Đứng trước việc chọn gạch lát nền cho phòng khách hiện nay bạn có vô vàn sự lựa chọn. Có đầy đủ mọi loại kích thước, màu sắc. họa tiết... cho bạn thỏa sức sáng tạo, trang trí phòng khác. Để nhanh chóng đưa ra được lựa chọn, showroom Hùng Lan đã tổng hợp lại các mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp chất lượng nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Không gian phòng khách luôn chiếm vị trí đặc biệt cho mỗi gia đình, được gia chủ đầu tư và chỉn chu vào hoàn thiện. Đây là không gian cả gia đình sinh hoạt cũng như đón tiếp khách đến thăm nhà. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như công năng của phòng, gạch ốp lát luôn là là giải pháp tốt nhất hiện nay được nhiều gia chủ, kiến trúc sư lựa chọn. Lựa chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp không chỉ giúp nâng tầm không gian mà còn thể hiện được bộ mặt của gia chủ cũng như phong cách thiết kế của cả ngôi nhà.

Mẫu gạch lát nền phòng khách vân đá mạnh mẽ, phóng khoáng

Khi chọn lựa gạch lát nền ai cũng muốn sở hữu những mẫu mới và hot nhất. Cùng showroom Hùng Lan khám phá các mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp nhất đang dẫn đầu xu hướng 2024 để có thêm nhiều sự lựa chọn dành cho phần không gian quan trọng nhất của gia đình này.

I. Các kích thước gạch lát nền phòng khách phổ biến

Trước khi đẹp cần có sự phù hợp, chọn gạch lát nền phòng khách cũng vậy, để sở hữu một tổng thể đẹp mắt và ấn tượng thì từng viên gạch được lựa chọn đều phải có kích thước phù hợp với diện tích sàn nhà. Tham khảo 4 khổ gạch phổ biến được ứng dụng lát nền phòng khách nhiều nhất hiện nay.

1. Gạch lát nền phòng khách 60x60

Đây là dòng kích thước cực kỳ nổi bật của gạch lát nền phòng khách, với khổ gạch vuông 60x60 mở ra không gian rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái và hiện đại. Gạch lát nền 60x60 thích hợp ứng dụng với phòng khách có diện tích vừa và lớn, giúp việc thi công linh hoạt và hạn chế tối đa đường ron nối giữa các viên gạch.

Gạch lát nền phòng khách 60x60
Mẫu gạch vân đá lát nền phòng khách tân cổ điển cực kỳ sang trọng và hiện đại
Gạch Viglacera lát nền phòng khách 60x60
Gạch Viglacera UH 6803

Mẫu gạch Viglacera UH 6803 xương bán sứ với bề mặt nhẵn bóng tạo không gian hiện đại và sang trọng. Bên cạnh đó màu ghi trung tính và thời thượng thích hợp hoàn thiện mọi phong cách nội, ngoại thất, khách hàng có thể thỏa sức sáng tạo không gian sống độc đáo và ấn tượng.

Gạch Viglacera 60x60 lát nền phòng khách
Gạch Viglacera PH66-01

Mẫu gạch màu cực sang của Viglacera sẽ làm nổi bật lên không gian hiện đại và đẳng cấp của gia chủ. Không chỉ được ưa chuộng trong nhà ở gia đình, gạch Viglacera PH66-01 còn được sử dụng rộng rãi tại các khu thương mại, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,...  

>>> Tham khảo thêm mẫu gạch lát nền phòng khách 60x60 đẹp: 

2. Gạch lát nền phòng khách 80x80

Hoàn thiện không gian tiếp khách với gạch lát nền 80x80 là một sự lựa chọn sang trọng và đẳng cấp. Cỡ gạch này tạo ra một diện tích lớn và đồng đều, tạo cảm giác rộng lớn và xa hoa cho phòng khách.

Gạch lát nền phòng khách 80x80
Mẫu gạch lát nền sáng màu kết hợp với hệ thống đèn điện tạo ra không gian rực rỡ và bắt mắt

Ngày nay gạch lát nền 80x80 cho phòng khách được làm từ nhiều chất liệu cao cấp, xương gạch cứng cáp và dày dặn, mang đến khả năng chịu lực và chống trầy xước hiệu quả. Từ đó người dùng dễ dàng bảo quản và làm sạch, tăng tính tiện ích, duy trì vẻ đẹp của không gian sống.

gạch lát nền phòng khách vân đá
Nâng cấp phòng khách hiện đại và xa hoa với mẫu gạch lát nền vân đá mạnh mẽ
Gạch Viglacera 80x80 lát nền phòng khách
Gạch Trung Quốc HLTQ88011EL

Là dòng gạch porcelain nổi tiếng, mẫu gạch Trung Quốc HLTQ88011EL mang màu ghi xám cùng nước men matt giúp không gian không những đẳng cấp theo thời gian mà còn giữ được độ bền bỉ vượt trội, chịu lực cực tốt.

>>> Tham khảo thêm mẫu gạch lát nền phòng khách 80x80 đẹp: 

3. Gạch lát nền phòng khách 30x60

Khổ gạch chữ nhật được ưa chuộng trong ốp tường và lát nền phòng khách, gạch lát nền 30x60 tạo ra sự linh hoạt trong việc thiết kế và lắp đặt, phù hợp với cả không gian nhỏ, vừa và lớn. 

Gạch lát nền phòng khách 30x60
Khổ gạch 30x60 linh hoạt trong thi công diện tích phòng nhỏ, vừa và lớn

Một trong những ưu điểm của kích thước này là khả năng tạo ra một không gian hài hòa và thoải mái, đồng thời làm nổi bật nét tinh tế trong thiết kế nội thất. Cùng BST gạch lát nền 30x60 đồ độ về mẫu mã và thiết kế, khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn tuyệt vời dành cho không gian.

Mẫu gạch vân đá sáng màu được ứng dụng tạo cảm giác phòng khách vô cùng rộng rãi
Gạch Prime 30x60 lát nền phòng khách
Gạch Prime 14.300600.02264

Dành cho không gian hiện đại và tràn ngập ánh sáng, mẫu gạch Prime 14.300600.02264 với bề mặt nhẵn bóng, màu trắng tinh khôi cùng vân đá tự nhiên sẽ tạo cảm giác rộng và thoáng cho không gian, đồng thời mang đến vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại cho căn phòng.

>>> Tham khảo thêm mẫu gạch lát nền phòng khách 30x60 đẹp: 

4. Gạch lát nền phòng khách 50x50

Gạch lát nền 50x50 là sự lựa chọn an toàn cho không gian phòng khách được ở nhiều diện tích phòng khác nhau. Sự kết hợp giữa kích thước trung bình và chất liệu chủ yếu từ gạch ceramic, porcelain,... giúp tạo ra một bề mặt nền vững chắc và dễ bảo quản, vệ sinh.

Gạch lát nền phòng khách 50x50
Gạch lát nền phòng khách thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính hài hòa
Gạch lát nền phòng khách 50x50
Gạch Prime 01.500500.07004

Mẫu gạch vân đá Prime 01.500500.07004 trắng tạo cảm giác sạch sẽ và thoáng mát cho căn phòng. Với kích thước 50x50 thích hợp với diện tích phòng khách vừa và nhỏ hơn cả,  vân đá phóng khoáng và thanh lịch cũng giúp làm nổi bật đồ nội thất trong không gian hơn cả. 

>>> Tham khảo thêm mẫu gạch lát nền phòng khách 50x50 đẹp: 

5. Gạch lát nền phòng khách khổ lớn

Gạch lát nền khổ lớn như 100x100, 90x180, 120x120,... ngày càng được nhiều gia chủ ưa chuộng. Kích thước khổ lớn giúp hạn chế tối đa số lượng ron gạch, tạo cảm giác rộng rãi cho không gian phòng khách. 

Gạch lát nền phòng khách khổ lớn
Gạch lát nền phòng khách khổ lớn
Gạch lát nền phòng khách 120x120
Gạch Tây Ban Nha 120X120 HLT120003DD

Những mẫu gạch Tây Ban Nha luôn giữ được sự sang trọng và đẳng cấp, với khổ gạch lớn 120x120 đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng dành cho những không gian đón khách có diện tích rộng lớn. Gạch Tây Ban Nha 120X120 HLT120003DD là một trong những mẫu gạch đầy ấn tượng với bề mặt nhẵn bóng, vân đá phóng khoáng và màu nâu đá quý tộc.

>>> Tham khảo thêm mẫu gạch lát nền phòng khách khổ lớn đẹp: 

XEM THÊM:

II. Các xu hướng chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp ấn tượng

Việc lựa chọn mẫu gạch lát nền phù hợp rất quan trọng, điều này giúp nâng tầm không gian sống, khẳng định gu thẩm mỹ và để lại dấu ấn trong phong cách thiết kế của gia chủ. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu gạch lát nền phòng khách ấn tượng dẫn đầu xu hướng.

Không gian phòng khách gam màu xám ghi trung tính

1. Gạch vân đá lát nền phòng khách

Các mẫu gạch vân đá lát nền luôn đứng đầu trong danh sách vật liệu được ưa chuộng để hoàn thiện không gian nhờ sự sang trọng và đẳng cấp. Ngày nay người dùng rất ưa chuộng xu hướng gạch vân đá marble với các gam màu sáng, trung tính như: trắng, vàng kem. xám ghi,... được tin dùng hơn cả giúp không gian đón tiếp các vị khách quý trở nên sang trọng hơn mà vẫn thanh lịch, tinh tế.

Gạch vân đá lát nền phòng khách
Mẫu gạch vân đá bề mặt bóng khiến không gian thêm tươi sáng và nổi bật

>> Tham khảo mẫu gạch lát nền phòng khách vân đá hot nhất:

Xem Thêm: Các lựa chọn gạch lát nền vân đá HOT nhất hiện nay

2. Gạch vân gỗ lát nền phòng khách

Luôn giữ được ứng dụng ở nhiều công trình lớn nhỏ, gạch vân gỗ chưa bao giờ “hạ nhiệt” trên thị trường gạch ốp lát, trang trí. Mô phỏng chân thực những đường vân gỗ không khác gì gỗ tự nhiên, kích thước gạch cũng đa dạng khổ vuông, chữ nhật mang đến sự linh hoạt cho mọi không gian.

Gạch vân gỗ lát nền phòng khách
Gạch thẻ vân gỗ lát nền phòng khách siêu đẹp và sang trọng

Không chỉ vậy, gạch lát nền vân gỗ còn có độ bền cao, chống thấm tốt, dễ làm sạch, cách nhiệt và chống trầy xước hiệu quả. Xu hướng gạch lát nền phòng khách vân gỗ 2024 ghi dấu ấn của tone màu nâu đậm, xám ghi với kích thước 15×80, 20×120 được ưa chuộng hơn cả.

gạch lát nền phòng khách vân gỗ
Gạch vân gỗ màu trầm ấm tương phản với màu tường tạo nên không gian ấn tượng

>> Tham khảo mẫu gạch lát nền phòng khách vân gỗ sang trọng:

Xem Thêm: Các lựa chọn gạch lát nền vân gỗ HOT nhất hiện nay

3. Gạch 3D lát nền phòng khách

Gạch lát nền 3D là một xu hướng trang trí nội thất mới, độc đáo và tinh tế, đặc biệt phù hợp cho gia chủ muốn sở hữu phòng khách đầy ấn tượng và sáng tạo. Với khả năng tạo hiệu ứng chiều sâu tốt, kích thích thị giác của người nhìn, các mẫu gạch 3D lát nền phòng khách hiện nay mở ra không gian sinh động, thú vị.

Gạch 3D lát nền phòng khách
Mẫu gạch 3D được ưa chuộng tại Hùng Lan

Có nhiều mẫu gạch 3D khác nhau, từ các đường cong mềm mại, uyển chuyển đến các hình khối độc đáo, giúp khách hàng linh hoạt trong việc tùy chỉnh không gian theo phong cách riêng của mình.

4. Gạch vân bê tông lát nền phòng khách

Những năm gần đây, gạch vân bê tông trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi vẻ đẹp hiện đại, thời thượng. Với sự kết hợp giữa vẻ thô ráp của bê tông và vẻ tinh tế của gạch lát, loại gạch này tạo nên một không gian sống độc đáo và phóng khoáng.

Gạch vân bê tông lát nền phòng khách
Phòng khách tone màu xám hiện đại, tinh tế

Chất liệu chủ yếu của gạch lát nền vân bê tông thường là gạch porcelain hoặc gạch ceramic, đảm bảo độ bền và khả năng chống trầy xước cao. Sự đa dạng về màu sắc cũng là một điểm lợi thế khiến nhiều khách hàng lựa chọn mẫu gạch này, từ gam màu xám tự nhiên đến màu trắng sáng, giúp bạn linh hoạt trong việc tích hợp vào nhiều phong cách trang trí khác nhau.

Gạch vân bê tông men matt mịn lát nền phòng khách
Mẫu gạch vân bê tông trơn hiện đại

>> Tham khảo mẫu gạch bê tông lát nền phòng khách thời thượng:

5. Gạch bông lát nền phòng khách

Gạch bông không chỉ được ứng dụng nhiều trong trang trí nội, ngoại thất mà dòng gạch này cũng được ưa chuộng sử dụng lát nền phòng khách của ngôi nhà. Với kích thước vừa và lớn như 40x40, 50x50, 60x60,... gạch bông có thể ứng dụng linh hoạt ở không gian phòng đón khách vừa, nhỏ đến lớn.

Gạch bông lát nền phòng khách
Gạch bông lát nền phòng khách ấn tượng

Gạch bông sở hữu nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế hoa văn sống động từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến cầu kỳ,... nâng tầm thẩm mỹ cho không gian. 

6. Gạch terrazzo lát nền phòng khách

Terrazzo là vật liệu được làm từ hỗn hợp của một chất liên kết và các mảnh vụn đá tự nhiên, thủy tinh, gốm sứ hoặc đá. Đây là loại vật liệu đang trở thành xu hướng trong cải tạo nhà cửa, không chỉ vì tính thẩm mỹ mà còn vì nhiều lợi ích vượt trội như dễ dàng vệ sinh, tính thẩm mỹ cao, khả năng chống thấm hiệu quả,...

Gạch terrazzo lát nền phòng khách
Xu hướng chọn gạch terrazzo trong trang trí phòng khách

Gạch terrazzo lát nền phòng khách sẽ mang đến không gian phóng khoáng, hiện đại mà ấm cúng.

III. Tư vấn cách lựa chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp

Một mẫu gạch lát nền đẹp và lung linh nhưng chưa chắc đã phù hợp với phong cách thiết kế của không gian nhà bạn. Để có được tổng thể hài hòa và ứng ý nhất, lựa chọn gạch lát nền cần chú ý đến một vài những lưu ý sau.

Chọn gạch lát nền phòng khách nhà ống phù hợp với diện tích bề mặt

1. Phù hợp với phong cách thiết kế

Xác định phong cách thiết kế chung của tổng thể ngôi nhà là điều cần thiết. Ví dụ bạn muốn một phòng khách hiện đại, gạch lát nền vân đá, vân bê tông, gạch 3D là sự lựa chọn lý tưởng. Với phòng khách cổ điển không thể bỏ lỡ gạch lát nền vân gỗ sang trọng. Một căn phòng có chiều sâu thì gạch vân bê tông, gạch 3D được ưa chuộng hơn cả.

chọn phong cách lát nền phòng khách
Mẫu gạch xám ghi thích hợp với phòng khách hiện đại

2. Chú ý kích thước gạch

Như đã đề cập đến ở trên, kích thước là yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi chọn mua gạch lát nền phòng khách. Lựa chọn cỡ gạch nên tỉ lệ thuận với diện tích lát nền. Ví dụ phòng khách có diện tích vừa và lớn, các khổ gạch như 60x60, 80x80, 100x100 sẽ hạn chế đường ron gạch, tạo không gian đồng bộ hơn. Diện tích cần lát nền phòng khách vừa và nhỏ hãy sử dụng cỡ gạch 40x40, 50x50, 15x60,... giúp việc thi công linh hoạt và thuận tiện hơn.

chọn kích thước lát nền phòng khách
Gạch lát nền phòng khách khổ lớn vân đá mạnh mẽ

3. Chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng, gam màu trắng sáng và trung tính thường tạo ra cảm giác thanh lịch và tinh tế. Trong khi đó màu sắc như nâu, be, và đen mang lại vẻ ấm áp và độ chín chắn. Đừng ngại thử nghiệm với màu sắc pastel và sử dụng gạch điểm, gạch mosaic để kết hợp tạo nên không gian sống độc đáo.

4. Lựa chọn vật liệu

Gạch lát nền phòng khách được làm từ nhiều nguyên liệu cao cấp khác nhau và mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm nổi bật. Gạch lát nền Porcelain hiện nay sở hữu độ bền bỉ cao, chống trầy xước, cong vênh đang ngày trở nên phổ biến. 

Lựa chọn gạch lát nền phòng khách theo xu hướng
Gạch lát nền phòng khách vân đá sáng màu hiện đại

5. Lựa chọn theo xu hướng

Hiện nay xu hướng sử dụng gạch lát nền khổ lớn như 60x60, 80x80 vân đá phóng khoáng, vân xi măng thời thượng đang dần trở thành xu hướng. Bên cạnh đó phong cách thiết kế tối giản, lựa chọn gạch lát nền màu sáng và trung tính cũng được ưa chuộng.

6. Lựa chọn theo ngân sách

Chọn gạch lát nền phòng khách khách hàng cũng cần cân nhắc khoản chi phí cần bỏ ra. Với các sản phẩm gạch lát nền phòng khách làm bằng đá tự nhiên sẽ có giá cao hơn so với các dòng sản phẩm khác. Gạch ceramic lát nền sẽ có giá tầm trung, phù hợp với nhiều hộ gia đình. Còn đối với dòng gạch lát nền xương porcelain, giá sẽ nhỉnh hơn so với xương ceramic.

IV. Báo giá gạch lát nền phòng khách

Cùng với các yếu tố lựa chọn gạch lát nền phù hợp với phòng khách như đã đề cập đến ở trên, khách hàng cũng có thể tham khảo các mẫu gạch của những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

1. Giá gạch lát nền phòng khách Viglacera

Là thương hiệu Việt cung cấp các dòng sản phẩm gạch ốp lát, trang trí cao cấp, Viglacera sở hữu BST gạch lát nền phòng khách đa dạng mẫu mã, kích thước và màu sắc. Không chỉ chất lượng ngày càng nâng cao mà giá gạch Viglacera luôn được đánh giá phù hợp với phần đông người tiêu dùng.

gạch lát nền phòng khách Viglacera
Gạch lát nền Viglacera màu trung tính nhẹ nhàng

Hiện nay giá gạch lát nền phòng khách Viglacera dao động từ 105.000 VNĐ - 570.000 VNĐ/m2.

>> Tham khảo mẫu gạch lát nền Viglacera bán chạy tại showroom Hùng Lan:

2. Giá gạch lát nền phòng khách Prime

cùng với Viglacera, Prime là một thương hiệu gạch Việt Nam phù hợp với nhiều không gian nhà ở, thương mại dịch vụ rất được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Cung cấp cho người dùng những BST gạch lát nền chất lượng, mẫu mã đa dạng, kích thước phong phú. Đa dạng phân khúc giá và chất lượng thoải mãi cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm.

gạch lát nền phòng khách Prime
Mẫu gạch lát nền Prime khổ gạch lớn thích hợp với phòng khách rộng rãi

Giá gạch lát nền phòng khách Prime có giá khoảng từ 115.000 VNĐ - 580.000 VNĐ/m2 tại Hùng Lan.

>> Tham khảo mẫu gạch lát nền phòng khách Prime được ưa chuộng:

3. Giá gạch lát nền phòng khách Trung Quốc

Gạch Trung Quốc đang ngày càng trở thành một sự lựa chọn phổ biến ốp lát nội, ngoại thất. Ngày càng đa dạng về mẫu mã, chất lượng các sản phẩm gạch lát nền nhập khẩu Trung Quốc đang là điểm sáng ấn tượng cho mọi không gian. Và đặc biệt giá thành luôn hấp dẫn người dùng nếu so sánh cùng phân khúc chất lượng sản phẩm.

gạch lát nền phòng khách Trung Quốc
Gạch lát nền phòng khách nhập khẩu Trung Quốc

Giá gạch lát nền phòng khách Trung Quốc hiện có giá dao động từ 150.000 VNĐ - 570.000 VNĐ/m2.

>> Tham khảo mẫu gạch Trung Quốc lát nền phòng khách bán chạy hiện nay:

Lựa chọn gạch lát nền phòng khách cần quan tâm đến nhiều yếu tố về kích thước, mẫu mã, màu sắc,... Qua bài viết này hy vọng khách hàng đã có thêm nhiều thông tin bổ ích và lựa chọn được mẫu gạch lát nền phù hợp với không gian phòng khách của mình. Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline hoặc website hunglan.vn để được hỗ trợ sớm nhất.