Hiện nay, gạch lát nền đóng vài trò vô cùng quan trọng, giúp nâng tầm không gian sống, khẳng định gu thẩm mỹ, dấu ấn phong cách của gia chủ. Để tạo nên một không gian phòng khách đúng như mong muốn của mỗi người đòi hỏi bạn phải biết cách lựa chọn gạch lát nền và sử dụng một cách khéo léo.

Để tạo nên một không gian sống hoàn hảo, việc chú trọng đến từng chi tiết và sự tỉ mỉ là điều không thể thiếu. Trong đó, phòng khách luôn là không gian cực kỳ quan trọng nhất trong một ngôi nhà. Việc chọn lựa gạch lát nền cho phòng khách cần đặc biệt chú ý, bởi nó có thể tác động mạnh mẽ đến tổng thể vẻ đẹp của cả không gian phòng khách. Tùy vào cách sử dụng các loại gạch khác nhau mà tạo nên một không gian sang trọng hay trang nhã, cổ điển hay hiện đại, sống động hoặc trầm lắng,…

Trong bài viết này, Hùng Lan sẽ chia sẻ chi tiết với quý độc giả cách chọn gạch lát nền phòng khách chuẩn đẹp!

I. Cách chọn gạch lát nền phòng khách theo phong thủy

Theo quan niệm của người phương Đông, sự hòa hợp về mặt phong thủy luôn là mối ưu tiên hàng đầu. Việc chọn lựa gạch lát nền hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ có sự nghiệp hanh thông, cải thiện vận may, sức khỏe dồi dào và mọi việc thuận lợi. Người dùng cần tìm hiểu kỹ mệnh của mình để có thể chọn gạch hợp phong thủy.

cách chọn gạch lát nền phòng khách 1
Bảng tra cứu mệnh theo năm sinh

Căn cứ theo luật ngũ hành, có 5 mệnh là Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ - Kim. Mỗi mệnh sẽ có màu sắc đặc trưng riêng, tương sinh và tương khắc. Vậy nên, khi đã xác định được mệnh của mình, cần tìm hiểu thêm về quan hệ tương sinh - tương khắc. Thông thường, màu sắc bản mệnh và tương sinh sẽ hỗ trợ, thúc đẩy mọi khía cạnh trong cuộc sống của gia chủ phát triển thuận lợi. Ngược lại, nên hạn chế sử dụng những tông màu tương khắc để tránh rủi ro và điều không may mắn. Hãy xem ngay bảng tra cứu sắc màu theo mệnh để lựa chọn gạch lát nền hài hòa về mặt phong thủy.

cách chọn gạch lát nền phòng khách 2
Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh 

1. Gạch lát nền phòng khách gia chủ mệnh Kim

Theo phong thủy, màu vàng tượng trưng cho ánh dương ấm áp, ngụ ý cho hạnh phúc, nguồn năng lượng dồi dào và sức sống mãnh liệt. Vậy nên, khi gia chủ mệnh Kim lựa chọn gạch lát nền có tông màu vàng, những điều may mắn và tốt lành sẽ đến trong cuộc sống. Đồng thời, những màu sắc ánh kim như trắng, bạc, xám cũng là sự lựa chọn thích hợp, không thể bỏ qua. Màu trắng nền nã, mang đến vẻ đẹp tinh khôi, giản đơn và sang trọng. Với những gia chủ thích sự độc đáo, cá tính thì có thể chọn gạch lát nền màu xám.

cách chọn gạch lát nền phòng khách mệnh kim
Gạch lát nền phòng khách cho người mệnh Kim

Bên cạnh đó, theo quan hệ tương sinh, người mệnh Kim có thể chọn gạch mang sắc bản mệnh Thổ như nâu, đen. Điều này sẽ mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Ngoài ra, theo luật ngũ hành, Hỏa khắc Kim. Do đó, hãy tránh những mẫu gạch lát nền tông đỏ, hồng, tím. Bởi chúng sẽ là vật cản trở vận may trên con đường sự nghiệp và hôn nhân. 

2. Gạch lát nền phòng khách gia chủ mệnh Thổ

Trong ngũ hành phong thủy, Thổ tượng trưng cho yếu tố đất. Vàng, nâu, đen là những màu sắc bản mệnh, có tác dụng đem lại vượng khí và tài lộc cho gia chủ. 

Chiếu theo quan hệ tương sinh, Hỏa sinh Thổ. Hồng, đỏ, tím là màu sắc thuộc mệnh Hỏa. Gam màu tươi tắn, đem đến năng lượng tích cực, chiêu tài và hút lộc. Những gia chủ mệnh Thổ sẽ đường đời nở hoa với cách chọn gạch lát nền phòng khách theo những tông màu trên.

Bên cạnh đó, quan hệ tương khắc là yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn màu gạch lát nền hợp phong thủy. Gia chủ nên khắc chế sử dụng màu xanh lục, xanh dương trong thiết kế nội thất để tránh gặp phải trục trặc, khó khăn về mọi mặt.

cách chọn gạch lát nền phòng khách mệnh thổ
Gạch lát nền phòng khách cho người mệnh Thổ        

3. Gạch lát nền phòng khách gia chủ mệnh Thủy

Xanh dương tượng trưng cho nước, vậy nên có thể dễ dàng hiểu được đây là màu sắc bản mệnh của hành Thủy. Khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách cho mệnh thủy thì với tông màu xanh dương, mọi xui rủi, trắc trở sẽ dần tan biến và may mắn, hạnh phúc đến ngay. Ngoài ra, màu đen huyền bí, sang trọng cũng là màu sắc tốt lành, gia chủ mệnh thủy nên cân nhắc sử dụng.

Theo quan niệm tương sinh, màu trắng được xem là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những người mệnh Thủy. Màu sắc tinh khôi, thanh khiết sẽ giúp thu hút may mắn và chiêu tài vượng khí. Ghi ánh kim, xám bạc cũng là màu gạch lát nền hợp phong thủy, hỗ trợ gia chủ phát triển dễ dàng, thuận lợi về các khía cạnh cuộc sống. 

Thổ vốn khắc Thủy. Chính vì thế,những màu thuộc hành Thổ như nâu, vàng, cam sẽ là điều cấm kỵ trong quá trình chọn gạch lát nền phòng khách cho mệnh Thủy. Bởi sự xung khắc ngũ hành mang đến vận hạn không thể ngờ cho gia chủ.

cách chọn gạch lát nền phòng khách mệnh thủy
Gạch lát nền phòng khách cho người mệnh Thủy

4. Gạch lát nền phòng khách gia chủ mệnh Mộc

Xanh lục là màu sắc tượng trưng cho cây cối, của chồi non mơn mởn. Điều này mang đến khởi đầu tươi mới, tràn đầy sức sống. Đây là màu sắc hòa hợp thuộc mệnh Mộc, gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn gạch lát nền phòng khách để trăm điều như ý, vạn sự thành công.

Bên cạnh đó, đen và xanh dương là những màu tương sinh. Sử dụng hai màu này trong nội thất nhà ở sẽ tiếp thêm sức mạnh, sự quyết đoán cho gia chủ trong sự nghiệp, cuộc sống. Có thể kết hợp những gam màu trên với nhau để nâng cao giá trị phong thủy và hiệu ứng thẩm mỹ.

Người mệnh Mộc kỵ nhất là màu trắng, xám, ghi và chế khắc nâu đất và vàng kim. Nếu phòng khách sử dụng gạch lát nền màu này, gia chủ rất dễ bị ảnh hưởng tiêu cực trong vấn đề sức khỏe, tiền tài và tình cảm.

cách chọn gạch lát nền phòng khách mệnh mộc
Gạch lát nền phòng khách cho người mệnh Mộc

5. Gạch lát nền phòng khách gia chủ mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp nhất với gạch lát nền màu xanh lục. Màu sắc tươi mới, căng tràn sức sống sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực và xua tan âm khí cho không gian nhà ở. 

Theo quan niệm phương Đông, Hỏa tượng trưng cho lửa. Vậy nên những gam nóng như đỏ, hồng, tím thuộc nhóm màu sắc bản mệnh tương hợp. Lựa chọn gạch lát nền cho mệnh hòa sử dụng những màu này sẽ chiêu tài hút lộc, mang lại sự ấm áp và nguồn năng lượng mạnh mẽ như lửa. Nhưng theo kinh nghiệm thì chọn gạch lát nền phòng khách cho gia chủ mện hòa là nên kết hợp giữa màu tương sinh và màu bản mệnh sẽ tạo nên sự hài hòa cho ngôi nhà, tránh vượng hỏa gây nguy hiểm. Kết hợp gạch ốp tường theo nguyên tắc đậm - điểm - nhạt, giúp tạo vẻ đẹp ấn tượng và cá tính cho không gian.

Gạch lát nền phòng khách cho người mệnh Hỏa
Gạch lát nền phòng khách cho người mệnh Hỏa

Dựa vào quan hệ tương khắc, thực sự không khó để nhận thấy rằng Thủy khắc Hỏa. Xanh dương, đen là những gam màu gia chủ cần tránh dùng để không rước xui rủi vào nhà.

người mệnh hỏa nên tránh dùng gạch xanh dương
Xanh dương - Màu sắc hạn chế khi chọn gạch lát nền cho người mệnh Hỏa

Xem chi tiết: Các mẫu gạch lát nền đẹp nhất 2024 tại showroom Hùng Lan

II. Cách chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp với không gian

Kích thước là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách. Sử dụng sản phẩm có độ rộng phù hợp sẽ hạn chế tối đa đường ron gạch, mang đến vẻ đẹp hài hòa cho không gian.

Những mẫu gạch nền 60x60, 80x80 đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Bởi kích thước vừa vặn, tính ứng dụng cao, linh hoạt trong nhiều diện tích không gian khác nhau.

Bên cạnh đó, gạch khổ lớn - big slab là xu hướng thiết kế lên ngôi trong thời gian gần đây. Kích thước 100x100, 120x120, 120x240 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những phòng khách rộng lớn, mở ra không gian sống bất tận, vượt qua mọi giới hạn về diện tích. Ngoài hiệu quả thẩm mỹ, gạch khổ lớn còn giúp việc vệ sinh, dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn.

gạch lát nền khổ lớn cho phòng khách
Gạch lát nền khổ lớn thích hợp cho phòng khách rộng

1. Chọn gạch lát nền phòng khách nhà ống

Nhà ống là kiểu nhà có hình dạng chữ nhật, được xây dựng trên mảnh đất hẹp chiều ngang. Đặc trưng thường thấy nhất của phòng khách nhà ống là sự chật chội và thiếu sáng. Vậy nên khi lựa chọn gạch lát nền, cần lưu ý đến một số đặc điểm sau để khắc phục hạn chế của kiểu nhà này, giúp không gian được mở rộng và thoáng đãng hơn.

- Nên chọn gạch kích thước vừa vặn với diện tích căn phòng để tạo sự hài hòa với không gian. Đặc biệt, những mẫu gạch khổ lớn sẽ giúp hạn chế sự xuất hiện của đường ron, tạo hiệu ứng mở rộng cho căn phòng.

- Gạch tông màu sáng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách nhà ống hẹp và sâu. Kết hợp với bề mặt men bóng giúp căn phòng sáng sủa và thoáng đãng hơn.

- Về họa tiết, có thể tùy chọn gạch vân đá, vân gỗ. Tuy nhiên, hãy ưu tiên những sản phẩm có hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng và hạn chế lựa chọn họa tiết rườm rà, cầu kỳ để tránh cảm giác rối mắt và chật chội hơn.

gạch lát nền phòng khách nhà ống
Gạch lát nền phòng khách nhà ống

2. Chọn gạch lát nền phòng khách chung cư cao cấp, biệt thự

Những khu chung cư hay biệt thự cao cấp thường sở hữu phòng khách có diện tích lớn. Khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách cần lưu ý một số điều sau đây:

- Những dòng gạch big slab, kích thước 80x80, 100x100, 60x120, 120x120… sẽ rất phù hợp với không gian rộng lớn. Gạch khổ lớn sẽ giúp quá trình thi công nhanh chóng, vệ sinh lau dọn dễ dàng. 

- Biệt thự là khu vực hiện đại, có quy mô lớn và sang trọng. Vì vậy, nên chọn gạch lát nền phòng khách có xương porcelain để đảm bảo chất lượng bền vững hàng đầu cho công trình.

- Về họa tiết, bên cạnh gạch vân đá sang trọng, gạch giả gỗ thanh lịch, gạch CNC sẽ là gợi ý không tồi. Những hoa văn tinh tế sẽ mang đến phong cách cổ điển, đậm chất hoàng gia cho khong gian biệt thự. Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên quan tâm đến thiết kế tổng thể của căn phòng để lựa chọn mẫu gạch phù hợp. 

gạch lát nền phòng khách biệt thự
Gạch lát nền CNC mang đến phong cách sang trọng cho phòng khách

III. Lựa chọn thương hiệu gạch lát nền phòng khách uy tín, chất lượng nhất

Việc chọn gạch lát nền là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế nội thất và có nhiều tùy chọn từ các thương hiệu khác nhau. Tại thị trường Việt Nam hiện có đến hơn 50 thương hiệu gạch ốp lát. Nhu cầu xây dựng lớn thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề này với số lượng ngày càng tăng. Tuy nhiên, xét về chất lượng gạch ốp lát vẫn không đồng đều ở các thương hiệu.

Thực tế, có rất nhiều loại gạch của các thương hiệu lớn với chất lượng tốt, độ bền đảm bảo. Tuy nhiên, tồn tại không ít những hãng gạch có chất lượng chưa cao. Chính vì thế, khách hàng cần có những đánh giá, nhìn nhận chính xác để mua đúng loại gạch lát nền chất lượng cho công trình của mình.

Gạch lát nền phòng khách hãng nào tốt là băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi đến với showroom Hùng Lan. Dưới đây là gợi ý một số thương hiệu gạch lát nền tốt, đã có uy tín trên thị mà bạn có thể tham khảo trước khi chọn mua.

- Gạch lát nền phòng khách Prime

Nhắc tới Prime, người tiêu dùng Việt sẽ nhớ ngay đến các sản phẩm gạch ceramic và gạch men sứ của thương hiệu này. Mặc dù tuổi đời vẫn còn khá non trẻ nhưng gạch Prime được sử dụng phổ biến cho hàng loạt công trình từ dân dụng cho tới công trình thương mại, công nghiệp. Gạch Prime mẫu mã và kích thước đa dạng, vì vậy có nhiều mẫu gạch để  lựa chọn để ứng dụng cho không gian phòng khách. Gạch Prime có ưu điểm là màu sắc ấn tượng do được phủ men Nano.

Gạch lát nền phòng khách Prime
Gạch lát nền Prime cho phòng khách thêm đẳng cấp sang trọng

Gạch Prime được sản xuất tại Việt Nam vì vậy giá Prime cạnh tranh hơn. Tuy nhiên phân khúc chất lượng gạch của Prime khá đa dạng bạn nên tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi chọn mua. Các loại gạch Prime gồm có loại 1, 2, 3 tương ứng với ký hiệu A1, A2, A3 với giá cả và chất lượng khác nhau. Trong đó gạch loại 1 ký hiệu A1 là loại có chất lượng tốt nhất và cũng là loại gạch có giá cao nhất. 

- Gạch lát nền phòng khách Viglacera

Gạch Viglacera hiện đang là thương hiệu gạch ốp lát lớn nhất thị trường Việt Nam được đông đảo khách hàng tin dùng bởi chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng, chính sách hậu mãi chu đáo.Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng của gạch ốp lát Viglacera bởi sản phẩm của hãng đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu.

- Gạch lát nền phòng khách Taicera

Gạch Taicera mang đậm mầu sắc tự nhiên, đa dạng hoa văn thân thiện với môi trường đáp ứng được thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước về thẩm mỹ, cũng như các yêu cầu về chất lượng. Gạch lát nền Taicera có đủ các loại kích thước 40x40, 50x50, 60x60, 80x80... phù hợp với mọi thiết kế phòng khách.

- Gạch lát nền phòng khách nhập khẩu Tây Ban Nha

Gạch nhập khẩu Tây Ban Nha được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha chính vì vậy giá gạch này khá cao. Tuy nhiên với những giá trị cao cấp về chất lượng và mẫu mã đây chính là mẫu gạch nên lựa chọn nhất để ứng dụng cho không gian phòng khách. Gạch Tây Ban Nha nổi tiếng với chất lượng gần như hoàn hảo. Khả năng chịu áp lớn, độ cứng cao nhờ ứng dụng công nghệ rung và nén chặt. 

Bề mặt men gạch Tây Ban Nha được ứng dụng công nghệ khắc laze trực tiếp đảm bảo độ bền đẹp và chân thật nhất. Bề mặt gạch với lớp men rất dày, chống trầy xước đảm bảo độ bền đẹp cho không gian phòng khách.

- Cạch lát nền phòng khách nhập khẩu Ấn Độ

Gạch Ấn Độ thuộc dòng gạch nhập khẩu rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. Gạch Ấn Độ là một trong những dòng gạch cao cấp, sở hữu vẻ đẹp sang trọng, chất lượng cùng nhiều mẫu tốt cho công trình xây dựng độc đáo.

Gạch Ấn Độ được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, trải qua nhiều quy trình kiểm định chặt chẽ từ các chuyên gia. Chính nhờ vậy mà dòng gạch đạt chuẩn cao từ mức độ bền chắc cho đến thẩm mỹ hoa văn, rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

gạch lát nền ấn độ
Phòng khách sang trọng với gạch lát nền Ấn Độ

Kích thước gạch Ấn Độ lát nền rất đa dạng, phổ biến là gạch Ấn Độ 60×60, 80×80, 80×120, 30×60…tùy theo diện tích mỗi khu vực không gian, lựa chọn kích thước gạch ốp lát cho cân đối và phù hợp.

IV. Cách chọn gạch lát nền phòng khách theo từng mức giá

Hiện tại trên thị trường có hàng ngàn mẫu gạch lát phòng khách từ nhiều thương hiệu, xuất xứ khác nhau. Mức giá gạch lát nền phòng khách vì thế cũng rất đa dạng. Tùy thuộc vào kích thước gạch, chất liệu và hãng sản xuất mà giá gạch sẽ có sự chênh lệch, chia theo nhiều phân khúc giá khác nhau. Mỗi phân khúc đều sở hữu chất lượng và mẫu mã đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Hiện nay 1m2 gạch lát nền phòng khách có  giao động từ trên dưới 100.000 VNĐ gạch ốp lát giá rẻ đến vài triệu đồng cho 1m2 gạch ốp lát cao cấp.

V. Lựa chọn địa chỉ cung cấp gạch lát nền phòng khách uy tín

Số lượng đơn vị, cửa hàng bán gạch ốp lát hiện nay là không thể đếm xuể chưa kể tình hình “thượng vàng hạ cám” khiến người dùng hoang mang. Để chọn mua được gạch lát nền phòng khách thích hợp, ngoài tiêu chí trên đây bạn còn cần chọn địa chỉ bán gạch ốp lát uy tín, giá hợp túi tiền.

Showroom Hùng Lan tự hào là điểm đến hàng đầu tại Hà Nội dành cho những ai đang tìm mua gạch ốp látthiết bị vệ sinh. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm sự đa dạng không giới hạn về mẫu mã và kích thước của gạch, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Viglacera, Catalan, Prime, Taicera và cả các sản phẩm nhập khẩu từ Ấn Độ, Tây Ban Nha, Italia, Trung Quốc. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp nhiều dòng gạch khổ lớn - xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay như 60x120, 80x80, 100x100, 120x240...

Hùng Lan không chỉ cam kết phân phối hàng chính hãng 100%, mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời:

- Cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí nội thành và hỗ trợ giao hàng đến các tỉnh trên khắp cả nước.

- Đội ngũ nhân viên bán hàng của Hùng Lan luôn sẵn sàng tư vấn 24/7 với sự chuyên nghiệp và tận tâm nhất có thể.

địa chỉ cung cấp gạch lát nền phòng khách uy tín
Showroom Hùng Lan - địa chỉ cung cấp gạch lát nền phòng khách uy tín

Hiện nay, Hùng Lan đã mở rộng mạng lưới kinh doanh với hai showroom lớn tại Hoài Đức và Nguyễn Xiển. Hãy đến thăm để trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm tại cửa hàng. Nếu ở xa hoặc không thể đến showroom, hãy tham khảo các sản phẩm trên website hunglan.vn. Hùng Lan đảm bảo rằng khách hàng sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi như khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

Trên đây là bài viết chia sẻ cụ thể về cách chọn gạch lát nền phòng khách đẹp, phù hợp với mọi không gian và nhu cầu sử dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với Hùng Lan qua số hotline để được hỗ trợ chi tiết!