Không thể phủ nhận nhà vệ sinh rất quan trọng trong thói quen hàng ngày của chúng ta, không chỉ phục vụ chức năng mà còn phản ánh sở thích và sự tinh tế cá nhân. Ngày nay, có rất nhiều thiết kế nhà vệ sinh đa dạng, trải dài từ kiểu dáng đẹp hiện đại đến kiểu dáng cổ điển vượt thời gian, mang đến rất nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn chưa chọn được cho mình mẫu nhà vệ sinh ưng ý, hãy khám phá bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Mẫu nhà vệ sinh đẹp theo xu hướng mới nhất năm 2024
Tổng hợp các mẫu nhà vệ sinh đẹp theo xu hướng mới nhất năm 2024

I. Các mẫu nhà vệ sinh đẹp theo phong cách thiết kế

Việc trang trí toilet cần thể hiện được phong cách và đẳng cấp của không gian tổng thể. Phong cách phòng toilet là một yếu tố quan trọng quyết định nên lựa chọn nội thất như thế nào cho phù hợp. 

1. Mẫu nhà vệ sinh theo phong cách hiện đại

Các thiết kế nhà vệ sinh hiện đại thường ưu tiên tính thẩm mỹ thiết kế đẹp và tiện ích. Họ thường chọn cách trang trí gọn gàng, tối giản bằng cách sử dụng các vật liệu như thủy tinh, gạch đánh bóng và kim loại để tạo ra không gian hiện đại và tinh tế. Những thiết kế này có xu hướng tập trung vào việc tối ưu hóa không gian, nhằm tạo cảm giác thoáng đãng, mát mẻ cho phòng tắm. Các tính năng thông minh như hệ thống tự xả, phụ kiện chậu vệ sinh có thể điều chỉnh, đèn LED và cơ chế xả thân thiện với môi trường thường được tích hợp để nâng cao trải nghiệm người dùng đồng thời tiết kiệm nước và năng lượng.

Mẫu nhà vệ sinh hiện đại tông trắng với bồn cầu treo tường
Mẫu nhà vệ sinh hiện đại tông trắng với bồn cầu treo tường
Nhà vệ sinh được trang trí với gương to, bồn tắm cùng hình vẽ độc đáo
Nhà vệ sinh được trang trí với gương to, bồn tắm cùng hình vẽ độc đáo 

2. Mẫu nhà vệ sinh theo phong cách cổ điển

Phòng tắm cổ điển thể hiện sự sang trọng và tinh tế của nhiều thời đại lịch sử. Sử dụng các vật liệu cao cấp như đá tự nhiên, gốm sứ, và kim loại đồng hoặc không gỉ, không gian này toát lên tinh tế, hoàn thiện nghệ thuật. Những viên gạch có hoa văn phức tạp trang trí tường và sàn nhà, được bổ sung bởi các điểm nhấn bằng đồng cổ, tạo nên bầu không gian đầy cảm hứng. Gia chủ cũng có thể sử dụng kiểu bồn tắm độc lập hình vuông sang trọng, vòi sen có các chi tiết cổ điển và ánh sáng từ đèn chùm hoặc đèn treo tạo nên một không gian ấm cúng và sang trọng. Những chiếc gương được đặt trong khung gỗ hoặc kim loại mạ vàng, đi kèm với tủ trang điểm được chế tác tỉ mỉ, cũng sẽ là một sự lựa chọn không tồi để tạo điểm nhấn cho không gian. 

Mẫu nhà vệ sinh kết hợp đèn chùm và các thiết bị mạ vàng
Mẫu nhà vệ sinh kết hợp đèn chùm và các thiết bị mạ vàng tạo nên nét xưa cũ mà vẫn sang trọng 
phòng tắm phong cách cổ điển
Bức tường trang trí mang phong cách cổ điển 
Mẫu toilet có bồn tắm massage và không gian rộng rãi
Mẫu toilet có bồn tắm massage và không gian rộng rãi 
Mẫu nhà vệ sinh phong cách cổ điển đẹp nhất
Mẫu nhà vệ sinh phong cách cổ điển với những bức tường, chậu rửa mặt mạ vàng, gạch thảm cực bắt mắt 

3. Mẫu nhà vệ sinh theo phong cách tối giản 

Nhà vệ sinh mang phong cách tối giản đang là xu hướng được theo đuổi gần đây bởi nó không quá phức tạp, cầu kỳ trong quá trình thi công mà vẫn đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Kiểu toilet này thường mang những gam màu trắng hoặc các gam màu nhẹ, tạo cảm giác tươi sáng và rộng rãi cho không gian. Mẫu nhà vệ sinh tối giản thường có thiết kế đơn giản, không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Đường nét thường thẳng và mịn, tạo cảm giác sạch sẽ và hiện đại. Đối với phụ kiện nhà tắm, cũng nên ưu tiên chọn những mẫu phụ kiện nhỏ gọn, đơn giản đồng thời hiện đại để phù hợp với tổng thể không gian.

Nhà vệ sinh tối giản từ gam màu đến các thiết bị bên trọng
Nhà vệ sinh tối giản từ gam màu đến các thiết bị bên trong
Nhà vệ sinh sử dụng 2 tông màu trung tính đối lập trắng đen khiến cho không gian trông vô cùng độc đáo
Nhà vệ sinh sử dụng 2 tông màu trung tính đối lập trắng đen khiến cho không gian trông vô cùng độc đáo 
Phòng tắm kính kết hợp tông màu trắng xám
Phòng tắm kính kết hợp tông màu trắng xám 
Phòng tắm đơn giản nhờ thiết kế không quá cầu kỳ
Phòng tắm đơn giản nhờ thiết kế không quá cầu kỳ

4. Mẫu nhà vệ sinh theo phong cách vintage 

Nhà vệ sinh mang phong cách vintage thường có thiết kế mang phong cách khá hoài cổ, với các đường nét mềm mại và chi tiết trang trí tinh xảo. Không gian thường sử dụng gam màu trắng hoặc màu nhạt, tuy nhiên, cũng có thể có các lựa chọn màu sắc khác như màu đen hoặc màu pastel để tạo điểm nhấn cho không gian. 

Với các phụ kiện trang trí, nên chọn gương có khung gỗ hoặc kim loại mạ vàng, tủ trang điểm có các chi tiết cổ điển và các phụ kiện như vòi sen hoặc tay nắm cửa có thể được thiết kế để phản ánh phong cách vintage.

Mẫu nhà vệ sinh sử dụng gam màu trắng xanh pastel  độc đáo
Mẫu nhà vệ sinh sử dụng gam màu trắng xanh pastel kết hợp tranh treo tường độc đáo 
Mẫu nhà vệ sinh sử dụng gạch ốp lát màu sắc tươi sáng cùng với thiết bị vệ sinh đơn giản mà không kém phần hiện đại
Mẫu nhà vệ sinh sử dụng gạch ốp lát màu sắc tươi sáng cùng với thiết bị vệ sinh đơn giản mà không kém phần hiện đại 

II. Các mẫu nhà vệ sinh đẹp phù hợp với từng không gian

Việc lựa chọn mẫu nhà vệ sinh phù hợp với không gian sẽ tạo nên sự hài hoà cho không gian phòng tắm. Dưới đây là một số gợi ý cho gia chủ:

1. Mẫu nhà vệ sinh cho nhà cấp 4

Nhà cấp 4 thường có diện tích khá hạn chế, vì vậy khi xem xét trang tri, thi công nhà vệ sinh, cần phải cân nhắc kĩ về diện tích không gian. Hãy chọn những gam màu sáng hoặc ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác không gian rộng hơn. Màu trắng hoặc các gam màu nhạt thường là lựa chọn tốt nhất cho không gian nhỏ để mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Đối với thiết bị vệ sinh cũng như trang trí, nên chọn các đồ dùng nhỏ, đơn giản, tránh những đồ có nhiều hoạ tiết sẽ tạo cảm giác bí bách, rối mắt. 

Nhà vệ sinh gam màu đen, trắng hiện đại, nhỏ gọn cho nhà cấp 4
Nhà vệ sinh gam màu đen, trắng hiện đại, nhỏ gọn cho nhà cấp 4 

2. Mẫu nhà vệ sinh cho biệt thự

Biệt thự thường có không gian rộng lớn, cho phép bạn tận dụng khoảng không gian này để tạo ra một phòng tắm rộng rãi, hiện đại và tiện nghi. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho không gian rộng lớn ấy bằng các thiết bị đèn Led chiếu sáng, đèn chùm hoặc các thiết bị trang trí khác biệt để tạo điểm nhấn đẳng cấp cho không gian của mình. 

Nhà vệ sinh kết hợp bồn tắm cùng hai bồn rửa mặt cực rộng rãi, hiện đại
Nhà vệ sinh kết hợp bồn tắm cùng hai bồn rửa mặt cực rộng rãi, hiện đại
Nhà vệ sinh kết hợp màn chiếu hiện đại cùng bồn tắm vuông độc đáo
Nhà vệ sinh kết hợp màn chiếu hiện đại cùng bồn tắm vuông độc đáo 

3. Mẫu nhà vệ sinh cho chung cư

Mẫu nhà vệ sinh cho chung cư thường được thiết kế để tối ưu hóa không gian nhỏ và đảm bảo tính tiện ích. Bạn nên cân nhắc sử dụng màu sắc cho hợp lý phù hợp với diện tích nhà vệ sinh. Nếu toilet có diện tích không quá rộng, nên sử dụng các gam màu sáng giúp mở rộng không gian. Nên cân nhắc sử dụng thiết bị nhỏ gọn như bồn cầu treo tường hoặc chậu rửa nhỏ để tiết kiệm không gian. 

Mẫu nhà vệ sinh tối giản cho chung cư
Mẫu nhà vệ sinh tối giản cho chung cư 
Mẫu nhà vệ sinh với các thiết bị gam màu đen trắng nổi bật phù hợp với chung cư có diện tích vừa
Mẫu nhà vệ sinh với các thiết bị gam màu đen trắng nổi bật phù hợp với chung cư có diện tích vừa 
Nhà vệ sinh chung cư kết hợp thiết bị vân gỗ cực sang trọng
Nhà vệ sinh chung cư kết hợp thiết bị vân gỗ cực sang trọng 

III. Bật mí bí quyết để có được 1 mẫu nhà vệ sinh đẹp

Nhà vệ sinh là một không gian cực kỳ quan trọng trong gia đình, là nơi chúng ta sinh hoạt, thư giản sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hãy nắm chắc trong tay những bí quyết sau để biến nhà vệ sinh nhà bạn trở thành một không gian tuyệt vời nhé.

1. Lựa chọn phong cách phù hợp 

Việc thiết kế phòng tắm để phản ánh đặc điểm và phong cách riêng của gia đình đóng vai trò quan trọng trong quá trình trang trí nội thất. Bạn có thể chọn lựa giữa nhiều phong cách độc đáo như hiện đại, cổ điển, vintage hoặc thiết kế đơn giản, từ đó tạo ra một không gian phòng tắm thú vị và thể hiện phong cách cá nhân của mình. Bằng cách sử dụng sáng tạo màu sắc và trang trí, bạn có thể đặt nét cá nhân vào không gian này, tạo nên một phòng tắm không chỉ chức năng mà còn thú vị và phong cách.

Phong cách nhà vệ sinh thể hiện phong cách gia đình bạn
Phong cách nhà vệ sinh thể hiện phong cách gia đình bạn 

2. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Lựa chọn màu sắc cho nhà vệ sinh không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến cảm giác và không gian của nó. Màu sắc có thể tạo ra sự khác biệt lớn, ví dụ, nếu toilet hạn chế về diện tích không gian các gam màu như trắng, xanh dương nhạt hoặc xám nhạt có thể làm tăng cường cảm giác sạch sẽ và rộng rãi cho không gian.

Ngoài ra, màu sắc cũng có thể đem lại các cảm xúc khác nhau cho người sử dụng: màu xanh dương sẽ tạo ra cảm giác thư thái, màu vàng hoặc cam có thể tạo nên không gian ấm áp và tươi sáng, trong khi màu đen hoặc màu xám sẽ tạo nên cảm giác sang trọng và hiện đại.

Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định không gian nhà vệ sinh
​​​​​Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định không gian nhà vệ sinh 

Việc lựa chọn màu sắc cũng cần xem xét đến ánh sáng tự nhiên và không gian tổng thể của phòng. Màu sáng có thể giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn, làm cho không gian trở nên sáng hơn và lớn hơn. Mặt khác, màu sẫm có thể tạo điểm nhấn và sự ấm áp, nhưng cần được sử dụng cẩn thận để không làm cho không gian trở nên quá tối tăm.

3. Chọn thiết bị vệ sinh phù hợp 

Khi chọn thiết bị vệ sinh cho nhà vệ sinh, việc lựa chọn không chỉ dựa vào tính thẩm mỹ mà còn cần xem xét đặc điểm và chức năng của từng loại. Đầu tiên, cần xác định rõ không gian có sẵn để lựa chọn kích thước phù hợp, tránh tạo cảm giác bí bách hay quá rộng gây lãng phí diện tích. Tính tiện ích cũng cần được cân nhắc, bao gồm khả năng tiết kiệm nước, dễ vệ sinh và độ bền của sản phẩm.

lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp không gian
Nên lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp không gian

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần cân nhắc đến phong cách thiết kế. Có thể chọn giữa phần lớn các kiểu dáng và chất liệu khác nhau, từ hiện đại, cổ điển đến vintage. Sự phối hợp màu sắc và kiểu dáng giữa các thiết bị cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một tổng thể hài hòa và thẩm mỹ.

Cuối cùng, việc lựa chọn thiết bị vệ sinh cần phải đi kèm với việc chọn lựa nhà cung cấp đáng tin cậy và sản phẩm có chất lượng tốt. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có được các thiết bị vệ sinh không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo tính tiện ích và lâu bền trong quá trình sử dụng.

IV. Các gợi ý giúp nhà vệ sinh thêm đẹp, phong cách

Nhà vệ sinh có thẩm mỹ, có tiện ích hay không nhờ cả vào các mẫu nội thất phòng tắm, trang thiết bị vệ sinh. 

1. Thiết bị vệ sinh

Cuộc sống ngày càng phức tạp, con người đòi hỏi cao hơn không chỉ là tính thẩm mỹ mà còn là sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Đáp ứng nhu cầu này không thể kể đến các thiết bị vệ sinh sau đây:

Bồn cầu thông minh:

Bàn cầu thông minh có sự khác biệt rõ rệt so với các loại bình thường, với việc tích hợp nhiều tính năng tiên tiến như xịt rửa, sấy khô, vệ sinh bằng tia UV, cùng khả năng làm ấm nắp ngồi.

>>> Tham khảo thêm các mẫu bồn cầu thông minh: 

Vòi rửa thông minh:

Sản phẩm được thiết kế đặc biệt với vòi rửa tay tự động, giúp người dùng không cần phải thực hiện thao tác gạt nước truyền thống, từ đó tiết kiệm thời gian và công sức.

>>> Tham khảo thêm các mẫu vòi chậu rửa thông minh: 

Sen tắm thông minh:

Với nhiều chế độ phun nước mát xa đa dạng, chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp, người dùng có thể tận hưởng những phút giây tắm thư giãn tuyệt vời.

>>> Tham khảo thêm các mẫu sen tắm thông minh: 

Sen tắm cây Inax BFV-71S

14.760.000₫
18.920.000₫

Sen tắm cây Inax BFV-915S

8.790.000₫
14.400.000₫

Sen tắm cây D&K DKHJ1668CP

10.554.600₫
15.078.000₫

Bồn tắm mát xa:

Những mắt sục mát xa xung quanh bồn tạo điều kiện điều hòa lưu thông máu, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

>>> Tham khảo thêm các mẫu bồn tắm mát xa:

2. Gạch ốp lát 

Bên cạnh việc quan tâm đến thiết bị vệ sinh, sự chú ý đối với nội thất gạch ốp lát phòng tắm cũng là một yếu tố quan trọng. Do phòng tắm thường xuyên tiếp xúc với nước và ẩm, việc lựa chọn gạch ốp lát men mờ, nhám giúp giảm nguy cơ trơn trượt. Ngoài ra, sử dụng gạch ốp tường theo bộ không chỉ làm cho không gian trở nên hài hòa mà còn tạo nên sự đồng đều và thống nhất trong thiết kế.

>>> Tham khảo thêm mẫu gạch ốp lát nhà tắm cực đẹp: 

Nhà vệ sinh không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày của người dùng mà còn là điểm nhấn thể hiện sự tinh tế của gia chủ. Hi vọng với những gợi ý với các mẫu nhà vệ sinh đẹp mà showroom Hùng Lan để tổng hợp trên đây các bạn có thể đưa ra được những lựa chọn cho riêng mình. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hãy chia sẻ nếu bạn thấy hay và bổ sích nhé!