Gạch ốp lát ban công không chỉ giúp tô điểm, làm đẹp ban công mà còn giúp đảm bảo an toàn, công năng của công trình. Cùng tham khảo những ý tưởng gạch ốp lát ban công đẹp, độc đáo từ showroom Hùng Lan nhé.

Ban công ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kiến trúc nhà ở đặc biệt là các căn hộ chung cư và biệt thự. Ai mà không thích có một khoảng không gian mà bạn có thể hít thở không khí tự nhiên trong lành, ngồi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi hay nhâm nhi tách trà, cafe vào mỗi buổi sáng sớm. Cho dù bạn đang ở tâm trạng nào, ban công có thể mang lại cho bạn sự bình yên và thoải mái bất cứ lúc nào trong ngày.

Tổng hợp mẫu gạch lát ban công đẹp và xu hướng nổi bật năm 2023
Tổng hợp các gạch lát ban công đẹp và xu hướng nổi bật

Vì ban công là nơi yêu quý của tất cả các thành viên trong nhà nên bạn phải đảm bảo rằng ban công của bạn trông đẹp nhất và mang lại cảm giác thoải mái, ấm cúng. Một trong những cách giúp tô điểm ban công gia định bạn đó là khéo léo lựa chọn gạch ốp lát phù hợp. Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng gạch trang trí ban công nào phù hợp, hãy cùng tham khảo những gợi ý gạch ốp lát đẹp phù hợp theo xu hướng mới nhất từ showroom Hùng Lan nhé!

I. Lợi ích của việc sử dụng gạch lát ban công

Gạch lát ban công không chỉ đơn thuần là công cụ để giúp trang trí cho không gian ban công trở nên ấn tượng và thu hút, nó còn là lớp “áo giáp” vững chắc bảo vệ cho không gian, bề mặt sử dụng với các tính năng:

1. Đảm bảo an toàn

Gạch ban công cũng như các loại gạch ốp lát khác, công dụng chính của nó luôn là để bảo vệ cho không gian và người dùng. Các khu vực ngoại trời như sân thượng, sân vườn, ban công,... là những không gian gia chủ đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn vật liệu giúp chống trơn trượt hiệu quả. Bởi ban công trơn có thể dẫn đến vấp ngã, tai nạn, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng, đặc biệt với những gia đình có người nhà và trẻ nhỏ. Các dòng gạch lát nền có bề mặt được phủ men nhám sần hay hoa văn gồ ghề sẽ giúp tăng độ ma sát, độ bám khi di chuyển trên bên mặt gạch, hạn chế tối đa tình trạng trượt ngã.

Mẫu gạch lát ban công đảm bảo an toàn
Gạch lát nền là sự lựa chọn hoàn hảo chống trơn trượt hiệu quả, chống bám rong rêu và mang lại sự an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, gạch ban công có khả năng chịu được những tác động của yếu tố bên ngoài như thời tiết,... Đa số gạch lát ban công hiện nay sở hữu xương gạch porcelain với thành phần bột đá chủ yếu, có độ bền cao, khả năng chống thấm nước và chịu lực tốt. Gạch lát nền ban công có khả năng chịu được tác động lớn từ môi trường xung quanh, khỏi sự va chạm, va đập tránh tình trạng nứt vỡ, đảm bảo công trình luôn trong tình trạng bền bỉ.

2. Tăng tính thẩm mỹ

Không chỉ đơn giản là bảo vệ không gian, gạch lát nền ban công còn tô điểm cho không gian trở nên tràn ngập màu sắc, biến không gian đơn sơ trở nên lung linh, thu hút. Với các mẫu mã, màu sắc, hình dáng kích thước đa dạng, gia chủ có thể lựa chọn tùy theo sở thích, phong cách thiết kế cá nhân để tạo nên được “bức tranh” theo ý muốn của mình.

II. Các mẫu gạch lát ban công đẹp

Xu hướng sử dụng gạch lát nền ban công đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với nhiều lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Dưới đây là tổng hợp các ý tưởng gạch lát ban công đẹp và đang thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng tại showroom Hùng Lan. Qua đây Hùng Lan cũng muốn cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những xu hướng chọn gạch lát ban công nổi bật.

1. Gạch lát ban công giả bê tông

Theo dòng xu hướng lựa chọn gạch ốp lát của người dùng hiện nay, gạch lát với hiệu ứng giả bê tông là sự lựa chọn độc đáo và tân tiến, tạo nên một không gian đặc biệt. Bằng cách tái tạo vẻ thô mộc của bê tông, những viên gạch này đem đến một cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng lại pha chút độc đáo cuốn hút, thể hiện được phong cách của gia chủ.

Gạch lát giả bê tông
   Sự kết hợp hài hòa giữa hệ vân bê tông với không gian ban công của bạn
Gạch lát ban công vân xi măng
Gạch Trung Quốc HLTQ38015EL

Mẫu gạch Trung Quốc HLTQ38015EL vân xi măng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho khu vực ban công ngoài trời. Với xương gạch porcelain bền bỉ, hạn chế thấm nước và chịu lực tốt, thích hợp với khu vực ban công khi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các nhân tố bên ngoài.

>>>Tham khảo ngay các mẫu gạch lát giả bê tông:

2. Gạch vân đá lát ban công

Là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai theo đuổi phong cách hiện đại pha chút tự nhiên, chân thật. Gạch lát vân đá thổi một làn gió mới cho không gian ban công trong ngôi nhà bạn, là vết màu mực cuối cùng điểm tô cho không gian sống đơn điệu ấy, mang đến một không gian với cảm giác yên bình tĩnh lặng, giúp thư giãn sau ngày dài làm việc mệt nhọc.

Gạch vân đá lát ban công
     Gam màu nhẹ nhàng, hệ vân đá tự nhiên kết hợp hài hòa
Gạch lát nền ban công vân đá
Gạch Apodio 36829
Gạch lát ban công vân đá
Gạch Viglacera CB-P3605

Mẫu gạch vân đá lát ban công luôn đa dạng về màu sắc và kích thước. Với các kích thước phổ biến như 50x50, 40x40, 30x60,... nên lựa chọn dòng gạch bề mặt nhám mờ để hạn chế trơn trượt và chống thấm nước hiệu quả.

>>>Tham khảo thêm các mẫu gạch lát vân đá:

3. Gạch bông lát ban công

Gạch lát vân gạch bông dùng để lát ban công không chỉ là một sự lựa chọn trang trí tinh tế và độc đáo, mà còn mang đến sự đa dạng trong thiết kế, hòa quyện giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại.

      Họa tiết hoa văn đơn giản kết hợp tạo nên một không gian độc đáo và cuốn hút.

Nó lấy cảm hứng từ những viên gạch bông truyền thống, với những họa tiết hoa văn đơn giản nhưng tinh tế, mang đậm nét đẹp Á Đông. Những họa tiết này được in trên bề mặt gạch một cách tỉ mỉ, sắc nét, mang đến cảm giác chân thực và gần gũi. Điểm độc đáo của sản phẩm này nằm ở việc mỗi viên gạch đều được thiết kế với họa tiết và mẫu mã khác nhau, tạo nên sự độc đáo và cá nhân hóa cho từng không gian.

Gạch bông lát nền ban công
Gạch Apodio 36602

Gạch bông với điểm nổi bật là khả năng chống nước và chịu va đập tốt, cũng như khả năng chống trượt, đặc biệt là khi bề mặt ẩm ướt. Mẫu gạch Apodio 36602 không chỉ được ưa chuộng trong trang trí không gian nội thất, với điểm nội trội trên, sản phẩm này được ứng dụng nhiều tại không gian ngoài trời.

>>>Tham khảo thêm các mẫu gạch lát vân gạch bông:

 

4. Gạch lát ban công vân gỗ

Gạch vân gỗ là một trong những sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với không gian sống xanh. Với những đường vân gỗ tự nhiên, cảm giác chân thực, những gam màu ấm cúng mang đến cảm giác được hòa mình với thiên nhiên, cảm giác thư thái dễ chịu, tạm gác lại những xô bồ của cuộc sống đời thường. 

Gạch lát ban công vân gỗ
Gạch lát vân gỗ màu sắc hài hòa, tự nhiên tinh tế mang tới cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn
Gạch vân gỗ lát nền ban công
Gạch Viglacera PL2801
Gạch vân gỗ lát ban công
Gạch Viglacera MDK 21206

Lựa chọn gạch lát ban công vân gỗ không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn bảo vệ bề mặt tường, nền hiệu quả. Có nhiều kích thước cho khách hàng lựa chọn như 40x40, 15x80, 60x120,... quý vị có thể thỏa sức sáng tạo kiểu lát nền, bên cạnh kiểu lát song song và so le truyền thống, lát nền xương cá, zic zắc,... sẽ làm không gian độc đáo hơn.

>>>Tham khảo thêm các mẫu gạch lát vân gỗ:

5. Gạch lát ban công Terrazzo

Từ đơn sắc đến đa sắc, từ hoa văn cổ điển đến hiện đại, các mẫu mã khác nhau, họa tiết khác nhau, mỗi kết hợp là một bản thiết kế riêng biệt không đơn điệu, không trùng lặp, không nhàm chán, Gạch Terrazzo đem đến một nguồn cảm hứng bất tận trong thiết kế ban công. Dù bạn có theo đuổi phong cách thiết kế nào đi chăng nữa, gạch Terrazzo vẫn luôn là ứng cử viên sáng giá cho khuôn viên ngôi nhà của bạn.

gạch Terrazzo lát ban công
Sự kết hợp độc đáo của những họa tiết gạch tạo nên một không gian ấn tượng và thu hút

>>>Tham khảo thêm các mẫu gạch lát Terrazzo:

 

6. Gạch thẻ ốp tường

Kích thước nhỏ gọn, mẫu mã phong phú, màu sắc tươi sáng, gạch thẻ ốp tường ban công mang đến một làn gió mới cho không gian ban công trở nên thu hút, đồng thời bảo vệ được không gian luôn thông thoáng, sạch sẽ, ngăn chặn sự xâm nhập phá hủy của các yếu tố mối trường.

Gạch thẻ ốp tường
Gạch thẻ vừa giúp bảo vệ không gian vừa tô điểm không gian thêm nổi bật

>>>Tham khảo thêm mẫu gạch thẻ ốp tường nổi bật:

III. Những lưu ý khi lựa chọn gạch lát ban công

Lựa chọn gạch lát nền ban công đẹp không đơn thuần chỉ lựa chọn mẫu mã hay vật liệu mà mình ưa thích, nó là tổng hòa của nhiều yếu tố để có thể tạo nên một bản thiết kế ban công hài hòa. Dưới đây là những lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền ban công có thể bạn sẽ cần

1. Kích thước

Ngay khi lựa chọn loại gạch lát phù hợp, bạn cần lựa chọn kích thước bởi gạch lát ban công cần có kích thước phù hợp với diện tích ban công, để tạo nên một không gian hài hòa và cân đối. Với những ban công của ngôi nhà phố hay chung cư nhỏ, hẹp bạn nên lựa chọn những dòng gạch có kích thước nhỏ như 15x60, 20x20, 20x23,.. hay những mẫu gạch thẻ 15x60 để không gian ban công hài hòa hơn. 

hướng dẫn chọn kích thước gạch lát ban công
Chọn kích thước gạch lát hài hòa với không gian

Với những căn nhà có ban công lớn khoảng 15m2, bạn nên lựa chọn các mẫu gạch có kích thước lớn hơn một chút như 30x30 hay 30x60,30x45 để không gian được mở rộng và thoáng đãng hơn. 

2. Màu sắc

Màu sắc là yếu tố không thể thiếu khi lựa chọn gạch lát ban công, để tạo nên được một bức tranh tổng quan hài hòa cho cả ngôi nhà, màu sắc của ban công cần được cân nhắc kỹ lưỡng sao cho vừa phù hợp với sở thích cũng như phù hợp với lối kiến trúc, thiết kế sẵn có không gian ngôi nhà của bạn. Bởi nó như một mảnh ghép của bức tranh, chọn sai mảnh ghép sẽ không thể tạo nên một bức tranh ưng ý.

lưu ý chọn mầu gạch ban công
Màu sắc có gạch lát nền nên được chọn cùng theo tone màu của gạch ốp tường hay màu sơn của ngôi nhà. 
hướng dẫn chọn mầu sắc gạch lát ban công
Hoặc lựa chọn những gam màu có thể kết hợp tương phản để tạo được điểm nhấn, mang đến một tổng thể không gian hài hòa. 

3. Chất liệu

Gạch lát ban công có nhiều chất liệu khác nhau, như gạch men, gạch granite, gạch ceramic,.. Mỗi chất liệu gạch có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn chất liệu gạch phù hợp với nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế của mình.

Gạch lát ban công
Gạch lát ban công xương porcelain cứng chắc

Gạch porcelain phù hợp với không gian ban công có cường độ tác động cao, hay là nơi chịu nhiều tác động từ môi trường như phải dùng để làm nơi phục vụ nhu cầu sử dụng hoặc để những đồ vật có trọng lượng lớn, hay tiếp xúc với nguồn nước do độ bền cũng như khả năng chịu lực tốt của chất liệu.

IV. Lưu ý khi lựa chọn gạch lát ban công cho từng mục đích sử dụng

Tùy theo từng mục đích sử dụng mà bạn cần lựa chọn gạch lát ban công khác nhau. Mỗi người sẽ có quan điểm và cách sử dụng ban công riêng sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của gia đình. 

1. Ban công làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi

Với những căn nhà phố hay chung cư có diện tích nhỏ hẹp, không gì tuyệt vời hơn khi có một không gian ban công làm nơi nghỉ ngơi sau ngày dài bận rộn. Để tạo một không gian tốt, thì cần lựa chọn gạch lát nền ban công có gam màu nhẹ nhàng như be, kem, nâu nhạt,... tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Bạn cũng có thể lựa chọn gạch ốp lát mang phong cách tối giản như gạch vân gỗ, gạch Terrazzo, gạch vân xi măng,...

Gạch ốp lát cho ban công ngồi thư giãn
Cảm giác thoải mái mà gạch vân gỗ đem lại phù hợp để tạo không gian thư giãn

2. Ban công làm nơi trồng cây

Nếu bạn muốn biến ban công nhà mình làm nơi trồng cây, trồng hoa để thỏa mãn niềm đam mê với cây cảnh thì hãy lựa chọn những loại gạch lát nền ban công có gam màu mang thiên hướng tự nhiên như gạch ốp lát giả sỏi, giả cỏ,.... Các mẫu gạch lát ban công có bề mặt nhám, chống trơn trượt và khả năng chống thấm nước tốt, là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống. 

hướng dẫn chọn gạch ốp lát cho ban công trồng cây xanh
Ban công để làm nơi trồng cây

3. Ban công làm nơi phục vụ nhu cầu sinh hoạt

Bạn muốn tận dụng tối đa diện tích sử dụng của nó làm nơi giặt giũ, phơi đồ, thì nên sử dụng loại gạch lát nền ban công có khả năng chống trơn trượt, chống thấm nước tốt như gạch vân đá, gạch giả bê tông hay gạch Terrazzo, đồng thời nên chọn lựa những dòng gạch có kích thước lớn một chút như 30x60, 30x45,.. để thuận tiện cho việc vệ sinh và lau chùi.

hướng dẫn chọn gạch ốp lát cho ban công là nơi sinh hoạt thường xuyên
Gạch có khả năng chống nước tốt phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng

V. Báo giá gạch lát ban công

Gạch lát ban công trên thị trường với đa dạng mẫu mã, họa tiết đến từ các thương hiệu trong nước như Viglacera, Prime,... đến dòng gạch nhập khẩu Ấn Độ, Tây Ban Nha, Trung Quốc. Tuỳ theo kích thước, hoạ tiết, thương hiệu, gạch lát ban công có nhiều phân khúc giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo giá một số sản phẩm gạch lát ban công tại showroom Hùng Lan:

Sản phẩm Giá tham khảo (m2)

  Gạch lát ban công vân đá Viglacera 60x60

  Dao động từ 250.000 - 350.000 đồng

  Gạch lát ban công giả bê tông Viglacera 30x60

  Dao động từ 150.000 - 295.000 đồng

  Gạch lát ban công Terrazzo Viglacera 30x30

  Dao động từ 50.000 - 100.000 đồng

  Gạch lát ban công giả gỗ Viglacera 15x60

  Dao động từ 200.000 - 250.000 đồng

  Gạch thẻ ốp tường ban công Viglacera 10x30

  Dao động từ 150.000 - 200.000 đồng

  Gạch lát ban công vân đá Prime 60x60

  Dao động từ 125.000 - 200.000 đồng

  Gạch lát ban công giả bê tông Prime 30x60

  Dao động từ 120.000 - 200.000 đồng

  Gạch bông lát ban công Prime 30x30

  Dao động từ 110.000 - 200.000 đồng

  Gạch lát ban công giả gỗ Prime 15x60

  Chỉ từ 145.000 đồng

  Gạch thẻ ốp tường ban công Prime 10x30

  Chỉ từ 155.000 đồng

*Lưu ý: Trên đây chỉ mức giá tham khảo, giá chính xác từng mã sản phẩm có thể thay đổi tuỳ theo thời điểm mua hàng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết. 

VI. Địa chỉ nhà cung cấp gạch lát ban công đẹp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp gạch lát ban công với đa dạng mẫu mã, chủng loại. Để lựa chọn được địa chỉ uy tín, chất lượng, bạn cần tham khảo từ các nguồn uy tín cũng như tham khảo từ người thân, bạn bè. Nếu Quý khách đang chưa biết tìm mua gạch lát sàn ban công tốt tại địa chỉ nào, hãy ghé thăm showroom Hùng Lan. Đây là đơn vị chuyên cung cấp gạch ốp lát uy tín với hàng nghìn mẫu gạch được liên tục cập nhật, đảm bảo bán hàng chính hãng với giá tốt nhất. 

Showroom Hùng Lan - Địa chỉ nhà cung cấp gạch lát ban công đẹp
Showroom Hùng Lan - Địa chỉ nhà cung cấp gạch lát ban công đẹp

Khi mua hàng tại Hùng Lan, khách hàng sẽ được nhận những ưu đãi:

  • Tư vấn miễn phí chuyên nghiệp, tận tình.
  • Miễn phí vận chuyển nội thành, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc.
  • Đo đạc, khảo sát trực tiếp tại công trình.
  • Cam kết bán hàng chính hãng, gạch chất lượng với giá hợp lý nhất
  • Chính sách thanh toán, đổi trả linh hoạt
  • Chiết khấu cao, đặc biệt với đơn hàng số lượng lớn

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích về top 20 mẫu gạch lát ban công đẹp chống trơn phù hợp xu hướng nổi bật năm 2024. Hãy lựa chọn mẫu gạch phù hợp với sở thích và phong cách thiết kế của mình để tạo ra không gian sống và sinh hoạt thoải mái và thư thái nhất.