Gạch thảm được coi là kiệt tác nghệ thuật của nghệ nhân, từ những hoa văn truyền thống đến những đường nét sáng tạo hiện đại đều mang đến điểm nhấn cho không gian, mang đến sự ấm áp, thanh lịch nhưng cũng không kém phần sang trọng. 

Mẫu gạch thảm đẹp
Gợi ý các mẫu gạch thảm đẹp, phù hợp xu hướng năm 2024

Mang màu sắc, những họa tiết sống động, độc lạ đầy tính nghệ thuật, gạch thảm như bức tranh nghệ thuật đặc sắc tạo điểm nhấn cho không gian nhà bạn thêm phần ấn tượng. Đây là vẻ đẹp mà rất nhiều gia chủ muốn theo đuổi. Nếu mình muốn hiểu rõ về vẻ đẹp của gạch thảm lát nền và cách ứng dụng của nó, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. 

I. Giới thiệu về gạch thảm 

Gạch thảm là mẫu gạch lát nền hay còn gọi là gạch lót sàn, có hoạ tiết và hoa văn được bàn tay khéo léo của những nghệ nhân thể hiện qua từng đường nét mềm mại, uyển chuyển trên bề mặt gạch, thiết kế như một tấm thảm vải trải sàn. So với thảm vải lót sàn, gạch thảm có đặc điểm và công năng không thua kém gì với các hoạ tiết, màu sắc, hoa văn đa dạng.

Gạch thảm là gì
Gạch trang trí mang vẻ đẹp không thua kém gì một tấm thảm lót sàn nhà cho nội thất nhà bạn

Trên thị trường hiện nay, có hai chất liệu chính được sử dụng để sản xuất thảm gạch: gạch men và gạch granite. Gạch men được ưa chuộng với độ chịu lực cao, độ bền, khả năng chống hút nước thấp, và khả năng chống mài mòn, cũng như khả năng chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Gạch Granite cũng là một chất liệu rất được ưa chuộng nhờ kích thước chuẩn và độ cứng cao, bền bỉ, bền màu theo thời gian. Với các ưu điểm trên, gạch thảm là một giải pháp trang trí được nhiều gia đình lựa chọn.

II. Các mẫu gạch thảm trang trí siêu hot hiện nay 

Hiện nay, thảm gạch có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bộ sưu tập các mẫu gạch thảm đang dẫn đầu xu hướng hiện nay nhé!

1. Gạch thảm vô cực

Sở dĩ có cái tên là gạch thảm vô cực bởi dòng gạch này được sử dụng công nghệ vi tinh khắc kim để tạo nên những hoa văn, hoạ tiết trên gạch tạo cảm giác như không có điểm kết thúc. Hoạ tiết đặc trưng trên bề mặt gạch là những hoạ tiết đối xứng nhau, vì vậy mà gạch lát nền giả thảm vô cực này có thể điều chỉnh kích thước to nhỏ phù hợp với không gian mà không sợ mất đi tính thẩm mỹ.

Gạch thảm vô cực
Gạch thảm vô cực men sứ gợi mở không gian phòng khách

2. Gạch thảm bông

Thảm gạch bông được thiết kế từ những viên gạch bông với đa dạng các hoa văn, màu sắc khác nhau. Các viên gạch bông lát nền kích thước phổ biến như 20×20, 25×25, 30×30 hoặc các gạch bông lục giác ấn tượng khác. Gạch bông được ứng dụng rộng rãi ở các khu vực như gạch lát nền phòng khách, nhà bếp, hiên nhà…mang vẻ đẹp độc đáo đậm phong cách vintage, cổ điển. 

Không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn khi sử dụng gạch thảm bông với hoạ tiết cổ điển
Không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn khi sử dụng gạch thảm bông với hoạ tiết cổ điển 

3. Gạch thảm 3D

Gạch thảm 3D hay còn được gọi là gạch thảm trang trí tranh 3D. Giống với tên gọi, loại gạch này thường được in hình ảnh 3D bắt mắt trên bề mặt. Nhờ đặc điểm này, không gian sẽ trở nên sống động, chân thực hơn bao giờ hết. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia chủ đang tìm kiếm sự phá cách độc đáo, ấn tượng cho không gian nhà mình. 

Gạch thảm 3D với hoạ tiết hoạ cực bắt mắt khiến cho không gian trở nên chân thật, ấn tượng
Gạch thảm 3D với hoạ tiết hoạ cực bắt mắt khiến cho không gian trở nên chân thật, ấn tượng 

4. Gạch thảm thổ cẩm

Gạch thảm thổ cẩm là sự lựa chọn phù hợp với những gia chủ chuộng phong cách truyền thống, cổ xưa và muốn không gian phòng khách thêm xa hoa, lộng lẫy. Bề mặt gạch được in những nét hoa văn thổ cẩm bắt mắt, ấn tượng, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và phong cách riêng của tổng thể ngôi nhà.

Hoa văn thổ cẩm được nhiều gia chủ ưa chuộng để làm gạch thảm lát sàn nhờ hoạ tiết đa dạng, bắt mắt
Hoa văn thổ cẩm được nhiều gia chủ ưa chuộng để làm gạch thảm lát sàn nhờ hoạ tiết đa dạng, bắt mắt

III. Ứng dụng gạch thảm lát nền cho từng không gian 

Gạch thảm lót sàn đang là xu hướng của nhiều gia đình đang tìm kiếm một điểm nhấn để giúp không gian nhà mình trở nên nổi bật và phong cách nhờ các hoạ tiết chân thật. Chính vì thế, gạch thảm được sử dụng trong rất nhiều không gian khác nhau từ nội thất đến ngoại thất: 

1. Gạch thảm phòng khách 

Phòng khách không chỉ là nơi sum họp, quây quần của các thành viên trong gia đình mà còn là nơi tiếp đón bạn bè, họ hàng, khách khứa. Vì vậy, các mẫu gạch lát nền phòng khách cần có những màu sắc, hoa văn nổi bật tạo điểm nhấn cho không gian sinh hoạt này thêm phần cuốn hút và ấn  tượng từ ngay cái nhìn đầu tiên. Bạn có thể lựa chọn các vị trí như chỗ đặt bàn ghế, sofa, khu uống nước để lát gạch thảm khiến không gian trở nên hài hoà hơn.  

Gạch lát nền phòng khách
Gạch thảm lát nền phòng khách

2. Gạch thảm lát nền phòng thờ 

Phòng thờ được coi là tâm của gia đình, là nơi thờ cúng, thể hiện lòng thành với gia tiên nên cần sự trang nghiêm, nhã nhặn, Vì vậy, gia chủ nên chọn các mẫu gạch giả thảm màu sắc tối giản, nhã nhặn. Tiêu biểu phải kể đến những gam màu trắng, kem ,vàng, nâu nhạt, nâu đậm và vân gỗ. Bạn cần tránh các gam màu tạo cảm giác lòe loẹt như cam, đỏ, hồng… Phòng thờ thường là nơi có rất nhiều các chi tiết đặc biệt như bàn thờ gỗ hoa văn tinh xảo, lư hương hay lộc bình. Do đó, bạn nên chọn các hoạ tiết thảm đơn giản, tinh tế mà không kém phần thu hút thay vì những mẫu gạch có họa tiết, hoa văn sặc sỡ rối mắt.

gạch thảm họa tiết đơn giản cho phòng thờ
Gạch thảm hoạ tiết đơn giản tạo cảm giác trang nghiêm, thanh tịnh cho phòng thờ

3. Gạch thảm tiền sảnh 

Khu vực sảnh chính thường là điểm tập trung của nhiều người, vì vậy việc tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu tiên bước chân vào không gian này là vô cùng quan trọng. Trong việc lựa chọn lát nền gạch thảm tiền sảnh đẹp, việc chú ý đến chi tiết về họa tiết, màu sắc và kích thước của từng viên gạch không chỉ là một bước đơn thuần, mà là quá trình cần sự cân nhắc tỉ mỉ. Mục tiêu là tạo ra một sự kết hợp hài hòa, không chỉ phục vụ mục đích hiện đại và sang trọng mà còn mang đến vẻ đẹp tinh tế, sự thanh lịch đặc trưng cho từng vị trí cụ thể trong không gian này.

Gạch thảm lát tiền sảnh
Gạch thảm hoa văn sang trọng tạo điểm nhấn, gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên 

4. Gạch thảm chiếu nghỉ cầu thang

Gạch thảm trải dọc theo bậc cầu thang vào buổi chiều tối có thể tạo ra một hiệu ứng tuyệt vời với ánh sáng lấp lánh. Sự lựa chọn màu sắc và họa tiết của gạch thảm có thể tạo điểm nhấn cho không gian này, tạo ra cảm giác ấm áp, đón chào mỗi bước chân bằng sự ấm cúng và một cái nhìn thu hút. Bên cạnh đó, việc chọn kích thước và đặt gạch thảm một cách cẩn thận cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn khi sử dụng cầu thang.

Gach thảm chiếu nghỉ cầu thang
Gạch giả thảm kết hợp gạch cầu thang giả đá tạo không gian hiện đại
Mẫu gạch lát chiếu nghỉ cầu thang hình chữ nhật tone màu vàng kem đẹp tinh tế, thanh lịch
Mẫu gạch lát chiếu nghỉ cầu thang hình chữ nhật tone vàng kem đẹp tinh tế, sang trọng
Mẫu gạch thảm chiếu nghỉ cầu thang màu trắng vân đá, họa tiết vàng – đen tôn lên vẻ đẹp sang trọng
Mẫu gạch thảm chiếu nghỉ cầu thang màu trắng vân đá, họa tiết vàng – đen khiến không gian trở nên đẳng cấp

V. Lưu ý khi chọn gạch thảm lát nền

Gạch thảm là một trong những vật liệu trang trí thi công quan trọng cho ngôi nhà. Nó ảnh hưởng đến không chỉ thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn. Vì thế, gia chủ cần nắm một số các lưu ý để chọn cho mình mẫu gạch giả thảm chất lượng. 

1. Chọn chất liệu gạch đảm bảo

Lựa chọn chất liệu gạch phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, mức độ traffic (lưu lượng người đi qua), ngân sách và thị hiếu thiết kế của bạn. Bạn có thể cân nhắc chọn loại gạch Granite, bởi loại gạch này có độ cứng cao và kích thước chuẩn nhờ vào quy trình sản xuất hiện đại, giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong các công trình công cộng có lượng người qua lại lớn. Đặc biệt, gạch thảm Granite được chế tạo từ bột đá, chất kết dính, và chất tạo màu, sau đó trải qua quá trình ép với cường độ cao và mài bóng. Điều này mang lại cho gạch đặc tính chống mài mòn cao, khả năng chống thấm nước, và dễ lau chùi. Đối với các khu vực nội thất ít người đi lại, bạn có thể chọn thảm gạch bông, gạch men…

2. Chọn hoạ tiết, màu sắc gạch phù hợp

Khi chọn hoạ tiết, màu sắc gạch, gia chủ cần lưu ý đến diện tích của không gian cần áp dụng. Với những không gian hẹp, nên chọn các loại gạch có hoạ tiết nhỏ, đơn giản, không quá cầu kỳ cùng với các gam màu sáng để khiến không gian có cảm giác rộng rãi thoáng đãng mà không bị rối mắt. Còn đối với các không gian rộng hơn, gia chủ có thể sử dụng các gam màu nổi bật,, ấn tượng cùng các hoạ tiết lớn hơn, phức tạp hơn để tạo điểm nhấn cho không gian của mình.

Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định đến thẩm mỹ
Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định đến thẩm mỹ gạch thảm

Không chỉ vậy, tùy vào phong cách từng ngôi nhà sẽ phù hợp với các hoạ tiết, hoa văn riêng biệt. Trong kiến trúc cổ điển, lựa chọn gạch với hoa văn màu sắc đậm và đối xứng sẽ phù hợp, trong khi đó, trong không gian hiện đại, tông màu nhẹ nhàng và đơn giản hơn là lựa chọn tốt. Hạn chế sử dụng những màu sắc quá lỗi thời hoặc gây rối mắt để duy trì tính thẩm mỹ của không gian.

3. Chọn kích thước gạch phù hợp 

Hầu hết các mẫu gạch thảm đều có kích thước khá lớn, cần cân nhắc lựa chọn các vị trí tương xứng để không mất đi sự cân bằng, hài hòa trong không gian. Với những không gian rộng lớn như tiền sảnh bạn có thể sử dụng các mẫu thảm vô cực 160×240, 240×480…

Kích thước gạch thảm
Lựa chọn kích thước gạch thảm phù hợp

Với những không gian nhỏ hơn như phòng khách, gia chủ có thể chọn các kích thước  120×120, 120×180, 80×160 tuỳ thuộc vào độ rộng của không gian. Còn đối với các không gian có diện tích nhỏ, nên chọn kích thước gạch hình vuông 80×80, 100×100.  để không làm mất cân đối. 

VI. Báo giá gạch thảm lát nền cập nhật 2024

Gạch thảm đang được xem là một trong những dòng gạch trang trí cao cấp hàng đầu ngày nay, điều này cũng làm cho giá gạch thảm lát nền cao hơn so với các loại gạch thông thường. Tùy vào kích thước, chất liệu, gạch có các mức giá chênh lệch nhưng nhìn chung đều ở mức dao động từ 1 triệu đồng/ 1m2 .

giá gạch thảm
Cập nhật giá gạch thảm​​​ mới nhất 2024

(Lưu ý: mức giá tham khảo, liên hệ ngay với showroom Hùng Lan để được tư vấn chi tiết  từn mẫu mã, loại sản phẩm nàynhé).

VII. Địa chỉ cung cấp gạch thảm uy tín

Nếu đã chọn được mẫu gạch ưng ý, việc lựa chọn nguồn cung cấp uy tín là một yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm. Sử dụng gạch kém chất lượng có thể gây hại đến độ bền của công trình và đặt nguy cơ cho an toàn vì có thể gây tai nạn không mong muốn. Showroom Hùng Lan tự hào là đơn vị chuyên cung cấp gạch ốp lát đáng tin cậy, cam kết hàng chính hãng với giá tốt nhất. 

Showroom Hùng Lan cung cấp gạch thảm chính hãng
Showroom Hùng Lan - Địa chỉ cung cấp gạch thảm uy tín, chính hãng

Hùng Lan cam kết mang đến những sản phẩm 100% chính hãng với mức giá cạnh tranh, hỗ trợ khách hàng lắp đặt thiết bị vệ sinh để tạo sự tiện lợi cho khách hàng, cùng đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm nhận tư vấn 24/7. Đây hứa hẹn sẽ là điểm mua sắm lý tưởng biến bản thiết kế của gia chủ trở thành hiện thực. 

Thông qua việc tổng hợp các mẫu gạch thảm lát nền đẹp, độc đáo và mới nhất trong năm 2024, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm được lựa chọn phù hợp. Liên hệ ngay với showroom Hùng Lan để được tư vấn và chiêm ngưỡng những mẫu gạch thảm đẹp, bán chạy nhất hiện nay nhé!