Nếu bạn muốn cầu thang của mình phù hợp với thẩm mỹ tổng thể của ngôi nhà thì việc chọn gạch giả gỗ cho cầu thang là một trong những giải pháp tối ưu nhất và có thể tạo ra một vẻ ngoài rất hiện đại, bền bỉ. Bài viết dưới đây, Hùng Lan đã tổng hợp lại 30+ mẫu gạch lát cầu thang giả gỗ hot nhất 2024! Tham khảo ngay để lựa chọn cho cầu thang mẫu gạch ốp thời thượng và phù hợp nhé!

Đón chào xu hướng lát cầu thang 2024: 30+ mẫu gạch lát cầu thang giả vân gỗ hot nhất
Đón chào xu hướng lát cầu thang 2024: 30+ mẫu gạch lát cầu thang giả vân gỗ hot nhất

I. Xu hướng lát gạch cầu thang hiện đại

So với các loại gạch chuyên dùng ốp cầu thang thì các mẫu gạch giả gỗ đang ngày càng trở nên phổ biến và được khách hàng lựa chọn. Nó không chỉ giúp khu vực cầu thang trở nên ấn tượng, hài hòa với tổng thể kiến trúc ngôi nhà mà còn tiết kiệm chi phí khi xây dựng.

Năm 2024, thị trường gạch lát cầu thang giả gỗ đang chứng kiến sự đổi mới và phong cách đa dạng. Các mẫu gạch lát giả gỗ hot nhất trong năm nay không chỉ chú trọng vào việc tái tạo vẻ đẹp tự nhiên của gỗ mà còn kết hợp nhiều yếu tố thiết kế độc đáo và hiện đại.

Một trong những xu hướng đáng chú ý là sự đa dạng về màu sắc và hoa văn. Gạch lát cầu thang giả gỗ không chỉ giới hạn ở những gam màu truyền thống của gỗ, mà còn mang đến các màu sắc tinh tế và hiện đại, từ gam màu trắng tinh khôi đến các tông màu đậm đặc và ấm áp. Đồng thời, các hoa văn và kết cấu trên bề mặt gạch cũng được thiết kế một cách sáng tạo, tạo ra những điểm nhấn thú vị cho cầu thang.

Trong thiết kế nội thất hiện đại, việc sử dụng gạch lát cho cầu thang đã trở thành một xu hướng phổ biến và mang tính thẩm mỹ cao. Gạch lát không chỉ là vật liệu chống trượt an toàn mà còn là một phần không thể thiếu trong việc tạo điểm nhấn và phong cách cho không gian cầu thang.

Xu hướng lát gạch cầu thang hiện đại
Xu hướng lát gạch cầu thang hiện đại

Bên cạnh việc tạo ra tính thẩm mỹ cao, việc sử dụng gạch lát còn mang lại sự tiện ích và dễ bảo dưỡng cho cầu thang. Gạch lát dễ vệ sinh, không thấm nước và có độ bền cao, giúp bảo tồn vẻ đẹp của không gian trong thời gian dài.

II. Ưu điểm của gạch giả gỗ lát  cầu thang

Không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên của hệ vân gỗ, gạch lát cầu thang giả gỗ còn mang những ưu điểm nổi bật của dòng gạch ốp lát về cả chất lượng, đồ bền bỉ cũng như tính thẩm mỹ cao, vô cùng phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại.

  • Độ bền và khả năng phục hồi

Gạch giả gỗ có độ bền cao, khiến chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các khu vực có lượng người qua lại cao như cầu thang. Không giống như gỗ cứng, những loại gạch này có khả năng chống trầy xước, móp méo và phai màu, đảm bảo cầu thang của bạn duy trì vẻ ngoài tuyệt đẹp trong nhiều năm tới.

  • Khả năng chống ẩm

Một ưu điểm đáng kể của gạch giả gỗ là khả năng chống ẩm, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các khu vực dễ bị đổ nước hoặc ẩm ướt, chẳng hạn như các cầu thang ngoài trời. Bằng cách chọn gạch giả gỗ cho cầu thang, bạn có thể yên tâm khi biết rằng chúng có thể chịu được những rủi ro thường xuyên mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc của chúng.

Gạch giả gỗ không thấm nước ốp cầu thang ngoài trời
Gạch giả gỗ  không thấm hút nước ốp cầu thang ngoài trời
  • Bảo trì dễ dàng

Việc bảo trì gạch giả gỗ trên cầu thang thật dễ dàng so với gỗ cứng. Đơn giản chỉ cần quét hoặc hút bụi và mảnh vụn, sau đó dùng cây lau nhà ẩm để làm sạch kỹ lưỡng. Với nỗ lực tối thiểu, gạch giả gỗ của bạn sẽ tiếp tục toát lên vẻ đẹp tự nhiên, không gặp rắc rối khi phải sơn lại hoặc đánh bóng thường xuyên như gỗ cứng truyền thống.

  • Thẩm mỹ

Khi sàn gỗ cứng vinyl sang trọng đã trở nên phổ biến trong thập kỷ qua, gạch giả gỗ thể hiện phong cách tương tự với độ bền lâu dài và thêm sự sang trọng của sứ hoặc gốm. Gạch giả gỗ với kĩ thuật in sắc nét, tinh xảo, rất giống với vân gỗ tự nhiên. Ngoài ra, gạch giả gỗ còn có nhiều cấp độ màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều không gian của công trình.

Gạch lát cầu thang giả gỗ phù hợp không gian chung của công trình
  • Chi phí

Sự khan hiếm của gỗ tự nhiên đã khiến giá của vật liệu trở nên đắt đỏ. Nếu nhà bạn muốn ốp cầu thang bằng gỗ tự nhiên thì chắc chắn phải mất một khoản tiền lớn. Nhưng với gạch giả gỗ ốp khu vực cầu thang thì chi phí thấp hơn rất nhiều. Hơn nữa sử dụng các loại gạch giả gỗ việc thi công, lắp đặt cũng đơn giản hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Muốn ốp gạch tự nhiên khu vực cầu thang cần phải là người có tay nghề cao và thời gian thi công lâu hơn. Nhưng với gạch giả gỗ, việc thi công sẽ nhanh gọn hơn, rút ngắn thời gian hoàn thiện công trình.

  • Tăng giá trị ngôi nhà của bạn

Giống như sàn ván gỗ vinyl sang trọng ngày nay, gạch giả gỗ có thể làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đang loại bỏ tấm thảm khỏi cầu thang trong nhà và thay thế nó bằng gạch giả gỗ – nó chắc chắn sẽ làm tăng sức hấp dẫn và giá trị của ngôi nhà của bạn.

III. Khám phá các mẫu gạch lát cầu thang giả vân gỗ hot nhất 2024

Điểm qua những ưu điểm mà gạch lát vân gỗ mang lại, người dùng có thể chưa hình dung rõ được vẻ đẹp thực sự của dòng sản phẩm này cũng như cách mà nó ứng dụng vào không gian. Dưới đây, Hùng Lan sẽ giới thiệu cho Quý bạn đọc những mẫu gạch lát cầu thang giả vân gỗ hot nhất 2024.

1. Gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông sáng

Gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông sáng thường được thiết kế với các màu sắc như trắng, be, hoặc xám nhạt, tạo nên một không gian sáng sủa và thoáng đãng. Điều này không chỉ làm tăng vẻ rộng rãi của không gian mà còn tạo ra một cảm giác tươi mới và sảng khoái cho không gian sống.

Khám phá các mẫu gạch lát cầu thang giả vân gỗ hot nhất 2024
Gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông sáng có thể dễ dàng phối hợp với đèn trang trí, tranh ảnh, hoặc cây cảnh, tạo ra một không gian sống đẳng cấp và lịch lãm.

>>>Tham khảo ngay các mẫu gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông sáng độc đáo

2. Gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông trung tính

Với vẻ đẹp tự nhiên và sự ấm áp của gỗ, nhưng với tông màu trung tính như nâu nhạt, hoặc xám, các mẫu gạch lát này mang lại sự hài hòa và dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp của gỗ và tính chất chống trượt, dễ vệ sinh của gạch lát tạo ra một sự lựa chọn hoàn hảo cho cầu thang nơi có mật độ sử dụng cao.

Gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông trung tính
Với sự đa dạng về kích thước, hoa văn và chất liệu, các mẫu gạch lát này có thể được tùy chỉnh để phản ánh phong cách và cá nhân hóa không gian nội thất.

>>>Tham khảo ngay các mẫu gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông trung tính độc đáo

3. Gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông tối

Sự lựa chọn các tông màu trung tính hoặc tối như màu nâu đậm, xám đen, và màu ghi đậm tạo ra một sự đối lập và phong cách mạnh mẽ. Gạch lát giả vân gỗ tông trung tối không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của gỗ mà còn tạo ra một bức tranh tinh tế và sang trọng cho không gian cầu thang cũng như tổng thể thiết kế.

Gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông tối
Hệ vân gỗ chân thực kết hợp với gam màu tối mang đến tổng thể độc đáo và cuốn hút

>>>Tham khảo ngay các mẫu gạch lát cầu thang giả vân gỗ tông tối độc đáo

IV. Một số lưu ý khi lựa chọn gạch giả gỗ ốp cầu thang

Không chỉ đơn giản là việc khó khăn trong việc lựa chọn được sản phẩm phù với không gian và nhu cầu. Sau khi Quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm lát cầu thang phù hợp là gạch giả vân gỗ, cần phải lưu ý những mặt dưới đây.

1. Bề mặt chống trơn

An toàn phải được ưu tiên hàng đầu khi lắp đặt gạch giả gỗ trên cầu thang. Với những khu vực có mật độ qua lại cao như cầu thang, càng cần phải đảm bảo sự an toàn trong việc di chuyển, cần tránh lựa chọn sản phẩm có bề mặt quá bóng bẩy và trơn trượt, dễ gây nguy hiểm. Nên lựa chọn những sản phẩm gạch vân gỗ có bề mặt nhám để tăng độ ma sát hoặc cân nhắc áp dụng các biện pháp xử lý chống trượt để ngăn ngừa tai nạn..

Lưu ý khi lựa chọn gạch ốp cầu thang giả vân gỗ
Cần lựa chọn gạch giả gỗ có khả năng chống trơn trượt tốt

2. Độ bền và khả năng chịu lực

Cầu thang là một khu vực có tải trọng cao, do đó gạch lát cần phải có khả năng chịu lực tốt để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Chọn loại gạch có độ dày và độ cứng phù hợp để chịu được sự va đập và trọng lượng của người đi lại một cách ổn định.

3. Chuẩn bị sàn phụ

Để đảm bảo việc lắp đặt suôn sẻ và ổn định, việc chuẩn bị sàn phụ thích hợp là rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng sàn phụ sạch sẽ, bằng phẳng và có cấu trúc vững chắc. Bất kỳ sự không hoàn hảo nào cũng cần được giải quyết trước khi lát gạch. Vì trọng lượng của gạch nên tốt nhất nên lắp đặt gạch giả gỗ trên cầu thang bê tông.

4. Kích thước và hình dạng gạch

Việc chọn kích thước và hình dạng gạch phù hợp có thể tác động lớn đến diện mạo tổng thể của cầu thang. Hãy xem xét kích thước của cầu thang và chọn loại gạch phù hợp với kích thước của chúng đồng thời mang lại cái nhìn gắn kết với phần còn lại của phong cách trang trí trong nhà bạn.

Chọn kích thước và hình dạng gạch phù hợp
Chọn kích thước và hình dạng gạch phù hợp

3. Lựa chọn màu sắc phù hợp với tổng thể thiết kế

Lựa chọn màu sắc phù hợp với tổng thể thiết kế
Tông màu của gạch lát cầu thang phối hợp nhịp nhàng với tổng thể thiết kế

Màu sắc của gạch lát cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự thẩm mỹ cho không gian. Lựa chọn màu sắc phải phù hợp với tổng thể thiết kế nội thất và phong cách của ngôi nhà. Màu sắc từ gạch lát giả gỗ có thể tạo ra một bức tranh tự nhiên và ấm áp hoặc một không gian hiện đại và sang trọng, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và phong cách của gia chủ.

Nhẹ nhàng, thu hút và độc đáo với gạch lát cầu thang giả vân gỗ

V. Bảng giá gạch lát cầu thang giả vân gỗ mới nhất 2024

So với các thương hiệu nhập khẩu từ nước ngoài như Trung Quốc hay Ấn Độ, gạch lát cầu thang giả vân gỗ với các thương hiệu trong nước như Prime, Á Mỹ hay Viglacera có giá thành thấp hơn nhưng lại không ảnh hưởng đến chất lượng. Tùy theo nhu cầu và sở thích của từng gia chủ mà đưa ra sự lựa chọn cho riêng bản thân. Dưới đây là bảng giá gạch lát cầu thang giả vân gỗ mới nhất 2024 mà Quý khách hàng có thể tham khảo.

STT

Sản phẩm

Giá (VNĐ/m2)

1

Gạch lát cầu thang giả vân gỗ Viglacera

150.000 - 350.000

2

Gạch lát cầu thang giả vân gỗ Prime

200.000 - 315.000 

3

Gạch lát cầu thang giả vân gỗ Á Mỹ

140.000 - 270.000

4

Gạch lát cầu thang giả vân gỗ Trung Quốc

155.000 - 350.000

5

Gạch lát cầu thang giả vân gỗ Ấn Độ

250.000 - 400.000 

Trên đây là bảng giá tham khảo. Để có mức giá chi tiết, vui lòng liên hệ để được nhân viên báo giá chi tiết cho từng sản phẩm!

VI. Nên mua gạch lát cầu thang giả vân gỗ ở đâu?

Phân vân việc phải tìm hiểu và cân nhắc giữa các đơn vị gạch ốp lát trên thị trường, lo lắng việc sẽ chọn phải đơn vị không uy tín, sản phẩm kém chất lượng luôn là vấn đề mà người tiêu dùng cân nhắc.

Showroom Hùng Lan
Showroom Hùng Lan - đơn vị cung cấp gạch lát cầu thang giả vân gỗ uy tín

Đến với Hùng Lan, Quý khách hàng sẽ không cần bận tâm như vậy. Hùng Lan cam kết đem đến cho người dùng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ hàng đầu, giải đáp hết những thắc mắc và yêu cầu.

Sản phẩm chính hãng 100%

Showroom Hùng Lan là đơn vị phân phối chính hãng các thương hiệu gạch ốp lát nổi tiếng của hệ vân vải như Viglacera, Prime, Á Mỹ, Trung Quốc,... Các sản phẩm tại showroom luôn được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, đảm bảo chất lượng hàng đầu, chính hãng 100%.

Đa dạng mẫu mã và thiết kế

Hùng Lan luôn cập nhật những mẫu mã mới nhất từ nhà sản xuất, nắm bắt được thị hiếu khách hàng và phong cách sống hiện đại, tiện nghi. Các sản phẩm mới được ra mắt luôn được Hùng Lan cập nhật sớm nhất và trưng bày tại showroom.

Giá cả cạnh tranh

Đến với Hùng Lan, điều mà Quý khách hàng nhận được không chỉ là chữ tín, mà còn có những mức giá vô cùng cạnh tranh, với vô vàn những ưu đãi hấp dẫn nhất.

Chính sách vận chuyển 

Khi chọn mua các sản phẩm tại Showroom Hùng Lan, Quý vị có thể yên tâm rằng đơn hàng sẽ được giao tận nơi, nguyên vẹn. Hùng Lan cung cấp chương trình miễn phí vận chuyển đối với các đơn hàng trong nội thành thành phố Hà Nội và hỗ trợ vận chuyển với các đơn đi tỉnh. 

Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp

Mua sắm tại Hùng Lan, Quý khách hàng sẽ luôn yên tâm được những nhân viên tư vấn tận tình với kỹ năng và kiến thức chuyên môn tốt, giải đáp được hết các thắc mắc mà Quý khách hàng gặp phải 

Bảo hành chính hãng

Sau khi mua hàng tại Hùng Lan, Quý khách hàng có thể an tâm với dịch vụ chăm sóc sau mua. Nhân viên tại Hùng Lan sẽ luôn quan tâm, để ý và chăm sóc công trình của khách hàng và giải đáp tận tình nhất.

Trên đây đã phân loại chi tiết các loại gạch lát cầu thang giả gỗ cũng như gợi ý những mẫu mã đẹp, đi đầu xu hướng hiện nay. Ngoài các mẫu trên đây, hiện nay tại Showroom Hùng Lan đã cập nhật, trưng bày sẵn hàng số lượng lớn các loại gạch vân gỗ chất lượng trong nước và nhập khẩu để phục vụ khách hàng thăm quan mua sắm. Nếu quan tâm, quý khách hãy tới hoặc liên hệ trực tiếp với showroom Hùng Lan, tư vấn viên sẽ giải đáp miễn phí mọi thắc mắc 24/7.