Ở mỗi phòng tắm, gương soi không chỉ là một vật dụng tiện ích mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Nhưng làm thế nào để chọn lựa được mẫu gương phù hợp giúp phòng tắm trở nên thu hút và toát lên được phong cách riêng. Tham khảo ngay các gợi ý của Hùng Lan để nhanh chóng có được mẫu gương phòng tắm đẹp và phù hợp nhất,

Mẫu gương phòng tắm đẹp giúp nâng tầm thẩm mỹ không gian vệ sinh
Mẫu gương phòng tắm đẹp giúp nâng tầm thẩm mỹ không gian vệ sinh

I. Tại sao gương nhà tắm lại là một phần không thể thiếu trong nội thất?

Trong mỗi không gian kiến trúc, tuy phòng tắm là nơi kín đáo và nhỏ hẹp nhưng nó cũng là thiết kế thiết yếu cần chú trọng cả về mặt chất lượng và thẩm mỹ. Và chắc hẳn ai cũng có thể nhận thấy gương nhà tắm đóng vai trò quan trọng, khó có thể thiếu trong thiết kế bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên có gương nhà tắm còn có rất nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết. Vậy trước tiên hãy cùng Hùng Lan tìm hiểu những ưu điểm của gương trong phòng tắm để hiểu lý do tại sao nó lại thiết yếu đến như vậy nhé.

1. Công năng cơ bản giúp người dùng có thể nhìn nhận bản thân

Đây là đặc điểm chính của mỗi chiếc gương để giải thích sự tồn tại của nó. Gương dùng để soi, giúp con người có thể nhìn thấy bản thân mình phản chiếu từ đó. Nhờ vào công dụng này, chúng ta có thể biết được diện mạo, trạng thái hiện tại của bản thân như thế nào để điều chỉnh cho phù hợp. Đặc biệt đối với phái đẹp, chiếc gương như một thần khí giúp họ chỉnh trang lại ngoài hình trước khi tự tin bước ra ngoài. 

2. Tăng ánh sáng

Gương phản chiếu những sự vật xung quanh nó bao gồm cả ánh sáng vì vậy nó có tác dụng nâng cao độ sáng rất tốt. Khi ánh sáng tự nhiên đến từ cửa hay cả ánh sáng của những bóng đèn cũng được phản xạ và lan tỏa qua gương một cách rộng rãi hơn. Điều này giúp cho không gian thêm bừng sáng, lung linh và thoáng đãng hơn mà không cần quá nhiều bóng đèn điện.  

Gương gắn đèn led giúp tăng ánh sáng cho cả không gian phòng tắm
Gương gắn đèn led giúp tăng ánh sáng cho cả không gian phòng tắm

3. Mở rộng không gian

Ngoài khả năng nhân sáng, nhờ sự phản chiếu của gương mà không gian phòng tắm còn có thể mang cảm giác rộng rãi hơn. Khi được bài trí ở một vị trí đắc địa, nó có thể tạo ra ảo ảnh khiến không gian như được nhân đôi. Đây quả là một biện pháp cứu cánh hữu hiệu cho những phòng tắm nhỏ hẹp. 

Gương tạo cảm giác không gian mở rộng hơn
Sử dụng gương trong nhà tắm để tạo cảm giác không gian được rộng mở hơn

4. Tạo dấu ấn thẩm mỹ theo phong cách riêng

Một chiếc gương cũng có thể trở thành phụ kiện để trang trí nhà tắm đẹp nếu nó phù hợp với tổng thể thiết kế. Dựa vào những đặc điểm của gương như hình dạng, kích thước, hoa văn,... gia chủ có thể chọn ra được mẫu gương theo sở thích cá nhân. Theo mỗi phong cách khác nhau như hiện đại, cổ đại, tối giản,... lại có những mẫu gương phù hợp để tạo điểm nhấn, giúp không gian thêm mới mẻ và có phần đột phá. 

5. Ẩn chứa nhiều tác dụng về mặt phong thủy

Theo quan điểm phong thủy, gương nhà tắm có những tác động tích cực đối với năng lượng và sự cân bằng trong không gian sống. Gương có khả năng phản chiếu ánh sáng và không gian xung quanh nên nó có thể thu hút năng lượng tích cực và lan tỏa ánh sáng trong không gian. Điều này có thể giúp cải thiện năng lượng trong phòng tắm và tạo ra môi trường sạch đẹp hơn. Hơn nữa, nhà vệ sinh là nơi mang âm khí mà gương mang dương khí có tác dụng cân bằng lại tránh được những điều xui rủi trong căn nhà. 

Ẩn chứa tác dụng về mặt phong thủy
Lắp gương trong nhà tắm còn mang hiệu quả về mặt phong thủy

III. Các mẫu gương phòng tắm đẹp nhất 2024 bạn nên tham khảo

1. Gương trơn phòng tắm gắn tường truyền thống

Với thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt, gương truyền thống thường được làm từ kính phản quang chất lượng cao, mang lại khả năng phản chiếu ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác không gian rộng lớn cho phòng tắm. Các khung gương thường được làm từ gỗ, kim loại hoặc nhựa, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất.

Mẫu gương phòng tắm truyền thống
Gương phòng tắm TOTO YM4560A
Mẫu gương phòng tắm đẹp D&K
Gương tráng bạc D&K DK50702

>>>Tham khảo thêm ngay những mẫu gương phòng tắm truyền thống:

Mẫu gương hình chữ nhật đẹp:

Gương nhà tắm Caesar M114

528.700₫
622.000₫

Gương nhà tắm Caesar M804

453.900₫
534.000₫

Gương Viglacera VG834

391.000₫
460.000₫

Các mẫu gương tròn đẹp cho phòng tắm:

Gương Vành Nhôm Dova D600

1.200.000₫
1.600.000₫

Gương tráng bạc D&K DK60601

992.600₫
1.418.000₫

Gương phòng tắm TOTO YM4545FG

2.081.600₫
2.602.000₫

Gương phòng tắm TOTO YM6060FG

3.252.000₫
4.065.000₫

Các mẫu gương eliip đẹp cho phòng tắm tại showroom Hùng Lan:

Gương tráng bạc D&K DK60801

963.200₫
1.376.000₫

Gương tráng bạc D&K DK60803

2.756.600₫
3.938.000₫

2. Gương phòng tắm nhỏ treo tường

Với thiết kế nhỏ gọn có thể treo tường, các mẫu gương phòng tắm nhỏ vô cùng phù hợp để sử dụng làm gương trang điểm bởi có thể lắp đặt phù hợp với góc độ mà người dùng mong muốn, đem lại trải nghiệm sử dụng vô cùng tiện lợi.

Mẫu gương trang điểm Flova FH 8908 treo tường phòng tắm
Mẫu gương trang điểm Flova FH 8908 treo tường phòng tắm

>>>Tham khảo thêm ngay những mẫu gương phòng tắm nhỏ treo tường:

3. Gương phòng tắm điện

Các thiết kế gương phòng tắm điện hiện nay đều là các mẫu gương tích hợp đèn led vô cùng hiện đại. Được tích hợp các chức năng hỗ trợ ánh sáng cũng như khả năng hiện thị thời gian thực, khử được lớp sương mờ trong 15s, gương phòng tắm điện xứng đáng được lựa chọn là mẫu gương được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Mẫu gương phòng tắm đẹp tích hợp đèn LED
Mẫu gương phòng tắm đẹp tích hợp đèn LED thông thường
Ngoài việc kết hợp đèn LED chiếu sáng, các mẫu gương điện còn cho ra mắt dòng sản phẩm đèn LED cảm ứng vô cùng tiện lợi.

Một số mẫu gương điện đẹp, được nhiều khách hàng của Hùng Lan ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo như:

Gương tráng bạc D&K DK50705

2.142.700₫
3.061.000₫

Gương tráng bạc D&K DK60803

2.756.600₫
3.938.000₫

Gương tráng bạc D&K DK60804

2.451.400₫
3.502.000₫

Gương LED On/Off Rangos RG-80100AU

3.423.000₫
4.890.000₫

4. Gương phòng tắm liền tủ

Không chỉ là những mẫu gương đơn thuần, các nhà thiết kế phụ kiện đã vô cùng sáng tạo cho ra đời dòng sản phẩm gương liền tủ hiện đại. Là một loại gương được kết hợp với tủ đựng đồ cũng như đi liền với bộ tủ chậu thông minh, người dùng có thể sử dụng chúng kết hợp vừa thuận tiện lại tiết kiệm không gian.

Mẫu gương phòng tắm liền tủ đẹp
Gương phòng tắm liền tủ thông minh

II. Tiêu chuẩn lựa chọn mẫu gương nhà tắm phù hợp

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng các mẫu gương, tuy nhiên để có thể tạo ra một phòng tắm đẹp thì gương phải ăn nhập với cả không gian thiết kế. Vì vậy, khi chọn gương cần phải áp dụng theo một vài tiêu chuẩn nhất định mới tạo ra một thiết kế đảm bảo được cả công năng sử dụng và tính thẩm mỹ.

1. Kích thước

Trước hết, việc lựa chọn gương phải dựa vào kích thước của không gian nhà tắm, từ đó tính toán được số đo phù hợp cho gương. Đối với công năng sử dụng, kích thước nhà tắm cho phép người dùng có thể soi một cách dễ dàng, thuận tiện nhất. Chiều cao của gương cần đảm bảo gia chủ soi được toàn bộ khuôn mặt và phần ngực khi đứng ở khoảng cách gần chậu rửa mặt dưới gương. Điều đó giúp tránh việc người dùng phải khom, cúi hoặc kiễng chân để soi gương. Còn với kích thước chiều rộng của gương sẽ thường được vào phần bàn đá phía dưới, và phần tường định treo gương để làm sao kích thước gương phù hợp với kích thước không gian chung. 

Tiêu chuẩn lựa chọn mẫu gương nhà tắm phù hợp
Kích thước gương là yếu tố quan trọng khi lựa chọn để lắp đặt trong phòng tắm

Ngoài ra, kích thước gương lớn hay nhỏ nhà tắm còn rất quan trọng trong khía cạnh phong thủy thể hiện cho vận thế của gia chủ. Nếu kích thước gương quá lớn sẽ dẫn đến việc rơi vào tâm lý ảo tưởng, thiếu tâm lý vững vàng trong cuộc sống. Nhưng nếu gương quá nhỏ, gây khó khăn khi soi sẽ ngăn cản tài khí của gia đình. 

2. Hình dáng

Tất cả các vật dụng như gương, tủ chậu, sen tắm, vòi rửa, cửa, hay ngay cả bàn cầu cũng có thể giúp trang trí cho phòng tắm trở nên đầy cuốn hút nếu nó được thiết kế một cách hợp lý. Thị trường có rất nhiều kiểu dáng gương khác nhau, với từng loại lại phù hợp với những phong cách thiết kế khác nhau. Đối với những gia chủ thích sự tối giản, nhẹ nhàng thì những mẫu gương truyền thống như hình chữ nhật, hình tròn, hình elip là lựa chọn phù hợp. 

Gương hình chữ nhật là mẫu gương quen thuộc, phổ biến nhất trong mọi loại hình thiết kế nhưng vẫn toát ra sự sang trọng. Mẫu gương này có thể treo dọc hoặc ngang tùy thích, tăng độ thẩm mỹ và mở rộng không gian. 

Gương chữ nhật
Gương chữ nhật mang phong cách hiện đại, thời thượng

Sang tới gương tròn và elip sẽ mang tính linh hoạt hơn về mặt thiết kế, nó mang lại cảm giác mềm mại và thanh lịch hơn nhưng cũng giúp không gian trở nên cuốn hút và thú vị hơn so với những mẫu truyền thống.

Gương tròn
Gương có mẫu mã độc đáo, mới lạ trong thiết kế hiện đại

Sự đa dạng về kiểu dáng có thể được kể đến: gương hình ngũ giác, lục giác hay độc đáo hơn là gương hình lá, hình ngôi sao,... Sự mới mẻ này làm cho nhà tắm của bạn được phá cánh và bắt mắt đối với tất cả mọi người. Thậm chí, với óc sáng tạo đáng kinh ngạc của các nhà thiết kế, họ còn có thể tạo ra tác phẩm bức trang kết hợp cùng gương soi nó có thể thay cho một loạt vật dụng trang trí khác. 

Gương có hình thù độc đáo
Gương có mẫu mã độc đáo, mới lạ trong thiết kế hiện đại

Tuy nhiên, cần lưu ý những mẫu gương có hình dạng sắc nhọn nên được xử lý tỉ mỉ để tráng gây thương tích khi sử dụng và các vấn đề phong thủy. 

Nên tránh chọn gương có góc nhọn gây nguy hiểm
Sử dụng gương được thiết kế tinh xảo, tránh các góc nhọn nguy hiểm

3. Họa tiết

Nếu không gian phòng tắm của bạn nhỏ hẹp và đã có quá nhiều đồ vật thì hãy ưu tiên chọn những mẫu gương có họa tiết, đường viền trơn, tối giản để tránh làm rối mắt mà giữ được sự thanh thoát, sang trọng. Những người yêu thích sự mới mẻ có thể chọn họa tiết gương sáng tạo, độc lạ hơn phù hợp với phong cách cá nhân.

Họa tiết
Gương được cắt ghép tinh xảo
Gương nhà tắm trang trí họa tiết theo phong cách riêng
Gương nhà tắm được trang trí họa tiết sáng tạo theo phong cách riêng
Mẫu gương phòng tắm tròn mang họa tiết nhẹ nhàng mà tinh tế
Mẫu gương phòng tắm mang họa tiết nhẹ nhàng mà tinh tế

4. Chất lượng gương

Ngoài những đặc điểm về bên ngoài chiếc gương, gia chủ cũng cần chú ý đến chất lượng của mẫu gương phòng tắm đẹp. Hãy chọn những nhãn hàng sản xuất và địa điểm cung cấp gương uy tín để đảm bảo chất lượng lâu dài trong quá trình sử dụng. Một chiếc gương đẹp là một chiếc gương chất lượng tốt, nó phải phản chiếu hiện thực xung quanh một cách chính xác nhất có thể. Thêm vào đó, công nghệ và kỹ thuật tráng gương tốt sẽ tránh việc dễ trầy xước, nứt vỡ khi sử dụng và dễ bị bám bẩn. Điều đó tạo nên sự thuận lợi cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình và đảm bảo môi trường vệ sinh luôn giữ được vẻ sạch sẽ. 

Nên chọn gương có chất lượng cao
Gương chất lượng cao giữ vững được độ sáng bóng sau thời gian dài sử dụng

Trên đây showroom Hùng Lan đã tổng hợp lại các thông tin và mẫu gương phòng tắm đẹp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn mẫu gương phòng tắm nào cho không gian sống của gia đình mình thì đừng bỏ qua những gợi ý trên đây nhé. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ hoặc tới trực tiếp showroom Hùng Lan để được tư vấn chi tiết nhé!