Việc chọn đúng loại gạch ốp lát phù hợp cho tường phòng tắm của bạn có thể là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Với rất nhiều loại, kiểu dáng và kích cỡ để lựa chọn, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp. Nhưng đó sẽ là một cảm giác tuyệt vời khi bạn tìm được những viên gạch hoàn hảo để hoàn thiện cho căn phòng. Dưới đây showroom Hùng Lan đã lựa chọn ra các mẫu gạch ốp tường phòng tắm đẹp, nổi bật nhất 2024 giúp bạn nhanh chóng có được ý tưởng cho phòng tắm của mình.

Bảo vệ bề mặt tường và nâng cao thẩm mỹ của nhà tắm với mẫu gạch ốp tường sang - xịn

I. Tại sao nên lựa chọn gạch ốp tường nhà tắm?

Phòng tắm là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà và được các gia đình và khách thường xuyên lui tới. Đây là nơi rũ bỏ nhanh chóng những mệt mỏi và bụi bẩn sau một ngày làm việc và trải nghiệm. Vì vậy tinh thần có nhanh chóng trở nên sảng khoái, thư thái hay không phụ thuộc nhiều vào không gian trong phòng tắm.

Bên cạnh đó gạch lát phòng tắm dễ bị thay đổi độ ẩm và nhiệt độ hơn so với gạch ốp tường thông thường được sử dụng ở những nơi khác trong nhà. Mặc dù ngày nay, những phòng tắm có khu vực tắm vòi sen riêng biệt phổ biến hơn nhưng hiện tượng tràn nước vẫn là nguy cơ xảy ra ở những phòng tắm vừa và nhỏ. Vì vậy, bạn cần phải lắp đặt gạch men trên những bức tường có thể tiếp xúc với nước trong quá trình sử dụng.

Mẫu gạch ốp tường nhà tắm màu trung tính thời thượng

Bên cạnh những dòng vật liệu ốp tường khác như gỗ, giấy dán tường, thạch cao,... sử dụng gạch ốp tường nhà tắm vẫn là sự lựa chọn hàng đầu.

  • Chống nước: Gạch có khả năng chống nước, vì vậy bạn có thể sử dụng gạch ốp tường trong phòng tắm, nhà bếp và bất kỳ khu vực nào dễ bị thấm nước mà không lo bị hư hại do nước bắn hoặc độ ẩm.
  • Kháng vi khuẩn: Gạch men không thích hợp cho sự phát triển của vi khuẩn và các vi khuẩn khác như nấm mốc. Ngoài ra, còn có các loại gạch ốp lát có đặc tính kháng khuẩn có thể ngăn chặn và thậm chí tiêu diệt các vi sinh vật gây hại, chẳng hạn như nấm mốc, vi khuẩn và vi rút.
  • Chống vết bẩn: Các vết bẩn, vết ố và các vết bẩn khác có thể dễ dàng làm sạch trên gạch ốp lát. 
  • Chống trầy xước: thông thường sẽ rất khó có thể làm trầy xước được bề mặt gạch Khả năng chống trầy xước quyết định trực tiếp đến yếu tố thẩm mỹ, cũng như công năng chống thấm của gạch thành phẩm trong quá trình sử dụng. Khi chọn mua gạch chống trầy xước, bạn nên chú ý đến độ cứng của gạch (chỉ số Mohs) và chất lượng men phủ.
  • Chống phai màu: Màu sắc của gạch men được nung vào bề mặt gạch men để chống phai màu. Bạn hoàn toàn có thể để ánh sáng tự nhiện soi vào tường phòng tắm.

II. Nên lựa chọn gạch ốp tường phòng tắm như thế nào?

Cho dù phòng tắm của bạn là phòng tắm gia đình hay chỉ là phòng tắm tiêu chuẩn có vòi sen hoặc bồn tắm để bạn sử dụng, thì công việc lựa chọn loại gạch tốt nhất để sử dụng trên tường trong không gian phòng tắm của bạn đều khá giống nhau.

Đối với những phòng tắm được sử dụng nhiều (phòng tắm gia đình), gạch bóng thường được ưa chuộng.  Việc chọn gạch bóng sẽ giúp không gian phòng tắm của bạn trở thành một căn phòng dễ dàng hơn để giữ vẻ sạch sẽ và thẩm mỹ.

Đối với những phòng tắm ít được sử dụng hơn (phòng tắm dành cho khách hoặc người thân), gạch có họa tiết hoặc mờ có thể được sử dụng để tạo nên một bức tường nổi bật. Bề mặt này giúp dễ dàng ấn giấu các vết bẩn nên không cần lau chùi thường xuyên.

Gạch khổ lớn sẽ giúp công việc vệ sinh lau dọn phòng tắm diễn ra nhanh hơn. Gạch lớn hơn sẽ mang lại cảm giác khác biệt và các lựa chọn thiết kế cho bức tường phòng tắm. Kích thước phổ biến nhất cho tường phòng tắm là 30x60cm và 30x45cm. Tuy nhiên, gạch lớn hơn có kích thước 60x120 cm và 80x160 cm lại phổ biến với các phòng tắm lớn hơn.

III. Các mẫu gạch ốp tường nhà tắm không thể bỏ lỡ

Để nâng tầm không gian phòng tắm trở nên đẹp - độc hơn, cùng Hùng Lan khám phá top 5 mẫu gạch ốp tường nhà tắm được ứng dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Gạch vân đá ốp tường phòng tắm

Nếu bạn muốn mang vẻ đẹp của tự nhiên vào trong phòng tắm mà vẫn có được vẻ tinh tế và sang trọng thì dòng gạch ốp tường vân đá sẽ là lựa chọn không thể bổ qua. Bằng vào các công nghệ tiên tiến, gạch ốp lát hiện nay có thể mô phỏng nhiều loại đá khá nhau được sử dụng phổ biến nhất là đá cẩm thạch, đá vôi, travertine, đá phiến và đá granit.

Mẫu gạch vân đá thường được ứng dụng nhiều hơn cả trong ốp tường phòng tắm

Một số gợi ý gạch vân đá ốp tường phòng tắm đẹp tại showroom Hùng Lan:

2. Gạch ốp tường nhà tắm vân gỗ

Nếu bạn muốn sở hữu phòng tắm sang trọng và hiện đại, bạn không thể bỏ qua mẫu gạch vân gỗ ốp tường. Với dòng gạch ốp tường này, khách hàng có nhiều lựa chọn về kích thước như 15x80, 15x90, 30x60,... và màu sắc vô cùng đa dạng từ xám ghi, nâu nhạt, nâu đậm, vàng kem,...

Gạch ốp tường nhà tắm vân gỗ
Phòng tắm hiện đại, sang trọng hơn với gạch ốp tường vân gỗ
Gạch Trung Quốc HLTQ212001EL
Gạch Trung Quốc HLTQ212001EL

Khổ gạch dài và nhỏ cùng vân gỗ tự nhiên, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn kiểu ốp tường như ý. Bên cạnh đó mẫu gạch tone màu nhẹ dịu này sẽ thích hợp với nhiều không gian phòng tắm từ cổ điển đến hiện đại.

Gạch ốp tường nhà tắm giả gỗ đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

3. Gạch ốp tường nhà tắm vân xi măng

Những mẫu gạch vân xi măng thường có khả năng chống thấm tốt, đặc điểm vân mài nhẹ, tạo ra hiệu ứng bề mặt mịn màng và độc đáo. Với gam màu trung tính từ xám đến trắng, gạch này dễ dàng kết hợp với các phong cách trang trí khác nhau, từ hiện đại đến cổ điển.

Gạch ốp tường nhà tắm vân xi măng
Gạch vân xi măng thời thượng và sang trọng trong không gian nhà tắm
Gạch 30x60 vân xi măng Viglacera ECOG3601

Mẫu gạch Viglacera ECOG3601 thuộc dòng gạch porcelain cao cấp của Viglacera chắc chắn, sở hữu độ chống thấm cực tốt cùng bề mặt nhám thời thượng không chỉ giúp không gian có chiều sâu mà còn bảo vệ tốt bề mặt tường. Dù là nhà tắm lớn hay nhỏ, ứng dụng gạch vân xi măng cũng giúp khu vực phòng tắm sạch sẽ và hiện đại hơn.

Gạch ốp tường nhà tắm giả xi măng đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

4. Gạch bông ốp tường nhà tắm

Gạch bông  hay các dòng gạch có hoa văn đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến khi nói đến phòng tắm. Gạch có hoa văn làm cho nơi này trở nên sống động và mang lại cho không gian một nét cá tính riêng, có thể được sử dụng trên cả tường và sàn nhà. Sự bình dị, vẻ đẹp tự nhiên của phòng tắm, mang đến phút giây thư giãn nhất cho gia chủ.

Gạch bông ốp tường nhà tắm
Gạch bông được sử dụng để trang trí và bảo vệ bề mặt tường nhà tắm hiệu quả
Gạch Prime 06.300300.02720

Mẫu gạch Prime 06.300300.02720 kích thước 30x30 với họa tiết nổi bật. màu sắc hài hòa thích hợp trang trí các mảng tường khu vực phòng tắm. Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, gạch bông Prime có khả năng chống thấm tốt, hạn chế tối đa tình trạng nấm mốc gây mất thẩm mỹ.

Gạch bông ốp tường nhà tắm đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

5. Gạch đơn sắc ốp tường nhà tắm

Nếu muốn sở hữu không gian phòng tắm đơn giản mà hiện đại, mẫu gạch đơn sắc ốp tường nhà tắm là sự lựa chọn lý tưởng. Màu sắc đơn giản nhưng tinh tế mang lại một không gian trang trí đầy ấn tượng và hiện đại. 

Gạch đơn sắc ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường gam màu xám trung tính giúp phòng tắm sang trọng và hiện đại hơn

Với sự đồng nhất trong màu sắc, gạch đơn sắc không chỉ tạo ra một vẻ ngoài thị giác hài hòa mà còn làm nổi bật các chi tiết kiến trúc và trang trí khác trong phòng tắm. Gam màu gạch ấm như đen, xanh lục, nâu,... mang đến không gian sang trọng, tinh tế. Còn nếu muốn sở hữu phòng tắm hiện đại và tươi mới, bạn nên chọn mẫu gạch đơn sắc sáng màu như trắng, vàng kem, be, xanh dương,... 

Gạch bông tường nhà tắm đơn sắc đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

6. Gạch thẻ ốp tường nhà tắm

Gạch thẻ là dòng gạch trang trí thường có kích thước nhỏ, đa màu sắc và bề mặt sáng bóng. Đây là một trong những vật liệu được lựa chọn ốp tường nhà tắm nhiều hơn cả.

Gạch thẻ ốp tường nhà tắm
Mẫu gạch thẻ ốp tường nhà tắm hiện đại,bắt mắt

Tùy thuộc vào diện tích bề mặt ốp tường lớn hay nhỏ, khách hàng có thể lựa chọn kích thước gạch phù hợp, bên cạnh đó mẫu gạch này cho phép người dùng sáng tạo không giới hạn kiểu ốp tường như so le, song song, ziczac, xương cá,...

Mẫu gạch thẻ với kích thước nhỏ 10x30 giúp gia chủ dễ dàng chọn lựa kiểu thi công ốp lát. Bên cạnh đó mẫu gạch này sở hữu màu sắc sáng, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, cuốn hút cùng độ bền cao, khả năng chịu lực và chống thấm hiệu quả.

Các mẫu gạch thẻ tường nhà tắm đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

7. Gạch 3D ốp tường nhà tắm

Là một dòng gạch trang trí nổi bật khác, gạch 3D được ứng dụng nhiều trong không gian nhà tắm. Những mẫu gạch này có thể là những chi tiết in nổi trên bề mặt, hoặc những bức tranh 3D sống động.

Gạch 3D ốp tường nhà tắm
Gạch in 3D giúp không gian phòng tắm trở nên độc đáo và mới mẻ hơn
Mẫu gạch ốp tường nhà tắm 3D cực kỳ sang trọng
Mẫu gạch ốp tường nhà tắm 3D cực kỳ sang trọng

8. Gạch ốp tường nhà tắm terrazzo

Terrazzo là vật liệu được tạo thành từ sự kết hợp của viên đá tự nhiên hoặc thậm chí là thạch anh nhỏ, đá granite, thủy tinh. Gạch terrazzo không chỉ mang lại vẻ đẹp mỹ quan mà còn có độ bền cao, chống thấm và khả năng chống trượt tốt, là lựa chọn lý tưởng cho không gian ẩm ướt như nhà tắm.

Gạch ốp tường nhà tắm terrazzo
Tô điểm không gian phòng tắm với gạch terrazzo sáng màu, hiện đại

Các mẫu gạch terrazzo ốp tường nhà tắm đẹp nổi bật tại showroom Hùng Lan:

XEM THÊM: Khám Phá 50+ Mẫu Gạch Lát Nền Nhà Tắm Đẹp

III. Tiêu chí lựa chọn gạch ốp tường nhà tắm phù hợp

Sau khi đã biết thêm mẫu gạch ốp tường nhà tắm được ưa chuộng hiện nay, bạn có thể tham khảo những tiêu chí lựa chọn gạch phù hợp cho không gian phòng tắm.

1. Kích thước 

Kích thước là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến chiều cao, độ rộng mở của căn phòng. Nếu phòng tắm rộng và cao, sử dụng khổ gạch 60x60 hoặc 80×80 để tạo nên sự sang trọng và đồng bộ. Còn với phòng tắm nhỏ và thấp, bạn nên sử dụng các loại gạch nhỏ như 30x30 gạch thẻ, gạch mosaic, gạch bông để tạo nên sự thông thoáng và rộng rãi.

2. Màu sắc

Cùng với kích thước, màu sắc cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến không gian và thị giác của người sử dụng. Nếu phòng tắm có đủ ánh sáng tự nhiên bạn có thể lựa chọn màu gạch ấm như đen, xám, nâu, xanh lục để mang đến sự cân bằng và tinh tế. Ngược lại với không gian nhà tắm thiếu ánh sáng tự nhiên, nên tăng cường ánh sáng bằng màu gạch sáng như trắng, vàng kem, be,...

3. Chất liệu

Lựa chọn chất liệu gạch cần thích hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Ví dụ những phòng tắm khu vực miền Bắc thường có thời tiết nồm ẩm, bạn nên chọn chất liệu gạch porcelain hoặc granite để tăng khả năng chống thấm. Nếu chú trọng nhiều đến thẩm mỹ và không gian, những mẫu gạch bê tông, gạch ceramic sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn này.

4. Họa tiết

Hiện nay mẫu gạch ốp tường nhà tắm có rất nhiều mẫu mã, họa tiết và màu sắc đa dạng. Lựa chọn họa tiết gạch cũng cần phù hợp với phong cách thiết kế chung của không gian. Mẫu gạch bông ốp tường sẽ thích hợp với nhà tắm cổ điển, vintage, tân cổ điển hơn cả. Phòng tắm luxury, hiện đại có thể lựa chọn gạch mosaic, gạch thẻ, gạch 3D để làm tăng sự sang trọng và hiện đại.

IV. Thương hiệu gạch ốp tường nhà tắm uy tín, chất lượng

Không khó để chọn mua được mẫu gạch ốp tường nhà tắm ưng ý, bên cạnh các tiêu chí về màu sắc, mẫu mã, chất liệu, thương hiệu cũng là yếu tố khách hàng cần quan tâm.

- Gạch ốp tường nhà tắm Viglacera:

Là thương hiệu Việt nổi tiếng với các dòng sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, Viglacera sản xuất dựa trên công nghệ chuẩn Châu Âu với họa tiết hoa văn cực kỳ đa dạng tạo nên không gian nội, ngoại thất đẹp xứng tầm.

Hiện nay gạch Viglacera ốp tường nhà tắm dao động từ 135.000 - 420.000 VNĐ/m2

- Gạch ốp tường nhà tắm Prime:

Gạch ốp tường Prime đa dạng mẫu mã kích thước như 26x29, 30x60, 45x45, 60x60, 60x90, 60x120 cm,.... ứng dụng linh hoạt vào các không gian khác nhau, mang lại sự lựa chọn phong phú cho người sử dụng, giúp gia chủ có thể thoải mái kiến tạo công trình theo ý muốn. 

Gạch Prime ốp tường nhà tắm năm trong khoảng từ 150.000 - 360.000 VNĐ/m2

- Gạch Trung Quốc ốp tường nhà tắm:

Là dòng gạch nhập khẩu chất lượng, gạch Trung Quốc nổi tiếng về chất lượng bền bỉ, mẫu mẫu mã đa dạng, giá thành phân khúc tương xứng. 

Gạch Trung Quốc ốp tường nhà tắm hiện nay có giá từ 320.000 - 650.000 VNĐ/m2

Gạch ốp tường nhà tắm đẹp tại showroom Hùng Lan
Gạch ốp tường nhà tắm đẹp tại showroom Hùng Lan

Trên đây là những thông tin chi tiết về các gạch ốp tường nhà tắm đẹp mà Hùng Lan muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng quý vị đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để lựa chọn được mẫu gạch ưng ý. Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn về từng mẫu sản phẩm, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi!