Từ xưa việc sử dụng gạch bông trong trang trí nội, ngoại thất đã được ưa chuộng dần trở thành xu hướng cho đến ngày nay. Cùng showroom Hùng Lan đi tìm hiểu kĩ hơn về dòng sản phẩm này và xem thêm những lựa chọn gạch bông đẹp nhất cho 2024 nhé!

Tổng hợp mẫu gạch bông trang trí đẹp giá rẻ mẫu mới nhất 2024
Tổng hợp mẫu gạch bông trang trí đẹp giá rẻ mẫu mới nhất 2024

I. Tổng quan về gạch bông có thể bạn chưa biết

Gạch bông hay còn gọi là gạch hoa, ra đời từ lâu và được làm bằng các chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Dòng gạch này thường có kích thước nhỏ, đa dạng mẫu mã và chi tiết hoa văn, được sử dụng nhiều để trang trí nội, ngoại thất.

Tổng quan về gạch bông có thể bạn chưa biết
Gạch bông có mặt trên thị trường từ sớm và được sử dụng rộng rãi

Ra đời từ sớm và được ưa chuộng đến tận ngày nay, gạch bông sở hữu những ưu điểm nổi bật phải kể đến như:

  • Gạch bông được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường như xi măng, bột cát tự nhiên, bột đá,... 
  • Gạch bông sở hữu bề mặt cứng làm tăng khả năng chịu lực, chống ăn mòn cao
  • Khả năng cách nhiệt tốt nhờ các chất liệu từ tự nhiên mang đến không gian ấm áp cho mùa đông và mát mẻ vào mùa hè
  • Đa dạng thiết kế và mẫu mã từ các đường nét hoa văn cầu kỳ đến những dòng gạch bông đơn giản, thích hợp ốp lát trang trí ở nhiều không gian khác nhau

II. Khám phá 2 loại gạch bông phổ biến nhất hiện nay

Cũng đa dạng như các dòng gạch ốp lát khác, trên thị trường hiện nay gạch bông cũng có 2 loại chính để người dùng có thể lựa chọn. Khám phá ngay gạch bông truyền thống và gạch bông nhân tạo để tìm ra điểm nổi bật phù hợp với các không gian.

Khám phá 2 loại gạch bông phổ biến nhất hiện nay
Gạch bông linh hoạt trong trang trí mọi không gian từ nhỏ, vừa đến lớn

1. Gạch bông truyền thống

Gạch bông truyền thống được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, quá trình sản xuất đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, cho ra các sản phẩm an toàn với người dùng. Mẫu gạch bông này sở hữu các họa tiết xưa cũ, cổ điển, hoa văn cầu kỳ thích hợp ốp lát ở các hạng mục công trình như: bưu điện, trường học, nhà thờ, đình chùa, nhà văn hóa, quán cà phê cũ,...

Gạch bông truyền thống
Những mẫu gạch bông cổ điển, truyền thống chưa bao giờ hết hot trên thị trường

Được làm từ vật liệu tự nhiên như bột đá, xi măng, đất sét, bùn,... nên chất lượng của gạch bông truyền thống bền bỉ theo thời gian. Hơn nữa mẫu mã của loại gạch này cũng có giá trị cao và được sử dụng phổ biến đến tận ngày nay với vẻ đẹp hoài cổ phù hợp với phong cách cổ điển, tân cổ điển, vintage…

Gạch bông truyền thống 1
Gạch bông sử dụng trang trí nền nhà và ốp tường linh hoạt

2. Gạch men giả bông

Gạch men giả bông hay còn gọi là gạch bông men, được làm từ vật liệu nhân tạo chủ yếu là ceramic và bán sứ. Bề mặt gạch được phủ lớp men cao cấp, họa tiết trên gạch đa dạng được in sắc nét.

Gạch men giả bông
Gạch men giả bông cũng là một sự lựa chọn mới mẻ và thích hợp với nhiều khách hàng

Nhìn chung gạch men giả bông cũng đảm bảo được tính thẩm mỹ và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. Bên cạnh đó giá cả của gạch bông men cũng phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của đại đa số các gia đình.

XEM THÊM: Gạch Bông Gió Trang Trí

III.  Gạch bông sở hữu những kích thước nào?

Được sản xuất để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, gạch bông trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều kích thước khác nhau, ứng dụng được ở nhiều không gian nội, ngoại thất.

Gạch bông sở hữu những kích thước nào?
Gạch bông sở hữu bộ sưu tập gạch với kích thước đa dạng, linh hoạt thi công ốp lát trang trí

1. Kích thước gạch bông phổ biến

Gạch bông đa dạng về kích thước, gạch bông khổ vuông thường được sử dụng trong lát nền, khổ chữ nhật thường được ốp tường hơn cả. Một vài kích thước gạch bông phổ biến nhất hiện nay như:

Gạch bông 20x20

Kích thước này thường được dùng trong lát nền các không gian phòng bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh, khu vực ban công,... Với khổ vuông 20x20 khiến cho việc thi công trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều mẫu mã, họa tiết phù hợp để trang hoàng không gian

Gạch bông 20x20
Mẫu gạch bông gam màu sáng, họa tiết không quá cầu kỳ thích, lựa chọn thích hợp với nhiều không gian

Gạch bông 30x60

Cỡ gạch chữ nhật 30x60 có thể linh hoạt trong việc ốp tường và lát nền. Sở hữu nhiều mẫu mã từ cổ điển đến hiện đại, khổ gạch này được nhiều khách hàng tin dùng

Gạch bông 30x60
Kết hợp nhiều mẫu gạch bông cũng là ý tưởng độc đáo để hoàn thiện không gian

Gạch bông 40x40

Được ứng dụng ở rất nhiều không gian nội, ngoại thất từ không gian sống đến các công trình công cộng, thương mại dịch vụ khổ gạch bông vuông 40x40 sở hữu đa dạng mẫu mã thiết kế ở cả gạch bông truyền thống lẫn gạch bông men

Gạch bông 40x40
Gạch bông thích hợp với nhiều không gian từ hiện đại, luxury đến cổ điển, tân cổ điển

2. Gạch bông kích thước lớn

Cùng với các kích thước phổ thông thường thấy ở gạch bông, các khổ gạch cỡ lớn như 45x45, 60x60 cũng nổi bật không kém. Sử dụng gạch bông cỡ lớn sẽ mang đến không gian mở, hạn chế tối đa đường ron gạch, tạo cảm giác trơn tru và đồng bộ hơn.

Gạch bông kích thước lớn
Mẫu gạch bông lát một phần bề mặt sàn nhà để tạo điểm nhấn ấn tượng

Gạch bông 45x45

Kích thước này thường thấy phổ biến trong lát nền các không gian nhà ở, quán cafe, trường học, nhà văn hóa, nhà thờ,... Đa dạng các mẫu mã từ xưa cũ đến hiện đại, gạch bông 45x45 được sử dụng linh hoạt trong trang trí nội, ngoại thất hiện nay

Gạch bông 45x45
Gạch bông lục giác linh hoạt trong ốp tường và lát nền các không gian

Gạch bông 60x60

Mẫu gạch bông cỡ 60x60 là sự lựa chọn lý tưởng cho nhà đầu tư muốn sở hữu không gian có chiều sâu ấn tượng. Được làm chủ yếu từ các chất liệu tự nhiên cứng cáp, mang đến chất lượng ổn định và bền bỉ trong từng viên gạch, gạch bông 60x60 thích hợp lát nền ở nhiều khu vực, ngay cả những nơi có lượng người qua lại dày đặc

Gạch bông 60x60
Mẫu gạch bông đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng hợp với nhiều không gian

3. Gạch bông kích thước nhỏ

Bên cạnh kích thước vừa và lớn, gạch bông cũng sở hữu nhiều mẫu mã với cỡ gạch nhỏ như 10x10, 15x15. Khổ gạch này thường được dùng để trang trí hơn cả, với những viên gạch nhỏ ghép lại sẽ thành chỉnh thể họa tiết đặc sắc, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Gạch bông kích thước nhỏ
Gạch bông kích thước nhỏ thích hợp trang trí hơn cả

IV. Tổng hợp các mẫu gạch bông đẹp hot nhất 2024 không thể bỏ lỡ

Bạn đang muốn sử dụng gạch bông để trang trí không gian nhưng chưa biết chọn mua mẫu gạch nào ưng ý. Cùng Hùng Lan tham khảo 3 mẫu gạch bông hot nhất 2024 được nhiều người săn đón.

Mẫu gạch bông hot nhất 2024 không thể bỏ lỡ
Mẫu gạch bông lát nền nhà tắm được nhiều khách hàng tin dùng

1. Gạch bông đơn sắc

Gạch bông đơn sắc hay còn gọi là gạch bông trơn, đây là loại gạch chỉ có 1 màu nhất định không có họa tiết hay màu sắc khác trên bề mặt. Hiện nay gạch bông đơn sắc khá được ưa chuộng bởi vẻ đẹp tinh tế tối giản, từng viên gạch được lát nền đều mang đến không gian có chiều sâu.

Gạch bông đơn sắc
Gạch bông đơn sắc giản dị, độc đáo mà không hề đơn điệu

Gạch bông đơn sắc cũng có rất nhiều kích thước để khách hàng có thể lựa chọn như 20x20, 30x60, 40x40,... Màu sắc của dòng gạch này cũng vô cùng đa dạng từ màu sáng mạnh mẽ, màu trung tính hoài cổ đến gam màu ấm nhẹ nhàng.

Lựa chọn gam màu gạch phù hợp với phong cách thiết kế của căn phòng

2. Gạch bông cổ điển

Gạch bông cổ điển đã có từ lâu và đến ngày nay mẫu gạch này vẫn chưa hề hết sức hút. Dòng gạch bông cổ điển là những viên gạch sở hữu họa tiết, đường nét xưa cũ truyền thống lấy cảm hứng qua các giai đoạn lịch sử khác nhau. 

Gạch bông cổ điển
Gạch bông cổ với đường nét hoa văn cổ điển, ứng dụng ở nhiều không gian

Màu sắc chủ đạo trên từng viên gạch bông cổ điển phải kể đến như vàng, xanh lục, đen, trắng,... với cỡ gạch khổ vuông 20x20, 30x30, 15x15 là phổ biến nhất. Ứng dụng gạch bông cổ điển dễ thấy ở các công trình nghệ thuật, bảo tàng, nhà thờ, nhà văn hóa,... mang đến không gian đầy hoài niệm, nhẹ nhàng, ấm áp.

Gạch bông cổ điển
Màu sắc chủ đạo của gạch bông cần có sự hòa hợp với nội thất và đồ đạc trong phòng

3. Gạch bông lục giác

Gạch bông lục giác là sự lựa chọn độc đáo và đầy ấn tượng cho không gian. Với hình lục giác 6 cạnh bằng nhau, nhà đầu tư có thể dễ dàng và linh hoạt trong thiết kế ốp tường lát nền. 

Gạch bông lục giác
Thiết kế gạch bông lục giác giúp việc trang trí, ốp lát linh hoạt và có nhiều tính đột phá hơn

Gạch bông hình lục giác cũng sở hữu nhiều mẫu mã đặc sắc như họa tiết cổ điển, họa tiết hiện đại, họa tiết địa trung hải,... Khi lựa chọn mẫu gạch này, khách hàng có thể tự do phối hợp chúng đầy ngẫu hứng để tạo ra tổng thể đậm phong cách riêng.

Gạch bông lục giác 1
Gạch bông lục giác sở hữu đa dạng thiết kế, mẫu mã

V. Ứng dụng nổi bật của gạch bông trong đời sống

Gạch bông là vật liệu được dùng nhiều trong hoàn thiện các công trình kiến trúc nội, ngoại thất. Bên cạnh chức năng trang trí, gạch bông cũng bảo vệ bề mặt tường, sàn nhà hiệu quả, được ứng dụng linh hoạt trong các không gian.

Ứng dụng nổi bật của gạch bông trong đời sống
Gạch bông lát nền phòng khách với thiết kế đương đại, hơi hướng cổ điển

1. Gạch bông lát nền

Trong thi công lát nền, gạch bông được sử dụng ở rất nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, trường học, nhà văn hóa, nhà thờ, bưu điện,... Với khối lượng mẫu mã đồ sộ, các chi tiết trên từng viên gạch đều mang đến một vẻ đẹp riêng, phù hợp nhiều phong cách thiết kế. 

Gạch bông lát nền
Gạch bông cũng được ứng dụng để lát nền sảnh lối đi, ban công,...

Gạch bông lát nền sở hữu rất nhiều kích thước từ nhỏ, vừa đến lớn như 20x20, 30x30, 40x40, 30x60,... tùy vào diện tích không gian, khách hàng có thể lựa chọn khổ gạch phù hợp. Được làm từ nhiều chất liệu tự nhiên như bột đá, đất sét, bùn,... gạch bông lát nền được người dùng đánh giá cao về chất lượng bền bỉ, khả năng chịu lực, chống trầy xước tốt, thích hợp lát nền nhiều không gian.

Gạch bông lát nền 1
Mẫu gạch bông lát nền phòng ngủ tone màu trung tính, họa tiết không gây rối mắt cho người dùng

2. Gạch bông ốp tường

Gạch bông ốp tường nổi bật với các kích thước như 25x75, 35x60, 30x60 tạo ra một lớp phủ trang trí đẹp mắt, bảo vệ chắc chắn tường nhà. Bên cạnh đó dòng gạch ốp tường này còn có các hình dạng khác như lục giác, bát giác, hình chevron giúp nhà đầu tư có thể thoải mái sáng tạo không gian đậm chất riêng.

Gạch bông ốp tường
Gạch bông được ứng dụng ốp một phần tường mang đến sự mới lạ và phá cách cho không gian

3. Gạch bông trang trí

Đây là ứng dụng thường gặp nhất của gạch bông hiện nay. Điểm nổi bật của dòng gạch trang trí này là hoa văn, họa tiết trên gạch cầu kỳ và bắt mắt. Các sản phẩm gạch bông trang trí  thường gây cuốn hút khách hàng bởi cách phối màu khéo léo, ấn tượng, giàu tính nghệ thuật, tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

Trước đây, dòng gạch bông xuất hiện phổ biến trong các công trình cung điện, lâu đài, trang viên,… Hiện nay, gạch bông trang trí được cải tiến với nhiều kiểu dáng mới lạ, được ưa chuộng trong các công trình dân dụng, nhà phố, biệt thự, homestay,…

Gạch bông trang trí
Trang trí những mảng tường đơn điệu với gạch bông đa màu sắc

Ứng dụng của gạch bông trang trí có thể thấy như ốp lát cầu thang, cột nhà, lát bàn ghế, sân vườn, ốp chậu hoa, trang trí tường nhà,... Bởi tập trung đến nhu cầu trang trí nên khi lựa chọn gạch bông này khách hàng nên quan tâm đến yếu tố kích thước và mẫu mã sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Gạch bông trang trí 1
Chủ nhà có thể thỏa sức sáng tạo theo ý muốn với những mẫu gạch bông đa màu sắc ấn tượng

THAM KHẢO THÊM:

VI. Những lựa chọn gạch bông hàng đầu hiện nay

Sự linh hoạt và đa dạng của gạch bông trang trí đã mang đến nhiều không gian thiết kế ấn tượng, đa dạng, độc đáo, từ trang trí nội thất đến nghệ thuật truyền thống và hiện đại. Tại Hùng Lan bạn có thể dễ dàng lựa chọn hàng loạt những sản phẩm gạch bông đẹp, chất lượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay để làm đẹp cho không gian sống. Hãy cùng tham khảo những mẫu gạch bông nổi bật nhất showroom Hùng Lan dưới đây nhé!

1. Gạch bông trang trí phòng bếp

Ứng dụng gạch bông trang trí
Gạch bông ứng dụng trong không gian phòng bếp

>>> Tham khảo mẫu gạch bông trang trí phòng bếp được ưa chuộng nhất: 

2. Gạch bông trang trí quầy bar, bàn bếp

Gạch bông trang trí quầy bar, bàn bếp
Gạch bông ốp quầy bếp

>>> Tham khảo mẫu gạch bông trang trí phòng bếp được ưa chuộng nhất: 

3. Gạch bông trang trí phòng tắm

Gạch bông trang trí phòng tắm
Gạch bông trang trí phòng tắm

>>> Tham khảo mẫu gạch bông trang trí phòng tắm được ưa chuộng nhất: 

4. Gạch bông trang trí phòng khách

Gạch bông trang trí phòng khách
Gạch bông trang trí phòng khách

>>> Tham khảo mẫu gạch bông trang trí phòng khách được ưa chuộng: 

5. Gạch bông trang trí phòng ngủ

Gạch bông trang trí phòng ngủ
Gạch bông ốp tường phòng ngủ

>>> Tham khảo mẫu gạch bông trang trí phòng ngủ được ưa chuộng: 

6. Gạch bông trang trí quán ăn, quán cafe

Gạch bông trang trí quán ăn, quán cafe
Không gian quán ăn với gạch lát điểm nhấn gạch bông gợi sự mộc mạc, cổ xưa

>>> Tham khảo mẫu gạch bông trang trí quán ăn, quán cafe: 

VI. Những điều cần lưu ý khi chọn mua gạch bông

Lựa chọn gạch bông để ốp lát, trang trí không gian nội, ngoại thất khách hàng cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo thẩm mỹ hài hòa, đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng.

1. Về kích thước

Kích thước là yếu tố quan trọng người dùng cần quan tâm khi chọn mua gạch bông. Với những không gian có diện tích khiêm tốn, lựa chọn cỡ gạch nhỏ 10x10, 20x20, 30x30 là phù hợp. Ngược lại khu vực cần ốp lát gạch bông có diện tích vừa và lớn thì khổ gạch 40x40, 50x50… rất thích hợp. Lựa chọn kích thước gạch phù hợp với không gian mới mang đến tổng thể hài hòa có chiều sâu.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua gạch bông
Lựa chọn gạch bông ốp lát dễ dàng hơn nhờ sự đa dạng về kích thước của dòng gạch này

2. Về màu sắc 

Màu sắc là yếu tố quan trọng khi lựa chọn mẫu gạch bông trang trí không gian. Có thể chọn màu chủ đạo dựa trên phong cách thiết kế của công trình. 

chọn màu sắc cho gạch bông
Mầu sắc gạch bông nên hài hòa với nội thất và không gian chung của căn phòng

Ví dụ với phong cách hiện đại bạn có thể chọn gạch bông màu sáng như be, trắng, vàng nhạt, xanh dương. Gạch bông tone màu ấm trầm như xanh lá cây, đỏ đô, vàng cam, đen rất thích hợp ứng dụng trong không gian cổ điển, tân cổ điển. Còn với phong cách vintage, màu gạch bông trung tính như xám trắng, xám ghi được ưa chuộng hơn cả.

3. Về thương hiệu

Hiện nay thị trường gạch bông với vô vàn mẫu mã và kiểu dáng đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Với gạch bông trong nước khách hàng có thể tham khảo các thương hiệu như Catalan, Prime, Viglacera, Đồng Tâm,.... nhìn chung các hãng đều sản xuất đa dạng mẫu mã và kích thước gạch bông, đáp ứng nhu cầu chung của người dùng hiện nay. Bên cạnh đó gạch bông  nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha cũng là dòng gạch đáng để tham khảo và lựa chọn bởi chúng có phong cách và màu sắc khá riêng biệt.

chọn gạch bông thương hiệu uy tín
Nên chọn gạch bông thương hiệu lớn, uy tín

VII. Mua gạch bông ở đâu chất lượng giá tốt?

Gạch bông đang dần chiếm lĩnh thị trường, là vật liệu ốp lát và trang trí hàng đầu hoàn thiện các công trình kiến trúc. Để mua được các sản phẩm gạch bông đẹp, chất lượng, giá cả phải chăng, hãy đến với showroom Hùng Lan.

Địa chỉ mua gạch bông giá tốt, chất lượng
Showroom Hùng Lan - Đơn vị cung cấp gạch men, thiết bị vệ sinh cao cấp

Với nhiều năm có mặt trên thị trường, Hùng Lan tự hào là đơn vị cung cấp chính hãng các sản phẩm gạch ốp lát, trang trí nội, ngoại thất đến từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng để tham khảo các mẫu gạch bông được cập nhật mới nhật hoặc truy cập website hunglan.vn để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin mới nào về sản phẩm.

Quý khách có thể tham khảo mức giá gạch bông tại showroom Hùng Lan được cập nhật mới nhất:

  • Gạch bông Việt Nam xương ceramic giá dao động từ 160.000 VNĐ - 250.000 VNĐ/m2
  • Gạch bông Trung Quốc xương porcelain giá dao động từ 230.000 VNĐ - 350.000 VNĐ/m2

Hy vọng rằng với những thông tin mà Hùng Lan đã chia sẻ ở trên, khách hàng đã có thêm cái nhìn tổng quan hơn và các sản phẩm gạch bông đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Nếu khách hàng còn đang phân vân về mẫu mã hay cách chọn mua dòng gạch trang trí này, hãy liên hệ với showroom Hùng Lan để được giải đáp sớm nhất