Bạn đang gặp vấn đề với áp lực nước yếu khi sử dụng vòi sen trong phòng tắm? Chất lượng trải nghiệm tắm của bạn có thể được cải thiện đáng kể bằng cách tăng áp lực nước cho vòi sen. Hãy đọc bài viết này để biết thêm về các cách tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả bằng những mẹo cực kỳ đơn giản,

Hiện nay, việc sử dụng vòi hoa sen trong phòng tắm trở nên phổ biến, nhưng nhiều người vẫn chưa đầy đủ hiểu về nguyên lý hoạt động của nó, chủ yếu là liên quan đến áp lực nước. Điều này dẫn đến tình trạng một số gia đình gặp vấn đề như áp lực nước quá thấp, dòng chảy nước không đều, hoặc thậm chí là yếu ớt, gây khó khăn trong quá trình sử dụng vòi hoa sen.

Tăng áp lực cho vòi sen là gì? 
Tăng áp lực cho vòi hoa sen, nghĩa là cải thiện sức mạnh và áp lực của dòng nước chảy từ vòi sen giúp cải thiện hiệu suất của vòi sen

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần tăng áp lực cho vòi hoa sen, nghĩa là cải thiện sức mạnh và áp lực của dòng nước chảy từ vòi sen giúp cải thiện hiệu suất của vòi sen, mang lại trải nghiệm tắm mạnh mẽ và thoải mái hơn.

I. Tại sao cần tăng áp lực cho vòi sen? 

Nước chảy yếu từ vòi sen không chỉ tạo ra những trở ngại nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác của cuộc sống. Dưới đây là một số những lí do ta cần tăng áp lực cho vòi sen:

1. Tiết kiệm nước

Nước chảy yếu không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm sinh hoạt của bạn mà thực chất nó còn là một vấn đề không nhỏ gây lãng phí tài nguyên nước. Bởi dòng nước chảy chậm, bạn cần thời gian chờ đợi nước đủ mạnh hoặc đủ nhiều để đáp ứng nhu cầu sử dụng, sẽ không tránh khỏi những trường hợp vì thời gian chờ đợi lâu khiến người dùng quên vòi nước đang mở, gây ra lãng phí nước không cần thiết. Không những thế, vì vòi nước chảy yếu, người sử dụng có thể cảm thấy cần phải sử dụng nước nhiều hơn để đảm bảo rửa sạch cơ thể và tóc, làm tăng lượng nước tiêu thụ mỗi lần tắm 

Tăng áp cho vòi hoa sen giúp tiết kiệm nước 
Tăng áp cho vòi hoa sen giúp tiết kiệm nước

2. Tiết kiệm thời gian 

Dòng nước chảy yếu từ vòi sen tạo nên sự chậm trễ đáng kể trong quá trình tắm, làm cho thời gian chờ đợi trở nên dài hơn đối với người sử dụng. Việc chờ đợi nước chảy đủ mạnh không chỉ làm tăng thời gian tắm mà còn đưa đến tình trạng mất thời gian khi phải chờ đến khi nước ấm đủ để bắt đầu quá trình tắm gội. Sự chậm trễ này không chỉ tạo ra phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến lịch trình và tạo thêm áp lực cho người sử dụng, đặc biệt là trong những buổi sáng bận rộn. Để giải quyết vấn đề này, việc xem xét và cải thiện áp lực nước là quan trọng để đảm bảo một trải nghiệm tắm gội thuận lợi và hiệu quả.

Tăng áp cho vòi hoa sen giúp tiết kiệm thời gian
Việc tăng áp lực cho vòi sen giúp bạn tiết kiệm thời gian để tạo trải nghiệm tắm tốt hơn.

Nâng cao trải nghiệm của người dùng 

Khi tắm gội, áp lực nước mạnh từ vòi sen giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn, ngược lại khi đối mặt với vòi nước quá nhỏ, trải nghiệm tắm gội của bạn sẽ bị hạn chế. Cảm giác nhem nhép do mồ hôi và bụi bẩn không trôi đi được đầy đủ, khiến bạn phải dành thêm thời gian để đảm bảo sự sạch sẽ. Hoạt động tắm rửa và vệ sinh hàng ngày trở nên kéo dài hơn, ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong ngày của bạn.

Tăng áp cho vòi hoa sen giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng
Vòi sen chảy mạnh giúp trải nghiệm tắm chất lượng hơn. 

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, mong muốn tận hưởng khoảnh khắc tắm rửa thoải mái trở thành khó khăn khi dòng nước chảy yếu ớt như vậy. Điều này khiến bạn mất hứng thú và quyền lợi của cuộc tắm gội bị hạn chế. Hơn nữa, việc tắm gội không đủ sạch sẽ có thể dẫn đến các vấn đề về da và làm yếu tóc.

II. Các nguyên nhân khiến vòi sen chảy yếu

Để tăng áp lực nước cho vòi sen hiệu quả, khiến dòng nước chảy mạnh mẽ như thường, người dùng cần xem xét tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân gây ra vấn đề vòi sen chảy chậm. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến vòi sen chảy yếu thường gặp:

1. Ống nước nhỏ, bẩn, tắc nghẽn

Vòi sen chảy chậm thường là hậu quả của nhiều vấn đề xuất phát từ hệ thống ống nước. Các nguyên nhân chính bao gồm ống nước hẹp, tích tụ bám bẩn, và tắc nghẽn. Khi đường ống nước quá nhỏ hoặc bị co bóp, áp lực nước giảm, gây yếu đuối dòng nước khi chảy qua vòi sen. Cặn bẩn trong đường ống nước tạo ra vấn đề lớn, làm giảm diện tích chảy và mất áp lực. Tắc nghẽn có thể xuất phát từ chất béo, tảo, hoặc vật dụng rơi vào ống nước, gây giảm lưu lượng và áp lực. Ngoài ra, gỉ sét trong hệ thống ống nước và ống nước cũ, xuống cấp, cũng đóng góp vào vấn đề này.

ống nước bị tắc
Ống nước nhỏ, bị tắc nghẽn cũng là nguyên nhân thường gây ra vòi sen chảy yếu.

2. Van giảm áp hoạt động không đúng cách

Van giảm áp làm nhiệm vụ chủ yếu là kiểm soát áp lực nước, trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng này khi nó không thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả.

Một số vấn đề phổ biến gồm van bị hỏng hoặc kẹt, làm giảm hiệu suất kiểm soát áp lực. Áp lực nước cũng có thể không được thiết lập đúng trên van, gây áp lực thấp và dòng nước yếu. Bộ lọc trên van giảm áp thường bị tắc bởi cặn bẩn, gây giảm lưu lượng nước và áp lực. Ngoài ra, van cũng có thể không đóng hoặc mở đúng cách, dẫn đến sự không ổn định trong việc điều chỉnh áp lực và lưu lượng nước.

Van giảm áp hoạt động không đúng cách
Nếu van giảm áp hoạt động không đúng cách, nó sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng giảm áp lực vòi hoa sen 

3. Lõi lọc bị tắc nghẽn

Lõi lọc bị tắc nghẽn cũng là một vấn đề phổ biến trong các thiết bị vệ sinh gây ra hiện tượng nước từ vòi sen chảy chậm, yếu. Một trong những nguyên nhân chính là tạp chất và cặn bẩn, có thể xuất hiện trong nước máy hoặc nước cấp. Các hạt nhỏ như cát, rỉ sét, và bùn bẩn có khả năng tắc kín lỗ lõi lọc, giảm lưu lượng nước và làm giảm áp lực.

Lõi lọc bị tắc nghẽn
Lõi lọc bị tắc nghẽn cũng là một vấn đề phổ biến trong các thiết bị vệ sinh gây ra hiện tượng nước từ vòi sen chảy chậm, yếu.

III. Bật mí những cách tăng áp lực cho vòi sen chảy mạnh mẽ, hiệu quả

Khi đã xác định được nguyên nhân chính xác gây ra vấn đề áp lực nước từ vòi sen chảy ra yếu, gia chủ có thể tham khảo một số cách sau đây để làm tăng áp lực cho vòi sen: 

1. Kiểm tra, vệ sinh đường ống dẫn nước

Để duy trì chất lượng nước và đối phó kịp thời với các sự cố có thể xảy ra, bạn nên thực hiện kiểm tra định kỳ chất lượng bồn chứa và hệ thống ống nước trong nhà. Cách này giúp bạn kiểm soát chất lượng nước và có biện pháp khắc phục ngay khi phát hiện sự cố.

Kiểm tra, vệ sinh đường ống dẫn nước

Sử dụng cờ lê hoặc tua vít để tháo đường ống nước, đặc biệt là ở các khu vực mối nối, sau đó vệ sinh chúng. Để làm sạch hệ thống ống, bạn có thể sử dụng các dung dịch vệ sinh đường ống chuyên dụng. Hãy xả nước thật mạnh sau khi sử dụng để đẩy lùi các tạp chất còn đọng lại trong đường ống. Quy trình này giúp duy trì sự hoạt động hiệu quả của hệ thống nước và đảm bảo nguồn nước sạch sẽ và an toàn.

2. Vệ sinh bộ lọc vòi sen 

Như đã đề cập phía trên, lõi lọc vòi sen bị tắc nghẽn cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước chảy chậm, chảy yếu. Vì vậy, bạn nên kiểm tra bộ phận này thường xuyên. bạn có thể tháo bộ lọc ở vòi sen để kiểm tra chúng xem có tích tụ nhiều cặn bẩn hay không và nếu có hãy làm sạch chúng một cách kỹ lưỡng. Chú ý kiểm tra các lỗ phun trên vòi sen để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn. Nếu phát hiện bất kỳ chất cặn nào, hãy làm sạch để nước có thể chảy mạnh mẽ. Hơn thế nữa, sau khi sử dụng, đặt vòi sen lên giá cao. Hành động này giúp giảm khả năng chất khoáng đọng lại trên vòi và giảm thiểu nguy cơ tình trạng đóng cặn.

Vệ sinh bộ lọc vòi sen 

3. Sử dụng bơm tăng áp 

Với những nguyên nhân như vị trí đặt ống nước quá thấp, ống nước có đường kính quá to hay hệ thống có nhiều chỗ nối, gia chủ cần sử dụng một  biện pháp tăng áp lực nước tốn kém nhiều chi phí hơn, đó là sử dụng máy bơm tăng áp. 

Sử dụng bơm tăng áp 

Bạn có thể chọn máy bơm tăng áp phù hợp với nhu cầu của mình, có thể là bơm lớn để tăng áp cho toàn bộ hệ thống nước hoặc bơm mini dành riêng cho vòi sen. Trước khi mua, cần tìm hiểu kỹ về thông số và công suất để đảm bảo lựa chọn đúng thiết bị và tránh lãng phí điện. Hãy lắp đặt máy bơm ở vị trí gần nguồn điện và khô ráo để đảm bảo an toàn.

4. Sử dụng vòi sen tăng áp

Một phương tiện hiệu quả và đơn giản để tăng áp lực dòng nước trong phòng tắm là sử dụng vòi sen tăng áp. Loại sản phẩm này được thiết kế đặc biệt để cải thiện áp lực của dòng nước khi đi qua các lỗ phun, mang lại trải nghiệm tắm rửa mạnh mẽ hơn.

Sử dụng vòi sen tăng áp

Vòi sen tăng áp có những ưu điểm nổi bật như dễ dàng lắp đặt, phổ biến trong nhiều gia đình. Ngoài ra, chúng không chỉ mang lại sự thuận tiện mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ trong không gian phòng tắm, với sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng.

IV. Gợi ý một số loại sen tăng áp đang thịnh hành hiện nay 

1. Tay sen tắm tăng áp Inax BF-SC8

Sen tắm tăng áp Nhật Bản Inax BF-SC8 có kích thước 22.7 × 10.1 cm, với thiết kế màu trắng sang trọng. Sản phẩm này đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện áp lực nước yếu của sen tắm một cách nhanh chóng. Với khả năng tự tăng áp lực phun nước khi sử dụng trong điều kiện áp lực nước thấp, sản phẩm này mang đến cho người dùng sự tiện nghi và thoải mái khi tắm gội.

Tay sen tắm tăng áp inax BF-SC8
Tay sen tắm tăng áp Inax BF-SC8

2. Sen tắm thường Inax BF-SC7

Đây đang là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay với tông màu xám sang trọng và thiết kế hiện đại, làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng tắm. Với khả năng tăng áp lực nước gấp 5 lần so với vòi sen thông thường, sản phẩm này không chỉ mang lại trải nghiệm tắm rửa mạnh mẽ mà còn giúp tiết kiệm thời gian. Bề mặt sáng bóng và chống bám bẩn, dễ vệ sinh, làm cho Inax BF-SC7 trở thành một lựa chọn lý tưởng cho không gian phòng tắm của bạn.

Sen tắm thường inax BF-SC7
Sen tắm Inax BF-SC7

3. Sen tắm TOTO TBW01008A

Sản phẩm được thiết kế chất liệu nhựa mạ Niken-Crom giúp sản phẩm trở nên nhẹ hơn và lớp mạ sáng bóng, bền màu với thời gian. Sen tắm TOTO TBW01008A tích hợp công nghệ Comfort Wave vào trong bát sen làm cho các tia nước được phun ra một cách nhẹ nhàng và không gây đau rát.

Bát sen tắm TOTO TBW01008A:
Sen tắm TOTO TBW01008A

Bài viết trên đây là những cách tăng áp lực nước cho vòi sen đơn giản, hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà để tăng chất lượng sử dụng vòi sen khi tắm rửa cũng như sinh hoạt. Nếu còn bất kỳ vấn đề gì thắc mắc về gạch ốp lát, cũng như thiết bị vệ sinh, đừng ngần ngại liên hệ với số hotline của showroom Hùng Lan để được đội ngũ nhân viên tư vấn kịp thời.