Một phòng tắm phong cách tân cổ điển thể hiện sự hào nhoáng và quyến rũ của cuộc sống sang trọng luôn là sự hấp dẫn khó có thể chối từ đối với mọi gia chủ. Cùng showroom Hùng Lan điểm qua các xu hướng nổi bật và các lựa chọn nội thất để có phòng tắm như ý nhé!

Ngày nay, xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm tân cổ điển vẫn đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Phong cách tân cổ điển sự kết hợp hoàn hảo đầy tinh tế giữa yếu tố cổ điển và hiện đại tạo nên không gian ấn tượng. Đây là nơi mà các chi tiết như gương cổ điển, bồn tắm chân không, và đèn trang trí đều góp phần làm nổi bật vẻ đẹp lãng mạn và sang trọng. Hãy cùng tìm hiểu về xu hướng độc đáo này cũng như các mẫu thiết kế phòng tắm để biến đổi không gian phòng tắm thành điểm nhấn nghệ thuật trong ngôi nhà bạn. 

Xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm tân cổ điển sang trọng
Xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm tân cổ điển vẫn đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người

I. Lý do khiến thiết kế phòng tắm tân cổ điển luôn được ưa chuộng

Phong cách thiết kế phòng tắm tân cổ điển ngày càng được ưa chuộng bởi các gia chủ bởi sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và đẳng cấp

Lấy cảm hứng từ kiến trúc châu Âu, phong cách tân cổ điển mang đến cho phòng tắm vẻ đẹp sang trọng và quý phái với những đường nét hoa văn tinh tế và cầu kỳ. Các chi tiết trang trí được chạm khắc tỉ mỉ, tạo nên sự đẳng cấp và tinh tế cho không gian. Gam màu chủ đạo thường là những tông màu trầm ấm như nâu, kem, và vàng đồng, mang lại cảm giác ấm cúng và thư giãn.

Sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại

Phong cách tân cổ điển không gò bó vào những quy tắc rườm rà của phong cách cổ điển, mà lược bỏ những chi tiết phức tạp, thay vào đó là sự tinh tế và thanh lịch. Việc kết hợp hài hòa với các thiết bị vệ sinh hiện đại tạo nên không gian tiện nghi và đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Tạo điểm nhấn ấn tượng và độc đáo

Phòng tắm tân cổ điển thường sử dụng những vật liệu cao cấp như đá tự nhiên, gỗ, và đồng thau, mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Bồn tắm đứng hoặc bồn tắm clawfoot cổ điển là điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Gương soi lớn và đèn thả trần kiểu dáng cổ điển góp phần hoàn thiện vẻ đẹp cho phòng tắm.

Mang đến trải nghiệm thư giãn tuyệt vời

Không gian phòng tắm tân cổ điển mang đến cảm giác thư giãn và an yên, giúp gia chủ xua tan căng thẳng sau một ngày dài làm việc. Ánh sáng nhẹ nhàng, ấm cúng cùng với âm nhạc du dương tạo nên bầu không khí thư thái và dễ chịu.

Phù hợp với nhiều diện tích phòng tắm

Phong cách tân cổ điển có thể linh hoạt áp dụng cho mọi diện tích phòng tắm, từ nhỏ gọn đến rộng rãi. Với những phòng tắm nhỏ, việc sử dụng gam màu sáng và bố trí nội thất hợp lý sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và đẳng cấp của gia chủ

Thiết kế phòng tắm tân cổ điển thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và đẳng cấp của gia chủ. Phong cách này mang đến cho gia chủ một không gian sống sang trọng, đẳng cấp, và đầy ấn tượng.

II. Các xu hướng thiết kế phòng tắm tân cổ điển nổi bật hiện nay

thiết kế phòng tắm tân cổ điển nổi bật
Phòng tắm tân cổ điển với gam màu trắng sáng chủ đạo

Phòng tắm với gam màu trắng chủ đạo giúp tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn. Các chi tiết trang trí màu vàng đồng và màu đen tạo điểm nhấn cho không gian, đồng thời giúp cân bằng gam màu trắng.

Phòng tắm được thiết kế với cửa sổ lớn, giúp đón nhận ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Ánh sáng tự nhiên giúp tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho người sử dụng. 

thiết kế phòng tắm tân cổ điển nổi bật
Mẫu phòng tắm tân cổ điển với nội thất sang trọng
thiết kế phòng tắm tân cổ điển nổi bật
Phòng tắm tân cổ điển sử dụng gạch mosaic trang trí

Phòng tắm tắm tắm tân cổ điển bố cục truyền thống, nội thất gam màu vàng đặc trưng, chất liệu gạch mosaic ốp tường cùng với các mẫu gạch vân đá cẩm thạch lát nền, đồ đạc và vật trang trí có thiết kế đơn giản, tinh tế, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho người sử dụng. 

thiết kế phòng tắm tân cổ điển nổi bật
Thiết kế nhà tắm tân cổ điển với nội thất họa tiết hoa văn cầu kì, bắt mắt
thiết kế phòng tắm tân cổ điển nổi bật
Không gian nhà tắm tân cổ điện rộng thoáng được sử dụng nhiều vật liệu cao cấp

Phòng tắm được trang trí đẹp mắt với các chi tiết trang trí đơn giản, tinh tế. Sàn nhà được lát bằng gạch men màu trắng sáng bóng giúp tạo cảm giác rộng rãi cho không gian. Tường nhà được ốp bằng gạch men màu trắng kết hợp với đá cẩm thạch màu xám tạo điểm nhấn cho không gian. Nội thất trong phòng được bố trí hợp lý với các khu vực chức năng được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Khu vực tắm được đặt ở vị trí thuận tiện để người sử dụng có thể dễ dàng tiếp cận. Khu vực vệ sinh được đặt ở vị trí riêng biệt, tạo sự riêng tư cho người sử dụng.

thiết kế phòng tắm tân cổ điển nổi bật
Phong cách tân cổ điển được thể hiện qua đường nét mềm mại và nội thất cao cấp
thiết kế phòng tắm tân cổ điển nổi bật
Phòng tắm tân cổ điển với bồn tắm độc lập và đèn chùm pha lê lộng lẫy

III. Cách lựa chọn vât liệu và nội thất phòng tắm tân cổ điển 

Cuộc sống ngày càng được nâng cao, do đó sự quan tâm của mọi người ngày càng chú trọng vào những vấn đề trực tiếp liên quan đến sức khỏe. Chính vì điều này, nội thất phòng tắm và trang thiết bị nhà vệ sinh đang trở thành chủ đề mà người dùng quan tâm, đóng vai trò lớn trong việc tạo ra một môi trường sống an toàn và tiện nghi.

1. Bồn tắm cho phòng tắm tân cổ điển 

Bồn tắm không chỉ là thiết bị vệ sinh chăm sóc sức khỏe mà còn là điểm nhấn quan trọng trong phòng tắm tân cổ điển. Các mẫu bồn tắm tân cổ điển được chọn lựa kỹ lưỡng, từ đường nét uốn lượn tinh tế cho đến màu sắc nhã nhặn, tất cả đều tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Chất liệu và kích thước của bồn tắm cũng được xem xét kĩ để hòa quyện hoàn hảo trong không gian phòng tắm.

>>> Tham khảo thêm các mẫu bồn tắm cho phòng tắm tân cổ điển: 

Bồn tắm thường D&K DKQ163

24.500.000₫
35.000.000₫

Bồn tắm TOTO PJYD2200PWE#GW

400.632.000₫
500.790.000₫

2. Chậu rửa mặt cho phòng tân cổ điển

Chậu rửa mặt đã không còn xa lạ đối với người tiêu dùng nhờ công dụng tuyệt vời cũng như tính thẩm mỹ cao cho không gian nhà tắm. Để tạo điểm nhấn tân cổ điển, chậu lavabo thường được thiết kế theo hướng nghệ thuật, mang lại vẻ sang trọng và cuốn hút cho không gian thư giãn. Để tăng phần hiện đại, lựa chọn mẫu lavabo từ sứ hoặc đá với các đường nét hoa văn tinh tế là chìa khóa.

Màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng, tạo nên sự tương phản và hài hòa khi kết hợp với các yếu tố nội thất khác. Bạn cũng có thể chọn những mẫu chậu có hoạ tiết, hoa văn tinh tế, khá biệt với các loại chậu rửa thông thường để tạo điểm nhấn cho không gian. 

>>> Tham khảo thêm các mẫu chậu rửa mặt cho phòng tắm tân cổ điển: 

Chậu Nghệ Thuật DOVA AC05

1.575.000₫
2.100.000₫

Chậu Nghệ Thuật DOVA AC10

1.575.000₫
2.100.000₫

Chậu Nghệ Thuật DOVA AC17

1.575.000₫
2.100.000₫

3. Vòi sen cho phòng tắm tân cổ điển

Trong quá trình lựa chọn vòi sen cho phòng tắm phong cách tân cổ điển, việc tập trung vào các yếu tố thiết kế sẽ giúp tạo ra không gian độc đáo và sang trọng. Kiểu dáng của vòi sen nên là các đường nét uốn lượn và sự tinh tế, thường đi kèm với các chi tiết trang trí như hoa văn cổ điển. Gia chủ có thế sử dụng các vòi sen mang chất liệu là đồng mạ vàng hoặc đồng thau, đảm bảo sự sang trọng và độ bền.

Màu sắc của vòi sen cũng đóng vai trò quan trọng, của vòi sen mang các tông màu như vàng, đồng, hoặc màu trung tính giúp tạo điểm nhấn phù hợp với phong cách tân cổ điển. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những tiện ích, công năng của vòi sen như chế độ xả nước, điều chỉnh nhiệt độ, chế độ massage để nâng tầm cuộc sống của các thành viên trong gia đình bạn. 

>>> Tham khảo thêm mẫu vòi sen cho phòng tắm tân cổ điển: 

Sen tắm cây D&K DK1433703A01

12.700.800₫
18.144.000₫

Sen cây TOTO TBW07403A

22.402.500₫
29.870.000₫

Sen cây TOTO TX454SFV2BRN

18.225.000₫
24.300.000₫

4. Các phụ kiện trang trí khác

Không chỉ tập trung vào việc lựa chọn chậu rửa lavabo, sen tắm mà các phụ kiện trang trí khác cũng nên được sử dụng để tạo ra một không gian phòng tắm tân cổ điển hoàn hảo. 

Phụ kiện phòng tắm tân cổ điển
Phòng tắm tân cổ điển nổi bật với phụ kiện ánh kim sang trọng

Gương cổ điển với khung gỗ hoặc kim loại mạ vàng mang đến không gian vẻ đẹp quý phái. Các bộ đèn trang trí với kiểu dáng cổ điển như đèn treo, đèn trang trí bàn, hay đèn tường được làm từ đồng hay thủy tinh mờ cũng nên được cân nhắc sử dụng tạo nên không khí ấm cúng và lịch lãm.

5. Gạch ốp lát

Gạch ốp lát trong phòng tắm tân cổ điển đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía gia chủ. Trong việc chọn chất liệu, nhà tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt, vì vậy, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại gạch xương porcelain với độ cứng cao, khả năng chống thấm nước, và bề mặt được tráng men matt hoặc có các hoạ tiết 3D để ngăn chặn tình trạng trơn trượt, đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, việc sử dụng gạch ốp tường theo bộ giúp tạo nên không gian hài hòa và đồng đều trong thiết kế tổng thể của phòng tắm.

Gạch ốp lát phòng tắm tân cổ điển
Phòng tắm tân cổ điển với bồn tắm độc lập và vách kính sang trọng

Ngoài ra, đối với kiểu phòng tắm tân cổ điển, gia chủ nên tham khảo các mẫu gạch gam màu vàng kem, màu be. Vì thế bạn có thể nên chọn gạch sử dụng những gam màu này. Đây là những gam màu mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đạt không kém phần sang trọng rất phù hợp với kiểu phong cách tân cổ điển. Các mẫu gạch ốp lát với các hoạ tiết tinh tế, uyển chuyển cũng là một sự lựa chọn được nhiều gia đình lựa chọn để làm điểm nhấn cho không gian trở nên ấn tượng.

>>> Tham khảo một số mẫu gạch ốp lát cho phòng tắm tân cổ điển: 

Bên cạnh đó, các bức tranh hoặc tác phẩm nghệ thuật với chủ đề cổ điển kết hợp cùng khung gương và chân dung cổ điển làm tăng thêm sự quý phái và tinh tế. Gối trang trí và rèm cửa với hoa văn truyền thống hoặc kiểu dáng cổ điển cũng là những vật dụng trang trí được nhiều người lựa chọn giúp tạo điểm nhấn sang trọng và ấm áp. 

IV. Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng tắm tân cổ điển bạn nên biết

Trong quá trình xây dựng và thiết kế không gian phòng tắm tân cổ điển, việc nắm vững những nguyên tắc quan trọng là chìa khóa để tạo ra không gian phòng tắm đẹp mắt và tránh được những lỗi thiết kế không mong muốn. Dưới đây, Hùng Lan chia sẻ cho bạn những quy tắc vàng khi thiết kế nội thất phòng tắm tân cổ điển. 

1. Màu sắc nhẹ nhàng, hài hoà

Việc chọn màu sắc và hoạ tiết đóng vai trò quan trọng để tạo nên không gian hài hoà và sang trọng. Màu sắc nhã nhặn và tinh tế như trắng, xám, nâu nhạt hay cá màu sắc trung tính thường được ưa chuộng, vì chúng không chỉ tạo cảm giác thoải mái mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với các chi tiết trang trí.

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng tắm tân cổ điển bạn nên biết
Việc chọn màu sắc và hoạ tiết đóng vai trò quan trọng để tạo nên không gian hài hoà và sang trọng.

Hoạ tiết cổ điển như hoa văn, họa tiết hình học, hoặc các đường nét độc đáo trên gạch ốp lát và tường có thể tạo điểm nhấn nghệ thuật, làm phong phú thêm không gian mà không làm mất đi sự nhẹ nhàng và tinh tế. Chú ý đến sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và hoạ tiết sẽ giúp tạo nên một không gian phòng tắm tân cổ điển ấn tượng, thể hiện sự đẳng cấp và sự sang trọng. 

2. Chất liệu cao cấp mang đậm phong cách cổ điển

Thiết kế tân cổ điển là kiểu thiết kế kết hợp tinh tế giữa sự hoài cổ và vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy đến lạ thường. Vì vậy, hầu hết tất cả các thiết bị và phụ kiện cho phòng tắm tân cổ điển thường được ưa chuộng sử dụng chất liệu cao cấp nhất. Điều này đảm bảo độ bền và đẹp cho sản phẩm trong quá trình sử dụng. Sự ưu ái này không chỉ làm tăng chất lượng mà còn thể hiện sự sang trọng và quý phái cho không gian.

Chất liệu cao cấp mang đậm phong cách cổ điển
Hầu hết tất cả các thiết bị và phụ kiện cho phòng tắm tân cổ điển thường được ưa chuộng sử dụng chất liệu cao cấp nhất.

Mặc dù có sự tối giản và không cầu kỳ về mặt họa tiết, nhưng chất liệu được gia công rất tỉ mỉ và tinh tế để tạo ra bề ngoài sáng bóng và sắc nét từng chi tiết nhỏ. Sắc vàng  có thể được áp dụng tinh tế, kết hợp hiện đại với mạ vàng sang trọng, tạo điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn.

3. Hoa văn tinh tế sang trọng

Mỗi thời kỳ mang đến những đặc trưng riêng biệt, và tân cổ điển không nằm ngoại lệ. Các họa tiết của phong cách này dễ dàng nhận biết và rất nổi bật, mỗi hoa văn được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên vẻ mượt mà đặc trưng.

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy một phần giống với hoa văn thời cổ đại, nhưng được làm tinh tế và nhẹ nhàng hơn bằng cách lược bỏ một số chi tiết rối mắt. Vẻ đẹp và sự tinh tế của các mảnh ghép này, lấy cảm hứng từ truyền thống đến yếu tố hiện đại, tạo nên không gian sống độc đáo và trang nhã.

Các thông tin chi tiết về phòng tắm tân cổ điển, các mẫu thiết kế nội thất được tổng hợp trong bài viết trên với hy vọng mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích giúp bạn có thể biến không gian phòng tắm thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Nếu có bất kì thắc mắc gì liên quan đến gạch ốp lát cũng như thiết bị vệ sinh trong phòng tắm, hãy liên hệ ngay Showroom Hùng Lan qua số hotline được nhận được tư vấn hỗ trợ kịp thời từ đội ngũ nhân viên nhiệt tình và đầy kinh nghiệm.