Một số trường hợp khi sử dụng vòi rửa mặt sau một thời gian sẽ gặp tình trạng vòi chảy yếu đi, nước trong vòi không đủ mạnh gây bất tiện rất lớn khi, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hùng Lan để ứng dụng nhé!

Vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu có thể do rất nhiều nguyên nhân, điểm mấu chốt là xác định đúng phần cần sửa chữa hoặc thay thế để tình trạng này không tiếp diễn rất bất tiện khi sử dụng.

vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu
Caption


Vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu do đâu? Cách khắc phục hiệu quả

I. Vì sao vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu? Khắc phục như thế nào?

Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng vòi nước chảy yếu cũng như là cách khắc phục của từng vấn đề này:

1. Vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu do áp lực nước thấp

Nếu bạn gặp tình trạng nước chảy yếu không chỉ ở mỗi vòi nước ở bồn rửa mặt mà ở tất cả các vòi và đường ống dẫn trong nhà, có thể nguyên nhân là do nguồn cấp nước máy của thành phố.

Để xác định nguyên nhân, hãy kiểm tra tất cả các vòi nước trong nhà so sánh với nhà hàng xóm, nếu như nhà bên cạnh cũng gặp tình trạng nước chảy yếu tương tự thì chúng ta có thể kết luận rằng vấn đề nằm ở nguồn cấp nước.

Ngược lại, nếu chỉ mình đường nước nhà bạn chảy yếu, rất có thể nguyên nhân là do áp lực nước nhà bạn bị yếu. Nguồn cấp nước ở quá gần nơi sử dụng nên áp lực nước không thể mạnh được.

Kiểm tra áp lực nước trong nhà tắm

Để khắc phục tình huống này, có một số giải pháp:

Chờ đợi nếu áp lực nước yếu do nguồn cấp nước của thành phố: Áp suất nước từ nguồn cấp thành phố có thể tăng lên trong vài giờ. Đợi một thời gian và kiểm tra lại áp lực nước trong nhà, có thể áp lực nước sẽ tăng lên theo.

Sử dụng bơm tăng áp hoặc bình tích áp: Bạn có thể cài đặt một bơm tăng áp hoặc bình tích áp để tăng áp lực nước. Việc này không chỉ có thể xử lý vấn đề áp lực yếu cho từng vòi nước riêng lẻ mà còn có tác dụng tăng áp lực cho toàn bộ hệ thống ống nước trong nhà.

2. Lõi của vòi gặp vấn đề

Vòi chậu rửa mặt nào cũng có một bộ phận gọi là lõi sen hoặc củ sen (óc sen) có vai trò đóng, mở nước, tùy vào từng loại vòi và kích thước mà phần óc sen sẽ to nhỏ khác nhau. 

Để kiểm tra xem có phải vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu là do lõi sen gặp vấn đề hay không, bạn chỉ cần gạt qua gạt lại vòi nước, nếu cần gạt vẫn hoạt động trơn tru, êm và không bị vướng mắc gì thì lõi sen vẫn hoạt động bình thường, không phải là nguyên nhân khiến cho vòi nước chảy yếu. Ngược lại, nếu cần gạt nước không mượt mà, vòi chảy yếu thì chúng ta cần xử lý ngay.

cấu tạo vòi nước chậu rửa mặt

Biện pháp khắc phục như sau:

Bước 1: Khóa van cấp nước tổng, xả hết nước thừa trong vòi chậu ra rồi đóng nắp bồn rửa mặt lại, để tránh trường hợp khi tháo lắp, các chi tiết nhỏ như ốc vít bị rơi xuống cống thoát nước.

Bước 2: Dùng tua vít tháo các bộ phận của vòi nước, nhấc cần gạt ra ngoài, nhớ để các bộ phận vừa tháo theo đúng thứ tự để khi lắp lại không bị nhầm lẫn

Bước 3: Tháo lõi sen ra khỏi thân sen, xem lõi sen có hỏng hóc gì không, chú ý đến phần gioăng cao su, xem có gặp tình trạng hỏng hay xẹp không, nếu gioăng cao su bị hỏng hay lõi sen hỏng thì bạn cần mua mới thay thế.

Bước 4: Sau khi đã kiểm tra và thay thế, lắp lại các bộ phận theo đúng thứ tự rồi mở vòi kiểm tra nước chảy là được.

óc sen trong vòi nước bồn rửa mặt

3. Cặn bẩn bám vào phần lọc thô quá nhiều

Đầu lọc nước của vòi chậu hay còn được gọi là phần sục khí được trang bị ở hầu hết các loại vòi chậu hiện nay. Bộ phận này có tác dụng trộn nước với không khí, giúp nước chảy ra không quá mạnh, bắn tung tóe mà nhẹ nhàng chảy vừa phải. Tuy nhiên, có thể trong quá trình sử dụng lâu ngày, phần đầu lọc này bị mắc các chất bẩn trong nước gây tắc nghẽn, làm cho vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu đi

Cách khắc phục như sau:

Bước 1: Bạn dùng một chiếc kìm mỏ quạ vặn vào phần đầu vòi theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để tháo đầu lọc ra khỏi vòi.

Bước 2: Đóng nắp bồn rửa mặt lại, xả nước và dùng 1 chiếc bàn chải nhỏ (bàn chải đánh răng) để chà qua phần đầu lọc cho sạch.

Bước 3: Vặn lại phần đầu lọc vào vòi theo chiều kim đồng hồ và mở vòi nước kiểm tra lại.

vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu

4. Mua phải vòi nước kém chất lượng

Hầu hết vòi chậu lúc mới lắp đều chảy nước khá nhanh và mượt mà, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu hơn, lè tè không khỏe như ban đầu, rất có thể bạn đã mua phải những sản phẩm vòi kém chất lượng, cấu tạo bên trong vòi không đạt chuẩn dẫn đến việc vòi chảy nước yếu sau một thời gian ngắn sử dụng.

Để tránh gặp tình trạng này, tốt nhất các bạn nên mua vòi nước bồn rửa mặt của các thương hiệu uy tín có tên tuổi trên thị trường, tìm đến nơi bán hàng chính hãng, có đầy đủ giấy tờ và được nhiều khách hàng đánh giá tốt.

XEM THÊM: Cách tăng áp lực nước cho vòi sen chảy mạnh hiệu quả

II. Lựa chọn vòi như thế nào để nước chảy mạnh

Nếu bạn ở nơi có áp lực nước yếu hoặc muốn mua các sản phẩm phù hợp để tránh tình trạng vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu, Hùng Lan xin gợi ý một số mẹo nhận biết vòi nước chảy mạnh như sau:

  • Nên mua những loại vòi nước bồn rửa mặt có phần đầu vòi to, dài, bởi đầu vòi càng có diện tích lớn thì nước chảy ra cũng nhiều hơn, nhanh hơn.
  • Chọn những loại vòi có dây cấp nước ngắn, bởi đường dây cấp nước ngắn sẽ dẫn nước chảy ra nhanh hơn, mạnh hơn là những loại vòi chậu có đường dây cấp nước dài.

Chú ý: Việc lắp đặt và cấu tạo của vòi cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng nước chảy ra trong vòi, khi mua vòi chậu, bạn nên chọn những loại vòi đạt chuẩn có hàm lượng đồng cao (trên 50%), hàm lượng kim loại nặng và chì nhỏ (dưới 0,25%) để đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng nước chảy ra.

Chọn vòi chậu chảy nước mạnh

III. Một số mẫu vòi nước bồn rửa mặt chất lượng

Sau đây Hùng Lan xin gợi ý một số mẫu vòi nước bồn rửa mặt chất lượng, chảy mạnh, phù hợp với cả những nơi có áp lực nước không cao:

1. Vòi chậu nóng lạnh Inax LFV-652S

Vòi chậu INAX LFV-652S có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và sang trọng với phần tay gạt điều điều khiển nước dễ dàng, vòi ngắn kết hợp với phần đầu lọc nước to, rộng đảm bảo nước chảy mạnh, mượt mà. Sản phẩm này được trang bị các công nghệ hoàn hảo đảm bảo thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

vòi chậu nóng lạnh Inax LFV-652S

2. Vòi chậu nóng lạnh Inax LFV-632S-2

Vòi chậu Inax LFV-632S-2 có thân vòi được làm từ chất liệu đồng, mang lại độ bền và sự chắc chắn cho sản phẩm. Lớp mạ Cr/Ni sáng bóng trên bề mặt thân vòi tạo nên sự hoàn hảo tối đa, tăng thêm vẻ đẹp và sang trọng.

Vòi chậu Inax LFV-632S-2

3. Vòi chậu 1 lỗ nóng lạnh Viglacera VG112

Là một trong số những mẫu vòi chậu hiện đại, khắc phục hoàn toàn tình trạng vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu, sản phẩm vòi Viglacera VG112 thu hút sự chú ý với thiết kế thân vuông chắc chắn được bo tròn mềm mại, vừa hiện đại vừa tiện nghi.

Vòi chậu Viglacera VG112

4. Vòi chậu 1 lỗ nóng lạnh Viglacera VG143

Sản phẩm vòi chậu Viglacera VG143  cũng là một trong những mẫu vòi chậu đáng mua với mức giá hợp lý, đặc biệt là khả năng chảy nước nhanh, mạnh, cho ra những dòng nước mượt mà cực kỳ ổn định khi sử dụng.

Vòi chậu Viglacera VG143

5. Vòi chậu TOTO TLG04301V

Vòi chậu TOTO TLG04301V có thiết kế tay gạt hình chữ nhật với các đường cong nhẹ nhàng, kết hợp với thân hình tròn, tạo nên một tổng thể hài hòa và hiện đại trong thiết kế. Đặc biệt với áp lực nước cần thiết chỉ 0.05MPa ~ 0.75MPa, đây là mẫu vòi cực kỳ thích hợp cho những gia chủ thích nước chảy to và mạnh.

Vòi chậu TOTO TLG04301V

6. Vòi chậu TOTO TLG04101B

Vòi chậu TOTO TLG04101B là một mẫu vòi chậu hiện đại với mức giá hợp lý, đặc biệt là có thiết kế phù hợp, đầu vòi to rộng đảm bảo nước chảy mượt mà, nhanh và ổn định.

Vòi chậu TOTO TLG04101B

Tất cả những mẫu vòi chậu trên đều được thiết kế với phần đầu vòi có diện tích lớn và dây cấp nước ngắn, đảm bảo nước chảy mạnh và rất bền bỉ. Để mua được sản phẩm tốt, đảm bảo không có tình trạng vòi nước bồn rửa mặt chảy yếu, bạn nên đến những nơi bán hàng uy tín, đáng tin cậy. Showroom Hùng Lan là một địa điểm uy tín, đáng tin cậy, chắc chắn sẽ là nơi tuyệt vời để bạn lựa chọn những chiếc vòi đạt chuẩn, với đội ngũ nhân viên  tư vấn kỹ càng, chuyên nghiệp, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của showroom Hùng Lan bạn đã hiểu rõ hơn các nguyên nhân vì sao vòi nước lavabo chảy yếu và biết được cách khắc phục chúng hiệu quả. Nếu bạn biết thêm cách nào hay hãy đóng và chia sẻ chúng với Hùng Lan để cùng giới thiệu tới mọi người nhé!