranh 3D hy vọng đã mang đến cho khách hàng những thông tin bổ ích về dòng vật liệu trang trí đang được ứng dụng nhiều trong xây dựng. Nếu khách hàng còn thắc mắc cần giải đáp về gạch tranh 3D này, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline hoặc website hunglan.vn để được tư vấn sớm nhất