Sử dụng gạch ốp tường ngoài trời là phương pháp bảo vệ tường nhà được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên để có thể có được hiệu quả nhất hãy cùng tham khảo các mẫu gạch ốp tường ngoài trời đẹp chất lượng nhất và các lưu ý khi sử dụng từ showroom Hùng Lan nhé!

Thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nước ta luôn trải qua những ảnh hưởng rõ rệt của thời tiết 2 mùa mưa và khô rõ rệt. Trước tác động đó, gạch ốp tường ngoài trời trở thành vật liệu bảo vệ tường nhà, ngoại thất hiệu quả cho các công trình.

mẫu gạch ốp tường ngoài trời đẹp
Top những mẫu gạch ốp tường ngoài trời đẹp, xu hướng hiện nay

Vậy sử dụng gạch ốp tường ngoài trời có thực sự cần thiết? Đã đến lúc thay đổi diện mạo ngôi nhà của bạn, cùng Hùng Lan khám phá những ưu điểm nổi bật của các mẫu gạch ốp tường ngoài trời được ưa chuộng nhất 2024.

I. Tại sao nên chọn gạch ốp tường ngoài trời?

Bên cạnh việc chú trọng đầu tư vào không gian nội thất, phần ngoại thất bên ngoài cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và bộ mặt của ngôi nhà. Gạch ốp tường ngoài trời, vật liệu đáp ứng đủ yêu cầu về cả công năng và thẩm mỹ, sự lựa chọn hàng đầu cho ngoại thất công trình.

1. Bảo vệ bề mặt tường 

Khác với bên trong, bên ngoài chịu sự tác động của môi trường, thời tiết như mưa, nắng, gió, bão, bụi bẩn… Nếu không có biện pháp bảo vệ tốt, tường sau một thời gian sẽ bị thấm, rêu mốc, bong tróc, nứt nẻ và xuống cấp nghiêm trọng. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho tổng thể công trình mà còn tiểm ẩn nhiều nguy hiểm về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Gạch ốp tường có tác dụng ngăn cản bề mặt tường tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, dễ bám bụi bẩn. sạch sẽ, hợp vệ sinh Nhờ đó mà lâu ngày bề ngoài ngôi nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng và đặc biệt là không bị bong tróc, ẩm mốc. Gạch ốp tường ngoài trời được làm từ chất liệu bền bỉ như gốm, sứ, granite, porcelain,... chống thấm, chống trầy xước, chịu lực cực tốt.

gạch ốp tường bảo vệ bề mặt tường ngoài trời
Gạch ốp tường ngoài trời - Giải pháp hiệu quả bảo vệ không gian ngoại thất

Ưu điểm của gạch ốp lát so với gỗ tự nhiên hay sơn tường là không bị mục nát, ố màu, ẩm mốc hay phai màu dưới ánh nắng. Ngoài ra, nó còn ít trơn trượt hơn trong thời tiết ẩm ướt. Có nghĩa là chúng sẽ trông đẹp nhất trong thời gian dài hơn - mà không cần phải bảo trì và chi phí thường xuyên.

2. Khả năng chống ẩm

Khả năng chống ẩm cao là một tính năng rất quan trọng của gạch ốp lát. Khả năng thâm hút nước của gạch ốp lát là cực kỳ thấp gần như bằng 0. Vì thế đây sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho các công trình ở vị trí thường xuyên ẩm ướt như gần sông hồ, bề bơi...

3. Nâng tầm không gian

Thị trường gạch ốp lát ngày càng mở rộng với nhiều mẫu gạch ốp tường như gạch giả đá, gạch giả gỗ, gạch giả bê tông,... đa dạng về kích thước và nước men gạch. Như vậy khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho ngôi nhà, thỏa sức sáng tạo phong cách cho không gian. 

Không gian ngoại thất sử dụng gạch ốp tường ngoài trời
Không gian ngoại thất sang trọng và hiện đại hơn với gạch ốp tường ngoài trời

4. Tiết kiệm chi phí

Lợi ích về mặt kinh tế ở đây chính là chất lượng, tuổi thọ của công trình cũng như số lần sửa chữa định kỳ. Lựa chọn gạch ốp tường ngoại thất có chi phí đầu tư ban đầu cao hơn nhưng bạn chỉ cần thi công một lần và sử dụng mãi mãi.

Gạch sứ không cần mức độ bảo trì cao như các sản phẩm tự nhiên hoặc các loại sơn tường. Chúng có thể được bảo trì, làm sạch nhanh chóng bằng máy rửa áp lực hoặc chỉ bằng bàn chải ngoài trời, nước và các chất tẩy rửa nhẹ.

II. Top mẫu gạch ốp tường ngoài trời bền đẹp được ưa chuộng 2024

Hiện nay, trên thị trường khách hàng sẽ có vô số lựa chọn về gạch ốp tường bên ngoài nhà, với độ đa dạng về mẫu mã. Tất cả đều mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho công trình của bạn. Hãy cùng Hùng Lan khám phá các mẫu gạch ốp tường ngoài trời đang được ưa chuộng nhất 2024 nhé!

1. Gạch thẻ ốp tường ngoài trời

Gạch thẻ là vật liệu xây dựng phổ biến được sử dụng để ốp tường ngoài trời do tính năng chống thấm nước và chịu lực tốt. Chúng được làm từ các loại vật liệu như gạch ceramic, gạch đất sét hoặc gạch nhân tạo, có khả năng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt và sự tác động từ môi trường bên ngoài.

Gạch thẻ chống thấm ốp tường ngoài trời
Gạch thẻ chống thấm ốp tường ngoài trời

Kích thước của gạch thẻ khá đồng đều, dạng thẻ vừa và nhỏ khách hàng có thể ốp tường theo nhiều kiểu như so le, ốp thẳng, ziczac, chéo,... tạo nên bề mặt đa dạng và độc đáo.

Gạch Viglacera GW 2433
Gạch Viglacera GW 2433

Gạch Viglacera GW 2433 là mẫu gạch có khả năng chịu lực tốt và chống thấm hiệu quả. Thêm vào đó là khả năng chịu lực tác động và có ma sát rất cao, như vậy dưới ánh nắng mặt trời, mưa gió, nhiệt độ cao hay thấp, mẫu gạch ốp tường Viglacera GW 2433 đảm bảo được khả năng chống chịu tốt, giữ được vẻ đẹp bền vững theo thời gian và đảm bảo chất lượng vượt trội cho công trình.

2. Gạch giả đá ốp tường ngoài trời

Gạch giả đá là dòng gạch được ưa chuộng nhiều trong ốp lát nội thất và ngoại thất. Mô phỏng sắc nét và chân thật từng chi tiết vân đá, bề mặt gạch đa dạng từ nhẵn bóng đến nhám mờ tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho không gian bên ngoài.

Gạch giả đá tự nhiên màu trắng ốp tường ngoài trời
Gạch giả đá tự nhiên màu trắng ốp tường ngoài trời, nâng tầm không gian sống

Một trong những ưu điểm lớn của gạch giả đá là tính chống thấm nước và chịu mài mòn tốt, giúp bảo vệ bề mặt tường khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt như mưa, gió, hoặc nắng nóng. Không chỉ là vật liệu trang trí, gạch giả đá còn mang lại tính tiện ích cao khi dễ dàng vệ sinh và bảo trì. 

gạch giả đá ốp tường ngoài trời
Mẫu gạch giả đá ốp tường ngoài trời độc đáo

Các mẫu gạch giả đá ngoại thất nhập khẩu được ưa chuộng:

 

3. Gạch giả bê tông ốp tường ngoài trời

Nếu bạn muốn sở hữu ngoại thất hiện đại, tối giản mà vẫn thời thượng, mẫu gạch giả bê tông ốp tường ngoài trời là sự lựa chọn lý tưởng. Được làm từ các vật liệu bền bỉ chất lượng cao, gạch giả bê tông không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn có khả năng chống chịu tốt trước các yếu tố thời tiết khắc nghiệt như ánh nắng mặt trời, mưa, gió và sự ẩm ướt.

Gạch giả bê tông ốp tường ngoài trời
Gạch giả bê tông thời thượng ốp tường ngoài trời

Từ các mảng màu sắc truyền thống như xám, nâu đến những gam màu hiện đại và đậm chất công nghiệp, người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Đồng thời, gạch giả bê tông còn có khả năng mô phỏng các đặc tính của bê tông tự nhiên, như vân nứt, bề mặt thô ráp, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và chân thực.

Gạch Trung Quốc HLTQ38016EL
Gạch Trung Quốc HLTQ38016EL

Là dòng gạch nhập khẩu cao cấp, mẫu gạch Trung Quốc HLTQ38016EL được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian ngoại thất. Kích thước 30x80 

4. Gạch giả gỗ ốp tường ngoài trời

Tiết kiệm chi phí, lợi ích cao mà vẫn giữ trọn được vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, gạch giả gỗ ốp tường ngoài trời, sự lựa chọn của nhiều công trình hiện đại, cổ điển, vintage. Gạch giả gỗ có độ bền cao và khả năng chống thấm nước tốt, giúp bảo vệ tường và bề mặt tường khỏi sự ảnh hưởng của thời tiết, đặc biệt là ẩm ướt và mưa, việc vệ sinh, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn.

Gạch vân gỗ ốp bề mặt tường ngoài trời
Gạch giả gỗ ốp bề mặt tường ngoài trời sang trọng và hiện đại

Ngoài ra, gạch giả gỗ cũng có sự đa dạng về màu sắc, kích thước và hoa văn, cho phép bạn tạo ra các mẫu tường độc đáo và phong cách, từ vẻ hiện đại đến cổ điển.

Gạch Prime 06.150800.20054
Gạch Prime 06.150800.20054

Mẫu gạch Prime 06.150800.20054 giả gỗ được ưa chuộng trong ốp tường không gian ngoại thất. Với kích thước 15x80 khách hàng có thể thỏa sức sáng tạo những kiểu ốp tường độc đáo như so le, ziczac, chéo,.. Gạch vân gỗ tự nhiên, bề mặt nhám chống thấm hiệu quả sẽ giữ được vẻ đẹp sang trọng cho không gian ngoại thất của bạn.

5. Gạch tranh ốp tường ngoài trời

Một trong những điểm đặc biệt của gạch tranh ốp tường ngoài trời là khả năng tạo ra không gian nghệ thuật độc đáo và phong phú. Đó có thể là những bức tranh nghệ thuật hiện đại, trừu tượng, đương đại,... được làm từ các chất liệu bền bỉ như gốm, sứ, bê tông,...

gạch tranh ốp tường ngoài trời
Mẫu gạch tranh ốp tường ngoài trời đẹp mắt

Bên cạnh việc mang đến tính thẩm mỹ cao, gạch tranh ốp tường có thể mang lại lợi ích về tính chất cách âm và cách nhiệt, giúp điều chỉnh nhiệt độ và âm thanh trong không gian sống.

IV. Các ứng dụng gạch ốp tường ngoài trời

Gạch ốp tường ngoài trời không chỉ giới hạn ở những bức tường nhà, vật liệu này được ứng dụng rộng rãi ở nhiều không gian ngoại thất.

1. Gạch ốp tường mặt tiền

Mặt tiền là bộ mặt của cả ngôi nhà, tòa nhà, công trình, không chỉ là một phần của cấu trúc bên ngoài của ngôi nhà mà còn là điểm nhấn quan trọng, định hình phong cách và cá nhân hóa không gian sống. 

gạch ốp mặt tiền trung tâm thương mại
Khu vực mặt tiền được trang trí và bảo vệ bởi gạch ốp tường ngoài trời

Gạch ốp tường mặt tiền thường được làm từ các loại vật liệu như gạch tự nhiên, gạch ceramic, gạch porcelain, hoặc thậm chí là đá tự nhiên. Sự lựa chọn vật liệu phụ thuộc vào mục đích sử dụng, môi trường và phong cách thiết kế của ngôi nhà. 

gạch ốp tường ngoài trời mặt tiền biệt thự
Mẫu gạch ốp tường ngoài trời mặt tiền biệt thự đẹp

Ngoài việc tạo điểm nhấn thị giác, gạch ốp tường mặt tiền còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và cách nhiệt cho ngôi nhà. Vật liệu chất lượng cao có khả năng chống thấm nước, chịu được áp lực và khả năng chống mài mòn sẽ bảo vệ bề mặt ngôi nhà khỏi các yếu tố thời tiết và tác động môi trường.

THAM KHẢO NGAY: Các Mẫu Gạch Mặt Tiền Nhà Đẹp

2. Gạch ốp tường nhà ngoài trời

Phần tường xung quanh ngôi nhà sẽ được bảo vệ hiệu quả với gạch ốp tường. Với không gian ngoài trời khách hàng có thể lựa chọn gạch chất liệu porcelain, granite, gốm,... để đảm bảo độ chống thấm và bền màu hiệu quả.

gạch giả gỗ ốp tường ngoài trời
Mẫu gạch giả gỗ ốp tường ngoài trời với khả năng chịu nhiệt tốt, chống mài mòn cao

Có nhiều kiểu ốp tường ngoài trời, ốp phần chân tường để tiết kiệm chi phí hoặc ốp toàn bộ bề mặt tường vừa bảo vệ tường hiệu quả, vừa nâng cao tính thẩm mỹ.

3. Khu vực cổng, tường rào

Bên cạnh bề mặt tường nhà, khu vực cổng và hàng rào bảo vệ không gian xung quanh ngôi nhà, trụ cổng,... cũng được ứng dụng tối đa. Với khu vực này, mẫu gạch giả bê tông, gạch thẻ, gạch giả đá phổ biến hơn cả.

gạch giả đá ốp cổng đẹp ấn tượng
Mẫu gạch giả đá ốp cổng đẹp ấn tượng

THAM KHẢO NGAY: Gợi Ý Các Mẫu Gạch Ốp Cổng Đẹp

V. Các lưu ý khi lựa chọn và sử dụng gạch ốp tường ngoài trời

Là vật liệu ngoài trời, ảnh hưởng trực tiếp tác động từ thời tiết nên khi lựa chọn gạch ốp tường ngoài trời, người tiêu dùng cần nắm rõ những điều sau đây để lựa chọn được mẫu gạch phù hợp.

1. Lưu ý chất lượng, độ bền và bề mặt gạch

Như đã đề cập, đây khu vực thường xuyên chịu tác động trực tiếp từ bên ngoài, khách hàng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có độ bền cao, chịu lực và chống thấm tốt. Gạch porcelain, granite,... được khuyên dùng hơn cả. 

Các khu vực chắn hướng gió hoặc có cây cối thường xuyên va đập cọ sát nên ưu tiên hơn vào các sản phẩm bóng có độ cứng cao. Các khu vực không có nhu cầu vệ sinh thường xuyên có thể lựa chọn bề mặt nhám sần vì khả năng che giấu về bẩn của chúng.

Gạch ốp tường ngoài trời sở hữu độ bền vượt trội
Gạch ốp tường ngoài trời sở hữu độ bền vượt trội

2. Khả năng chống phai màu

Trải qua năm tháng nắng, gió, mưa, bão bề mặt tường nhà ít nhiều bị ảnh hưởng, khách hàng nên sử dụng mẫu gạch có bề mặt nhám mờ để tránh trầy xước hoặc gạch nhẵn không hút nước, không bám bụi bẩn, rêu mốc, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng dài lâu.

Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao để đảm bảo độ bền màu và tính đồng nhất của màu sắc.

3. Phù hợp với phong cách thiết kế chung

Bên cạnh chất lượng viên gạch, mẫu mã của gạch ốp tường ngoài trời cũng cần phù hợp và hài hòa với thiết kế chung. Nếu công trình của bạn được thiết kế hướng cổ điển, tân cổ điển, mẫu gạch giả gỗ, giả bê tông sẽ thích hợp hơn cả. Còn với ngôi nhà nhà hiện đại, gạch ốp tường ngoài trời giả đá, gạch tranh,... sẽ mở ra không gian sang trọng và tinh tế.

gạch giả gỗ ốp tường ngoài trời
Mẫu gạch giả gỗ ốp tường thích hợp với cả phong cách hiện đại và cổ điển

4. Chú ý đến điều kiện ánh sáng

Một quy tắc dành cho bạn khi lựa chọn gạch ốp tường ngoài trời đó là ốp tường gạch màu sáng cho vùng tối để nâng tầm không gian và chọn màu gạch tối làm dịu những vùng bắt sáng quá nhiều.

5. Cần đảm bảo kỹ thuật thi công 

Gạch ngoài trời sẽ phải chịu một số mức độ tiếp xúc thường xuyên với các yếu tố từ ánh nắng gay gắt, mưa lớn và mưa đá. Gạch ốp tường có thể bị bong tróc nếu không được thi công đúng kỹ thuật hoặc do sử dụng keo dán gạch chất lượng kém. Việc thi công gạch ốp tường ngoài trời đòi hỏi kỹ thuật cao nên lựa chọn thợ thi công có tay nghề chuyên nghiệp.

VI. Báo giá gạch ốp tường ngoài trời mới nhất

Thị trường đa dạng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu gạch ốp tường ngoài trời cao cấp. Nhìn chung các hãng đều cho ra mắt những mẫu gạch độc đáo về mẫu mã, ấn tượng về kích thước và công năng độ bền hiệu quả.

1. Gạch ốp tường ngoài trời Viglacera

Thương hiệu gạch Viglacera cho ra mắt BST gạch ốp tường ngoài trời đa dạng mẫu mã như gạch giả đá, gạch ốp giả gỗ, gạch vân xi măng,... với nhiều kích thước, chất lượng đảm bảo cho mỗi công trình. Gạch ốp tường Viglacera sở hữu ưu điểm vượt trội là bề mặt nhẵn, mài bóng, chống trầy xước hiệu quả, lại dễ vệ sinh lau chùi do vậy có thể ứng dụng tốt trong mọi không gian, cho những bức tường đẹp hoàn hảo.

Gạch Viglacera KTM3980
Gạch Viglacera KTM3980

Mẫu gạch Viglacera KTM 3980 kích thước 30x60 phổ biến ứng dụng ốp tường linh hoạt trong và ngoài trời. Với bề mặt men nhám, vân đá xám ghi thời thượng giúp nâng tầm không gian ngoại thất của ngôi nhà. Bên cạnh đó được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, gạch Viglacera KTM 3980 có khả năng chịu được tác động từ môi trường xung quanh, giữ được vẻ đẹp bên bỉ theo thời gian.

Gạch Viglacera CL-1325
Mẫu gạch Viglacera CL-1325 ốp tường ngoài trời hiện đại

>> Tham khảo mẫu gạch Viglacera ốp tường ngoài trời bán chạy:

2. Gạch ốp tường ngoài trời Prime

Thương hiệu gạch Prime không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, gạch ốp tường Prime chủ yếu là các loại có xương Ceramic, mỏng nhẹ, dễ thi công. Điểm đặc biệt của dòng gạch này là khả năng chống trầy xước và có rất nhiều hoa văn họa tiết đẹp, dễ dàng lựa chọn trang trí nội, ngoại thất tạo nên những công trình đa dạng.

Gạch Prime ốp tường ngoài trời
Gạch Prime ốp tường ngoài trời đa dạng mẫu mã

>> Tham khảo mẫu gạch Prime ốp tường ngoài trời độc đáo:

3. Gạch Apodio ốp tường ngoài trời

Là thương hiệu Việt có tiếng trên thị trường Việt Nam, các sản phẩm gạch ốp tường ngoài trời Apodio được ưa chuộng không chỉ vì chất lượng mà còn vì tính thẩm mỹ và giá thành hợp lý. Với nhiều mẫu mã từ vân xi măng, vân đá,... khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn dành cho không gian ngoại thất.

>> Tham khảo mẫu gạch Apodio ốp tường bán chạy:

4. Gạch Trung Quốc ốp tường ngoài trời

Là dòng gạch nhập khẩu chất lượng, phân khúc giá hợp lý, gạchTrung Quốc mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn gạch ốp tường về kích thước, mẫu gạch và men gạch. 

>> Tham khảo mẫu gạch ốp tường Trung Quốc ngoài trời mới nhất:

Tham khảo bảng giá gạch ốp tường ngoài trời các thương hiệu tại Hùng Lan

Sản phẩm Giá (VNĐ/m2)
Gạch ốp tường ngoài trời Viglacera 120.000 - 250.000
Gạch ốp tường ngoài trời Prime 130.000 - 200.000
Gạch Trung Quốc ốp tường ngoài trời 250.000 - 420.000
Gạch Apodio ốp tường ngoài trời 170.000 - 480.000
Hùng Lan trưng bày đa dạng mẫu gạch ốp tường ngoài trời
Lựa chọn gạch ốp tường ngoài trời đẹp. chất lượng tại Hùng Lan

Thông tin về gạch ốp tường ngoài trời đã được chia sẻ đến quý vị qua bài viết này, hy vọng bạn đã lựa chọn được mẫu gạch ưng ý và hiểu hơn về đặc điểm, tính chất của dòng vật liệu này. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với Hùng Lan để được tư vấn tận tình!