Gạch lát nền màu xám là lựa chọn hàng đầu mang đến các không gian sống hiện đại sang trọng. Cùng khám phá những lựa chọn gạch lát nền màu xám đế từ showroom Hùng thông qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Gam màu xám là một lựa chọn tuyệt vời cho kiến trúc nhà ở. Màu xám là một gam màu trung tính được tạo ra từ sự hòa quyện của hai gam màu nóng và lạnh, đen và trắng. Màu xám thường được liên tưởng đến sự sang trọng, tinh tế và hiện đại. Sử dụng gam màu xám chủ đạo cho ngôi nhà sẽ mang đến cảm giác đẳng cấp và thu hút. Từ đó các mẫu gạch lát nền màu xám luôn là lựa chọn giành được nhiều sự chú ý nhất của khách hàng khi đến với showroom Hùng Lan.

Gạch lát nền màu xám - Vẻ đẹp thời thượng vượt thời gian
Vẻ đẹp vượt thời gian của mẫu gạch lát nền màu xám

I. Tại sao gạch lát nền màu xám được ưa chuộng đến vậy?

Gạch lát nền màu xám mang vẻ đẹp cứng nhưng không thô, đơn giản nhưng không nhàm chán. Không gian sử dụng gạch lát nền màu xám sau khi được hoàn thiện đều để lại ấn tượng cho gia chủ, một nét đẹp thời thượng và hiện đại.

Tại sao gạch lát nền màu xám được ưa chuộng đến vậy?
Gạch lát nền màu xám thời thượng với đa dạng mẫu mã

Dưới đây là những điểm vượt trội giúp lý giải vì sao gạch lát nền màu xám luôn được ưa chuộng đến vậy.

  • Nâng tầm phong cách hiện đại: Thuộc gam màu trung tính, gạch lát nền xám ghi thích hợp ứng dụng ở nhiều phong cách thiết kế, nhiều hạng mục phòng chức năng, nâng tầm không gian thêm hiện đại và sang trọng.
  • Dễ dàng thiết kế: Gạch lát nền gam màu xám không chỉ làm nền để nổi bật đồ nội thất, mẫu gạch này còn dễ dàng kết hợp với nhiều tông màu khác từ màu sáng như trắng, vàng kem, be,... đến các màu ấm như đen, xanh, nâu,... tạo nên tổng thể hài hòa, nhất quán.
  • Mẫu mã đa dạng: Gạch lát nền màu xám không đơn thuần là màu xám trơn, trên thị trường hiện nay khách hàng có thể kiếm tìm các mẫu gạch vân đá màu xám, vân gỗ màu xám, vân xi măng,... với nhiều kích thước khổ gạch lớn nhỏ khác nhau.
  • Độ bền cao: Gạch lát nền màu xám thường có xương porcelain mang tới khả năng chống thấm tốt, chịu được va đập, mang đến độ bền cao, giữ trọn vẻ đẹp cho mọi công trình.
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi: Gạch lát nền xám ghi thường có bề mặt men matt, nhẵn bóng giúp hạn chế được các vết bẩn cứng đầu bám dính, việc vệ sinh, bảo dưỡng cũng đơn giản hơn.

II. Top những mẫu gạch lát nền màu xám ấn tượng

Gạch lát nền gam màu xám là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những không gian kiến trúc hiện đại, đương đại và tối giản. Cùng Hùng Lan chiêm ngưỡng những mẫu gạch nổi bật nhất trong dòng gạch lát nền xám ghi để có thêm ý tưởng hoàn thiện không gian của bạn.

Top những mẫu gạch lát nền màu xám ấn tượng
Gạch lát nền màu xám không gian phòng khách ấn tượng

1. Phân loại mẫu theo màu gạch

Không đơn thuần chỉ là màu xám, hiện nay nhiều nhà sản xuất đã đưa ra thị trường nhiều mẫu mã với bảng màu đa dạng, độc đáo, điểm tô ấn tượng không gian của bạn.

- Gạch lát nền màu xám nhạt

Những mẫu gạch lát nền màu xám nhạt, có tỷ lệ gam màu sáng cao hơn, có thể mở ra không gian trang nhã và trẻ trung. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, khu vực tiền sảnh,... Sự đơn giản của màu sắc này không chỉ làm nổi bật các yếu tố trang trí khác mà còn tạo ra một cảm giác thư giãn và yên bình cho người sử dụng.

Gạch lát nền màu xám trắng
Gam màu xám trắng tinh tế giúp không gian sạch sẽ và hiện đại hơn

>> Tham khảo mẫu gạch màu xám nhạt bán chạy tại Hùng Lan:

- Gạch lát nền màu xám đậm

Ngược lại với tông xám nhạt, gạch lát nền màu xám đậm có vẻ tỉ lẹ màu màu tối cao hơn, thích hợp ứng dụng trong không gian kiến trúc tân cổ điển, cổ điển, hiện đại. Với gạch lát màu xám đen, không gian trở nên đặc biệt hơn, có chiều sâu, gợi lên cảm giác của sự bí ẩn và huyền bí đầy cuốn hút.

Gạch lát nền màu xám đen
Mẫu gạch màu xám đen thường có khả năng chống thấm và chống trơn trượt hiệu quả

>> Tham khảo mẫu gạch ốp lát màu xám đậm chất lượng cao:

THAM KHẢO THÊM: Gạch Lát Nền Màu Xanh Ngọc - Vẻ Đẹp Tươi Mới Cho Không Gian Hiện Đại

2. Phân loại mẫu theo vân gạch

Đa dạng trong tông màu từ đậm đến nhạt, gạch lát nền màu xi măng nổi bật với các mẫu vân gạch hiện đại, tinh tế.

- Gạch lát nền vân đá màu xám

Gạch lát nền xám vân đá là một biểu tượng của sự thanh lịch và sang trọng. Sự kết hợp giữa sắc màu xám đặc trưng và các vân đá tự nhiên tạo ra một diện mạo tự nhiên và đẳng cấp cho mọi không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, tiền sảnh, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng,...

Gạch vân đá màu xám sẽ mở ra không gian sang trọng, hiện đại

>> Tham khảo mẫu gạch màu xám vân đá được nhiều người ưa chuộng:

- Gạch lát nền vân gỗ màu xám

Mẫu gạch lát nền xám ghi vân gỗ với điểm nhấn là những vân gỗ chân thực, như những dải vật liệu tự nhiên tạo ra sự ấn tượng và sự ấm áp kết hợp với màu xám ghi thời thượng tạo nên sự hài hòa và thoải mái cho căn phòng.

Gạch lát nền vân gỗ màu xám
Màu xám thời thượng cùng đường vân gỗ tự nhiên tạo nên không gian ấm áp, sang trọng

Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ, gạch lát nền xám ghi vân gỗ cũng sở hữu chất lượng vượt trội với bề mặt được phủ lớp men cao cấp mang đến khả năng chống thấm, chịu lực cực tốt.

>> Tham khảo mẫu gạch vân gỗ màu xám ứng dụng ở nhiều không gian:

- Gạch lát nền vân xi măng màu xám

Không gian sẽ trở nên có chiều sâu và ấn tượng hơn khi lựa chọn mẫu gạch lát nền màu xám vân xi măng. Mẫu gạch mô phỏng tinh tế bề mặt xi măng tạo cái nhìn liền mạch, gọn gàng cho căn phòng, thích hợp hơn cả với phong cách hiện đại, tối giản.

Gạch lát nền màu xám vân xi măng
Mẫu gạch vân xi măng đặc trưng của gạch lát nền màu xám

>> Tham khảo mẫu gạch ốp lát vân xi măng màu xám thời thượng:

III. Ứng dụng của gạch lát nền màu xám trong không gian

Với tông màu xám trung tính, mẫu gạch lát nền này dễ dàng ứng dụng ở nhiều khu vực không gian, phòng chức năng, nâng tầm thẩm mỹ và giữ được vẻ đẹp bền bỉ cho công trình kiến trúc.

1. Gạch lát nền phòng khách màu xám

Gạch lát nền màu xám đang trở thành xu hướng nổi bật trong thiết kế nội thất, đặc biệt là ứng dụng trong không gian phòng khách. Sắc xám mang đến cảm giác hiện đại, sang trọng và tinh tế, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau. Gam màu xám không chỉ tạo ra một không gian sống động, mở rộng và thoáng đãng mà còn giúp che giấu vết bẩn và dấu vết sử dụng hàng ngày, giữ cho sàn nhà luôn sạch sẽ và mới mẻ.

Gạch lát nền màu xám phòng khách
Gạch lát nền màu xám men bóng dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Hơn nữa, màu sắc trung tính này cũng giúp tôn lên vẻ đẹp của nội thất và các phụ kiện trang trí, tạo nên một tổng thể hài hòa và cân đối. Với gam màu gạch xám, phòng khách của bạn sẽ trở nên đẳng cấp và ấn tượng hơn bao giờ hết, gia chủ cũng có thể kết hợp mẫu gạch này với các màu gạch khác như trắng, be, vàng kem,... để tạo ấn tượng cho căn phòng. 

2. Gạch lát nền phòng ngủ màu xám

Điểm nổi bật của gạch màu xám lát nền phòng ngủ nằm ở sự linh hoạt và đa dạng trong thiết kế. Nó không chỉ tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho không gian mà còn giúp tôn lên những chi tiết nội thất khác.

Ngoài ra, gạch màu xám còn có ưu điểm về độ bền cao, dễ vệ sinh và bảo dưỡng, giúp phòng ngủ luôn sạch sẽ và tinh tươm. Với những đặc tính này, gạch màu xám thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ phòng ngủ nào.

Gạch lát nền màu xám phòng ngủ
Gạch lát nền màu xám được ứng dụng trong không gian phòng ngủ

3. Gạch lát nền phòng tắm màu xám

Gạch màu xám đang trở thành xu hướng phổ biến trong thiết kế phòng tắm hiện đại, bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng cao. Điểm nổi bật của gạch màu xám nằm ở khả năng tạo ra một không gian sạch sẽ, tinh tế và sang trọng.  Lựa chọn gạch màu xám cho phòng tắm gia chủ cần lưu ý lựa chọn bề mặt nhám mờ để hạn chế trơn trượt, tăng khả năng chống thấm đặc biệt với thời tiết mùa nồm ẩm như khí hậu miền Bắc nước ta. 

Gạch bông màu xám đảm bảo công năng và thẩm mỹ cho phòng tắm

Những viên gạch lát nền màu xám trong phòng tắm không chỉ làm cho không gian trở nên sang trọng và hiện đại mà còn tạo ra một môi trường thư giãn và thư thái, giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái và yên bình trong những khoảnh khắc thư giãn của riêng mình. 

4. Gạch lát nền không gian ngoài trời màu xám

Bên cạnh những không gian nội thất, gạch lát nền xám ghi được ứng dụng nhiều ở không gian ngoài trời như khu vực ban công, sân thượng, sân vườn, khu bể bơi,... Những mẫu gạch lát nền màu xám vân xi măng, vân đá là sự lựa chọn hàng đầu cho không gian này.

Gạch lát nền màu xám không gian ngoài trời
Gạch lát nền màu xám ứng dụng trong ngoại thất, sân vườn, khu vực bể bơi,...

Gạch màu xám có khả năng chịu lực tốt, chống trơn trượt và ít bám bẩn, rất phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và môi trường ẩm ướt. Bề mặt của gạch cũng được thiết kế đặc biệt để chống trầy xước, giúp duy trì vẻ đẹp lâu dài. Hơn nữa mẫu gạch này không chỉ tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan xung quanh, tạo nên một không gian ngoài trời hoàn hảo cho việc thư giãn và giải trí.

IV. Bí quyết phối màu gạch lát nền màu xám

Là gam màu trung tính. gạch lát nền xám ghi dễ dàng kết hợp với màu sắc khác trong hoàn thiện không gian nội, ngoại thất. 

Bí quyết phối màu gạch lát nền màu xám
Gạch lát nền màu xám kết hợp cùng nội thất và vật liệu ốp tường đồng màu

- Phối màu gạch ốp tường đồng màu

Bạn có thể sơn tường tông màu xám hoặc lựa chọn mẫu gạch ốp tường màu xám ghi để tạo nên tổng thể hài hòa, trang nhã. Nên phối màu gạch lát nền màu xám nhạt với các game màu tương thích như trắng, be, vàng nhạt, còn đối với màu xám đậm, trầm quý vị có thể kết hợp cùng tone màu đen, nâu xám, xanh than,... 

Phối màu gạch lát nền màu xám với màu tương đồng
Gạch lát nền màu xám phối màu cùng gạch ốp tường và nội thất đồng màu

- Kết hợp với gam màu sáng tinh tế

Lựa chọn những tông màu sáng khác như trắng, be, vàng kem,... sẽ mang đến không gian thanh lịch, tinh tế, thích hợp với phong cách thiết kế tối giản và hiện đại. Các cặp màu dễ phối nhất phải kể đến như: trắng - xám, xanh dương nhạt - xám, hồng nhạt - xám, vàng nhạt - xám, be - xám,...

Gạch lát nền màu xám kết hợp gam màu sáng tinh tế
Bộ màu xám - trắng làm nổi bật không gian nội thất

- Kết hợp gam màu ấm sang trọng

Những màu sắc như vàng, đỏ, xanh navy vừa làm nổi bật không gian, vừa tạo điểm nhấn đặc biệt khi kết hợp với màu nền xám ghi, mở ra căn phòng độc lạ và đẳng cấp hơn. Hoặc quý vị cũng có thể lựa chọn nội thất bằng gỗ, sử dụng đèn chiếu sáng ánh vàng, rèm cửa và thảm màu ấm,... để tạo ra cảm giác sống động và gợi lên cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng.

Gạch lát nền màu xám kết hợp gam màu ấm ấn tượng
Gạch lát nền màu xám vân gỗ kết hợp với tường xanh navy sang trọng

V. Tư vấn chọn gạch lát nền màu xám chất lượng

Hiểu được vẻ đẹp thời thượng và sang trọng của mẫu gạch lát nền màu xám, vậy bạn đã biết cách lựa chọn gạch sao cho phù hợp với không gian của gia đình? Khi lựa chọn gạch lát nền tông xám, quý vị cần lưu ý những điều sau.

Tư vấn chọn gạch lát nền màu xám chất lượng
Lựa chọn mẫu gạch lát nền màu xám phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố

- Xác định phong cách thiết kế

Màu xám sở hữu vẻ đẹp thời thượng không có nghĩa là chúng phù hợp với tất cả mọi không gian kiến trúc. Bạn nên xác định phong cách thiết kế chủ đạo của ngôi nhà để lựa chọn được mẫu gạch như ý. Ví dụ với không gian cổ điển, mẫu gạch lát nền vân gỗ màu xám sẽ là lựa chọn tuyệt vời, mẫu gạch vân đá màu xám thích hợp với phong cách hiện đại, mẫu vân xi măng ứng dụng được cả ngoài trời và trong nhà,...

- Lựa chọn chất liệu

Gạch lát nền màu xám được làm từ nhiều chất liệu như gạch ceramic, porcelain, đá tự nhiên,... Hãy cân nhắc tính chất của mỗi loại để đảm bảo chúng phù hợp với yêu cầu về công năng và thẩm mỹ của bạn.

- Chú ý đến kích thước

Gạch lát nền hiện nay có nhiều khổ gạch lớn, nhỏ khác nhau. Lựa chọn khổ gạch phù hợp bạn nên cân nhắc đến diện tích bề mặt lát nền. Với không gian rộng lớn, nên chọn kích thước gạch lớn như 60x60, 80x80, 100x100, 60x120 để không gian đồng bộ và hạn chế tối đa đường ron gạch. Ngược lại với diện tích lát nền nhỏ, cỡ gạch 30x30, 40x40, 50x50, 30x60 sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Showroom Hùng Lan, đơn vị cung cấp gạch lát nền màu xám chất lượng
Showroom Hùng Lan trưng bày đa dạng mẫu gạch màu xám đẹp, chất lượng

Những mẫu gạch lát nền màu xám luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi không gian, vẻ đẹp thời thượng và đẳng cấp của dòng vật liệu này là không thể bàn cãi. Hy vọng với thông tin chia sẻ trên đây, khách hàng đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và lựa chọn được cho mình mẫu gạch lát nền ưng ý. Liên hệ với Hùng Lan qua hotline hoặc website để được tư vấn tận tình và mua hàng giá tốt!