Nhà vệ sinh hiện naycó mặt ở khắp mọi công trình kiến trúc, vì vậy việc sở hữu một nhà vệ sinh đẹp, tiện nghi cũng trở thành xu hướng gần đây. Bài viết này sẽ về những kiến thức trang trí nhà vệ sinh giúp bạn có thể tạo ra một không gian thiết kế phù hợp theo nhu cầu. 

Trang trí nhà vệ sinh
Cập nhật xu hướng trang trí nhà vệ sinh

I. Trang trí nhà vệ sinh mang tới những lợi ích bất ngờ cho không gian sống và làm việc

Trang trí nhà vệ sinh mang lại nhiều lợi ích đáng kể mà không phải ai cũng biết. Bởi việc làm này không chỉ mang lại giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn tác động tới nhiều khía cạnh trong đời sống. 

1. Tiếp thêm năng lượng tạo ra không gian căng tràn sức sống

Nhà vệ sinh là không gian riêng tư để giải tỏa nhu cầu của mỗi người vì vậy nó đòi hỏi sự thư giãn và dễ chịu khi sử dụng. Việc thiết kế trang trí hợp lý có thể tạo ra một không gian đẹp mắt, cuốn hút khiến cho người sử dụng cảm thấy thích thú ngay khi bước vào. Kết hợp với những nội thất hiện đại, tiện nghi cũng sẽ mang đến cảm giác đảm bảo sự riêng tư và an toàn khi dùng. 

2. Tạo ra ấn tượng tích cực cho mỹ quan không gian chung 

Mặc dù không không gian nhỏ nhưng nhà vệ sinh lại không thể thiếu, vì vậy nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của cả công trình chung. Nhà vệ sinh là cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn thẩm mỹ bằng sự ảnh hưởng của màu sắc, đồ dùng và thiết kế. Trang trí nhà vệ sinh đẹp, thoải mái khiến cho người sử dụng cảm nhận được sự hoàn hảo, cẩn thận của công trình cũng như phong cách sống của chủ sở hữu. 

Tạo ấn tượng tích cực cho mỹ quan không gian chung
Nhà vệ sinh với thiết kế đẹp mắt mang tính thẩm mỹ cao

3. Là yếu tố quan trọng giúp tránh khỏi những tác nhân gây bệnh và đảm bảo sức khỏe của người dùng

Sự lựa chọn vật liệu, thiết kế, cách sắp xếp trong trang trí không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và an toàn của người sử dụng. Bằng cách sử dụng chất liệu không độc hại, thân thiện với môi trường, dễ dàng vệ sinh sẽ tạo ra không gian đảm bảo sạch sẽ, thoáng đãng. Từ đó, tránh được việc bám bẩn và tích tụ vi khuẩn gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. 

nhà vệ sinh tác động tới sức khỏe và an toàn của người sử dụng
Nhà vệ sinh được bài trí sạch sẽ có tác động tốt tới sức khỏe người dùng

4. Nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, từ đó hình thành một môi trường sống lành mạnh, văn minh

Được tiếp cận với một không gian vệ sinh luôn được trang trí sạch sẽ, đẹp mắt giúp cho những người sử dụng nhận thức và hình thành thói quen với việc làm này. Chính vì vậy, trang trí nhà vệ sinh là một cách nâng cao ý thức chăm sóc và giữ gìn vệ sinh chung cho tất cả mọi người.  

Tăng cường ý thức vệ sinh
Trang trí nhà vệ sinh đẹp nâng cao ý thức vệ sinh của mọi người

II. Bỏ túi ngay 5 bí quyết trước khi bắt tay vào trang trí một nhà vệ sinh đạt chuẩn

Nhà vệ sinh đạt chuẩn cần đảm bảo được nhiều yếu tố khác nhau bao gồm cả chất lượng và tính thẩm mỹ để mang lại cảm giác tận hưởng đến hoàn hảo cho người dùng. 

1. Đảm bảo an toàn và vệ sinh là yếu tố tiên quyết khi trang trí nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi con người trực tiếp sử dụng cho những sinh hoạt cá nhân vì vậy nó cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Hơn nữa đây lại là nơi dễ tích tụ vi khuẩn và chất bẩn nếu không thường xuyên dọn dẹp thì sẽ dễ  trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi sinh vật gây bệnh dẫn đến các bệnh nghiêm trọng. Không chỉ thế, sự đảm bảo an toàn trong vệ sinh còn nằm ở việc thiết kế công trình như chọn vật liệu gạch ốp lát tránh trượt ngã, hay va chạm vào vật dụng không được bố trí hợp lý. 

1.1. Lựa chọn vật liệu trang trí chất lượng để đảm bảo không gian vệ sinh toát ra vẻ đẹp và sự tiện nghi trong từng chi tiết nhỏ

Để có được một không gian vệ sinh được trang trí đạt yêu cầu, việc lựa chọn kỹ lưỡng vật liệu thiết kế là vô cùng quan trọng, nó tác động tới chất lượng, thẩm mỹ và cả tính năng của không gian. Hơn nữa khi trang trí nhà vệ sinh, không nhất thiết phải nghĩ ngay đến việc dùng các vật dụng xa lạ mà có thể tận dụng những nội thất thiết yếu. Ngay từ những thiết bị vệ sinh, phòng tắm quen thuộc như gương, chậu tủ, bàn cầu, cây sen tắm cũng có thể giúp tăng phần thẩm mỹ của nhà vệ sinh nếu có thể lựa chọn được những kiểu dáng, màu sắc và cách bài trí. 

>>> Tham khảo mẫu vòi chậu cao cấp:

1.2. Ưu tiên sử dụng những vật liệu dễ dàng vệ sinh và bảo quản giúp không gian giữ vững vẻ đẹp qua thời gian

Vì nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt nên khi chọn các loại vật liệu cần ưu tiên những chất liệu dễ vệ sinh, không thấm nước và chịu được độ ẩm tốt đảm bảo chất lượng, độ bền cũng như tính thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng. 

Ví dụ một vài loại vật liệu sau đây sẽ đáp ứng được những yêu cầu trong điều kiện không gian nhà vệ sinh. Gạch Ceramic,  đá Granite, marble hoặc Silestone, composite thường được sử dụng nhiều trong nhà vệ sinh bởi khả năng chống thấm tốt, ít hấp thụ chất bẩn và có thể dễ dàng vệ sinh. Về nội thất không gian này có thể sử dụng các vật liệu như Inox, Kính PVC,... vừa dễ vệ sinh lại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ theo nhiều phong cách khác nhau. 

1.3. Bảo vệ tương lai xanh bằng cách sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường

Việc sử dụng vật liệu trang trí nhà vệ sinh thân thiện không chủ góp phần bảo vệ môi trường mà còn tạo ra không gian sống lành mạnh, bền vững cho sức khỏe con người. Dưới đây là một số vật liệu thân thiện với môi trường có thể tích hợp trong trang trí nhà vệ sinh an toàn: Chọn các vật liệu được tái chế hoặc được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như gạch làm từ đất sét, đá tự nhiên, gỗ, thạch cao,... Đặc biệt cần tránh những vật liệu chứa nhiều hóa chất độc hại như VOCs (chất hữu cơ bay hơi)  gây hại cho môi trường và sức khỏe con người.  

Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường
Trang trí nhà vệ sinh bằng các vật liệu thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe con người

2. Thiết kế thu hút, năng động - nơi nghệ thuật giao thoa với hiện đại

Là một phần quan trọng trong không gian thiết kế nên nhà vệ sinh trở thành một nơi để chú ý và đánh giá sự tinh tế. Để tạo một không gian cuốn hút mà năng động phù hợp với đa số kiến trúc hiện đại hiện nay, việc sử dụng màu sắc, đèn điểm nhấn và phối hợp các yếu tố trang trí khác là vô cùng quan trọng. Trước hết, muốn trang trí nhà vệ sinh đẹp thì không thể dùng tùy tiện màu sắc trong thiết kế mà cần phối hợp một cách ăn ý. 

Thiết kế thu hút, năng động
Nhà vệ sinh được trang trí theo phong cách năng động bắt mắt

Trong không gian nhà vệ sinh thường được sử dụng màu sắc tươi sáng và độc đáo vừa để tạo điểm nhấn cho không gian trở nên năng động, vừa tạo cảm giác sáng sủa, sạch sẽ.  Kết hợp với sự sáng tạo trong sử dụng đèn để trang trí có thể tạo ra không gian ánh sáng đa dạng, từ ánh sáng chính đến điểm nhấn ánh sáng để tạo điểm nhấn mỹ thuật và sự thoải mái. Để trang trí nhà vệ sinh, chủ nhà cũng có thể chọn các vật dụng trang trí khác để thêm thiết kế thêm phần năng động như: gạch ốp lát trang trí, kính, gương, tranh vẽ, bình hoa,... 

Đặc biệt trong trang trí nhà vệ sinh hiện đại thì việc thiết yếu nữa là lựa chọn nội thất mang công nghệ thông minh, tiện ích như đèn LED, bàn cầu, sen tắm thông minh. 

3. Bày trí nội thất một cách thông minh để được tận hưởng sự thuận tiện khi sinh hoạt

Để đảm bảo việc trang trí nhà vệ sinh đẹp và tối ưu hóa được không gian thi người thiết kế cần sắp xếp vật liệu và nội thất sao cho hợp thẩm mỹ mà vẫn tạo cảm giác thoải mái, tiện lợi. Cần chú ý sử dụng những nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh làm hẹp không gian bằng những vật liệu không cần thiết. Đảm bảo các vật liệu trang trí như gương, tranh ảnh hoặc cây cối được đặt ở vị trí hợp lý, không cản trở việc di chuyển hoặc sử dụng không gian sinh hoạt. Tiếp theo, chủ sở hữu có thể tạo hệ thống sắp xếp thông minh như sắp xếp theo tần suất sử dụng hoặc phân loại theo chức năng để thuận tiện trong sử dụng mà cũng giúp việc dọn dẹp được nhẹ nhàng hơn. 

Sắp xếp cơ sở vật chất khoa học tạo ra không gian thuận tiện
Nhà vệ sinh được trang trí khoa học, thuận tiện trong sinh hoạt 

III. Cách trang trí nhà vệ sinh vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo sự tiện nghi 

Có rất nhiều cách để biến không gian nhà vệ sinh trở nên thật thu hút mà vẫn đảm bảo sự thư giãn khi sử dụng. Và dưới đây là một số gợi ý cơ bản để biến nhà vệ sinh của bạn trở thành một nơi đáng để tận hưởng. 

1. Sử dụng gạch ốp lát trang trí tạo điểm nhấn cho nhà vệ sinh

Gạch ốp lát hiện diện gần như toàn bộ trong không gian thiết kế, vậy nên nó là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên phong cách trang trí cho nhà vệ sinh. Sử dụng gạch với màu sắc, hình dáng, kích thước khác nhau có thể tạo điểm nhấn và cá nhân hóa không gian. 

Đầu tiên là việc lựa chọn kích thước, mỗi không gian thiết kế lại phù hợp với những kích thước gạch khác nhau. Nếu không gian nhà vệ sinh rộng rãi, hãy cân nhắc sử dụng các gạch ốp lát khổ lớn để tạo cảm giác không gian rộng mở, thoáng đãng và còn nâng tầm sang trọng cho thiết kế. Hoặc nếu không gian vừa và nhỏ hơn thì nên chọn những mẫu gạch có kích thước tỉ lệ thuận với diện tích để tạo sự hài hòa, vừa mắt. 

Tiếp đến, việc lựa chọn màu sắc và họa tiết sẽ tạo ra không gian nhà vệ sinh độc đáo và ghi dấu ấn phong cách cá nhân. Mỗi màu sắc lại có thể mang tới những cảm xúc thú vị khác nhau. Vì vậy tùy thuộc vào mong muốn của chủ sở hữu về không gian nhà vệ sinh như thế nào để chọn và phối ra những gam màu phù hợp. Những gam màu trung tính, dịu nhẹ như: be, xám, trắng,... mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn khi bước vào. Ngược lại, gây thu hút bởi sự độc đáo, táo bạo thì có thể kể đến những màu sắc rực rỡ hơn hoặc là gam màu trầm. 

Kết hợp với những họa tiết mang phong cách khác nhau có thể tạo ra hơi thở từ những vùng đất khác nhau. Gạch trang trí mang họa tiết sẽ là điểm nhấn xuất sắc để thể hiện phong cách thiết kế trong công trình kiến trúc.

Cuối cùng, khi lựa chọn gạch ốp lát thì có thể căn cứ vào từng khu vực cụ thể như gạch lát nền thì cần đảm bảo sự an toàn, chống trơn trượt, chống thấm nước và ít bám bẩn. Còn về gạch ốp trang trí thì cần những dòng có họa tiết ấn tượng, mang phong cách riêng giúp không gian tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên vẫn cầm đảm bảo sự hòa hợp với gạch lát cả không gian, tránh rối mắt và dễ vệ sinh. 

>>> Tham khảo các mẫu gạch ốp lát trang trí: 

2. Sử dụng cây xanh đưa hơi thở thiên nhiên vào không gian thiết kế

Trong cuộc sống hiện đại hiện nay, con người có xu hướng đưa thiên nhiên đến gần cuộc sống hơn trong từng thiết kế. Nhà vệ sinh cũng có thể trở nên đẹp hơn và mang hơi thở của thiên nhiên nhờ những chậu cây xanh. Hơn nữa, việc đặt cây xanh trồng trong nhà vệ sinh còn mang lợi ích về sức khỏe ngoài khả năng tăng thẩm mỹ. Tùy theo từng loại cây còn giúp lọc không khí, khử mùi hiệu quả, tạo dưỡng khí cho môi trường đó. Tuy nhiên, nhà vệ sinh lại thường là nơi thiếu sáng, ẩm ướt nên cần chọn những loại cây ưa nước phù hợp sống lâu dài trong môi trường này như: cây lưỡi hổ, cây lô hội, cây lan ý cảnh, cây kim ngân, cây cung điện đỏ, …

Tùy vào kích thước không gian, người thiết kế có thể chọn loại câu và cách bố trí phù hợp nhất. Với những không gian lớn, có thể để được những loại cây to, tán rộng như cây cọ, cây chuối cảnh,... kết hợp cùng nhiều loại cây nhỏ hoặc cây dây leo khác. Với không gian hẹp hơn thì nên sử dụng cây xanh treo tường để tạo điểm nhấn ở phía trên, tận dụng không gian trống trên tường một cách sáng tạo. Một cách khác, có thể sử dụng kệ treo để đặt nhiều chậu cây trên tường hoặc đặt trên bồn chậu rửa tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên. 

Sử dụng cây xanh giúp không gian trở nên gần gũi với thiên nhiên
Sử dụng cây xanh để trang trí nhà vệ sinh tạo không gian gần gũi với thiên nhiên

3. Trang trí bằng tranh ảnh, thông điệp theo phong cách nghệ thuật yêu thích 

Sử dụng tranh ảnh và thông điệp là một cách đơn giản để tạo điểm nhấn và thể hiện phong cách cá nhân cho không gian, đồng thời cũng tăng tính thẩm mỹ cho nhà vệ sinh. Tùy vào phong cách thiết kế của chủ sở hữu mà có thể kết hợp sử dụng tranh ảnh phù hợp với những vật liệu trang trí khác. Ví dụ với những không gian nhà vệ sinh trang trí theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên thì nên sử dụng tranh ảnh thiên nhiên hoặc tranh ảnh với thông điệp về tự nhiên, bảo vệ môi trường. Hoặc đối với phong cách trang trí khác có thể kết hợp trang trí bằng tranh nghệ thuật có họa tiết trừu tượng, tranh vẽ tay để tạo điểm nhấn cho không gian. Sử dụng những thông điệp cảm hứng mang sự tích cực lạc quan cũng có thể tạo ra sự mới mẻ trong trang trí nhà vệ sinh của bạn. Khi chọn tranh trang trí cũng cần lưu ý về kích thước và màu sắc sao cho phù hợp với toàn bộ không gian đã được thiết kế, đồng thời chọn chất liệu tranh cần sự bền bỉ với môi trường dễ ẩm mốc như nhà vệ sinh. 

Sử dụng tranh ảnh, thông điệp
Tranh ảnh giúp không gian nhà vệ sinh trở nên ấn tượng 

4. Sử dụng tủ trang trí tận dụng tối đa không gian và nâng tầm thẩm mỹ 

Khi biết cách bài trí nội thất thì những vật dụng cơ bản như tủ chậu cũng có thể giúp trang trí cho nhà vệ sinh. Chọn tủ có thiết kế thẩm mỹ phù hợp với phong cách trang trí của không gian nhà vệ sinh từ chất liệu cho đến màu sắc và hình dáng. Tiếp đó, khi chọn tủ nên chọn kích thước phù hợp với không gian nhà vệ sinh, tránh làm cản trở việc di chuyển hoặc tạo cảm giác chật chội. Với những người có nhiều đồ dùng, cần có không gian cất trữ thì nên chọn loại tủ có ngăn chứa hoặc kệ để có thể sắp xếp một cách khoa học và dễ dàng tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng không gian trống của tủ dưới lavabo hoặc tủ treo tường để cất giữ những đồ dùng nhỏ. Đặc biệt nên chọn tủ với chất liệu chống nước, chống ẩm mốc, dễ vệ sinh để duy trì sạch sẽ lâu dài cho không gian. 

>>> Tham khảo các mẫu tủ chậu vừa tiện dụng vừa thẩm mỹ

Bộ tủ chậu Elimen F2682A

22.039.500₫
29.386.000₫

Bộ tủ chậu Elimen F2778A

22.893.750₫
30.525.000₫

Bộ tủ chậu Caesar L5022-EH15022AV

4.051.950₫
4.767.000₫

Bộ tủ chậu Viglacera P.69.690

8.415.000₫
9.900.000₫

5. Sử dụng đèn trang trí để mở ra không gian thiết kế ngập tràn ánh sáng cuốn hút 

Trang trí nhà vệ sinh bằng đèn các loại đèn LED thay đổi màu sắc để tạo không gian đa dạng từ ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ đến ánh sáng rực rỡ. Khi dùng ánh sáng làm điểm nhấn cho các phần trang trí trong nhà vệ sinh như cây xanh, tranh ảnh có thể tạo ra những thiết kế độc đáo và thu hút. Sử dụng đèn trang trí mô phỏng ánh sáng tự tạo cảm giác gần gũi, thoải mái hay còn tạo không gian lãng mạn nhờ ánh sáng mềm mại. Với những thiết kế cần chiều sâu và không gian thì sử dụng ánh sáng tạo các đường nét, bóng hoặc chiếu ánh sáng đa hướng để phân bố ánh sáng đồng đều, tăng kích thước cho không gian nhà vệ sinh. Khi sử dụng đèn trang trí, quan trọng nhất là cân nhắc về màu sắc, cường độ ánh sáng và vị trí lắp đặt để tạo ra không gian thẩm mỹ và thu hút cho nhà vệ sinh. 

Sử dụng đèn trang trí để tạo ra không gian thiết kế cuốn hút
Không gian vệ sinh thư giãn, ấm cúng nhờ sự kết hợp hài hòa trong ánh sáng

6. Lựa chọn nội thất, thiết bị nhà vệ sinh phù hợp với phong cách thiết kế

Nội thất nhà vệ sinh là cốt lõi của không gian, nó cũng có thể trở thành vật dụng trang trí theo từng phong cách. Với phong cách hiện đại, chọn bồn cầu và chậu rửa có thiết kế tinh tế, tính tăng thông minh góp phần làm nổi bật phong cách hiện đại đơn giản mà sang trọng. Trong phong cách này các loại vật liệu như kính, thép không gỉ, đá nhân tạo sẽ được ưu tiên sử dụng. 

Lựa chọn nội thất nhà vệ sinh phù hợp với phong cách thiết kế
Phong cách nội thất hiện đại trong không gian vệ sinh

Phong cách hiện đại là xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay nên nó có đa dạng các dòng sản phẩm phù hợp về cả mẫu mã và các công năng tiên tiến nhất. 

>>> Tham khảo ngay các mẫu bồn cầu thông minh: 

>>> Tham khảo các mẫu sen tắm mới nhất: 

Sang đến phong cách cổ điển sử dụng nội thất từ gỗ sang trọng và có độ bền cao như gỗ óc chó, gỗ sồi để tạo nên vẻ đẹp cổ điển và ấm cúng. Các loại bồn cầu và chậu rửa sẽ thường có các đường nét cong hoặc hoa văn cổ điển để tăng thêm sự lịch lãm cho không gian.

Lựa chọn nội thất nhà vệ sinh phù hợp với phong cách thiết kế
Vẻ đẹp vượt thời gian của nhà vệ sinh mang phong cách cổ điển

Với phong cách thiết kế mang hơi thở nhiên nhiên, nội thất sẽ được làm từ vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, hay tre để tạo sự gần gũi với thiên nhiên và tạo cảm giác thoải mái. Đặc biệt là kết hợp đặt cây xanh nhỏ hoặc các phụ kiện từ thiên nhiên như hình ảnh cây cỏ, đá để làm nổi bật phong cách này.

Lựa chọn nội thất nhà vệ sinh phù hợp với phong cách thiết kế
Hòa mình vào thiên nhiên với không gian nhà vệ sinh được trang trí tỉ mỉ

>>> Tham khảo các mẫu sản gỗ nhập khẩu chất lượng cao: 

>>> Tham khảo mẫu bồn tắm cao cấp cho nhà vệ sinh:

Bồn tắm TOTO PAY1515HVC#W/TVBF411

15.677.600₫
19.597.000₫

Bồn tắm TOTO PPY1610PTE#S

43.502.000₫
54.383.000₫

Bồn tắm TOTO PPY1806PWGE#P

101.449.600₫
126.812.000₫

Bồn tắm TOTO PPY1806PWNE#S

87.648.800₫
109.561.000₫

Lựa chọn nội thất phù hợp với phong cách thiết kế cần tuân theo sự cân nhắc về màu sắc, vật liệu và thiết kế tổng thể của không gian nhà vệ sinh để tạo ra một không gian thẩm mỹ và phản ánh phong cách cá nhân của bạn.

Trang trí nhà vệ sinh đã trở thành một phần quan trọng trong thiết kế không gian kiến trúc, nó mang tới những lợi ích trực tiếp với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người, đồng thời nâng tầm thẩm mỹ và ghi dấu phong cách cá nhân. Hi vọng với những cách trang trí nhà vệ sinh 2024 mà showroom Hùng Lan cập nhật trên đây sẽ có thêm những gợi ý hữu ích cho muốn cải tạo, xây mới nhà vệ sinh.