Bên cạnh gạch lát nền, gạch ốp tường phòng ngủ ngày càng được quan tâm nhiều để hoàn thiện không gian quan trọng này. Với nhiều mẫu mã và kích thước sử dụng gạch ốp tường hiện đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế và thi công nội thất. Tham khảo ngay các gợi ý những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ đẹp, bán chạy nhất 2024 tại showroom Hùng Lan.

Gạch ốp tường phòng ngủ và những mẫu gạch hot nhất 2024
Gạch ốp tường phòng ngủ vừa bảo vệ tường nhà vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ sao cho phù hợp? Tiêu chí và giá cả của dòng gạch này trên thị trường như thế nào? Cùng Hùng Lan tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

I. Gạch ốp tường phòng ngủ là gì?

Gạch ốp tường là sản phẩm gạch men dùng để ốp lên bề mặt tường các công trình kiến trúc. Với chức năng chính là trang trí và bảo vệ tường nhà, gạch ốp tường ngày càng phổ biến trong các không gian phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng tắm,...

Gạch ốp tường phòng ngủ là gì?
Sử dụng gạch ốp tường phòng ngủ tạo điểm nhấn cho không gian

Ngày nay không chỉ lát nền nhà, nhiều gia chủ còn quan tâm đến lựa chọn gạch ốp tường cho không gian phòng ngủ. Với 2 kiểu ốp tường chính là ốp chân tường và ốp toàn phần. Nhìn chung cả 2 kiểu đều mang tính thẩm mỹ và có chức năng bảo vệ tường nhà, tùy vào sở thích và điều kiện, gia chủ sẽ có những sự lựa chọn phù hợp.

II. Lý do nên sử dụng gạch ốp tường phòng ngủ

Là không gian nghỉ ngơi, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và tái tạo năng lượng sau ngày dài làm việc của các thành viên trong gia đình, do đó phòng ngủ ngày càng được gia chủ cả về mặt thẩm mỹ lẫn công năng. Việc sử dụng gạch ốp tường trong phòng ngủ được ưa chuộng bởi những lý do như:

1. Tính thẩm mỹ cao

Gạch ốp tường phòng ngủ mang lại tính thẩm mỹ cho không gian. Trên thị trường có rất nhiều dòng gạch ốp tường với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau, Quý khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với không gian sống của mình.​​

Lý do nên sử dụng gạch ốp tường phòng ngủ
Gạch ốp tường phòng ngủ đa dạng mẫu mã và kích thước

2. Bảo vệ tường nhà hiệu quả

Gạch ốp tường với công năng chính là bảo vệ bề mặt không gian xung quanh tránh khỏi các tác động bên ngoài như ẩm mốc, trầy xước, bụi bẩn… Nhất là đối với các công trình kiến trúc ở miền Bắc Việt Nam, nơi chịu ảnh hưởng từ khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, bề mặt nền nhà và tường nhà rất dễ chịu các tác động của thời tiết.

Gạch ốp tường phòng ngủ bảo vệ bề mặt tường hiệu quả
Gạch ốp tường mẫu hiện đại, phóng khoáng

3. Dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Gạch ốp tường dành cho phòng ngủ thường có bề mặt nhám hoặc nhẵn bóng, điều này khiến cho việc vệ sinh, lau chùi bề mặt tường trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Ngoài ra gạch ốp tường cũng mang đến khả năng chống mài mòn cao nên khách hàng có thể sử dụng chất tẩy rửa trong khi vệ sinh mà không lo bề mặt bị hư hại.

Gạch ốp tường phòng ngủ là sự lựa chọn hàng đầu
Mẫu phòng ngủ sử dụng gạch ốp tường màu xanh than trung tính, hiện đại

Ốp tường các không gian kiến trúc còn có thể sử dụng ốp gỗ, giấy dán tường, ốp nhựa,... Nhưng nhìn chung sử dụng gạch ốp tường sẽ đảm bảo được các yếu tố về thẩm mỹ, công năng và tiết kiệm chi phí, an toàn với người dùng hơn cả.

III. Các mẫu gạch ốp tường phòng ngủ nổi bật không nên bỏ lỡ

Với sự đồ sộ về mẫu mã và thiết kế như hiện nay, khách hàng sẽ không khó để có thể tìm được mẫu gạch ốp tường phòng ngủ phù hợp. Cùng Showroom Hùng Lan chiêm ngưỡng 5 mẫu gạch nổi bật ốp phòng ngủ không thể bỏ lỡ.

5 mẫu gạch ốp tường phòng ngủ nổi bật
Gạch ốp tường phòng ngủ hài hòa với không gian chung của căn phòng

1. Gạch ốp tường phòng ngủ giả gỗ

Chưa bao giờ là lỗi thời, gạch ốp tường giả gỗ luôn đứng đầu trong xu hướng gạch ốp lát nội, ngoại thất. Với các đường vân gỗ uyển chuyển mở ra không gian mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, gạch ốp tường vân gỗ thích hợp với cả không gian cổ điển và hiện đại.

Gạch ốp tường phòng ngủ giả gỗ
Gạch ốp tường phòng ngủ giả gỗ được nhiều khách hàng lựa chọn
Gạch Prime ốp tường phòng ngủ vân gỗ
Gạch Prime 06.100600.20107

Mẫu gạch Prime 06.100600.20107 vân gỗ xám ghi nổi bật với bề mặt men mờ giúp không gian có chiều sâu. Với khổ gạch 10x60, khách hàng có thể thỏa sức sáng tạo kiểu ốp tường, phối màu các mẫu gạch.

>> Tham khảo mẫu gạch ốp tường phòng ngủ giả gỗ bán chạy tại Showroom Hùng Lan:

2. Gạch ốp tường phòng ngủ vân xi măng

Yêu thích sự đơn giản nhưng không kém sự sang trọng và hiện đại, gạch ốp tường vân xi măng với những đường vân nhám mang đến không gian có chiều sâu, thích hợp với nhiều phong cách kiến trúc. Bên cạnh đó gạch ốp tường vân xi măng đa dạng về kích thước, màu sắc chủ yếu là trung tính và ấm nên việc thi công trở nên dễ dàng, bố cục nội thất trong phòng cũng được bố trí linh hoạt.

Gạch ốp tường phòng ngủ vân xi măng
Vân xi măng trung tính kết hợp với nội thất tone màu trắng đen mang đến vẻ hiện đại, sang trọng
Gạch Trung Quốc vân xi măng ốp tường phòng ngủ
Gạch Trung Quốc HLTQ38016EL

Những gam màu gạch trung tính và ấm thường được ưa chuộng sử dụng trong không gian phòng ngủ. Mẫu gạch Trung Quốc HLTQ38016EL khổ 30x60 linh hoạt trong ốp tường và lát nền phòng ngủ, với bề mặt nhám cùng màu xám ghi thời thượng tạo không gian có chiều sâu, mang đến cảm giác thư thái nhất cho gia chủ.

>> Tham khảo mẫu gạch ốp tường phòng ngủ vân xi măng được ưa chuộng nhất:

3. Gạch ốp tường phòng ngủ 3D

Bên cạnh những mẫu gạch cơ bản trên thị trường, gạch 3D là dòng gạch mới, thổi hồn vào từng không gian. Với thiết kế được in 3D sắc nét, mang đến không gian sống động, phòng ngủ sẽ không còn đơn điệu một màu.

Gạch 3D ốp tường phòng ngủ
Gạch ốp tường 3D mở ra không gian sống động, có chiều sâu
Gạch 3D ốp tường phòng ngủ
Gạch Trung Quốc HLTQ6135001EL

Mẫu gạch Trung Quốc HLTQ6135001EL chất liệu porcelain bền bỉ, chống thấm và chịu va đập cực tốt không chỉ bảo vệ bề mặt tường phòng ngủ khỏi những tác động bên ngoài mà còn mang đến không gian độc đáo với bề mặt họa tiết in 3D sống động. Màu gạch xám trắng dễ chịu và hài hòa giúp gia chủ có được sự nghỉ ngơi thư thái nhất.

>> Tham khảo mẫu gạch 3D ốp tường phòng ngủ hot nhất thị trường hiện nay:

4. Gạch thẻ ốp tường trang trí phòng ngủ

Đây là kiểu dáng gạch được cắt dưới dạng thẻ nhỏ, thường có kích thước nhỏ hơn so với các mẫu gạch thông thường. Sử dụng gạch thẻ trong ốp tường nhà gia chủ có thể linh hoạt sáng tạo không gian mới phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân. 

Gạch thẻ ốp tường phòng ngủ
Lựa chọn gạch thẻ giúp không gian sinh động, việc thiết kế thi công linh hoạt hơn

Gạch thẻ ốp tường trên thị trường cũng rất đa dạng như gạch thẻ giả đá tự nhiên, gạch thẻ giả cổ, gạch thẻ trơn,... Với những không gian cần sự nghỉ ngơi như phòng ngủ, khách hàng có thể lựa chọn gạch thẻ ốp tường màu trung tính, hạn chế hoa văn rườm rà.

Lựa chọn gạch thẻ ốp tường phòng ngủ
Gạch thẻ với nhiều mẫu mã và màu sắc, ứng dụng linh hoạt trong mọi không gian
Gạch thẻ ốp tường phòng ngủ
Gạch Viglacera SH1321

Mẫu gạch thẻ Viglacera SH1321 kích thước 10x30 giả đá cùng bề mặt men nhám, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, phóng khoáng và cuốn hút. Với chất liệu xương porcelain, mẫu gạch thẻ ốp tường phòng ngủ này đã khẳng định chất lượng tuyệt vời của mình bởi độ bền cao, khả năng chống thấm, chống trầy xước, chống mài mòn hiệu quả.

>> Tham khảo mẫu gạch thẻ ốp tường phòng ngủ được khách hàng tin dùng:

5. Gạch tranh ốp tường phòng ngủ

Các bức họa ngày nay không chỉ được dùng để treo hay trang trí mà được khắc họa ngay trên những bức tường thông qua gạch tranh ốp tường. Chỉnh thể những viên gạch được ốp tường sẽ tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh hô biến phòng ngủ đậm phong cách riêng. 

Gạch tranh ốp tường phòng ngủ
Gạch tranh ốp tường phòng ngủ tạo điểm nhấn cho không gian nghỉ ngơi

IV. Lưu ý chọn gạch ốp tường phòng ngủ phù hợp đối tượng sử dụng

Phòng ngủ là không gian riêng tư không chỉ để nghỉ ngơi mà còn là nơi thể hiện cá tính của mỗi người. Vậy nên việc lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ cũng cần được lựa chọn để phù hợp với độ tuổi cũng như sở thích của chủ nhân căn phòng.

Chọn gạch ốp tường phòng ngủ theo đối tượng
Chọn mẫu gạch ốp tường phòng ngủ phù hợp với độ tuổi và sở thích của chủ nhân căn phòng

1. Gạch ốp tường phòng ngủ vợ chồng

Phòng ngủ vợ chồng không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài làm việc căng thẳng mà đây còn là không gian giúp vợ chồng chia sẻ, đồng cảm với nhau. Chính vì vậy lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ vợ chồng cần hài hòa, tổng thể tao nhã dễ chịu. 

Gạch ốp tường phòng ngủ vợ chồng
Phòng ngủ vợ chồng tone màu ấm nhẹ nhàng, mở ra không gian nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời

Khi chọn gạch ốp tường cho phòng ngủ vợ chồng nên chọn màu sắc trung tính, sáng, họa tiết đơn giản tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Kích thước gạch ốp tường không gian này có thể lựa chọn khổ 60x120, 80x160, 30x90,... Gạch tranh hoặc gạch có điểm nhấn tương phản cũng là sự lựa chọn lý tưởng. 

Mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho vợ chồng
Phòng ngủ vợ chồng sử dụng mẫu gạch thẻ mang đến không gian đặc sắc

2. Gạch ốp tường phòng ngủ trẻ em

Phòng ngủ dành cho con trẻ yêu cầu không gian đáp ứng được quá trình nghỉ ngơi cho bé cũng như quá trình học tập và vui chơi. Khách hàng có thể lựa chọn gạch ốp tường dựa trên tone màu mà bé yêu thích. 

Gạch ốp tường phòng ngủ trẻ em
Sử dụng gạch ốp tường để trang trí không gian phòng ngủ cho trẻ

Bên cạnh đó sự an toàn cũng cần được cân nhắc để quá trình phát triển của trẻ được hoàn thiện. Bạn có thể lựa chọn gạch ốp tường với nước men mờ để mang lại chiều sâu và hạn chế tối đa tình trạng nấm mốc tường.

Mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho trẻ
Mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho bé hài hòa với nội thất chung trong không gian

3. Gạch ốp tường phòng ngủ người lớn

Mục đích chính của phòng ngủ là phục vụ việc nghỉ ngơi và thể hiện được cá tính riêng của chủ nhân căn phòng. Nếu bạn là người theo đuổi phong cách hiện đại trẻ trung, gạch ốp tường Tây Ban Nha, gạch vân đá, gạch vân mây là gợi ý dành cho bạn. Nếu muốn sở hữu không gian cổ điển có chiều sâu, gạch Ấn Độ, gạch vân gỗ, gạch vân xi măng sẽ phù hợp hơn cả.

Gạch ốp tường phòng ngủ người lớn
Mẫu gạch ốp tường 3D hiện đại, sang trọng cho phòng ngủ

V. Gạch ốp tường phòng ngủ có kích thước nào phổ biến?

Ngày nay, các thương hiệu đều sản xuất đa dạng gạch ốp tường với nhiều kích thước khác nhau. Khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn để phù hợp với diện tích cần thi công  cũng như có thể thỏa sức kiến tạo không gian đậm phong cách cá nhân.

1. Gạch ốp tường phòng ngủ 30x60

Phổ biến nhất trong kích thước gạch ốp tường, cỡ gạch 30x60 sở hữu nhiều mẫu mã đa dạng, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu trang trí nội, ngoại thất. Gạch ốp tường 30x60 thích hợp cho phòng ngủ có diện tích nhỏ đến trung bình, giúp tạo cảm giác phòng ngủ rộng rãi hơn.

Gạch ốp tường phòng ngủ 30x60
Kích thước gạch 30x60 rất phổ biến trong ốp tường phòng ngủ

>> Tham khảo mẫu gạch ốp tường phòng ngủ 30x60 hot nhất hiện nay:

2. Gạch ốp tường phòng ngủ 40x80

Gạch ốp tường phòng ngủ kích thước 40x80 là khổ gạch chữ nhật được ưa chuộng, sở hữu những ưu điểm vượt trội như tiết kiệm thời gian thi công, hạn chế đường ron gạch, đa dạng mẫu mã và chủng loại, dễ dàng vệ sinh lau chùi,... Lựa chọn mẫu gạch 40x80 cho phòng ngủ khách hàng có thể thoải mái kiến tạo không gian nghỉ ngơi theo cách riêng của mình. Sử dụng trong các phòng ngủ có diện tích lớn, phòng ngủ master dễ tạo cảm giác sang trọng và mở rộng trong các không gian.

Gạch ốp tường phòng ngủ 40x80
Gạch ốp tường 40x80 thích hợp ốp tường nhiều không gian phòng ngủ

>> Tham khảo mẫu gạch ốp tường phòng ngủ kích thước 40x80:

3. Gạch ốp tường phòng ngủ 60x120

Nếu bạn sở hữu một phòng ngủ có diện tích lớn, mẫu gạch ốp tường 60x120 là sự lựa chọn hoàn hảo. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất gạch khổ lớn này để ốp bề mặt tường như gạch Tây Ban Nha, Ấn Độ, Viglacera, Prime,... Nhìn chung các mẫu gạch ốp tường 60x120 đều sở hữu chất liệu cứng cáp, bề mặt láng mịn với các họa tiết hiện đại, sang trọng. Kích thước lớn của gạch 60x120 giúp tạo cảm giác rộng lớn trong phòng ngủ, đặc biệt là nếu bạn chọn mẫu gạch có kết cấu nhẹ và màu sắc trung tính.

Gạch ốp tường phòng ngủ 60x120
Mẫu gạch ốp tường phòng ngủ 60x120 giả đá mở ra không gian phóng khoáng

>> Tham khảo mẫu gạch ốp tường phòng ngủ kích thước 60x120 mới nhất:

4. Gạch ốp tường phòng ngủ 60x60

Kích thước 60x60 hiện nay được ứng dụng linh hoạt trong cả lát nền và ốp tường. Là kích thước thuộc khổ lớn, gạch ốp tường phòng ngủ 60x60 sẽ mang đến không gian tường nhà đồng bộ, đẹp mắt, hạn chế đường ron gạch trên tường. 

Gạch ốp tường phòng ngủ 60x60
Khổ gạch 60x60 ứng dụng linh hoạt trong lát nền và ốp tường phòng ngủ

Khách hàng có thể lựa chọn gạch 60x60 ốp tường phòng ngủ với đa dạng nước men như men nhám có chiều sâu, men bóng dễ vệ sinh lau chùi. Bên cạnh đó các thương hiệu nổi tiếng như Viglacera, gạch Tây Ban Nha, gạch Ấn Độ, gạch Á Mỹ cung cấp cho bạn những mẫu gạch chất lượng để hoàn thiện không gian nghỉ ngơi.

>> Tham khảo mẫu gạch ốp tường phòng ngủ 60x60 được ưa chuộng:

VI. Giá gạch ốp tường phòng ngủ hiện nay

Thị trường gạch ốp lát sôi động với nhiều sản phẩm đa dạng đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Mỗi thương hiệu sẽ nổi bật với dòng phân khúc khác nhau, vì vậy mức giá cũng chênh lệch đáng kể.

Báo giá gạch ốp tường phòng ngủ các thương hiệu hiện nay
Báo giá gạch ốp tường phòng ngủ mới nhất

CẬP NHẬT BẢNG GIÁ GẠCH ỐP TƯỜNG MỚI NHẤT

Thương hiệu  Mức giá tham khảo 
    Gạch ốp tường Viglacera    Dao động từ 150.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/m2
    Gạch ốp tường Tây Ban Nha     Dao động từ 800.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ/m2
    Gạch ốp tường Prime    Dao động từ 160.000 VNĐ - 510.000 VNĐ/m2
    Gạch ốp tường Ấn Độ    Dao động từ 200.000 VNĐ - 600.000 VNĐ/m2

1. Giá gạch ốp tường Viglacera

Tại showroom Hùng Lan giá gạch ốp tường Viglacera dao động từ 150.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/m2. 

Được sản xuất trên dây chuyền chuẩn Châu Âu, các sản phẩm gạch ốp tường Viglacera vượt trội với bề mặt nhẵn, có khả năng chống trầy xước, chống thấm hiệu quả. Gạch ốp tường Viglacera ứng dụng linh hoạt cả ốp tường lẫn lát nền, trang trí các hạng mục không gian nội, ngoại thất.

Giá gạch ốp tường phòng ngủ Viglacera
Gạch ốp tường phòng ngủ Viglacera sở hữu tầm giá hợp lý, phù hợp với đại đa số các gia đình

2. Giá gạch Tây Ban Nha ốp tường 

Là dòng sản phẩm cao cấp, thiết kế nổi bật hiện đại, sang trọng. Được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, gạch Tây Ban Nha nổi tiếng thế giới từ chất lượng đến mẫu mã, các sản phẩm gạch ốp tường cũng đa dạng về mẫu mã và kích thước, người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho không gian.

Giá gạch ốp tường Tây Ban Nha dao động khoảng từ 800.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ/m2.

Giá gạch ốp tường phòng ngủ Tây Ban Nha
Là dòng gạch nhập khẩu cao cấp, giá gạch ốp tường Tây Ban Nha thuộc phân khúc cao

3. Giá gạch ốp tường Prime

Là thương hiệu Việt không còn xa lạ gì với người dùng, các sản phẩm gạch ốp tường Prime được ưa chuộng bởi sự phong phú về mẫu mã, họa tiết cùng khả năng chịu lực, chống thấm hiệu quả.

Giá gạch ốp tường Prime hiện nay có giá từ 160.000 VNĐ - 510.000 VNĐ/m2.

Giá gạch Prime ốp tường phòng ngủ
Gạch ốp tường Prime thuộc phân khúc giá bình dân, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình

4. Báo giá gạch ốp tường Ấn Độ

Là sản phẩm nhập khẩu nổi tiếng với các thiết kế hoa văn đặc sắc, gạch Ấn Độ dần chiếm lĩnh thị trường với chất lượng không hề thua kém các dòng gạch trong nước và gạch nhập khẩu khác.

Giá gạch ốp tường Ấn Độ hiện nay dao động từ khoảng 200.000 VNĐ - 600.000 VNĐ/m2.

Giá gạch Ấn Độ ốp tường phòng ngủ
Mẫu gạch ốp tường phòng ngủ Ấn Độ sở hữu họa tiết nổi bật, sống động

VII. Mua gạch ốp tường phòng ngủ ở đâu uy tín?

Đơn vị cung cấp gạch ốp tường cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của công trình. Có mặt trên thị trường nhiều năm, Hùng Lan là đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh phòng tắm từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Địa chỉ mua gạch ốp tường phòng ngủ
Showroom Hùng Lan, đơn vị cung cấp gạch ốp tường phòng ngủ uy tín

Cam kết hàng chính hãng và giá thành tốt nhất thị trường cùng chính sách bảo hành, vận chuyển linh hoạt, Showroom Hùng Lan đã và đang trở thành người bạn đồng hành cùng nhiều các công trình lớn nhỏ. Hãy đến trực tiếp showroom để trải nghiệm dịch vụ mua hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn, hoặc liên hệ với chúng tôi qua website hunglan.vn để được tư vấn trực tiếp!

Qua bài viết này hy vọng khách hàng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về gạch ốp tường phòng ngủ. Với thị trường đa dạng và sôi động như hiện nay thì việc lựa chọn được mẫu gạch ốp phù hợp là điều không quá khó khăn. Nếu còn nhiều những thắc mắc và phân vân cần giải đáp, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Hùng Lan!