Trong trang trí và hoàn thiện nội thất, ngoại thất, các vật liệu vân gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Và gạch thẻ vân gỗ đã trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong các không gian nhờ ứng dụng linh hoạt trong cả ốp tường, lát nền và trang trí. Gạch thẻ vân gỗ hiện nay có những mẫu mã nào nổi bật trên thị trường? Công năng và ứng dụng của vật liệu này ra sao? Tất cả thông tin về gạch thẻ vân gỗ hãy cùng Hùng Lan khám phá ngay sau bài viết này!

Gạch thẻ vân gỗ - Sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian
Gạch thẻ vân gỗ đẹp, được ưa chuộng ở nhiều hạng mục công trình

I. Có nên lựa chọn gạch thẻ vân gỗ trong thi công nội, ngoại thất?

Gạch thẻ vân gỗ là vật liệu hoàn thiện các công trình xây dựng mô phỏng những đường vân gỗ tự nhiên, mềm mại, được làm từ nhiều chất liệu như gốm, bột đá, gốm sứ, gạch men,.... Dòng sản phẩm này thường có kích thước dài và nhỏ, khổ gạch hình chữ nhật, ứng dụng linh hoạt trong thi công ốp tường và lát nền.

Có nên lựa chọn gạch thẻ vân gỗ trong thi công nội, ngoại thất
Gạch thẻ vân gỗ với nhiều tone màu khác nhau

Trước sự đồ sộ về số lượng mẫu mã của vật liệu trang trí nhà cửa hiện nay, gạch thẻ vân gỗ được nhiều gia chủ quan tâm lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật:

Thiết kế đa dạng: Với gạch thẻ vân gỗ khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn về kích thước khổ gạch như 15x80, 15x90, 20x120,... phù hợp với mọi không gian từ nhỏ, vừa đến lớn. Bên cạnh đó gạch thẻ vân gỗ sở hữu bộ sưu tập mẫu mã, màu sắc đa dạng như: nâu đậm, nâu nhạt, xám ghi, xám trắng, vàng đen, gỗ nhám cùng các đường vân mô tả gỗ óc chó, gỗ đỏ, sồi, thông,... Đây chính là điểm nhấn hoàn hảo dành cho mọi không gian

Gạch thẻ vân gỗ mở ra không gian ấm cúng và sang trọng

Chất lượng tuyệt vời: Gạch thẻ vân gỗ được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ cao, tiên tiến hàng đầu nên từng viên gạch đều sở hữu độ bền chắc cao, khả năng chịu lực tốt, chống ẩm và trầy xước khá hiệu quả. Bên cạnh đó nhiều dòng gạch còn có khả năng giữ màu dài lâu theo năm tháng nhờ công nghệ in ấn vượt trội

Gạch thẻ vân gỗ thi công kiểu xương cá ấn tượng

Tính thẩm mỹ cao: Mô phỏng sắc nét và sống động từng đường vân gỗ, gạch thẻ vân gỗ đảm bảo được vẻ đẹp tự nhiên hài hòa của gỗ thật, mang đến không gian ấm cúng, sang trọng

Gạch thẻ vân đá tone màu xám thời thượng

Đa dạng chất liệu: Gạch thẻ vân gỗ được sản xuất từ nhiều vật liệu khác nhau như gốm, gốm sứ, bột đá,... mỗi nguyên liệu đều có điểm nổi bật, mang phân khúc giá thành tương xứng, từ đó khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình

II. Gạch thẻ vân gỗ có những kích thước phổ biến nào?

Gạch thẻ vân gỗ được mô phỏng chân thật gỗ tự nhiên từ đường nét vân đến kích thước. Gạch khổ chữ nhật nhỏ, dài là kích thước phổ biến của dòng gạch này, mang đến sự linh hoạt ốp lát tường và nền nhà, rút ngắn thời gian thi công đáng kể.

1. Gạch thẻ vân gỗ 15x60

Đây là dòng gạch thẻ vân gỗ phổ biến, cơ bản nhất được ưa chuộng hiện nay. Khổ gạch 15x60 thích hợp lát nền, ốp tường ở nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, khu trưng bày,... mang đến cảm giác gần gũi, sang trọng.

Gạch thẻ vân gỗ có những kích thước phổ biến nào?
Gạch thẻ vân gỗ 15x60 ứng dụng trong phòng khách căn hộ cao cấp

Với gạch thẻ vân gỗ 15x60 khách hàng có thể lựa chọn ốp lát thẳng, lát chéo xương cá, lát so le,... sáng tạo nhiều không gian ấn tượng đậm phong cách riêng.

>> Tham khảo mẫu gạch thẻ kích thước 15x60 vân gỗ tại Hùng Lan:

2. Gạch thẻ vân gỗ 15x80

Nhỉnh hơn so với kích thước 15x60, gạch thẻ vân gỗ 15x80 cũng được lựa chọn ứng dụng ở nhiều không gian từ không gian sinh hoạt đến các công trình thương mại dịch vụ. Kích thước 15x80 mang đến sự linh hoạt trong thi công, ngoài kiểu ốp lát truyền thống khách hàng có thể chọn kiểu so le, xương cá, lát chéo,...

Gạch thẻ vân gỗ 15x80
Gạch vân gỗ tone màu sáng hiện đại và phóng khoáng

Bên cạnh đó kích thước gạch dài 15x80 tạo cảm giác rộng rãi, hạn chế đường ron gạch tối đa. Gạch thẻ vân gỗ cũng được in sắc nét với bề mặt gạch bóng sang trọng, nhám có chiều sâu, khách hàng có thể chọn lựa phù hợp với phong cách chung của không gian.

>> Tham khảo mẫu gạch thẻ kích thước 15x80 vân gỗ tại Hùng Lan:

3. Gạch thẻ vân gỗ 20x120

Đây là khổ gạch lớn với nhiều mẫu mã, màu sắc gạch đa dạng như nâu đậm, nâu nhạt, vàng nâu,... mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Gạch thẻ vân gỗ 20x120 thích hợp lát nền hơn cả, với kích thước lớn người dùng có thể dễ dàng thi công ở nhiều không gian nội, ngoại thất khác nhau.

Gạch thẻ vân gỗ 20x120
Gạch thẻ vân gỗ thi công tại các hạng mục ngoại thất

>> Tham khảo mẫu gạch thẻ kích thước 20x120 vân gỗ tại Hùng Lan:

III. Ứng dụng linh hoạt của gạch thẻ vân gỗ

Không khó để bắt gặp các mẫu gạch thẻ vân gỗ được ứng dụng để hoàn thiện không gian công trình hiện nay. Thiết kế ưu việt, công năng hoàn hảo đảm bảo tính thẩm mỹ, gạch thẻ vân gỗ chính là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ.

Ứng dụng linh hoạt của gạch thẻ vân gỗ
Gạch vân gỗ thích hợp với nhiều phong cách nội thất hiện đại, cổ điển, luxury

1. Gạch thẻ vân gỗ lát nền

Gạch thẻ vân gỗ lát nền không kén chọn không gian. Với phong cách thiết kế hiện đại khách hàng có thể lựa chọn gạch thẻ vân gỗ gam màu gỗ sáng, trung tính làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng gần gũi với thiên nhiên.

Gạch thẻ vân gỗ lát nền
Tone gỗ sáng của gạch thẻ vân gỗ thích hợp với không gian đơn giản, vintage

Trong các không gian phòng ốc hơi hướng cổ điển, gạch thẻ vân gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo. Các gam màu giả gỗ như nâu đậm, nâu vàng sẽ tạo cảm giác ấm cúng, xa hoa pha chút đương đại cổ điển.

Gạch thẻ vân gỗ chân thật như gỗ tự nhiên

Hiện nay gạch thẻ vân gỗ được ứng dụng lát nền ở các không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ, văn phòng, khu triển lãm, bảo tàng, khách sạn,... Được làm từ nguyên liệu cao cấp, gạch thẻ lát nền vân gỗ cũng thích hợp thi công ở các hạng mục công trình ngoài trời, nơi có mật độ người qua lại dày đặc nhờ khả năng chịu lực và chống thấm tuyệt vời.

Tone màu gạch nâu trầm tự nhiên, tạo nét đẹp chân thực nhất cho không gian sở hữu

2. Gạch thẻ vân gỗ ốp tường

Được ứng dụng linh hoạt trong không gian, gạch thẻ vân gỗ vừa có thể lát nền và ốp tường. Thi công ốp tường, khách hàng có thể lựa chọn những mẫu gạch gam màu sáng, trung tính, khổ gạch lớn như 15x90, 20x80 để không gian có chiều sâu và sang trọng hơn. 

Gạch thẻ vân gỗ ốp tường
Gạch thẻ vân gỗ được ưa chuộng sử dụng tại các không gian ngoại thất

Sử dụng gạch thẻ vân gỗ ốp tường không chỉ giúp nâng tầm không gian sống mà còn mang đến sự bảo vệ chắc chắn cho bề mặt tường nhà tránh các nguy cơ trầy xước, mối mọt, nấm mốc. 

Phòng tắm tiện nghi, sang trọng với gạch thẻ vân gỗ

Khách hàng có thể lựa chọn ốp chân tường hoặc ốp toàn bộ bề mặt tường ở nhiều không gian khác nhau như phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ, cửa hàng, khu triển lãm, nhà thờ,... Sử dụng gạch thẻ giả gỗ ốp tường là giải pháp tối ưu nâng cao tính thẩm mỹ và tiết kiệm nguồn chi phí đáng kể.

Gạch thẻ vân gỗ linh hoạt lát nền và ốp tường

IV. Khám phá mẫu gạch thẻ vân gỗ của 4 thương hiệu nổi tiếng trên thị trường

Hiện nay người dùng có rất nhiều sự lựa chọn về gạch thẻ vân gỗ ốp lát tường, nền nhà được sản xuất từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước.

1. Gạch thẻ vân gỗ Viglacera

Viglacera là thương hiệu cung cấp các sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm gạch thẻ vân gỗ của hãng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, mẫu mã đa dạng với đủ gam màu từ nhạt đến đậm, nhiều kích thước ốp tường, lát nền linh hoạt.

Gạch thẻ vân gỗ Viglacera
Gạch thẻ vân gỗ Viglacera đa dạng mẫu mã, giá thành hợp lý

Tại showroom Hùng Lan, gạch thẻ vân gỗ Viglacera có giá dao động từ 200.000 - 400.000 VNĐ.

>> Tham khảo những mẫu gạch thẻ vân gỗ được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay:

2. Gạch thẻ vân gỗ Trung Quốc

Các sản phẩm gạch ốp lát Trung Quốc được đông đảo người dùng Việt Nam lựa chọn. Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã, kích thước, các dòng gạch men nhập khẩu Trung Quốc có chất lượng bền bỉ, chống thấm hiệu quả được bán với giá cực tốt, phù hợp với phân khúc tài chính của nhiều gia đình.

Gạch thẻ vân gỗ Trung Quốc
Gạch vân gỗ Trung Quốc được thi công tại nhiều hạng mục công trình

Khách hàng có thể lựa chọn gạch thẻ vân gỗ Trung Quốc với đa dạng các kích thước như 20x120, 30x80,... cùng bảng gam màu đậm nhạt đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng.

Mức giá gạch thẻ vân gỗ Trung Quốc tại showroom Hùng Lan hiện dao động từ 220.000 VNĐ - 600.000 VNĐ.

>> Tham khảo top 4 mẫu gạch thẻ Trung Quốc vân gỗ bán chạy tại Hùng Lan:

3. Gạch thẻ vân gỗ Á Mỹ

Các sản phẩm gạch men Á Mỹ hướng đến nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Từng viên gạch được sản xuất ra đều tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu về chất lượng đảm bảo sự đồng nhất và độ bền của sản phẩm.

Gạch thẻ vân gỗ Á Mỹ
Không gian phòng khách căn hộ sang trọng khi lựa chọn gạch thẻ vân gỗ 

Gạch thẻ vân gỗ Á Mỹ với đa dạng kích thước, thích hợp thi công ốp lát ở nhiều hạng mục công trình. Bên cạnh đó dòng gạch của thương hiệu này cũng mang đến độ bền bỉ, khả năng chịu lực ưu việt, chống thấm và chống trầy xước hiệu quả.

Gạch thẻ Á Mỹ vân gỗ tại showroom Hùng Lan có mức giá khoảng từ 280.000 VNĐ - 630.000 VNĐ.

>> Tham khảo mẫu gạch thẻ vân gỗ Á Mỹ nổi bật tại Hùng Lan:

4. Gạch thẻ vân gỗ Ấn Độ

Gạch Ấn Độ nổi tiếng với mẫu mã họa tiết vô cùng đặc sắc và đa dạng, chất lượng bền bỉ, giá thành tương xứng, đây là thương hiệu gạch ngoại nhập được người dùng đánh giá cao. Các sản phẩm gạch thẻ Ấn Độ vân gỗ sở hữu nhiều kích thước ứng dụng ốp lát linh hoạt, bên cạnh màu sắc nâu đậm truyền thống của gỗ tự nhiên, gạch vân gỗ Ấn Độ còn có gam màu nâu vàng, xám ghi độc đáo.

Gạch thẻ vân gỗ Ấn Độ
Lựa chọn mẫu gạch với thiết kế đơn giản, gam màu nâu lạnh cực cuốn hút và bắt mắt

Sở hữu gạch thẻ vân gỗ Ấn Độ với mức giá dao động từ 410.000 VNĐ - 820.000 VNĐ.

>> Tham khảo mẫu gạch thẻ Ấn Độ vân gỗ bắt mắt thích hợp với mọi không gian:

V. Cách thi công ốp lát gạch thẻ vân gỗ đơn giản nhất

Lựa chọn được mẫu gạch ưng ý, khách hàng cũng nên chú ý thêm đến quá trình thi công ốp lát. Công đoạn này ảnh hưởng trực tiếp đến việc suy trì bề mặt nền và tường nhà có được phẳng đẹp và bền vững theo thời gian hay không.

Cách thi công ốp lát gạch thẻ vân gỗ đơn giản nhất
Các đường vân gạch đan xen theo nhiều màu sắc tạo nên tính thẩm mỹ cao cho các công trình

Thi công ốp lát gạch thẻ vân gỗ với 6 bước như sau:

1. Lựa chọn đội ngũ thi công và chuẩn bị vật liệu

Để quá trình ốp lát được diễn ra theo ý muốn, khách hàng nên chọn lựa đội thi công có kinh nghiệm, tay nghề cao. Bên cạnh đó các nguyên vật liệu cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào thi công mà bạn cần chú ý như bay ốp, xô đánh vữa, búa cao su, thước đo,...

Lựa chọn đội ngũ thi công và chuẩn bị vật liệu
Thi công ốp lát gạch thẻ vân gỗ cần chú ý đến nhiều yếu tố

2. Kiểm tra nền trước khi thi công

Trước khi tiến hành thi công bạn nên kiểm tra nền sàn, nền tường cần ốp lát. Mặt nền nên được làm bằng phẳng, hạn chế dính các tạp chất khác ảnh hưởng đến khả năng bám dính của gạch. Với các bề mặt tường, sàn cũ nên vệ sinh và dọn dẹp lớp vôi vữa cũ trước khi tiến hành thi công.

3. Lựa chọn vật liệu kết dính

Chất kết dính quyết định nhiều đến độ bền, khả năng bám dính của gạch với bề mặt nền. Hiện nay keo dán gạch và vữa xi măng là 2 chất liệu bám dính tốt và được ưa chuộng. Tùy vào từng loại gạch, chi phí xây dựng khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn 1 trong 2 vật liệu kết dính này.

Lựa chọn vật liệu kết dính
Lựa chọn chất liệu kết dính phù hợp để đảm bảo công trình bền bỉ

4. Đo đạc, chỉnh tường

Trước khi ốp lát từng viên gạch lên bề mặt nền khách hàng cần chú ý căn lề chính xác, vuông góc theo mẫu lát nền để hạn chế tối đa tình trạng xô lệch không thẳng hàng. Bạn có thể dùng thước dây để đo, cọc hoặc phấn, bút sẽ để đánh dấu vị trí và thứ tự ốp lát.

5. Tiến hành trát chất kết dính

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, trước khi đặt những viên gạch lên bề mặt nền bạn cần trát vữa xi măng hoặc keo dính gạch. Nên tán đều lượng chất kết dính để từng viên gạch được dính cố định, chắc chắn trên bề mặt nền.

Tiến hành trát chất kết dính
Quá trình trát chất kết dính cần được diễn ra cẩn thận và đảm bảo kỹ thuật

6. Thi công ốp gạch và căn chỉnh

Sau khi trát chất kết dính, bạn có thể đặt từng viên gạch lên bề mặt nền, gõ hoặc ấn nhẹ để gạch bám dính chắc chắn hơn. Lưu ý quá trình đặt từng viên gạch cũng cần căn chỉnh sao cho những viên gạch được ốp lát thẳng hàng.

Cuối cùng sau khi những viên gạch đã khô và bám dính chắc chắn trên tường, nền nhà khách hàng hãy vệ sinh bề mặt gạch bằng nước trắng hoặc chất tẩy rửa phù hợp.

VI. Mua gạch thẻ vân gỗ ở đâu giá tốt?

Thị trường vật liệu xây dựng ngày càng phong phú và đa dạng mẫu mã, kích thước. Có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm này cho khách hàng có thể lựa chọn. Showroom Hùng Lan với chính sách bán hàng ưu việt, nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, Hùng Lan đã và đang đồng hành cùng nhiều dự án công trình lớn nhỏ trên khắp đất nước.

Showroom Hùng Lan - Đại lý phân phối gạch vân gỗ tại Hà Nội
Showroom Hùng Lan - Đại lý phân phối gạch vân gỗ tại Hà Nội

Showroom Hùng Lan luôn cập nhật mới nhất các mẫu gạch ốp tường, lát nền đến từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Hùng Lan cam kết mang đến người dùng những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, chính sách bán hàng và bảo hành chuyên nghiệp.

Gạch thẻ vân gỗ là lựa chọn được ứng dụng ở nhiều công trình nhà ở, thương mại dịch vụ hàng đầu. Với những thông tin mà Hùng Lan đã cung cấp ở trên, hy vọng khách hàng đã có thêm nhiều ý tưởng trang trí không gian mới mẻ, độc đáo. Mọi thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ theo hotline hoặc truy cập website hunglan.vn để được tư vấn sớm nhất!