Việc phối màu gạch ốp tường bếp ngày càng được nhiều gia chủ quan tâm và chú trọng đầu tư bởi đây là không gian giữ lửa của mỗi gia đình. Lựa chọn ý tưởng trang trí phù hợp dành cho khu vực nấu nướng không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ, phong cách chung của ngôi nhà mà còn mang đến nhiều lợi ích về phong thủy, giữ được vượng khí cho chủ nhà. Vậy phối màu gạch ốp tường như thế nào mới đạt tiêu chuẩn? Đâu là những điều cần chú ý khi phối màu gạch nhà bếp? Hãy cùng Hùng Lan khám phá cách chọn, phối màu gạch ốp tường bếp theo xu hướng mới nhất cũng như một số lưu ý để có được không gian bếp đẹp, hoàn hảo.

ý tưởng phối màu gạch ốp tường bếp hot nhất 2024
Đột phá với 6 ý tưởng phối màu gạch ốp tường bếp hot nhất 2024

I. Tại sao nên chú ý đến phối màu gạch ốp tường bếp?

Phối màu gạch ốp tường trong không gian bếp là một phần quan trọng của quá trình thiết kế nội thất. Việc chú ý đến phối màu không chỉ tạo ra một không gian thẩm mỹ mà còn có nhiều ưu điểm khác nhau.

Trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất, màu sắc và hoa văn đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc tạo nên sự đẹp mắt và tinh tế cho mỗi không gian. Trong đó gạch ốp lát với vô số lựa chọn sẻ là một cách tuyệt vời để thêm màu sắc, kết cấu và hoa văn cho nhà bếp của bạn.Và với màu gạch phù hợp cho không gian nhà bếp, bạn có thể tạo ra một bầu không khí ấm áp, lôi cuốn, đây sẽ là phông nền hoàn hảo cho việc nấu nướng và giải trí của bạn.

Tại sao nên chú ý đến phối màu gạch ốp tường bếp?
Lựa chọn gạch điểm sáng màu tạo nên không gian sáng đầy ấn tượng

Bạn thậm chí có thể làm cho căn bếp nhỏ trông rộng hơn nếu sử dụng màu gạch phù hợp. Gạch có màu sáng hơn có thể tạo ra cảm giác về không gian rộng hơn, trong khi gạch tối màu có thể giúp tạo ra bầu không khí ấm cúng, thoải mái.

Ngoài ra, màu sắc cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng và cảm xúc của người sử dụng. Bằng cách lựa chọn màu gạch phù hợp, bạn có thể biến đổi một không gian từ vẻ buồn tẻ sang một không gian sống động, tràn đầy năng lượng và sức hút. Điều này giúp tạo ra không sống sinh hoạt thú vị và đầy cảm hứng cho các thành viên trong gia đình.

- Tạo không gian hài hòa:

Màu sắc là yếu tố tạo nên không gian chung của căn phòng, việc phối màu phù hợp với phong cách thiết kế sẽ tạo ra sự hài hòa và cân đối. Khi màu sắc được phối hợp một cách hợp lý, chúng có thể làm cho không gian trở nên rộng lớn và thoáng đãng hơn, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.

- Tạo điểm nhấn ấn tượng:

Phối màu gạch ốp tường bếp bên cạnh kết hợp những màu tương đồng, các bạn cũng có thể tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian bằng các gam màu tương phản, màu này làm nổi bật màu kia.

gạch ốp tường bếp với mẫu gạch vân đá vàng kem
Phối màu gạch ốp tường bếp với mẫu gạch vân đá vàng kem

- Thể hiện phong cách tổng thể:

Việc phối màu gạch ốp tường nhà bếp cũng góp phần tạo nên sự đồng bộ trong phong cách thiết kế chung của cả ngôi nhà. Ví dụ với ngôi nhà hiện đại, những màu sắc trung tính, sáng sẽ thích hợp hơn cả.

- Làm nổi bật nội thất:

Gạch ốp tường nhà bếp được phối màu hài hòa sẽ giúp nội thất trong phòng nổi bật như tủ bếp, quầy bar, tủ lạnh, trạn bát,...

II. Ý tưởng phối màu gạch ốp tường bếp cực đẹp

Màu gạch ốp tường là yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp chung của không gian bếp. Chính vì vậy việc lựa chọn màu chủ đạo của căn phòng cần được cân nhắc kỹ hơn cả. Cùng khám phá các ý tưởng phối màu gạch ốp tường bếp cực đẹp, đang là xu hướng của năm 2024.

gạch ốp tường bếp gam màu trung tính
Gam màu trung tính chủ đạo trong phối màu nhà bếp

1. Phối màu gạch ốp tường bếp vàng nhạt tươi mới

Gạch ốp tường màu vàng nhạt trong không gian bếp mang lại một cảm giác ấm áp và tươi sáng. Với sắc vàng nhẹ nhàng, không gian bếp trở nên rộng lớn hơn và tạo ra một không gian mở, thoải mái để nấu nướng và tận hưởng các bữa ăn.

gạch ốp tường bếp vàng nhạt tươi mới
Gam màu vàng mở ra không gian phòng bếp tươi mới và dễ chịu

Màu vàng nhạt không chỉ tạo ra một không gian sáng sủa mà còn làm tăng cường ánh sáng tự nhiên trong không gian bếp, giúp tạo ra một môi trường sảng khoái và đầy sức sống. Gạch ốp tường màu vàng nhạt cũng tạo điểm nhấn tốt cho các yếu tố nội thất khác trong không gian bếp. 

Gạch ốp tường nhà bếp màu vàng tươi mát
Gạch Apodio US6891

Mẫu gạch ốp tường bếp vàng chanh độc đáo của thương hiệu Apodio mang đến không gian tươi mới, nhẹ nhàng và ấm cúng. Với bề mặt siêu bóng, khả năng chống thấm và chống bám bẩn hiệu quả, đây chắc chắn là vật liệu hoàn thiện không gian bếp được nhiều khách hàng lựa chọn.

2. Phòng bếp gam màu đen trắng thời thượng

Sử dụng cặp màu tương phản là cách phối màu gạch ốp tường bếp hiệu quả và dễ dàng hơn cả. Gạch ốp tường màu đen và trắng khi kết hợp vừa hài hòa, vừa làm nổi bật lẫn nhau. 

Phòng bếp gam màu đen trắng thời thượng
Kết hợp gam màu trắng đen tương phản trong ốp tường nhà bếp chuẩn xu hướng

Với cặp màu này, gia chủ có thể lựa chọn kiểu thi công sole kết hợp hoặc ốp điểm. Màu đen thường được sử dụng để tạo điểm nhấn và tạo ra một cái nhìn sắc nét, mạnh mẽ. Trong khi đó, màu trắng mang lại cảm giác sạch sẽ, rộng rãi và sáng sủa. Kết hợp hai gam màu trên gạch ốp tường, không gian bếp sẽ trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn.

Không chỉ là thẩm mỹ, màu sắc đen trắng còn tạo ra một không gian bếp đa dạng và linh hoạt, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại đến cổ điển.

3. Màu xám ghi không gian phòng bếp

Thuộc gam màu trung tính, gạch ốp tường màu xám mang lại vẻ đẹp thời thượng, trang nhã không lỗi thời, là lựa chọn của nhiều không gian phòng bếp hiện đại, địa trung hải, tân cổ điển, vintage,... 

Màu xám ghi thời thượng và sang trọng mang đến không gian bếp sạch sẽ và hiện đại

Với nền màu xám ghi, gia chủ cũng có thể kết hợp với các yếu tố nội thất khác trong không gian bếp. Kết hợp với các tông màu trắng, đen hoặc gỗ tự nhiên, màu xám ghi tạo ra một sự cân bằng và hài hòa, tăng cường sự tinh tế và phong cách.

Gạch Catalan 44001
Gạch Catalan 44001

Gạch Catalan 44001 màu xám là sự lựa chọn tuyệt vời để tạo nên không gian phòng bếp vừa hiện đại vừa ấm cúng. Màu xám, với đặc tính trung tính và dễ dàng phối hợp, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch cho căn bếp của bạn. Khi sử dụng mẫu gạch này để ốp tường, bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả, bởi màu xám sáng sẽ phản chiếu ánh sáng, giúp không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.

>> Tham khảo mẫu gạch màu xám ghi nổi bật cho không gian bếp:

4. Phòng bếp màu pastel ngọt ngào

Gạch ốp tường bếp màu pastel ngọt ngào mang lại một cảm giác dịu dàng và ấm áp cho không gian. Với sắc màu pastel nhẹ nhàng và tinh tế, không gian bếp trở nên như một điểm đến lãng mạn và tinh tế trong ngôi nhà.

Phòng bếp màu pastel ngọt ngào
Không gian phòng bếp siêu đẹp với gam màu pastel ngọt ngào

Các màu pastel nổi bật như hồng nhạt, xanh ngọc nhạt, hay màu cam nhạt tạo ra một không gian bếp tươi mới và thoải mái, giúp tạo ra một môi trường ấm cúng cho việc nấu nướng và giao tiếp. Sự nhẹ nhàng của màu pastel cũng làm tăng cường cảm giác không gian mở, giúp không gian trở nên rộng rãi hơn và thoải mái hơn.

5. Phòng bếp màu vân gỗ sang trọng

Gỗ tự nhiên là vật liệu sang trọng và bắt mắt nhưng chúng ít được ứng dụng trong không gian bếp, bởi đây là vật liệu dễ bắt lửa, tiềm ẩn rủi ro cháy nổ cao. Chính vì vậy gạch ốp lát vân gỗ dành cho không gian bếp là sự lựa chọn hoàn hảo.

Phòng bếp màu vân gỗ sang trọng
Gạch giả gỗ ốp tường bếp sang trọng và ấm áp

Ngày nay những mẫu gạch giả gỗ thường giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có của gỗ tự nhiên, kích thước gạch đa dạng, màu sắc sống động với nhiều tông màu từ đậm, trung tính đến nhạt. Bề mặt men mờ hoặc bóng cũng đều rất dễ vệ sinh lau chùi. Hơn nữa các chất liệu gạch như porcelain, granite, ceramic đều có khả năng cách nhiệt tốt.

Gạch Apodio A11WB606

Với gam màu nâu tự nhiên cùng đường vân gỗ nhẹ nhàng, gạch Apodio A11WB606 phù hợp cho lối thiết kế thân thiện với thiên nhiên, môi trường. Đây sẽ là mẫu gạch nổi bật dành cho phòng bếp hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hoặc vintage.

>> Tham khảo mẫu gạch giả gỗ cho không gian bếp được ưa chuộng:

6. Phòng bếp gam màu trắng hiện đại

Màu trắng là một trong những màu truyền thống trong trang trí nội, ngoại thất mà không bao giờ lỗi mốt. Sử dụng màu trắng làm màu tổng thể, màu nền hoặc để điểm, kết hợp với các gam màu khắc đều có thể tạo nên không gian sống động. Bên cạnh đó gam màu này còn đem đến vẻ đẹp thanh lịch cũng như sáng sủa, cảm giác không gian khu bếp của bạn được rộng rãi và thoáng mát hơn.

Phòng bếp gam màu trắng hiện đại
Gạch ốp tường vân đá màu trắng chưa bao giờ lỗi mốt, nâng tầm không gian nấu nướng cho gia đình bạn
Gạch Viglacera TB6503
Gạch Viglacera TB6503

Lựa chọn gạch màu trắng 60x60 của Viglacera còn thể hiện được gu thẩm mỹ cao trong việc thiết kế nội thất. Gạch Viglacera nổi tiếng với chất lượng cao, có khả năng chịu lực tốt và dễ dàng vệ sinh. Đây là một yếu tố quan trọng trong phòng bếp, nơi thường xuyên phải đối mặt với vết bẩn và dầu mỡ. Mẫu gạch Viglacera với vân màu trắng dịu mát này mang đến không gian sạch sẽ và thoáng đãng. Với họa tiết vân đá tự nhiên, mẫu gạch nầy được ưa chuộng trong ốp tường phòng bếp, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn kết hợp với các đồ nội thất thời thượng khác. Phòng bếp đen trắng với gạch ốp tường được phối màu như vậy không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ, mà còn là nơi hứa hẹn những phút giây nấu nướng thật thú vị và hạnh phúc.

>> Tham khảo mẫu gạch ốp tường bếp màu trắng bán chạy tại Hùng Lan:

III. Cách phối màu gạch ốp tường bếp theo phong thủy

Yếu tố phong thủy luôn được quan tâm hàng đầu của người phương Đông trong xây dựng các công trình. Phòng bếp là không gian giữ lửa của mỗi gia đình, chính vì vậy việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy là điều gia chủ chú trọng. Việc lưa chọn màu sắc bếp theo phong thủy giúp mang đến tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Vậy làm thế nào để lựa chọn được màu sắc gạch ốp tường sao cho phù hợp với mệnh của từng người. Dưới đây là một số gợi ý lựa chọn những màu sắc gạch ốp tường đảm bảo tính thẩm mỹ và hợp phong thủy của gia chủ nhé.

1. Phối màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Kim

Trong phong thủy, kim có nghĩa là kim loại, màu gạch ốp tường sắc trắng, ánh kim sẽ thích hợp trang trí không gian phòng bếp với gia chủ mệnh Kim. Bạn nên sử dụng tông màu sáng như trắng, vàng nhạt, be, vàng ánh kim,... Hoặc có thể phối hợp với một vài màu tương sinh như nâu, vàng nâu, cam,... 

màu gạch ốp bếp cho gia chủ mệnh Kim
Phòng bếp trắng sáng hợp với gia chủ mệnh Kim

Khi phối màu gạch ốp tường nhà bếp cho gia chủ mệnh Kim, cần tránh kết hợp với màu hồng, đỏ, tím vì đây là những màu tương khắc, có tính chất gần với hệ Hỏa.

Khi lựa chọn màu sắc và phối hợp cho gạch ốp tường của bếp, hãy cân nhắc đến cảm giác và phong cách tổng thể của không gian, đồng thời đảm bảo rằng màu sắc phản ánh tính cách và sở thích của gia chủ.

2. Phối màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy nên lựa chọn các mẫu gạch có màu bản mệnh màu xanh nước biển (xanh dương) bên cạnh là nhóm màu tương hợp (thuộc Kim) như đen, xám, ánh kim, bạc… làm chủ đạo trong phối màu gạch ốp tường bếp. Những gam màu bản mệnh tượng trưng cho yếu tố nước, phản ánh sự thanh bình và dịu dàng của mệnh thủy. Màu xanh dương cũng là biểu tượng của sự mát mẻ và sự tươi mới, tạo ra một không gian bếp dễ chịu và tươi sáng.

màu gạch ốp bếp cho gia chủ mệnh Thủy
Phong thủy phòng bếp cho gia chủ mệnh Thủy

Để tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian, khách hàng có thể kết hợp với các gam màu trắng hoặc màu kem. Màu trắng và màu kem tạo ra một sự kết hợp tinh tế và tạo điểm nhấn cho không gian, đồng thời tôn lên vẻ đẹp của màu xanh.

3. Phối màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Mộc

Với chủ nhà mệnh Mộc, một trong những yếu tố quan trọng khi phối màu gạch ốp tường nhà bếp là tạo được không gian ấm áp, gần gũi với thiên nhiên và mang lại cảm giác cân bằng, ổn định. 

màu gạch ốp bếp cho gia chủ mệnh Mộc
Gam màu xanh lá ốp tường phòng bếp phù hợp với gia chủ mệnh Mộc

Gia chủ có thể lựa chọn màu tương sinh với mệnh Mộc để trang trí nhà bếp như màu xanh lá, xanh đen, nâu đen, những màu thường gợi nhớ đến màu của cây cối và đất đai, phản ánh sự gần gũi với thiên nhiên và môi trường tự nhiên.

Khi phối màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Mộc bạn nên chú ý tránh các màu tương khắc với mệnh Mộc, đó là những màu vàng, ánh kim thuộc mệnh Kim.

4. Phối màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Hỏa

Với những người mệnh Hỏa có màu tương hợp là màu đỏ, cam, hồng làm chủ đạo để tạo điểm nhấn mạnh mẽ và đầy sức sống sẽ giúp gia chủ được bảo trợ, luôn bình an. Tuy nhiên màu sắc hợp với gia chủ mệnh Hoả là màu nóng và có sự đối lập cao. Nếu không có sự tính toán kỹ lưỡng sẽ tạo nên sự nóng nực bí bách không hoà hợp với khu vực bếp ăn. 

Lựa chọn các màu tương sinh là màu xanh của mệnh Mộc làm không gian trở nên nhẹ nhàng hơn đồng thời sẽ giúp cho mệnh Hỏa phát triển, gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

màu gạch ốp bếp cho gia chủ mệnh Hỏa
Phòng bếp màu cam chủ đạo dành cho gia chủ mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh hỏa khi chọn gạch ốp lát cho không gian bếp cần chú ý đến những màu khắc mệnh Hỏa như đen, xanh biển sẫm... khi phối màu gạch ốp tường phòng bếp.

5. Phối màu gạch ốp tường bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Với mệnh Thổ, việc phối màu gạch ốp tường trong không gian bếp cần tạo ra một không gian ấm áp, ổn định và gần gũi. Màu tương sinh với gia chủ mệnh Thổ như đỏ, hồng, vàng, vàng đất. Để không gian phòng bếp không quá nhàm chán và chói mắt, bạn có thể lựa chọn kết hợp với các màu trung tính như trắng, ghi, be mang lại sự cân bằng và tĩnh lặng, tạo ra một không gian bếp thoải mái và dễ chịu.

màu gạch ốp bếp cho gia chủ mệnh Thổ
Gạch ốp tường bếp gam màu nâu ấm kết hợp với tủ bếp vàng nhạt, thích hợp với gia chủ mệnh Thổ

IV. Lưu ý khi phối màu gạch ốp tường bếp

Màu sắc sẽ ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ chung của không gian và thị giác của người nhìn, chính vì vậy khi phối màu gạch ốp tường nhà bếp, quý vị cần lưu ý một vài điểm sau.

1. Hài hòa với không gian chung:

Lựa chọn màu gạch ốp tường nhà bếp cần chú ý đến phong cách thiết kế tổng thể của gian bếp và cả ngôi nhà. Ví dụ với phòng bếp hiện đại, những mẫu gạch màu trắng sáng, trung tính sẽ thích hợp hơn cả. Với nhà bếp cổ điển, bạn có thể sử dụng gạch gam màu ấm.

Lưu ý khi phối màu gạch ốp tường bếp
Phòng bếp hiện đại với gam màu xám thời thượng

2. Phối màu phù hợp:

Một vài quy tắc phối màu đẹp mắt gia chủ có thể tham khảo như phối màu gạch tương phản, phối màu gạch cùng tông, phối gạch điểm,...

3. Cân nhắc yếu tố diện tích căn phòng:

Nếu phòng bếp nhỏ hẹp, hãy lựa chọn màu gạch sáng, thiết kế đơn giản làm chủ đạo để không gian không bị bí bách và tù túng. Ngược lại không gian nhà bếp rộng rãi, hãy tạo điểm nhấn với mẫu gạch ốp tường vân gỗ, gạch điểm, gạch mosaic độc đáo.

4. Không nên phối quá nhiều màu:

“Cái gì quá cũng không tốt” nên giới hạn số lượng màu sắc để tránh tạo nên không gian rối mắt và hỗn loạn. Thông thường khoảng 2-3 màu sắc phối hợp với nhau đủ để nâng tầm khu vực nhà bếp.

5. Lựa chọn gạch chất lượng cao

Khi bạn chọn màu gạch cho nhà bếp của mình, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn chọn gạch chất lượng cao. Mặc dù bạn có thể muốn mua loại gạch rẻ hơn (đặc biệt nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp), nhưng loại gạch rẻ hơn sẽ  khó có được chất lượng và mầu sắc như nhau .

Gạch có chất lượng cao sẽ màu sắc trông đẹp và bến màu hơn nhiều so với các loại gạch thay thế rẻ hơn – chưa kể chúng cũng sẽ có tuổi thọ sử dụng lâu hơn rất nhiều.

6. Chú ý đến ánh sáng

Khi chọn màu gạch cho nhà bếp, điều quan trọng là phải tính đến ánh sáng. Cho dù bạn chọn bảng màu nào, nó sẽ trông khác nhau trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, chẳng hạn như ánh sáng tự nhiên, so với ánh sáng nhân tạo. Có thể khó tìm được loại gạch phù hợp trông đẹp mắt dưới ánh sáng trong nhà bếp, nhưng bạn có thể làm việc này dễ dàng hơn bằng cách lấy mẫu trước khi quyết định chọn màu, vì điều này sẽ giúp bạn biết gạch trông như thế nào trong nhà bếp của mình.

Lựa chọn gạch ốp lát đa dạng kích thước, mẫu mã tại Hùng Lan
Showroom Hùng Lan trưng bày đa dạng các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp

Trên đây. Hùng Lan đã khái quát được tổng thể việc lựa chọn và phối màu gạch ốp lát cho không gian bếp. Hiện tại showroom Hùng Lan đang trưng bày nhiều mẫu mã gạch ốp tường với đa dạng kích thước đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Màu gạch phù hợp có thể biến đổi hoàn toàn một không gian. Nếu bạn cần trợ giúp trong việc lựa chọn màu gạch cho nhà bếp của mình, hãy liên hệ với các chuyên gia về gạch của showroom Hùng Lan ngay hôm nay ! Chúng tôi rất vui khi được giúp bạn nhanh chóng có được màu gạch hoàn hảo cho nhà bếp của bạn.