Nếu Quý khách đang muốn tham khảo các sản phẩm gạch ốp tường vân đá đẹp, chất lượng với mức giá hợp lý, hãy đọc ngay bài viết sau của Hùng Lan để có cái nhìn bao quát nhất về dòng sản phẩm này và chọn cho mình những mẫu gạch phù hợp nhé!

Mẫu Gạch Vân Đá Ốp Tường Đẹp Nhất
Gạch ốp tường vân đá

I. Vì sao nên chọn gạch ốp tường vân đá?

Trước khi đi vào chi tiết các mẫu, hãy cùng tìm hiểu vì sao hiện nay xu hướng dùng gạch vân đá để ốp tường, trang trí lại ngày càng phổ biến. Lý do là bởi dòng gạch này sở hữu những ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các vật liệu khác:

1. Tăng tính thẩm mỹ

Gạch ốp tường vân đá mang lại vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng và đẳng cấp cho không gian. Với các mẫu vân đá đa dạng, từ những đường vân nhẹ nhàng đến nổi bật, màu sắc phong phú, phổ rộng từ gam sáng đến tối, đem đến sự lựa chọn đa dạng.

Gạch ngày nay được sản xuất với công nghệ tiên tiến, áp dụng quá trình in, phun men với độ nét cao, chân thực, do vậy có bề mặt y hệt đá tự nhiên, đem lại vẻ đẹp chân thực cho các công trình.

Ốp tường gạch vân đá giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian
Ốp tường gạch vân đá giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian

2. Tăng độ bền, tuổi thọ công trình

So với các loại vật liệu khác như giấy dán tường, sơn tường, sử dụng gạch mang lại cho công trình một vẻ đẹp và chất lượng bền bỉ hơn. Gạch ốp tường có tuổi thọ cao hơn nhiều bởi sự cứng chắc, bề mặt đẹp, vững vàng, đem lại công trình bền bỉ.

3. Dễ dàng vệ sinh

Khác với sơn hay giấy dán tường, khi lỡ dính bẩn sẽ khó làm sạch lại. Tường sử dụng gạch dễ lau chùi và có khả năng chống bám bụi, giúp không gian luôn sạch sẽ. Đặc biệt là những mẫu gạch ốp tường vân đá men bóng, ứng dụng sẽ đảm bảo sạch sẽ tối đa.

Gạch ốp tường vân đá có thể dễ dàng vệ sinh
Gạch ốp tường vân đá có thể dễ dàng vệ sinh

4. Chi phí rẻ hơn so với đá tự nhiên

Nếu bạn muốn ốp tường nhà mình bằng đá nhưng chi phí quá tốn kém, dùng gạch ốp tường vân đá là một giải pháp tuyệt vời. Vẻ đẹp chân thực, y hệt đá tự nhiên, nhưng gạch lại có giá rẻ hơn nhiều do được sản xuất hàng loạt, mức giá có thể rẻ hơn đá tự nhiên khoảng 3-4 lần.

Gạch ốp tường vân đá rẻ hơn so với đá tự nhiên
Gạch ốp tường vân đá rẻ hơn so với đá tự nhiên

Thêm vào đó, sử dụng gạch ốp tường, gia chủ còn có thể tiết kiệm một khoản chi phí thi công khá lớn. Bởi khác với đá tự nhiên, phải cắt xẻ mới có thể sử dụng được, gạch ốp tường với kích thước và các khổ quy định kích thước sẵn, giúp việc thi công trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

II. Tổng hợp các mẫu gạch ốp tường vân đá đẹp, giá rẻ được ưa chuộng nhất

1. Gạch ốp tường vân đá kích thước 30x60

Thuộc nhóm kích thước thông dụng, gạch 30x60 được dùng để ốp tường ở rất nhiều không gian như: Phòng bếp, nhà tắm,..Loại gạch này cũng có khá nhiều mẫu mã, hoa văn và các đường vân đa dạng.

Gạch ốp tường kích thước 30x60
Gạch ốp tường vân đá kích thước 30x60

Các sản phẩm gạch ốp tường 30x60 vân đá nổi bật nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

2. Gạch vân đá ốp tường kích thước 30x90

Gạch ốp tường 30x90 với kích thước khổ dọc dài cũng được ứng dụng khá nhiều và linh hoạt trong các không gian như phòng khách, phòng ngủ, vách bếp, …

Gạch vân đá ốp tường kích thước 30x90
Gạch ốp tường vân đá 30x90

Các sản phẩm gạch ốp tường 30x90 vân đá nổi bật nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

3. Gạch ốp tường vân đá kích thước 40x80

Gạch ốp tường vân đá 40x80 là nhóm kích thước thông dụng, khá nhiều hãng sản xuất với màu sắc, hoa văn và bề mặt men đa dạng. Nhóm gạch này cũng có thể ứng dụng được trong nhiều không gian như nhà tắm, bếp, phòng khách, phòng ngủ,...

Gạch ốp tường vân đá kích thước 40x80
Gạch ốp tường vân đá 40x80

Các sản phẩm gạch ốp tường 40x80 vân đá nổi bật nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

4. Gạch ốp tường vân đá kích thước 60x120

Gạch 60x120 được xếp vào nhóm khách kích thước lớn, đang dần trở nên thông dụng bởi mang lại vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cao cho không gian. Mời Quý khách tham khảo một số mẫu gạch ốp tường 60x120 chính hãng:

Gạch ốp tường vân đá kích thước 60x120
Gạch ốp tường vân đá kích thước 60x120

Các sản phẩm gạch ốp tường 60x120 vân đá nổi bật nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

5. Gạch ốp tường khổ lớn, từ 75x150 trở lên

Gạch khổ lớn đang là xu thế tất yếu, mở ra kỷ nguyên của vật liệu cao cấp, hiện đại và đầy ấn tượng. Với những kích thước lớn như 100x100, 120x120, 75x150, 90x180,...những sản phẩm gạch ốp tường vân đá khổ lớn giúp hạn chế tối đa các đường ron gạch, phá bỏ mọi giới hạn, tạo nên không gian vô cùng ấn tượng.

Gạch ốp tường vân đá khổ lớn
Gạch ốp tường vân đá khổ lớn mở ra không gian vô tận

Các sản phẩm gạch ốp tường vân đá khổ lớn nổi bật nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

THAM KHẢO THÊM: Gạch Lát Nền Vân Đá

III. Cách chọn gạch ốp tường vân đá đẹp, chất lượng

Để lựa chọn được những sản phẩm đẹp, chất lượng, hợp xu hướng, gia chủ cần quan tâm tới một số yếu tố sau:

1. Chọn gạch phù hợp với diện tích

Kích thước gạch là một yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của tổng thể không gian. Nếu chọn gạch ốp tường để trang trí, cần chú ý đến kích thước như sau:

Gạch ốp tường cho không gian nhà tắm, bếp, những khu vực diện tích nhỏ, dưới 20m2 thì nên chọn gạch có kích thước khổ chữ nhật như: 20x40, 30x60, 40x80 để không gian thoáng đãng hơn.

Chọn gạch ốp tường vân đá phù hợp với diện tích
Không gian nhỏ nên dùng gạch ốp tường vân đá kích thước nhỏ

Với những khu vực diện tích lớn, trên 20m2 như phòng ngủ, phòng khách, đại sảnh,...gia chủ nên ưu tiên chọn những loại gạch ốp tường vân đá kích thước lớn, từ 60x120 trở lên: 80x80, 100x100, 75x150, 90x180,...Ứng dụng những viên gạch khổ lớn sẽ tạo nên không gian đẹp, đẳng cấp, hạn chế tối đa đường ron gạch, giúp không gian trở nên liền mạch, sang trọng hơn.

2. Độ bền cao

Muốn công trình đẹp, bền vững, có thời gian sử dụng lâu dài, điều quan trọng nhất là phải chọn được sản phẩm chất lượng. Cách đơn giản nhất để phân biệt chất lượng gạch là dựa vào xương gạch. Hiện nay, trên thị trường có 2 nhóm xương gạch chính là:

Gạch xương ceramic: Với ưu điểm là nhiều mẫu mã, đa dạng các đường vân. Tuy nhiên gạch ốp tường vân đá được làm từ xương ceramic lại có thành phần hoàn toàn là đất sét, bởi vậy không cứng chắc, dễ cong vênh, chống thấm kém. Nếu sử dụng loại này để ốp tường, nên ứng dụng ở những khu vực trong nhà.

chọn gạch ốp tường vấn đá có đồ bền cao
Nên chọn xương gạch phù hợp với nhu cầu

Thứ 2 là gạch xương porcelain, với thành phần bột đá cao, cứng chắc, có các chỉ số cơ lý như: Chống thấm, chống cong vênh, chống trầy xước,...tốt. Nhóm gạch xương này có thể ứng dụng để ốp lát cho cả khu vực trong nhà và ngoài trời.

3. Bề mặt phù hợp

Các loại gạch ốp tường vân đá thường có khá nhiều loại bề mặt, từ bóng, bóng mờ, đến matt, nhám sần,....điều quan trọng là gia chủ cần chọn được họa tiết, bề mặt phù hợp để ứng dụng hoàn hảo nhất vào không gian.

Đối với những nơi cần phải thường xuyên lau dọn, hay bám bẩn như tường nhà bếp, nhà tắm,...chúng ta nên ưu tiên chọn những loại gạch có bề mặt nhẵn, men bóng hoặc men matt mịn, hạn chế chọn gạch bề mặt gồ ghề, có khe rãnh bởi rất khó có thể làm sạch bề mặt với những loại gạch này, đặc biệt là khi bị dính dầu mỡ.

chọn gạch ốp tường vân đá có bề mặt phù hợp
Chọn gạch ốp tường vân đá có bề mặt phù hợp

Ngược lại, những mảng tường ngoài trời, khu vực cần trang trí với vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo như tường mặt tiền, khu hòn non bộ,...gia chủ có thể chọn gạch bề mặt nhám sần hay nhẵn mịn đều được. 

4. Phù hợp với phong cách thiết kế

Một lưu ý cuối cùng và cũng vô cùng quan trọng, chính là chọn gạch có màu sắc và họa tiết phải phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà. 

Nếu gia chủ yêu thích phong cách tối giản, nhẹ nhàng, nên chọn gạch ốp tường vân đá đơn sắc, không có quá nhiều hoa văn và đường vân, gam màu trung tính như: Xám, trắng, kem, be,...là lý tưởng nhất.

chọn gạch ốp tường vân đá phù hợp với phong cách thiết kế
Nên chọn gạch ốp tường vân đá phù hợp với phong cách thiết kế

Ngược lại, với những ngôi nhà phong cách tân cổ điển xa hoa, lộng lẫy như cung điện, lâu đài, gạch giả đá tự nhiên khổ lớn với những gam màu vàng kem, trắng xám khói, xanh ngọc,....với hệ vân như vân đá marble sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng, ấn tượng.

IV. Báo giá gạch ốp tường vân đá mới nhất

Gạch vân đá ốp tường khá đa dạng về kích thước, màu sắc, chất liệu cũng như là có rất nhiều nhà sản xuất, xuất xứ khác nhau, vì vậy nên sự chênh lệch về giá của loại gạch này khá cao.

Gạch ốp lát của các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, được khá nhiều người tin dùng trong đó có thể kể đến như Viglacera, Prime, Apodio, Á Mỹ... ngoài ra còn có sự đa dạng của các dòng gạch nhập khẩu cao câp từ Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha...

Dưới đây bạn có thể tham khảo giá gạch ốp tường vân đá tại showroom Hùng Lan:

  • Gạch ốp tường vân đá Viglacera có giá dao động từ 120.000 - 450.000 VNĐ/m2 tùy từng loại kích thước và chất liệu.
  • Gạch Prime có giá từ 115.000 - 550.000 VNĐ/m2 tùy từng mẫu.
  • Gạch Taicera vân đá ốp tường giá dao động từ 200.000 - 470.000 VNĐ/m2 tùy loại
  • Gạch thương hiệu Apodio có giá từ 130.000 - 460.000 VNĐ/m2
  • Gạch Á Mỹ giá dao động từ 200.000 - 500.000 VNĐ/m2

Giá gạch ốp tường vân đá nhập khẩu cũng có sự chênh lệch cao:

  • Gạch Ấn Độ giá dao động từ 190.000 - 750.000 VNĐ/m2
  • Gạch Trung Quốc giá từ 250.000 - 890.000 VNĐ/m2

(*) Trên đây chỉ là mức giá tham khảo, để có được mức giá chính xác của từng sản phẩm vui lòng liên hệ showroom Hùng Lan để được tư vấn chi tiết nhất.

V. Địa chỉ cung cấp gạch ốp tường vân đá đẹp, chất lượng

Quý khách muốn chọn mua gạch vân đá ốp tường nhưng chưa biết tìm đến đơn vị cung cấp nào uy tín, chất lượng, hãy tham khảo ngay sản phẩm tại showroom Hùng Lan. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường vật liệu xây dựng, Hùng Lan cam kết bán những sản phẩm chính hãng với mức giá hợp lý nhất.

Showroom Hùng Lan Địa chỉ cung cấp gạch ốp tường vân đá đẹp, chất lượng
Địa chỉ cung cấp gạch ốp tường vân đá đẹp, chất lượng

Trải nghiệm mua hàng tại Hùng Lan, khách hàng không chỉ chọn được những mẫu gạch ốp tường vân đá ưng ý, mà còn được tận hưởng những dịch vụ mua hàng, chăm sóc khách hàng đặc biệt như:

  • Miễn phí vận chuyển nội thành, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc
  • Đo đạc, khảo sát tận chân công trình
  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn, chiết khấu cao.

Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức hữu ích về cách chọn gạch ốp tường vân đá đẹp, chất lượng. Nếu cần tư vấn chi tiết, hãy liên hệ với showroom Hùng Lan để được tư vấn chi tiết!